Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sông Hoài

Nếu đã một lần đi qua sông Hoài ở Hội An thì bạn chắc hẳn không thể quên cảm giác lênh đênh theo dòng sông thương nhớ. Con sông nhỏ chảy qua phố cổ tạo nên cảnh quan thơ mộng đến ngỡ ngàng.

Giới thiệu về sông Hoài

Sông Hoài là một nhánh sông nhỏ thuộc sông Thu Bồn, cách trung tâm thành phố Hội An khoảng 2km. Dòng sông mang những nét đẹp hiền hòa, nhẹ nhàng luôn đem đến những cảm xúc đặc biệt cho du khách khi ghé qua địa điểm này.

Sông HoàiSông Hoài

Vào ban ngày, dòng sông chứng kiến cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương, các hoạt động buôn bán khi hàng nghìn chiếc thuyền chạy dọc theo dòng suối.

Vào mỗi chiều tối, dòng sông trở nên lung linh, huyền ảo với hàng loạt chiếc đèn lồng đầy màu sắc trên khắp phố.

Tham quan sông Hoài

Khi đến với Hội An, nếu ghé thăm dòng sông Hoài thì bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm ngồi trên những chiếc thuyền xinh xắn, ngắm buổi sáng bình minh đầy ánh nắng nhẹ. Giá vé dao động từ 30.000 - 50.000 đồng/lượt. Khi đó bạn sẽ được du ngoạn quanh sông Hoài trong vòng 30 phút.

Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội lắng nghe những câu chuyện thú vị về cuộc sống thường ngày của cư dân địa phương ngay trong quá trình đi thuyền.

Thả đèn hoa đăng - sông HoàiThả đèn hoa đăng - sông Hoài

Nếu bạn muốn đi thuyền trên sông Hoài và ngắm cảnh Hội An vào buổi tối thì những người lái đò ở đây cũng sẽ sẵn sàng phục vụ bạn.

Ngoài ra, vào ngày 14 hàng tháng sẽ có hoạt động thả hoa đăng vào buổi tối, với giá 10.000 đồng cho một bông hoa nhỏ là bạn có cơ hội hòa mình vào một không gian đẹp như trong truyện cổ tích tại sông Hoài.

Dọc theo con đường từ sông Hoài đến biển Cửa Đại có một số danh lam thắng cảnh để bạn chiêm ngưỡng và tham quan. Vì vậy, nhiều du khách nước ngoài đến đây đã chọn tour đạp xe lội sông đến biển Cửa Đại để chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên cũng như cuộc sống của người dân địa phương.

Cách di chuyển đến sông Hoài

Để di chuyển từ trung tâm Hội An đến sông Hoài nên lựa chọn phương tiện là ô tô hoặc xe máy, cung đường cụ thể như sau:

Bạn nên đi qua đường Trần Hưng Đạo với quãng đường 2,2km và thời gian là 7 phút. Cụ thể là bạn đi thẳng lên phía đường Cao Hồng Lãnh. Sau đó, rẽ phải tại Bánh Căn Cô Bé vào Trần Hưng Đạo và tại dịch vụ chăm sóc sắc đẹp Spa & Beauty, tiếp tục vào Cửa Đại.

Ngoài ra, bạn có thể đi đường Phan Chu Trinh và Nguyễn Duy Hiệu với quãng đường 2,5km, trong thời gian 8 phút.

Cách di chuyển đến sông HoàiCách di chuyển đến sông Hoài

Sông Hoài - vẻ đẹp quyến rũ tại Hội An. Đến với sông Hoài bạn sẽ cảm giác như lạc vào một thế giới mộng mơ, đầy sức hút. Vì vậy, hãy cùng những người thân yêu ghé thăm địa điểm xinh đẹp này khi tới Hội An nhé.