Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cách di chuyển từ Bangkok tới Krabi

3573 Views

Ít ai biết Thái Lan còn nổi tiếng với những bờ biển xanh mướt ngoài những ngôi chùa mang đậm bản sắc người Thái. Và thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua Krabi - một trong những thiên đường biển của Thái Lan. Vậy di chuyển tới Krabi như nào? Đi bằng phương tiện gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có chuyến đi an toàn, tiết kiệm nhất nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Đôi nét về Krabi
  • 2. Khoảng cách từ Bangkok đến Krabi bao xa?
  • 3. Phương tiện di chuyển tới Krabi
    • 3.1 Đi máy bay từ Bangkok đến Krabi
    • 3.2 Đi tàu hỏa từ Bangkok đến Krabi
    • 3.3 Đi xe buýt từ Bangkok đến Krabi

Đôi nét về Krabi

Krabi là một tỉnh nằm ở bờ biển phía Nam của Thái Lan với phong cảnh núi non trùng điệp. Nếu yêu thích thiên nhiên thì không nên bỏ lỡ Krabi. Nơi đây còn được mệnh danh là chốn “thiên đưởng biển” với làn nước biển xanh trong như ngọc sẽ khiến bạn hoàn toàn đắm mình vào không gian này và chiêm ngưỡng những kì quan tuyệt diệu.

Thiên đường biển Krabi Thái Lan

“Thiên đường biển” Krabi

Krabi có đến hơn 150 hòn đảo và đường bờ biển trải dài tận 150km. Cùng với đó là hệ thực vật nhiệt đới, những vách đá hùng vĩ, thác nước, hang động,... tất cả đều được gói trọn tại Krabi chờ bạn khám phá. Các hoạt động du lịch đi kèm có thể kể đến như tham quan các đảo, lặn biển, chinh phục vách đá, chèo thuyền, băng rừng,...Bên cạnh đó thời tiết khí hậu nơi đây khá mát mẻ, không gian yên tĩnh, thơ mộng đi kèm với những hoạt động thú vị trên biển và chi phí về chi tiêu khá rẻ nên được du khách đặc biệt yêu thích lựa chọn Krabi là điểm đến trong chuyến du lịch Thái Lan của mình.

Biển Krabi Thái Lan trong vắt

Làn nước ngọc có thể nhìn xuyên đáy tại Krabi sẽ khiến du khách trầm trồ

Khoảng cách từ Bangkok đến Krabi bao xa?

Khoảng cách từ thủ đô Bangkok đến Krabi vào khoảng 800km về hướng nam, hiện tại chưa có hãng bay nào khai thác chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Krabi nên các du khách bắt buộc phải bay nối chuyến từ Bangkok. Việc di chuyển từ Bangkok đến Krabi sẽ mất khá nhiều thời gian, nhưng bù lại du khách sẽ hoàn toàn được hòa mình vào thiên nhiên với những bờ biển cát trắng muốt, đắm mình vào làn nước biển xanh trong, không bõ công cho thời gian dài chờ đợi.

Ngoài ra, khách du lịch tới Thái Lan, có thể khám phá thủ đô Bangkok nhộn nhịp rồi khởi hành đến tham quan Krabi.

Tour du lịch Thái Lan

Phương tiện di chuyển tới Krabi

Đi máy bay từ Bangkok đến Krabi

Ngày nay di chuyển bằng máy bay không còn xa lạ với quá nhiều người, đây cũng là phương tiện di chuyển nhanh nhất trong các loại phương tiện. Mỗi ngày đều có chuyến bay từ Bangkok tới Krabi của các hãng hàng không như: Thai Airways, Thai Lion Air, Bangkok Airways, Nok Air,... Do đó, bạn hoàn toàn có thể mua vé máy bay từ Bangkok đi Krabi với giá khoảng 2500 baht/chặng tùy vào từng thời điểm đặt vé. Ngoài ra để có giá tốt nhất cũng như chọn cho mình những tấm vé với lịch trình ưng ý nhất, theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan của mình thì các bạn nên đặt mua vé trước thời gian khởi hành khoảng 2-3 tháng.

Di chuyển từ Bangkok đến Krabi bằng máy bay

Di chuyển từ Bangkok đến Krabi bằng máy bay

Thời gian bay từ Bangkok đi Krabi là khoảng 1h30p. Sau khi tới sân bay Krabi, bạn có thể đi xe bus hoặc taxi tới các điểm du lịch như Krabi Town hay Ao Nang. Sân bay Krabi cách trung tâm thành phố khoảng 15km và cách Ao Nang 40km. Bạn có thể đi bus đến Krabi Town hoặc Ao Nang với giá khoảng 150 baht hoặc muốn di chuyển nhanh hơn có thể chọn taxi. Taxi đến Krabi Town dao động tầm 500 baht.

Đi tàu hỏa từ Bangkok đến Krabi

Bạn có thể chọn tàu hỏa là một phương tiện di chuyển từ Bangkok đến Krabi phổ biến nhất. Xuất phát từ trạm Hualamphong (Bangkok) bạn di chuyển đến một trong các ga Surat Thani, Trang hoặc Tung Song sau đó đi xe buýt để đến Krabi. Thời gian di chuyển trên tàu là khoảng 8 giờ 45 phút. Một gợi ý cho bạn là nên chọn khoang hạng nhì với ghế ngồi êm, có điều hòa và các bữa ăn trên tàu để bạn có thể cảm thấy thoải mái nhất với chuyến đi của mình nhé.

Ngoài ra lựa chọn tuyến đêm ngủ trên tàu bạn sẽ mất khoảng 11 giờ 45 phút di chuyển nhưng bù lại sẽ có nhiều thời gian vui chơi ở Krabi hơn vào ngày hôm sau. Mức giá đi tàu dao động từ 960- 1,500 baht/người.

Di chuyển từ Bangkok đến Krabi bằng tàu hỏa

Di chuyển từ Bangkok đến Krabi bằng tàu hỏa thoải mái ngắm nhìn khung cảnh

Đi xe buýt từ Bangkok đến Krabi

Bên cạnh máy bay, hay tàu hỏa du khách có thể đi bus từ Bangkok đến Krabi. Những chiếc xe bus có trang bị điều hòa được khởi hành từ trạm Southern Bus (Sai Tai Mai). Thời gian di chuyển để tới Krabi bằng xe bus là 11 giờ với giá vé khoảng 920 bath/người.

Tóm lại, để tiết kiệm thời gian di chuyển, máy bay sẽ là lựa chọn tốt cho bạn. Nếu muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch Krabi thì xe bus sẽ là phương tiện số một để bạn bắt đầu hành trình. Ngoài ra, nếu bạn muốn ngắm nhìn cảnh vật nhưng cũng không muốn tốn quá nhiều thời gian cho việc di chuyển và không ngại khi phải chuyển đổi phương tiện thì có thể chọn tàu hỏa.

Di chuyển từ Bangkok đến Krabi bằng xe bus

Di chuyển từ Bangkok đến Krabi bằng xe bus

Hy vọng bài viết trên đã mang lại những thông tin hữu ích, giúp bạn có được lựa chọn phương tiện thích hợp nhất cho chuyến ghé thăm “thiên đường biển” sắp tới nhé! Còn nếu bạn chưa thành thạo trong việc đặt xe tự túc để di chuyển thì hãy liên hệ BestPrice ngay để đặt tour Thái Lan với chi phí trọn gói, hành trình hấp dẫn, đa dạng giúp bạn thực hiện chuyến du lịch thật đơn giản và dễ dàng. Đọc thêm

Quỳnh Kiu

Nguồn ảnh: Internet

3573 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp