Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Hành trình khám phá Sea Aquarium Singapore

1309 Views
Là một địa điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất khi đến với quốc đảo sư tử, thủ cung Sea Aquarium Singapore mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm độc đáo của vẻ đẹp của biển cả. Hãy cùng bài viết này tìm hiểu về hành trình khám phá thủy cung Sea Aquarium Singapore xinh đẹp.

Mục lục bài viết

  • 1. Đôi nét về thủy cung Sea Aquarium Singapore
  • 2. Cách di chuyển đến thủy cung Sea Aquarium Singapore
  • 3. Giá vé vào cổng của thủy cung Sea Aquarium Singapore
  • 4. Giờ mở cửa Sea Aquarium
  • 5. Chơi gì ở thủy cung Sea Aquarium Singapore?
    • 5.1 Ngủ cùng với cá
    • 5.2 Cùng chơi trò chơi trốn tìm
    • 5.3 Trải nghiệm cảm giác tận tay chạm vào sao biển
  • 6. Khám phá dịch vụ ăn uống tại thủy cung
  • 7. Một vài lưu ý khi đến tham quan thủy cung Sea Aquarium Singapore

Đôi nét về thủy cung Sea Aquarium Singapore

Được khánh thành vào cuối năm 2012 trên đảo Sentosa, thủy cung Sea Aquarium Singapore được mệnh danh là khu biển nhân tạo lớn nhất thế giới hiện nay - một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi tới Singapore. Sức chứa của thủy cung lên đến 45 triệu lít nước với tấm kính chịu lực bao quanh dài 36m và chiều cao là 8,3m.

Số lượng sinh vật biển hiện có trong lòng thủy cung Sea Aquarium Singapore lên đến con số 100.000, với hơn 800 loài sinh vật khác nhau cùng với đó là hàng chục nghìn loại san hô đa dạng.

Thủy cung Sea Aquarium Singapore

Thủy cung Sea Aquarium Singapore

Cách di chuyển đến thủy cung Sea Aquarium Singapore

Thủy cung Sea Aquarium Singapore ở đâu? Địa chỉ chính xác của thủy cung đó chính là số 8 Sentosa Gateway, đảo Sentosa của Singapore. Để đến thủy cung, bạn có thể sử dụng các phương tiện di chuyển tại Singapore chẳng hạn như xe bus, xe taxi hoặc bằng tàu điện trên không (Sentosa Express). Cụ thể:

- Di chuyển bằng tàu điện ngầm MRT hoặc tàu Sentosa Express: Đi tuyến North - East hoặc di chuyển theo chuyến Circle để đến được trạm Habour Front nếu bạn di chuyển bằng tàu điện ngầm MRT. Tiếp theo đó, bạn hãy đi ra ở cửa E và lên tầng 3 của Vivo City để có thể mua được vé tàu Sentosa Express. Lên tàu và dừng ở bến số 1, sau đó hãy đi về hướng của bức tượng Sư tử biển. Sau khi băng qua một cây cầu nhỏ, bạn sẽ ngay lập tức nhìn thấy được thủy cung Sea Aquarium.

Sentosa Express, Singapore

Sentosa Express

- Sử dụng xe bus: Có nhiều chuyến xe bus để có thể đi đến được thủy cung chẳng hạn như xe bus số 10, 30, 65, 93, 97, 100 hay 166 và hãy xuống xe tại trạm Vivo City. Tại đây, bạn hãy đến trạm 14.141 Vivo City hoặc trạm Merrill Lynch số 14.121 và đi chuyến xe buýt mang tên RWS8 và dừng lại tại trạm Resorts World Sentosa. Đi bộ đến cuối con đường sau khi xuống trạm và hãy đi vào Bảo tàng Hàng hải, vì bạn sẽ nhìn thấy thủy cung Sea Aquarium ở ngay bên trong bảo tàng này.

- Đi xe taxi: Xe taxi chắc chắn là cách dễ nhất để bạn có thể di chuyển đến thủy cung. Nếu bạn không muốn đi theo các chỉ dẫn thì có thể hỏi thăm sự hướng dẫn của các tài xế, họ sẽ nhiệt tình hướng dẫn bạn cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để có thể đến được Sea Aquarium.

Giá vé vào cổng của thủy cung Sea Aquarium Singapore

Giá vé thủy cung S.E.A Aquarium nằm ở mức trung bình so với các địa điểm du lịch khác ở quốc đảo sư tử. Giá vé đối với người lớn là 39 đô Singapore và đối với trẻ em là 29 đô Singapore.

Ảnh minh họa giá vé vào cổng thủy cung

Ảnh minh họa giá vé vào cổng thủy cung

Giờ mở cửa Sea Aquarium

Sea Aquarium Singapore mở cửa lúc mấy giờ? Thủy cung Sea Aquarium đón hàng nghìn lượt khách mỗi ngày với thời gian mở cửa rất thoải mái cho du khách đến tham quan. Giờ hoạt động của thủy cung là từ 10h sáng đến 7 giờ chiều cùng ngày. Kinh nghiệm đi Sea Aquarium Singapore, nếu bạn muốn tham quan thủy cung thì hãy sắp xếp thời gian để đến nơi trong khoảng thời gian quy định bạn nhé.

Chơi gì ở thủy cung Sea Aquarium Singapore?

Du lịch Sea Aquarium, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều cảm giác mới lạ mà chắc chắn rằng bạn sẽ không bao giờ có được ở những nơi khác.

Ngủ cùng với cá

Đến tham quan tại thủy cung này, bạn không những có thể ngắm nhìn được cuộc sống dưới đại dương của hàng trăm nghìn loài sinh vật biển khác nhau mà bạn còn có cơ hôi để trải nghiệm dịch vụ “ngủ chung với cá”. Nghe có vẻ rất ngạc nhiên và lạ đúng không nào.

Ngủ chung với cá ở đây không phải là bạn phải nằm ngủ ở dưới đại dương và ngủ trong nước. Mà ở đây, thủy cung sẽ cung cấp cho bạn một dịch vụ qua đêm có tên là Ocean Dreams - Giấc mơ đại dương. Tham gia vào tour tham quan này, bạn sẽ có cơ hội đước tìm hiểu những công việc “hậu trường” thú vị ở thủy cung và đồng thời được ngủ ngay ở phía trước của khu đại dương mở.

Dịch vụ Ocean Dreams sẽ cung cấp cho du khách các lều trại nhỏ để du khách có thể ngủ qua đêm dưới “lòng đại dương”. Đồng thời, dịch vụ này còn cung cấp phòng riêng cho du khách trải nghiệm ngủ cùng với cá nếu như du khách có nhu cầu trải nghiệm chung với gia đình.

Dịch vụ Ocean Dreams dành cho gia đình khi du lịch Singapore

Dịch vụ Ocean Dreams dành cho gia đình

Cùng chơi trò chơi trốn tìm

Thủy cung Sea Aquarium Singapore có gì hay? Trò chơi trốn tìm không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt đây còn là một trò chơi yêu thích của rất nhiều em nhỏ. Đến với thủy cung Aquarium Singapore, các em nhỏ sẽ được trải nghiệm trò chơi trốn tìm vô cùng độc đáo. Vừa tham quan môi trường sinh sống của loài lươn biển Moray, vừa chơi trò chơi trốn tìm trong hang đá và mái vòm chắc chắn sẽ mang lại cho các em những trải nghiệm tuyệt vời.

Trải nghiệm cảm giác tận tay chạm vào sao biển

Nếu như ở những thủy cung khác hay ở các bể trưng bày, bạn chỉ có thể nhìn thấy sao biển thông qua quan sát, thì đến với thủy cung Singapore, bạn sẽ được tận tay chạm vào “cơ thể” của sao biển, vuốt ve chúng và cảm nhận về loài sinh vật này một cách đầy chân thực. Để có thể có trải nghiệm này thì bạn hãy đến ngay với khu vực Touchpool ngay bạn nhé.

Tận tay cảm nhận sao biển

Tận tay cảm nhận sao biển

>>> Đọc thêm cẩm nang đi Singapore tại đây.

Khám phá dịch vụ ăn uống tại thủy cung

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore của nhiều người, nhà hàng Ocean Restaurant by Cat Cora là một trải nghiệm mới mà bạn không nên bỏ lỡ.

Nhà hàng này được ví như “nhà hàng ở giữa lòng đại dương”. Sở dĩ có tên gọi như vậy là chính vì bao quanh nhà hàng đều là các bể cá với hàng trăm, hàng nghìn loài cá bơi lội qua lại và toàn bộ không gian sống dưới biển đều có thể được quan sát ngay cả khi bạn đang ngồi ăn tại nhà hàng.

Đến với Ocean Restaurant by Cat Cora, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn ngon, đặc biệt là các món hải sản tươi sống. Bạn cũng sẽ được trải nghiệm nhiều loại rau quả sạch được trồng ngay trong khu vực của thủy cung Sea Aquarium.

Dịch vụ ăn uống dưới lòng đại dương, Sea Aquarium Singapore

Dịch vụ ăn uống dưới lòng đại dương

Một vài lưu ý khi đến tham quan thủy cung Sea Aquarium Singapore

- Nếu bạn là khách du lịch tự túc và muốn tiết kiệm thêm chi phí cho chuyến đi, thì trước khi đến tham quan thủy cung, đặc biệt là đến với đảo Sentosa thì hãy ăn uống thật no nê. Nguyên nhân đó chính là vì phần lớn các món ăn hay dịch vụ ăn uống ở trên đảo Sentosa có giá khá cao, nhiều địa điểm phải nói là giá cả có phần “khá chát” so với những nơi khác.

- Một gợi ý cho bạn đó là nếu bạn di chuyển đến thủy cung bằng tàu điện ngầm thì hãy thưởng thức các món ăn ở tầng 3 của Vivo City. Hoặc nếu di chuyển bằng các phương tiện khác thì hãy dừng chân tại trạm Resorts World Sentosa và hãy di chuyển ngay đến khu ẩm thực Malaysia để ăn uống trước khi đặt chân đến khu vực của đảo Sentosa.

- Khu vực thủy cung Sea Aquarium có rất nhiều người qua lại đông đúc, chính vì vậy du khách rất dễ bị lạc người dẫn đường. Nếu để lạc mất người dẫn đường trong lúc đi tham quan thủy cung, bạn sẽ gặp không ít khó khăn đâu đấy. Và cùng rất khó khăn để có thể tìm lại người đó, nguyên nhân đó chính là bản đồ sẽ không được đính kèm trong tài liệu tham khảo được phát cho du khách khi đến tham quan thủy cung. Chính vì vậy, để tránh những rắc rối không cần thiết thì hãy luôn đi theo sát người dẫn đường của bạn, và để chắc chắn hơn thì bạn hãy xin số điện thoại liên lạc của người này để đề phòng trường hợp không may xảy ra bạn nhé.

Những hướng dẫn đi Sea Aquarium Singapore đầy đủ ở trên, hứa hẹn sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá vui vẻ và nhiều kỉ niệm thú vị cùng người thân yêu đó. Bạn cũng có thể đặt ngay tour Singapore tại BestPrice để có những trải nghiệm tuyệt nhất tại S.E.A Aquarium nhé!

Nguyễn Nga

Nguồn ảnh: Internet

1309 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp