Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cầu Cửa Đại

Hội An không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp cổ kính của những khu phố mà những bãi biển, dòng sông nơi đây đều rất quyến rũ. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm tuyệt vời để ngắm hoàng hôn ở Hội An, hãy di chuyển khoảng 5 km từ thị trấn đến cầu Cửa Đại, bạn sẽ thấy nơi đây tuyệt vời như thế nào.

Giới thiệu cầu Cửa Đại

Cầu Cửa Đại bắc qua sông Thu Bồn, nối thành phố Hội An với huyện Duy Xuyên, trên tuyến đường ven biển tỉnh Quảng Nam. Đây là cây cầu lớn nhất tỉnh Quảng Nam, không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của hàng nghìn người dân mà còn là một trong những điểm đến yêu thích của khách du lịch.

Trước đây, khi chưa có cầu Cửa Đại, người dân muốn qua sông thì phải đi bằng đường bộ mất hàng chục cây số đi vòng dọc theo Quốc lộ 1. Nếu muốn nhanh hơn họ phải vượt qua sông bằng thuyền phà. Tuy nhiên, mực nước trong mùa khô rất nông, có khi chỉ cao đến 1m, gây khó khăn và nguy hiểm cho tàu thuyền.

Cầu Cửa ĐạiCầu Cửa Đại

Việc này làm ngăn trở sự giao lưu giữa hai bên bờ, dẫn tới sự khác biệt sâu sắc. Chỉ cách nhau một con sông, nhưng một bên là Thành phố Hội An phồn hoa với tốc độ phát triển du lịch nhanh chóng. Còn bên kia là huyện Duy Xuyên chật vật với nghề đánh cá là sinh kế chính.

Hơn nữa, nơi đây là vùng cửa biển nên sóng rất to và gió lớn, thủy triều lên xuống liên tục. Chính vì thế, Cầu Cửa Đại được khởi công xây dựng từ năm 2009 nhưng phải mất đến 7 năm mới hoàn thành. Tổng chiều dài của dự án cầu là 18,3km và phần cầu bắc qua sông Thu Bồn là 1,48km.

Hiện nay, việc xây dựng cầu Cửa Đại đã giúp đảm bảo an toàn giao thông, kết nối hai bờ sông Thu Bồn. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế vùng ven biển phía Đông và hỗ trợ cứu hộ, phòng chống thiên tai của tỉnh Quảng Nam. Hơn nữa, du lịch cầu Cửa Đại đang dần trở thành hoạt động yêu thích của du khách thập phương.

Tham quan cầu Cửa Đại có gì thú vị?

Cầu Cửa Đại là một địa điểm tuyệt vời để ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh sầm uất cổ điển của khu phố cổ Hội An. Đứng trên cầu, bạn sẽ bị quyến rũ bởi vẻ đẹp tuyệt mỹ của dòng sông Thu Bồn, những ngọn núi hùng vĩ cùng bãi biển trải dài như tấm lụa.

Ngắm vẻ đẹp hoàng hôn trên cầu Ngắm vẻ đẹp hoàng hôn trên cầu

Quang cảnh từ cây cầu rất ngoạn mục khi nhìn theo mọi hướng. Dưới 2 bên chân cầu, bạn sẽ thấy một số công trình xây dựng lớn của các khu nghỉ dưỡng và khu dân cư đang được tiến hành. Nhìn về phía Tây qua thị trấn đến những ngọn núi xa phía mặt trời lặn. Nhìn về phía Đông là vùng cửa sông Thu Bồn trải rộng mênh mông, và xa hơn nữa bạn sẽ thấy những bãi biển hoang vắng và cuộc sống nông thôn đẹp như tranh vẽ.

Đỉnh cầu là điểm đến ưa thích nhất của người dân địa phương cũng như khách du lịch. Tại đây, bạn có thể tận hưởng không khí trong lành, thưởng thức ly cà phê mạnh hoặc có thể nhâm nhi điếu thuốc trước khi về nhà vào buổi tối. Đôi khi, bạn muốn trút bầu tâm sự với một người xa lạ - một người hoàn toàn không biết gì về bạn. Chỉ cần một nụ cười thật tươi và vài câu nói của đó sẽ an ủi phần nào tâm trạng của mình.

Những phút giây thư giãn bên cầu Những phút giây thư gián bên cầu

Bạn có thể chụp một số bức ảnh tuyệt đẹp về những chiếc thuyền đi qua dưới cây cầu, khi những tia nắng cuối cùng của ban ngày rọi trên mặt nước. Ngoài ra, bạn có thể khám phá những điểm du lịch gần cây cầu như phố cổ Hội An, các bãi biển đẹp như Cửa Đại, An Bàng,...Tất cả đều sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi của bạn.

Cách di chuyển đến cầu Cửa Đại

Cầu Cửa Đại cách trung tâm thành phố Hội An khoảng 5km. Để đến đây bạn có thể đi xe đạp hoặc xe máy theo hướng đường Trần Nhân Tông và Võ Chí Công đến Duy Nghĩa.

Cách di chuyển đến cầu Cửa Đại Cách di chuyển đến cầu Cửa Đại

Đứng trên cầu Cửa Đại thưởng thức vẻ đẹp hoàng hôn và mang về cho mình bức ảnh thật đẹp là một cảm giác rất tuyệt. Nếu bạn có dịp khám phá Hội An thì nhớ ghé thăm cầu Cửa Đại nhé!