Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Thời tiết Quy Nhơn tháng 12 và những mẹo du lịch cực hữu ích

8873 Views
Du lịch Quy Nhơn tháng 12 có gì vui? Cùng BestPrice tìm hiểu thời tiết Quy Nhơn tháng 12 và tổng hợp ngay những mẹo du lịch mà bạn cần biết nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Đặc điểm thời tiết Quy Nhơn tháng 12
  • 2. Ưu nhược điểm khi du lịch Quy Nhơn tháng 12
    • 2.1 Ưu điểm
    • 2.2 Nhược điểm
  • 3. Chuẩn bị những gì khi du lịch Quy Nhơn tháng 12?
    • 3.1 Đặt vé máy bay, phòng khách sạn
    • 3.2 Chuẩn bị hành lý
  • 4. Du lịch Quy Nhơn tháng 12 nên đi đâu?
  • 5. Ăn gì khi du lịch Quy Nhơn tháng 12?
  • 6. Lưu ý khi du lịch Quy Nhơn tháng 12

Đặc điểm thời tiết Quy Nhơn tháng 12

Quy Nhơn thuộc vùng khí hậu nhiệt đới nên mỗi năm đều phân chia rõ rệt 2 mùa là mùa khô (từ tháng 3 đến tháng 9) và mùa mưa (từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau). Thời tiết Quy Nhơn tháng 12 đang vào gần cuối mùa mưa, nhiệt độ trung bình khoảng 21 -24 độ C và có những ngày mưa và ngày khô ráo xen kẽ nhau trong tháng.

Du lịch Quy Nhơn tháng 12 có lẽ không phải là thời điểm lý tưởng để ghé đến Quy Nhơn, tuy nhiên đối với một số du khách, Quy Nhơn tháng 12 có nét đẹp riêng của nó và chỉ cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng thì chúng ta vẫn có thể có một chuyến đi thật trọn vẹn đến thành phố xinh đẹp này.

>> Đọc thêm Du lịch Quy Nhơn tháng nào đẹp nhất?

Du lịch Quy Nhơn tháng 12

Du lịch Quy Nhơn tháng 12 (@toan_cu_lao_xanh)

Ưu nhược điểm khi du lịch Quy Nhơn tháng 12

Ưu điểm

- Ưu điểm đầu tiên phải kể đến khi du lịch Quy Nhơn tháng 12 là yếu tố thời tiết. Thời tiết Quy Nhơn tháng 12 rất mát mẻ, đang vào thời điểm gần cuối mùa nên lượng mưa không còn nhiều, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi ghé đến Quy Nhơn vào tháng 12 này.

- Ưu điểm tiếp theo là vào tháng 12 thì lượng khách du lịch Quy Nhơn không đông vì không phải mùa cao điểm du lịch, khi những người khác còn bận rộn với công việc cuối năm, học sinh – sinh viên bận thi cử thì đây lại là thời điểm vàng du lịch cho những ai ưa thích sự yên bình, vắng vẻ.

- Vào tháng 12, vé máy bay đi Quy Nhơn và phòng khách sạn đều không đông và có giá khá tốt cũng bởi vì không phải mùa cao điểm du lịch, vây nên để du lịch Quy Nhơn tiết kiệm thì bạn nên chọn tháng 12 là thời điểm lý tưởng nhất để lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình.

- Du lịch Quy Nhơn tháng 12, bạn sẽ có thể trải nghiệm tất tần tật những dịch vụ du lịch ở Quy Nhơn với giá tốt đồng thời chất lượng phục vụ sẽ được nâng cao làm bạn hài lòng, không còn quá tải như vào những mùa hè, lễ tết,..

Nhược điểm

Nhược điểm duy nhất khi du lịch Quy Nhơn tháng 12 có lẽ là bạn sẽ gặp những cơn mưa bất chợt trong chuyến du lịch của mình vì Quy Nhơn vẫn còn đang ở cuối mùa mưa, ảnh hưởng không nhỏ đến chuyến du lịch của bạn. Vậy nên hãy tham khảo trước dự báo thời tiết vào những ngày bạn đang có kế hoạch đi du lịch để tránh những ngày mưa nhiều nhất có thể nhé.

Chuẩn bị những gì khi du lịch Quy Nhơn tháng 12?

Đặt vé máy bay, phòng khách sạn

Đặt vé máy bay đi Quy Nhơn và đặt phòng khách sạn luôn là vấn đề đầu tiên khi bạn lên kế hoạch du lịch Quy Nhơn vào tháng 12 này. Như BestPrice đã đề cập ở trên, những dịch vụ này ở Quy Nhơn vào tháng 12 có giá rất tốt. Giá vé máy bay đi Quy Nhơn dao động từ 2.000đ – 299.000đ (chưa bao gồm thuế phí) chắc hẳn là một mức giá không tưởng đối với bạn đúng không? Mức giá vé sẽ thay đổi tùy thuộc vào thời gian mà bạn đặt vé. Nếu bạn thường xuyên theo dõi những chương trình khuyến mại từ các hãng thì hoàn toàn có thể săn vé máy bay giá rẻ đi Quy Nhơn tháng 12 đó.

Giá vé máy bay đi du lịch Quy Nhơn tháng 12

Giá vé đi du lịch Quy Nhơn tháng 12

Bên cạnh vé máy bay, bạn cũng nên đặt khách sạn từ sớm để có thể sắp xếp kế hoạch thật chi tiết. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn Quy Nhơn giá tốt mà BestPrice đã tổng hợp dưới đây:

Khách sạn

Địa chỉ

Giá phòng (VNĐ/đêm)

FLC Luxury Quy Nhơn

Khu 4, Nhơn Lý, Quy Nhơn

Từ 1.400.000đ

Khách sạn Quy Nhơn

Số 8 Nguyễn Huệ, Quy Nhơn

Từ 750.000đ

Khách sạn Mento Quy Nhơn

Số 411 Nguyễn Huệ, Quy Nhơn

Từ 490.000đ

Khách sạn Osaka Quy Nhơn

98A Mai Xuân Thưởng, phường Lý Thường Kiệt, Quy Nhơn

Từ 560.000đ

Khách sạn Green Quy Nhơn

08 Chương Dương, đường Nguyễn Văn Cừ, Quy Nhơn

Từ 350.000đ

Một mẹo nhỏ cho bạn khi đang có kế hoạch du lịch Quy Nhơn tiết kiệm là hãy đặt Combo Quy Nhơn có vé máy bay khứ hồi kèm với khách sạn sẽ có giá tốt hơn so với đặt riêng lẻ từng dịch vụ. Bên cạnh đó, nếu bạn chưa tự tin với khả năng du lịch Quy Nhơn tự túc của mình thì có thể chọn một tour Quy Nhơn với giá hợp lý và lịch trình phù hợp sẽ giúp bạn khám phá trọn vẹn thành phố này mà không cần phải suy nghĩ, tính toán nhiều.

Chuẩn bị hành lý

Hành lý du lịch Quy Nhơn tháng 12 vô cùng đơn giản để chuẩn bị, ngoài những giấy tờ tùy thân, bạn nên chuẩn bị thêm một số hành lý du lịch Quy Nhơn sau để chuyến đi thuận tiện hơn:

- Lựa chọn trang phục phù hợp để di chuyển trong mùa mưa như quần áo gọn nhẹ, năng động, giày thể thao, áo khoác mỏng, mũ,…

- Mang theo một chiếc ô nhỏ hoặc áo mưa bên người phòng trường hợp những con mưa bất chợt đến trong khi bạn đang tham quan, khám phá Quy Nhơn.

- Mang theo một số loại thuốc cơ bản như thuốc đau đầu, say xe, thuốc đau bụng, thuốc cảm,… phòng trường hợp bạn không quen với thời tiết và thức ăn ở Quy Nhơn.

- Sử dụng kem chống nắng, kem dưỡng da, kem chống muỗi hoặc côn trùng trong chuyến du lịch để đảm bảo cơ thể của bạn luôn được bảo vệ tốt nhất.

- Nếu bạn mang theo nhiều đồ điện tử như điện thoại, máy ảnh, máy quay phim thì hãy chuẩn bị thêm túi chuyên dụng để bảo vệ đồ điện tử không bị nước vào khi đi dưới mưa hoặc tắm biển.

Du lịch Quy Nhơn tháng 12 nên đi đâu?

- Eo Gió là một trong những điểm du lịch Quy Nhơn được yêu thích nhất mà bạn không thể bỏ lỡ. Là một bức tranh hùng vĩ được thiên nhiên ưu ái ban tặng, Eo Gió có vẻ đẹp hoang sơ với một bên là dãy núi đá, một bên là biển xanh mướt chắc chắn sẽ làm bạn say đắm quên cả lối về.

Thời tiết Quy Nhơn tháng 12 thích hợp để tới Eo Gió

Check in tại Eo Gió (@minhlathaone)

- Thác Suối Tiên thuộc xã Ghềnh Ráng sẽ là điểm du lịch hấp dẫn ở Quy Nhơn tháng 12 khi vừa lúc mùa mưa, thác nước chảy mạnh vô cùng đẹp. Khu du lịch Suối Tiên Quy Nhơn chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 6km và mất 15 - 20p để di chuyển thôi, bên cạnh đó, giá vé vào khu du lịch Suối Tiên chỉ 4.000đ/lượt, từ đây bạn có thể ngắm trọn thành phố Quy Nhơn từ trên cao. Một cảm giác rất "chill" phải không nào?

- Khu dã ngoại Trung Lương thích hợp cho những cuộc vui của nhóm bạn hoặc gia đình đông người đi picnic, cắm trại cuối tuần. Khu dã ngoại mở cửa từ 8h - 20h mỗi ngày và miễn phí vé vào cửa. Bạn có thể thuê lều cắm trại ở đây với giá khoảng 200.000đ/lều 2 người, đốt lửa trại với giá 500.000đ, ngoài ra bạn có thể thoải mái mở tiệc nướng, BBQ ngoài trời,... nhưng hãy chú ý bảo vệ môi trường nhé!

- Đồi cát Phương Mai cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quy Nhơn rất được nhiều du khách yêu thích và bạn có thể ghé đến đây bất cứ thời gian nào trong năm, không chỉ mỗi du lịch Quy Nhơn tháng 12. Đồi cát Phương Mai thuộc địa phận xã Nhơn Lý như một sa mạc thu nhỏ với những đồi cát vàng óng và mịn như lụa. Check in tại đây, bạn còn có thể tham gia chơi trượt cát và lái moto trên cát là những trò chơi cảm giác mạnh ấn tượng.

Đồi Cát Phương Mai

Đồi cát Phương Mai (@haanhtran_7693)

- Tháp Đôi là địa điểm du lịch độc đáo với lối kiến trúc Chăm pa, là địa điểm du lịch nổi bật nằm ngay trong thành phố Quy Nhơn, trên đường Trần Hưng Đạo. Check in ở Tháp Đôi, bạn còn có thể thăm quan bên trong tháp có cối đá cổ dùng để xay bột làm bánh ngày xưa rất thú vị.

- Sở thú Zoo Safari Park là một trong những khu vui chơi giải trí ở Quy Nhơn hot nhất mà bạn không nên bỏ lỡ. Nơi đây là công viên nuôi dưỡng và bảo tồn động vật hoang dã đầu tiên ở Quy Nhơn, rất thích hợp cho những du khách du lịch Quy Nhơn cùng con nhỏ ghé đến tham quan và khám phá muôn thú. Thuộc tổ hợp nghỉ dưỡng của FLC, công viên Zoo Safari Park sở hữu gần 1000 cá thể động vật đa dạng, chỉ với 80.000đ/người lớn và 60.000đ/trẻ em, bạn có thể tự do thăm thú và tìm hiểu về môi trường sống và tập tính của từng loài động vật.

Ăn gì khi du lịch Quy Nhơn tháng 12?

- Hải sản Quy Nhơn luôn là lựa chọn đầu tiên trong danh sách Ăn gì ở Quy Nhơn của nhiều du khách. Hải sản Quy Nhơn rất đa dạng với những món ăn hấp dẫn như cua Huỳnh Đế, ghẹ hấp, tôm hùm, ốc,... thoải mái cho bạn lựa chọn thưởng thức.

- Bánh xèo tôm nhảy là một trong những món ăn ngon ở Quy Nhơn nhất định bạn phải thử. Bánh xèo giòn tan cùng tôm tươi thơm ngon được quấn vào một lớp bánh tráng, ăn kèm rau sống và nước mắm tỏi ớt rất ngon, ngoài nhân tôm, bạn còn có thể thử với bánh xèo nhân thịt bò, mực, bạch tuộc,...

- Bánh hỏi lòng heo đã không còn xa lạ đối với những người hay du lịch miền trung, đặc biệt là ở Quy Nhơn. Bánh hỏi lòng heo là một món ăn sáng quen thuộc của người dân bản địa, điểm đặc biệt ở bánh hỏi lòng heo là lòng non giòn sật cùng nước chấm đậm đà và mùi vị đặc biệt mà ở những địa phương khác khó có thể tìm thấy. Bạn cũng nên thưởng thức món ăn này vào buổi sáng khi dạ dày đang đói sẽ thấy món ăn này rất ngon.

Du lịch Quy Nhơn tháng 12 thưởng thức đặc sản bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi lòng heo (@tramngyn_)

- Bún chả cá, bánh canh chả cá cũng là những món ăn ngon ở Quy Nhơn được liệt kê vào danh sách này. Bún/bánh canh được nấu cùng nước dùng ngọt thanh từ xương, cá biển và cà chua, dứa thêm chút gia vị. Bát bún/bánh canh chả cá đầy đủ được ăn kèm với chả cá thơm lừng, rau sống cùng một ít ớt sẽ thấy ấm bụng trong những ngày mưa tháng 12 ở Quy Nhơn.

Lưu ý khi du lịch Quy Nhơn tháng 12

Nhìn chung, du lịch Quy Nhơn tháng 12 không có gì phải lưu ý nhiều ngoài việc những ngày mưa có thể ảnh hưởn ít nhiều đến chuyến đi của bạn. Quy Nhơn tháng 12 vào mùa mưa, biển động nhiều nên bạn cần hạn chế tắm biển hoặc vui chơi, thăm thú các hòn đảo. Tuy nhiên tháng 12 không phải là tháng mưa lũ, bạn có thể trải nghiệm hoạt động tắm biển hoặc ra đảo chơi vào những ngày nắng đẹp không mưa. Hãy đảm bảo an toàn cho bản thân và người đi cùng khi bạn du lịch Quy Nhơn vào mùa mưa nhé!

Vừa rồi BestPrice đã gợi ý cho bạn những thông tin về du lịch Quy Nhơn tháng 12 cùng với những mẹo hữu ích mà bạn nên lưu lại, hi vọng sẽ giúp ích được cho chuyến đi Quy Nhơn sắp tới của bạn. Còn chần chờ gì mà không đặt vé máy bay đi Quy Nhơn từ bây giờ để có giá cực tốt cho chuyến du lịch của mình? Hãy để BestPrice đồng hành trong những chuyến du lịch của bạn và gia đình nhé!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

8873 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp