Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Hòa cùng thiên nhiên tại vườn Botanic Garden ở Singapore

1922 Views
Không chỉ là quốc gia đáng sống trên thế giới mà Singapore còn thu hút nhiều khách du lịch đến với đất nước mỗi năm bởi rất nhiều địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn. Bài viết hôm nay sẽ cùng bạn hòa với thiên nhiên tại vườn Botanic Garden ở Singapore. Cùng theo dõi bài viết để cảm nhận hết vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của vườn Bách thảo Singapore bạn nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Botanic Garden - “Kho báu” thực vật của Singapore
  • 2. Vẻ đẹp mê mẩn của hàng nghìn loài lan tại vườn lan quốc gia (Nation Orchid Garden)
  • 3. Hồ Swan Lake, Botanic Garden Singapore

Botanic Garden - “Kho báu” thực vật của Singapore

Nằm ngay trung tâm của thành phố, vườn Bách thảo Botanic Garden được mệnh danh là khu vườn có lịch sử lâu đời nhất và lớn nhất ở Singapore và là di sản được UNESCO công nhận đầu tiên của cả nước.

Được ví như “kho báu” thực vật của Singapore, vườn Bách thảo Botanic Garden là nơi sinh sống của hàng nghìn loài thực vật. Theo những cuộc nghiên cứu và báo cáo ghi nhận lại, có hơn 30.000 loài thực vật ở đây được sử dụng cho việc nghiên cứu. Trong đó, có hơn 1000 loài lan tự nhiên và ước tính có khoảng 3000 loài lai tạo.

Hàng năm, Botanic Garden lại có thêm nhiều loài thực vật mới xuất hiện, làm đa dạng thêm cho quần thể sinh vật của khu vườn. Các khu vực nổi bật của vườn Bách thảo Singapore phải nhắc đến đó chính là: Vườn lan quốc gia (Nation Orchid Garden), khu vườn tiến hóa (Evolution Garden), khu rừng nhiệt đới (Rainforest), Lady Yuen-Peng, Cool House,...

Không gian “xanh” của Singapore Botanic Garden

Không gian “xanh” của Singapore Botanic Garden

Vẻ đẹp mê mẩn của hàng nghìn loài lan tại vườn lan quốc gia (Nation Orchid Garden)

Nhờ chương trình nhân giống nhân tạo phong lan độc đáo được tiến hành vào năm 1929 mà hàng loạt giống lan mới khác nhau được lai tạo. Kể từ đó, vườn hoa lan quốc gia mới có thể phát triển đến ngày nay.

Với những con số “khủng” về chủng loại, hơn 60.000 cây lan được nhân giống từ 1000 loài lan ban đầu và 2000 giống lai khác nhau, vườn hoa lan quốc gia - Nation Orchid Garden hiện tại đang là nơi lớn nhất trên thế giới trưng bày hoa lan nhiệt đới.

Một điểm ấn tượng của vườn lan này đó chính là thiết kế cực kỳ độc đáo của khu vườn. Người chủ đã thiết kế, sắp xếp các loài lan với những màu sắc khác nhau theo nhóm các mùa trong năm. Mùa xuân sẽ có hoa lan kem và hoa lan vàng. Theo kinh nghiệm du lịch Singapore thì mùa hạ nơi đây có hoa lan hồng và lan đỏ. Còn hơi hướng mùa thu đó chính là hoa lan tím yêu kiều và hoa lan trắng chính là đại diện cho khung cảnh của mùa đông.

Vườn lan theo mùa tại Nation Orchid Garden, Singapore Botanic Garden

Vườn lan theo mùa tại Nation Orchid Garden

Theo chia sẻ của BestPrice, một khu vực được gọi là Vườn phong lan VIP đó chính là Burkill Hall. Sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi vì chỉ có khu vực này mới có những loài lan lai quý hiếm như Dendrobium Jackie Chan hay Dendrobium World Peace chẳng hạn.

Bạn cũng sẽ bắt gặp rất nhiều loại hoa lan thơm mát tại ngôi nhà sương mù của Nation Orchid Garden. Bên cạnh khu vực của ngôi nhà sương mù lại là một khu vực dành cho bộ sưu tập mới với hơn 1000 giống lan Bromeliads.

Ngoài ra, Nation Orchid Garden còn có một khu vực riêng dành cho những loài lan quý hiếm đang có nguy cơ bị tuyệt chủng trên thế giới, với những công nghệ chăm sóc và bảo quản riêng với mong muốn bảo tồn và khôi phục các giống lan này.

Khu vực Burkill Hall - Nơi dành cho những loại lan quý hiếm

Khu vực Burkill Hall - Nơi dành cho những loại lan quý hiếm

Hồ Swan Lake, Botanic Garden Singapore

Sau khi hòa mình cùng những loài hoa lan tuyệt đẹp thì khách du lịch đừng nên bỏ lỡ một khu vực nên thơ nên tình trong vườn Bách thảo quốc gia Singapore, đó chính là hồ Swan Lake hay còn có tên gọi là Hồ Thiên nga. Giống với tên gọi của vở Ballet nổi tiếng thế giới, hồ Swan Lake là nơi phải nói là rất nên thơ, đặc biệt dành cho những cặp đôi.

Tập trung rất nhiều loài thực vật thủy sinh cũng như nhiều loài cá, hồ Thiên nga có hệ sinh thái khá rộng và đa dạng. Sở dĩ hồ có tên gọi là hồ Thiên nga là bởi vì hồ là điểm đến thường xuyên của một cặp thiên nga trắng đến từ vùng Amsterdam. Nếu bạn là vị du khách may mắn, thì bạn có thể sẽ bắt gặp đôi thiên nga này khi đến tham quan Singapore Botanic Garden.

Hồ thiên nga Swan Lake, Singapore Botanic Garden

Hồ thiên nga Swan Lake

Nếu đã du lịch Singapore thì tại sao bạn lại không thử đến với Botanic Garden, chắc chắn bạn sẽ thấy thích không gian ở nơi đây đó!

Nguyễn Nga

Nguồn ảnh: Internet

1922 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp