Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Trải nghiệm CỰC ĐÃ tại Singapore Flyer - Vòng quay lớn nhất Châu Á

1984 Views
Singapore Flyer có gì mà lại hấp dẫn du khách tới vậy, hãy cùng BestPrice tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Nét thu hút của riêng Singapore Flyer
    • 1.1 Những con số biết nói
    • 1.2 Trải nghiệm độc lạ
  • 2. Các hoạt động tại Singapore Flyer
    • 2.1 Phòng trưng bày The Journey of Dreams
    • 2.2 Du hành thời gian tại Time Capsule
    • 2.3 Khám phá Rainforest
    • 2.4 Thưởng thức ẩm thực tại Singapore Food Treats
  • 3. Lưu ý khi tham quan

Nếu có dịp được đi du lịch Singapore, vòng quay Singapore Flyer chắc chắn sẽ là điểm thu hút ánh nhìn của bạn đầu tiên. Nổi bật giữa những tòa nhà cao chọc trời, vòng đu quay này là nơi thích hợp nhất cho du khách chiêm ngưỡng cảnh đẹp của Đảo quốc Sư tử.

khám phá singapore flyer

Nét thu hút của riêng Singapore Flyer

Với độ cao vượt trội, Singapore Flyer được đánh giá là địa điểm lý tưởng nhất để thưởng thức toàn bộ khung cảnh ngoạn mục của Singapore từ trên cao. Bất kể là buổi sáng hay khi mỗi tối phố lên đèn, những vẻ đẹp muôn sắc thái của thành phố sẽ đều được ghi trọn trong hướng nhìn của vòng đu quay quan sát này.

vòng đu quay khổng lồ tại singapore

Toàn cảnh vòng đu quay khổng lồ nằm giữa đảo quốc

Hãy thử trải nghiệm cảm giác bay vút lên đường chân trời của thành phố, nhâm nhi một ly rượu vang, cùng người yêu thưởng ngạn quang cảnh tráng lệ của một đất nước phát triển. Dám chắc đây sẽ là một kỉ niệm khó quên cho chuyến đi Singapore của bạn.

Những con số biết nói

Được xây dựng trong 3 năm từ năm 2005 đến 2008 với kinh phí lên tới 240 tỷ USD, Singapore Flyer bắt đầu được đưa vào thử nghiệm và chính thức mở cửa đón công chúng vào ngày 1/3/2009. Kể từ thời điểm đó cho tới hiện tại, vòng quay này vẫn luôn là địa điểm được nhiều du khách tin tưởng chọn làm nơi quan sát khung cảnh tuyệt đẹp tại Singapore.

Nép mình trong khu vực Đông Nam của trung tâm Vịnh Marina, vòng đu quay đạt đến độ cao 165m, cao hơn 30m so với vòng quay London Eye nổi tiếng. Singapore Flyer chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngước nhìn vì độ cao tương đương một tòa nhà 42 tầng này.

toàn cảnh địa điểm du lịch singapore

Chiều cao “khủng” cho bạn cái nhìn toàn cảnh thành phố

Bánh xe Ferris có đường kính 150m đã đưa vòng đu quay Singapore Flyer trở thành một trong những vòng quay có bánh xe Ferris lớn nhất trên thế giới. Kết hợp cùng tốc độ quay 0,21m/s, nơi đây trở thành điểm đến vô cùng nổi bật giữa những tòa nhà chọc trời tại trung tâm Quốc đảo Sư tử.

Nhờ hiệu quả từ thiết kế hiện đại cũng như sự “khổng lồ” của mình, du khách tới đây sẽ được trải nghiệm khoang cabin hiện đại trang bị máy lạnh với không gian rộng có sức chứa 28 hành khách. Chỉ cần bỏ ra 40$ cho một người là bạn đã có thể tận hưởng 30 phút đắm chìm vào những cảnh quang trời mây, tòa nhà chọc trời, hay cả khung cảnh lãng mạn của Singapore từ trên chiếc vòng quay vĩ đại này.

Công trình vòng xoay này đạt con số doanh thu trong 3 đêm đầu tiên lên tới 6.271 USD với lượt khách thống kê đạt 2,5 triệu người. Trong năm đầu tiên hoạt động, Singapore Flyer đón đến hơn một nửa là du khách nước ngoài. Cho đến hiện tại, vòng quay này vẫn là 1 trong 10 địa điểm nổi tiếng ở Singapore hấp dẫn nhiều khách du lịch tới tham quan nhất.

Trải nghiệm độc lạ

Singapore Flyer có lẽ là nơi đẹp nhất để ngắm toàn cảnh thành phố. Khi đứng trong cabin của vòng quay, bạn sẽ có cái nhìn bao quát nhất hướng tới những công trình kiến trúc nổi tiếng tại Singapore như Công viên Sư tử biển Merlion Park, khu Raffles Place, vịnh Marina, tòa nhà Empress Place hoặc khu Padang.

Vòng quay quan sát này độc đáo ở chỗ, vẻ đẹp mà nó mang tới cho du khách luôn thay đổi. Mỗi thời điểm bạn ghé thăm nơi này, bạn sẽ lại được tặng cho một khung cảnh tuyệt đẹp khác nhau mà không phải nơi nào cũng có thể mang tới được.

Nếu chọn tới đây vào buổi sáng, bạn sẽ có tầm nhìn tuyệt vời để thấy được sân bay Changi hay đảo Sentosa ở cách xa tới 45km. Thậm chí, bạn còn có thể thấy được cả cảnh quan của tận ba quốc gia. Nhìn xuống dưới là khu trung tâm của Singapore, phía Nam là Malaysia hoặc nhìn ra biển sẽ thấy đảo Batam của Indonesia.

singapore flyer về đêm

Khung cảnh lung linh của vòng quay khổng lồ khi về đêm

Trong khi đó, khi mặt trời dần khuất sau những tòa nhà, khi mà hoàng hôn bắt đầu buông xuống, nhuộm một lớp vàng rực lên toàn thành phố, là lúc mà bạn có thể cảm nhận được nét lãng mạn lại mang chút huyền ảo của đảo quốc này. Cả thành phố được thắp sáng bởi những ánh đèn lung linh sẽ được thu nhỏ lại trong tầm mắt của bạn.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được nhâm nhi một ly champagne và cùng người mình thương chiêm ngưỡng những ánh đèn hoa lệ của thành phố xinh đẹp khi về đêm. Đừng quên lưu lại cho mình những bức hình check-in thật xịn sò để khoe bạn bè ngay nhé!

uống rượu vang - singapore flyer

Thưởng thức một ly champagne trong không khí lãng mạn cùng cảnh quan đẹp mắt

Đặc biệt, tại Singapore Flyer cũng phục vụ những bữa ăn tối sang chảnh ngay tại cabin cho những cặp đôi muốn tận hưởng sự lãng mạn khó cưỡng này. Với chi phí khoảng 400$, bạn sẽ được ưu tiên trải nghiệm 3 vòng quay để cùng nhau tâm sự những câu chuyện của tình yêu. Hoạt động này tuy đắt đỏ nhưng luôn được bán cháy vé bởi bầu không khí mà nó mang lại thực sự tuyệt vời.

Các hoạt động tại Singapore Flyer

Đến đây, bạn không chỉ được trải nghiệm vòng đu quay lớn nhất châu Á, không chỉ được ngắm trọn vẻ đẹp thành phố cả ngày lẫn đêm, mà bạn có có cơ hội tham gia những sự kiện, những hoạt động ở khu tổ hợp vòng quay quan sát này nữa.

Phòng trưng bày The Journey of Dreams

Dựa trên ý tưởng về “những giấc mơ” và màn hình công nghệ cao hiện đại, những nhà thiết kế đồ họa đã nghiên cứu và tìm cách tạo ra một công viên chủ đề trong phòng trưng bày, mang tới một khu vui chơi ở Singapore vô cùng mới lạ với thật nhiều đồ họa đặc biệt trên tường và sàn.

triển lãm the journey of dreams - singapore flyer

Triển lãm đa sắc màu với những mảng đồ họa kì ảo ở xung quanh

Đến với The Journey of Dreams, bạn sẽ được tìm hiểu về khoa học với nhiều khía cạnh hoàn toàn khác nhau. Tại đây bạn sẽ khám phá ra được cách thức hoạt động của vòng quay Singapore Flyer thông các trò chơi tương tác và các mô hình ảo giác xoay vòng. Không những vậy, bạn còn được tìm hiểu về văn hóa, kiến trúc của Singapore, những câu chuyện và giấc mơ của người Singapore với đất nước họ thế nào…

Du hành thời gian tại Time Capsule

Mua vé trải nghiệm vòng đu quay siêu lớn rồi thì đừng quên ghé qua Time Capsule nhé, bởi nơi đây sẽ cho bạn cảm giác như được “đi xuyên thời gian”. Chuyến tham quan sẽ mất khoảng 45 phút, nhưng nó chắc chắn sẽ xứng đáng với những trải nghiệm vô thực mà nơi đây mang lại.

Hành trình nhập vai của Time Capsule sẽ cho phép du khách tìm hiểu nhiều điều về lịch sử của Singapore, được hướng dẫn xuyên suốt toàn bộ hành trình bởi người hướng dẫn ảo - R65 - một robot du hành thời gian!

Robot time capsule - singapore flyer

Robot R-65 dẫn đường cho bạn khám phá lịch sử và giấc mơ của người Singapore

Trải nghiệm này không chỉ giúp người dân Singapore có một cách ý nghĩa để dành thời gian bên nhau, mà ngay cả du khách nước ngoài cũng sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về lịch sử của đất nước tuyệt vời này!

Time Capsule sẽ đưa bạn qua hành trình xuyên suốt lịch sử 700 năm của Quốc đảo Sư tử. Ở tầng 1, bạn sẽ khám phá về lịch sử Singapore, còn ở tầng 2, bạn sẽ khám phá Singapore của hiện tại.

Dưới sự dẫn dắt của bạn robot đáng yêu, du khách sẽ được tiếp thu theo một cách hoàn toàn mới và vô cùng hấp dẫn những cột mốc lịch sử quan trọng tại Singapore. Toàn bộ quá trình nhập vai khiến bạn như đắm chìm vào một chuyến bay về quá khứ, từ ngày Sang Nila Utama phát hiện ra con sư tử huyền thoại.

Tại Time Capsule có 2 khu vực nổi bật, đừng bỏ lỡ nó nếu đã lạc vào cỗ máy thời gian Time Capsule này nhé

river of time tái hiện dòng chảy lịch sử

Đồ họa sống động như bước vào một dòng chảy thật sự

Dòng sông thời gian: Cảnh quan tại đây thay đổi xung quanh bạn khi bạn khám phá sự chuyển mình của Singapore từ một làng chài thành một cảng thương mại đẳng cấp thế giới.

infinity space - singapore flyer

Đắm mình trong không gian kì ảo của Infinity Space

Không gian vô cực: Một kiệt tác âm nhạc và hình ảnh được trưng bày trên một hành lang kín với những tấm gương trải dài và màn hình được bố trí từ sàn đến trần.

Khám phá Rainforest

Sau khi ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục từ trên cao tại một trong những địa điểm du lịch Singapore nổi tiếng, bạn nên khám phá khu rừng nhiệt đới ngay tại tầng 1 của khu tòa nhà trụ cao ba tầng. Khu vườn không thực sự lớn nhưng nó mang tới một bầu không khí vô cùng thư giãn và nhẹ nhàng bên dưới một công trình hoành tráng và xa hoa.

khu rừng nhiệt đới - singapore flyer

Một khu rừng nhỏ cho bạn thư giãn ngay dưới vòng quay

Có rất nhiều ghế được xung quanh khuôn viên để du khách nghỉ chân, thưởng thức khung cảnh trong lành, ngắm nhìn những loài hoa xinh đẹp hay đơn giản là nhìn những buồng cabin đang quay không ngừng nghỉ ở trên.

Thưởng thức ẩm thực tại Singapore Food Treats

Singapore là nơi giao thoa giữa nhiều nền ẩm thực Á - Âu độc nhất trên thế giới. Hãy tới khu ăn uống mang đậm phong cách xưa nằm tại tầng trệt của khu Singapore Flyer - Singapore Food Treats để lấp đầy chiếc bụng khó tính của mình ngay thôi!

Nơi đây chỉ bán những món ăn địa phương vô cùng hấp dẫn và nổi tiếng. Đừng quên tìm đến các món ăn ngon tại Singapore như Sườn trà Bak Kut Teh, Mì xào phúc kiến (Hokkien Mee) và tất nhiên không thể bỏ lỡ là món Cơm gà Hải Nam.

khu ẩm thực singapore food treats

Khu ẩm thực luôn tấp nập du khách qua lại

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore của mình, một số nhà hàng ngon nên thử tại khu ẩm thực Singapore Food Treats là:

  • Nhà hàng Sin Min Road Rong Chen Bak Kut Teh: nổi tiếng với các món ăn mang hương vị chính gốc của món ăn Tiều Châu.
  • Quán mì High Street Tai Wah Pork Noodles: trải nghiệm “Shiok” - món mì trứng với giấm, ớt, nước tương cùng thịt viên và thịt bằm.

Ngoài ra, nếu bạn còn thừa nhiều thời gian thì hãy tranh thủ đi shopping ở toà nhà ba tầng phía dưới vòng quay. Hoặc nếu muốn thư giãn thì bạn có thể ghé đến spa ‘Dr. Fish’ để massage chân giúp bạn thoải mái. Hơn thế nữa, bạn còn có thể thử nghiệm một ngày làm phi công trong buồng lái tại khu nhà này.

trải nghiệm buồng lái máy bay tại singapore flyer

Thử cảm giác ngồi trong buồng lái của chiếc Boeing 737-800 chính hãng

Lưu ý khi tham quan

Hãy ghi nhớ một vài điều chú ý này để chuyến đi trải nghiệm vòng đu quay lớn nhất Châu Á của bạn không gặp phải rắc rối gì nhé!

  • Giờ mở cửa: 14:00 - 22:00 các ngày trong tuần kể cả ngày lễ
  • Giá vé: combo Singapore Flyer & Time Capsule 40$/khách
  • Vào các ngày lễ lớn không được sử dụng vé giảm giá.
  • Có trang bị phương tiện hỗ trợ người khuyết tật lên cabin.
  • Trước khi lên cabin, hành lý của du khách sẽ được quét hồng ngoại để kiểm tra tại tầng 2, mỗi khoang được trang bị 2 camera để giám sát các hoạt động bên trong.
  • Trong trường hợp khẩn cấp, quy trình sơ tán sẽ được kích hoạt để đảm bảo bạn được giữ an toàn và không bị ảnh hưởng gì khi sự cố xảy ra.

Vòng quay khổng lồ Singapore Flyer chắc chắn sẽ là một điểm đến thú vị không thể bỏ lỡ trong chuyến hành trình tham quan Singapore. Còn chần chừ gì nữa mà không xách balo lên và tới thăm Quốc đảo Sư tử xinh đẹp này ngay thôi!

Tác giả: Tuntun

Nguồn ảnh: Internet

1984 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp