Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cầu Nhật Bản

Hội An là một điểm đến thu hút du khách bởi nhiều danh lam thắng cảnh làm say đắm lòng người và những di tích lịch sử nổi tiếng. Đến Hội An, du khách đừng quên ghé qua cầu Nhật Bản - công trình biểu tượng cho vẻ đẹp của lối kiến trúc Nhật.

Giới thiệu về cầu Nhật Bản

Cầu Nhật Bản hay còn được gọi là Chùa Cầu, được xem như là linh hồn của người Hội An. Cầu Nhật Bản là cây cầu cổ duy nhất tại thành phố Hội An, được xây dựng từ những thương nhân Nhật Bản vào khoảng thế kỷ 17, nhằm mục đích phục vụ việc buôn bán và đi lại trong thời điểm đó.

Cầu Nhật BảnCầu Nhật Bản

Cây cầu có chiều dài khoảng 18m. Cầu Nhật Bản được xây dựng với lối kiến trúc vô cùng độc đáo, đó là “thương gia hạ kiều”, có ý nghĩa ở bên dưới là cầu và bên trên là nhà. Phong cách thiết kế này, mang đặc trưng lối kiến trúc của Nhật Bản, Việt Nam.

Cầu đã trải qua quá trình tu sửa vào năm 1986 và khôi phục lại phần vòm. Ngày nay, cây cầu trở thành một biểu tượng của Hội An và vẫn giữ được vẻ đẹp thẩm mỹ như khi mới khánh thành. Năm 1990, cầu Nhật Bản đã được công nhận là Di tích tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia.

Tham quan cầu Nhật Bản

Khi đến với cầu Nhật Bản, nhìn về phía Bắc của cây cầu, du khách sẽ thấy một ngôi đền thờ Thần phong của Đạo giáo, Trần Võ Bắc Đế. Đây là nơi người dân địa phương thường cầu nguyện những điều tốt đẹp, mong ước muốn gửi gắm tới đất trời. Ở đây có các bức tượng khỉ và chó canh giữ cây cầu ở hai đầu, cùng với một bản chữ Hán cổ ở một đầu viết bằng chữ Nho.

Check in - cầu Nhật Bản về đêmCheck in - cầu Nhật Bản về đêm

Cầu Nhật Bản cũng là địa chỉ sinh hoạt tín ngưỡng uy tín dành cho du khách muốn khám phá các truyền thuyết về trấn yếm thủy tại, thủy quái.

Băng qua cây cầu, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều bức tranh được bày bán bởi các nghệ sĩ sống trong vùng lân cận.

Cầu Nhật Bản được người dân tại đây bảo tồn rất tốt và có mái che, nên bạn có thể ghé thăm cầu lúc nào trong ngày bất kể nắng nóng hay mưa.

Cách di chuyển đến cầu Nhật Bản

Để di chuyển từ trung tâm thành phố Hội An đến cầu Nhật Bản, bạn đi qua đường Trần Hưng Đạo và Phan Chu Trinh với thời gian chỉ 5 phút và quãng đường là 1,5km. Cụ thể, bạn đi thẳng lên phía đường Bà Huyện Thanh Quan, sau đó rẽ vào đường Trần Hưng Đạo, chạy thẳng và rẽ phải vào Phan Chu Trinh là sẽ đến cầu Nhật Bản

Khoảng cách đi đến cầu Nhật Bản khá gần nên bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng phương tiện ô tô hoặc xe máy.

Cách di chuyển đến cầu Nhật BảnCách di chuyển đến cầu Nhật Bản

Cầu Nhật Bản - điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến Hội An. Đến với cầu Nhật Bản du khách sẽ có cơ hội khám phá lối kiến trúc đẹp mắt, cùng với nét văn hóa đa đạng. Vì vậy, hãy cùng bạn bè và người thân ghé thăm cây cầu này nhé.