Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Công viên Fort Canning - Thiên đường “sống ảo” cực hot tại Singapore

4709 Views

Singapore là điểm đến ngày càng phổ biến đối với các bạn trẻ thích vi vu chụp ảnh. Đặc biệt phải kể tới tại đây là Công viên Fort Canning, địa điểm sống ảo mới nổi tọa lạc ngay trung tâm Đảo quốc Sư Tử.

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu về công viên Fort Canning
  • 2. Cách di chuyển tới Fort Canning
  • 3. Những hoạt động không thể bỏ qua
    • 3.1 Check-in giếng trời nổi tiếng
    • 3.2 Thưởng thức vẻ đẹp Suối cấm
    • 3.3 “Chơi trốn tìm” tại Cổng Sally
    • 3.4 Tham quan Bảo tàng Battlebox
    • 3.5 Tìm hiểu sự đa dạng ở Nine Gardens
  • 4. Một vài kinh nghiệm khi tới thăm công viên Fort Canning
    • 4.1 Thời gian lý tưởng
    • 4.2 Món ăn nên thử

Nhắc tới Công viên Fort Canning, chắc hẳn ai cũng sẽ nhớ tới điểm check-in nổi tiếng được ví như nấc thang lên thiên đường. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở đó, nơi này cũng là một địa điểm du lịch ở Singapore mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn biết thêm đôi nét về lịch sử Singapore.

sống ảo tại fort canning park singapore

Giới thiệu về công viên Fort Canning

Nằm ngay tại trung tâm thành phố xô bồ nhưng Công viên Fort Canning lại sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên rất bình lặng. Với diện tích lên đến 18ha cùng hàng ngàn loại thực vật phong phú, nơi này mang tới một không gian xanh thoáng đãng, là chốn yên bình giữa những bộn bề của cuộc sống.

fort canning park singapore

Công viên mang đậm vẻ đẹp của thời gian

  • Địa chỉ: 70 River Valley Rd, Singapore 179037.
  • Giờ mở cửa: 24/24 hàng ngày.
  • Giá vé tham quan: Miễn phí.

Fort Canning Park là công viên tự nhiên duy nhất có sự kết hợp đặc biệt của lịch sử và thiên nhiên. Tới đây, bạn không chỉ đem về cho mình những tấm hình lung linh mà cả những câu chuyện về dòng lịch sử đáng tự hào của dân tộc Singapore. Có một số lớp lịch sử từ thời tiền thuộc địa và thuộc địa, cùng với bộ sưu tập đa dạng các loại cây, gia vị và hoa từ khắp Đông Nam Á đều được quy tụ về đây.

Cách di chuyển tới Fort Canning

Công viên Fort Canning tọa lạc ở ngay trung tâm Singapore, gần Orchard Road. Chính vì vậy bạn có thể lựa chọn rất nhiều phương tiện khác nhau như taxi, MRT,... để đến đây. Khi tới được khuôn viên của công viên rồi, bạn cũng nên chú ý đi đúng đường hầm Fort Canning Tree để có thể bắt gặp địa điểm sống ảo nổi tiếng nhé.

  • Bạn phải tìm được khu vực hầm đi bộ Canning Walk, từ hướng Canning Rise tiến vào đồi Fort Canning.
  • Bắt đầu từ đường Penang ở khu đó, đi thẳng sẽ thấy một hầm đi bộ ở phía góc trái, bạn cứ tiếp tục đi vào đó.
  • Ngay phía cuối hầm, bạn sẽ bắt gặp một bậc thang dẫn đến công viên ở trên đồi. Đây chính là góc check-in mà bạn đang tìm kiếm đấy.

đi fort canning chụp ảnh ở đâu

Nơi sống ảo siêu đẹp ẩn mình trong đường hầm khó tìm

Những hoạt động không thể bỏ qua

Mang trong mình vẻ đẹp hoài cổ cùng âm hưởng mạnh mẽ ẩn nấp trong khu rừng xanh bí ẩn, công viên Fort Canning ngày càng nổi tiếng với những vị khách vi vu tới Singapore. Những người yêu thích lịch sử có thể đắm mình trong những rung cảm thời trung cổ của công viên, trong khi giới trẻ có thể vui vẻ với nhiều hoạt động thú vị khác nhau và bỏ túi những bức ảnh đẹp nhất khi tới Đảo quốc Sư tử.

Tour du lịch Singapore - Malaysia

Check-in giếng trời nổi tiếng

Đường hầm Fort Canning Tree, hay còn được gọi với cái tên giếng trời ở Singapore, là một địa điểm mới nổi trên Instagram và thu hút nhiều khách du lịch tới đây. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng một kiến trúc cổ nhuốm màu rêu phong, trần thoáng đón ánh sáng chiếu rọi vào lấp lánh trên từng kẽ lá. Bờ tường gạch đã cũ kỹ nhưng vô tình chúng lại khiến những bức ảnh của bạn trở nên “thơ” hơn mà chẳng cần phải dùng đến bất kỳ bộ lọc nào cả.

check in giếng trời ở singapore

Địa điểm sống ảo đẹp như thiên đường mới nổi trên mạng xã hội thời gian gần đây

Chẳng quá lời khi ví nơi đây như nấc thang lên thiên đường, mỗi mùa lại mang tới một vẻ đẹp khác nhau, tất cả đều vô cùng cuốn hút và khiến mọi du khách mê mẩn mong được đặt chân đến một lần. Đừng quên diện một bộ cánh thật xinh để hóa thành tiên ngay tại mỹ cảnh nhân gian.

Thưởng thức vẻ đẹp Suối cấm

Ngay bên trong Pháo đài Canning là một khu vườn với những hàng suối nhỏ được tái tạo theo phong cách Java thế kỷ 14. Nơi này được gọi là “suối cấm” bởi rất lâu về trước, đây là không gian tắm và thư giãn của những bà vợ của các vị vua Mã Lai.

Các loài thực vật mọc dọc quanh đều hữu ích cho việc tắm và tạo hương thơm, tẩy tế bào chết cũng như trẻ hóa. Tới đây, mọi du khách sẽ được chìm trong cảm giác khoan khoái và thư giãn đến không tưởng, hít thở bầu không khí trong lành để gột rửa mọi sự mệt mỏi đè nặng trên vai.

khu vườn suối cấm tại công viên fort canning

“Suối cấm” được đồn là nơi vợ vua tắm ngày xưa

Vẻ đẹp của suối cấm là nét đẹp mà chỉ khi cảm nhận trực tiếp bạn mới có thể “thẩm thấu” hết được. Không phải chỉ nhìn hay lưu lại trong những bức ảnh, mà cảm xúc khi được thả mình trong lòng thiên nhiên mới thực sự là điều đáng giá khi tới thăm nơi này.

Nơi đây cũng là nguồn nước ngọt quan trọng của công viên Fort Canning. Chính vì vậy đừng làm gì để ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước cũng như cảnh quan chung tại công viên.

“Chơi trốn tìm” tại Cổng Sally

Đi dọc xuống cầu thang bí ẩn và qua đường hầm cổ kính bạn sẽ tới được khu vực Cổng Sally. Nơi đây như ẩn mình dưới những tán cây rậm rạp, tránh ánh nắng và mưa gió. Cổng này còn có tên gọi khác là cổng vào an toàn hay đường hầm tới nơi kiên cố.

Khác với khung cảnh huyền ảo như cổng trời ở phía đường hầm, nơi đây được bao phủ bởi một tông sắc trầm hơn, mang tới một cảm giác đượm buồn theo từng hàng cây leo giăng phía trước.

cổng pháo đài canning cũ

Vẻ đẹp rùng rợn ẩn mình sau những tán cây rậm rạp

Cổng Sally ở Fort Canning cũng là một địa điểm check-in thú vị cho những bạn nào muốn hướng tới một cảm giác u tối và kì bí hơn. Núp sau cánh cửa với những bậc thang vướng đầy rêu dẫn lên lối vào, bạn có thể hóa thân thành một nhân vật bí ẩn đang trốn khỏi thành phố sầm uất ở ngay ngoài kia.

Hơn thế nữa, cánh cổng này và phần tường ngắn xung quanh là dấu tích duy nhất có thể nhìn thấy được thuộc phần cũ của pháo đài. Người Anh đã xây dựng pháo đài này vào năm 1860, đặt theo tên của Toàn quyền Ấn Độ, và tàn tích còn lại đến hiện nay đều đã được trưng dụng làm điểm du lịch tại Singapore.

tàn tích của lịch sử singapore tại fort canning park

Cánh cổng pháo đài mang đậm vẻ đẹp hoài cổ của những trang sử

Tham quan Bảo tàng Battlebox

Bảo tàng này nằm ở Pháo đài Canning Bunker, nơi Bộ Tư lệnh tối cao Anh đưa ra quyết định đầu hàng quân Nhật trong Thế chiến thứ hai. Nơi đây đã từng được dùng để tránh bom, cho đến hiện giờ, ban quản lý công viên vẫn cho tái hiện lại cảnh từ những ngày cuối cùng trước khi đầu hàng.

Điểm đặc biệt của Bảo tàng này là nó hoàn toàn được ẩn mình giữa công viên, sâu bên trong lòng đất. Đi thăm công viên Fort Canning Singapore thì hãy cảm nhận không khí lạnh lẽo có phần rùng rợn ở hầm trú ẩn để được hòa mình vào cảm giác của các vị tướng Anh khi chỉ huy lực lượng Đồng minh khắp khu vực Đông Nam Á.

bảo tàng battle box - công viên fort canning

Tham quan khu bảo tàng BattleBox được dựng công phu

Tại bảo tàng, bạn nên trải nghiệm tour tham quan có hướng dẫn viên trong vòng 30 phút với giá chỉ 20$, bạn vừa có thể tự do khám phá lại vừa có thể hiểu sâu thêm về cả kiến trúc lẫn những câu chuyện đằng sau công trình này. Lưu ý, bảo tàng này chỉ mở cửa phục vụ trong khoảng thời gian 9:30 - 17:30 các ngày Thứ Sáu đến Chủ Nhật hàng tuần.

Tìm hiểu sự đa dạng ở Nine Gardens

Công viên Fort Canning là một khu vườn lớn với nhiều viên ngọc quý ẩn sâu bên trong, đó là vô vàn những khu vườn nhỏ khác nhau với những nét quyến rũ rất riêng, tạo thành sức hút khó có thể diễn tả nổi của công viên lịch sử giữa lòng thành phố Singapore này.

Vườn gia vị: Lấy cảm hứng từ đồn điền gia vị trước đây của ngài Stamford Raffles, khu vườn được trồng vô vàn các loại cây gia vị với hương thơm thu hút như: asam gelugor, roselle, quế Thái, húng quế, tiêu đen, rau răm,…

spice garden tại fort canning park

Spice Garden đưa bạn thưởng thức đủ loại cây gia vị trên thế giới

Vườn nghệ nhân: Đây là địa điểm dã ngoại phổ biến khi bạn tới đây bởi những bóng râm lớn tại đây sẽ đem tới cho bạn một không gian tuyệt vời để thư giãn. Tại đây cũng có một số bảng thông tin để cung cấp những câu chuyện nhỏ về thảm thực vật đa dạng tại nơi này.

tìm hiểu lịch sử singapore tại vườn nghệ nhân

Tìm hiểu về những loài thực vật quý hiếm tại vườn nghệ nhân

Vườn Sang Nila Utama: Khu vườn này được đặt theo tên của hoàng tử thế kỷ 13 từ Palembang, người đã thành lập Singapore. Nơi đây được lấy cảm hứng từ những khu vườn trong các cung điện đã từng đứng trên Đồi Fort Canning vào thế kỷ 14.

check in cực sịn tại vườn sang nila utama

Thiết kế độc đáo với những hàng gạch đỏ rực chắc chắn sẽ cho bạn một bức hình đẹp

Vườn Raffles: Khu vườn ra đời từ thế kỷ 19 này bao gồm nhiều loài động thực vật mà Ngài Stamford Raffles đã nghiên cứu, sưu tầm hoặc trồng, cho tới hiện tại vẫn được Fort Canning SIngapore chăm sóc và phát triển.

raffles garden - fort canning park singapore

Không gian thoáng đãng thích hợp cho những cuộc tản bộ

First Botanic Garden: Vườn bách thảo này chứa các loại cây trồng lần đầu tiên được đưa vào đất nước trong thời kỳ thuộc địa của Singapore. Nơi đây tập trung trồng các loại cây gia vị và cây kinh tế để thúc đẩy nền kinh tế Singapore. Nhục đậu khấu và đinh hương là những cây trồng chính ở đây.

vườn cây mang giá trị kinh tế cao cho singapore

Vườn bách thảo trồng nhiều loại cây mang giá trị kinh tế cao

Công viên Phố Armenia: Không gian này đóng vai trò như một kết nối giữa công viên Fort Canning, Bras Basah, Bugis và Quận Civic, tất cả tạo ra một khu văn hóa, nghệ thuật. Đây cũng là địa điểm tổ chức các sự kiện như Lễ hội đêm Singapore.

Armenian Street Park nối liền công viên Fort Canning

Con đường kết nối văn hóa nghệ thuật tại công viên Fort Canning

Pancur Larangan: Nổi bật với một bức tranh tường lớn bằng đá được làm thủ công từ đá núi lửa tự nhiên và mô tả cuộc sống tại Fort Canning Park trông như thế nào từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 19.

Tác phẩm mỹ thuật độc đáo ở fort canning

Những tác phẩm khắc đá nghệ thuật tinh tế dọc tường suối cấm

Vườn Farquhar: Đặt theo tên của Thiếu tướng William Farquhar, Tư lệnh người Anh đầu tiên của Singapore. Trong khu vườn này, du khách sẽ được mời khám phá và tương tác với một số loài thực vật ví dụ như ổi, táo tàu, khoai môn…

vườn farquhar ngắm trọn công viên

Nơi đây cho bạn cái nhìn toàn cảnh của thiên nhiên và đất trời

Công viên Jubilee: Nằm ở sườn phía tây của Công viên Fort Canning, công viên này từng là nơi tổ chức nhiều dịch vụ giải trí cho người Singapore. Không gian xanh ở chân đồi Fort Canning này đã được khôi phục thành một địa điểm thân thiện với gia đình, nơi trẻ em có thể chơi với xích đu, bập bênh, khúc gỗ và cầu trượt ôm lấy sườn đồi. Ngoài ra còn có không gian dành cho nghệ thuật sắp đặt ngoài trời, biểu diễn và sự kiện.

jubilee park - fort canning singapore

Khu vui chơi ở Singapore với nhiều hoạt động thú vị

Một vài kinh nghiệm khi tới thăm công viên Fort Canning

Công viên Fort Canning là một khu vui chơi giải trí ở Singapore với rất nhiều hoạt động thú vị. Hãy lấp đầy chuyến đi của bạn bằng những tinh hoa tri thức từ lịch sử nhân loại, hấp thụ không khí trong lành khi dạo bước trên con đường mòn ven những dải thực vật tuyệt đẹp, và mang về những tấm hình lưu niệm đẹp nức lòng người tại cánh cửa thiên đường.

Thời gian lý tưởng

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore của mình, để có thể khám phá toàn bộ vẻ đẹp tiềm ẩn của công viên lịch sử này, bạn sẽ cần ít nhất 3 tiếng đồng hồ tham quan. Khu công viên mở cửa cả ngày và hoàn toàn miễn phí, bạn có thể dễ dàng ghé qua đây để sắm cho mình những bức ảnh thật nghệ bất cứ thời điểm nào trong ngày bởi vẻ đẹp cổ kính tại đây luôn là sự đảm bảo cho tấm hình của bạn rồi.

ảnh đẹp tại fort canning

Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu những bức hình tuyệt đẹp tại giếng trời

Tuy vậy mình cũng gợi ý cho mọi người lịch trình của mình để mọi người có thể dễ dàng tham khảo nhé.

8:00 - Đến công viên, ghé qua đường hầm Fort Canning Tree để check-in tại giếng trời nổi tiếng. Thời điểm này trời chưa nắng gắt, bức ảnh của bạn sẽ tự nhiên và huyền ảo hơn, đồng thời cũng hạn chế được sự đông đúc của du khách.

8:30 - Ghé qua cổng Sally để trải nghiệm một địa điểm chụp ảnh thú vị với đường hầm tối và rừng rậm bao quanh. Chụp ảnh cùng bức tường và cổng pháo đài dày được lát bằng đá granit, gạch và đất cũng đem lại một phong thái rất vintage đấy.

9:15 - Tham quan bảo tàng Battle Box và khám phá lịch sử của Singapore.

10:00 - Di chuyển tới các khu vườn nhỏ trong công viên, trải nghiệm cảm giác trở thành một nhà thực vật học giữa rừng cây toàn những giống loài mà bạn không biết.

11:30 - Kết thúc chuyến tham quan và đi ăn.

Món ăn nên thử

Một chuyến đi dài chắc chắn sẽ khiến bạn mệt mỏi, vậy hãy thử những món ăn này để hồi lại sức và dành thời gian ngắm những bức ảnh lung linh bạn mới chụp được nhé.

Bạn có thể ghé qua Tiệm bánh Tiong Bahru, một quán cà phê mới mở nằm dọc theo rìa ngọn đồi của công viên. Nơi đây được thiết kế hướng đến giới trẻ, với những góc sống ảo đẹp chẳng kém gì khu công viên. Nếu tới đây bạn hãy thử loạt bánh sừng bỏ và Kouign-Amann nổi tiếng, chắc chắn hương vị ấy sẽ khiến bạn ngất ngây và nhớ mãi.

bánh ngọt nên thử tại công viênNhững món bánh ngon nức lòng người mà bạn nên thử

Ngoài ra bạn cũng nên thử trải nghiệm bữa trưa tại nhà hàng trong Hotel Fort Canning. Hoặc thú vị hơn, chuẩn bị một vài món ăn nhẹ và tận hưởng một chuyến dã ngoại ngay dưới những tán cây lớn xanh tươi tại khu công viên này.

Công viên Fort Canning chính là một nét nổi bật mà bạn không thể bỏ lỡ khi tới thăm Quốc đảo Sư tử xinh đẹp. Hãy đặt ngay tour du lịch Singapore của BestPrice để sở hữu cho riêng mình những tấm hình check in thật "chất" tại đây!

Tour du lịch Singapore Malaysia

Tác giả: Tuntun

Nguồn ảnh: Internet

4709 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp