Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tháng 2

6143 Views
Quy Nhơn là điểm đến bốn mùa quen thuộc của rất nhiều du khách. Vậy du lịch Quy Nhơn tháng 2 có gì hay? Cùng BestPrice tìm hiểu xem nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Đặc điểm thời tiết Quy Nhơn tháng 2
  • 2. Ưu nhược điểm khi du lịch Quy Nhơn tháng 2
    • 2.1 Ưu điểm
    • 2.2 Nhược điểm
  • 3. Chuẩn bị những gì khi du lịch Quy Nhơn tháng 2?
    • 3.1 Vé máy bay và khách sạn
    • 3.2 Chuẩn bị hành lý
  • 4. Du lịch Quy Nhơn tháng 2 nên đi đâu?
  • 5. Nên ăn gì khi du lịch Quy Nhơn vào tháng 2?
  • 6. Cần lưu ý gì khi du lịch Quy Nhơn tháng 2?

Đặc điểm thời tiết Quy Nhơn tháng 2

Quy Nhơn tháng 2 là thời điểm giao mùa giữa mùa mưa và mùa khô, thời tiết dịu mát và đôi khi xuất hiện mưa bất chợt trong ngày. Du lịch Quy Nhơn tháng 2 là một trong những khoảng thời gian đẹp nhất để bạn có thể lên kế hoạch ghé đến thành phố biển này, nhiệt độ trung bình ở Quy Nhơn tháng 2 dao động trong khoảng từ 24-27 độ C, thích hợp cho các hoạt động nghỉ dưỡng và du lịch tại đây.

Du lịch Quy Nhơn tháng 2

Thành phố Quy Nhơn vào mùa khô

>> Tìm hiểu thêm Du lịch Quy Nhơn vào tháng nào đẹp nhất?

Ưu nhược điểm khi du lịch Quy Nhơn tháng 2

Ưu điểm

- Quy Nhơn tháng 2 có thời tiết ổn định, mát mẻ không xảy ra bão lũ hay biển động, rất thích hợp cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng cuối năm hoặc đầu năm âm lịch.

- Du lịch Quy Nhơn tháng 2 chưa bước vào mùa cao điểm nên thời điểm này lượng khách du lịch không nhiều, bạn có thể thoải mái khám phá thành phố mà không sợ Quy Nhơn bị quá tải du khách.

Nhược điểm

Thời điểm tháng 2 gần Tết, tuy không có quá nhiều du khách nhưng giá vé máy bay, phòng khách sạn Quy Nhơn và một số dịch vụ du lịch khác vẫn có giá khá cao trong thời điểm này. Vậy nên bạn có thể cân nhắc nếu như bạn đang có ý định du lịch Quy Nhơn tiết kiệm vào tháng 2.

Chuẩn bị những gì khi du lịch Quy Nhơn tháng 2?

Vé máy bay và khách sạn

Như BestPrice đã nói ở trên, vé máy bay đi Quy Nhơn và phòng khách sạn vào thời điểm tháng 2 có giá khá cao vì đây là thời điểm gần tết. Giá vé máy bay đi Quy Nhơn tháng 2 từ 309.000đ/chiều, bên cạnh đó, nếu bạn có kế hoạch du lịch Quy Nhơn tiết kiệm, bạn có thể chọn khoảng thời gian xa Tết một chút sẽ có giá vé tốt hơn, chỉ 99.000đ/chiều (giá vé chưa bao gồm thuế phí và có thể thay đổi ở thời điểm kiếm tra).

Vé máy bay du lịch Quy Nhơn tháng 2

Giá vé máy bay du lịch Quy Nhơn tháng 2

Lưu ý, giá vé chưa bao gồm thuế phí và có thể thay đổi ở mỗi thời điểm kiểm tra.

Phòng khách sạn Quy Nhơn có rất đa dạng các hạng phòng và mức giá từ bình dân đến cao cấp cho bạn tham khảo lựa chọn, tuy nhiên hãy đặt dịch vụ sớm để đảm bảo còn phòng cho mình và có giá tốt hơn so với đặt gần ngày đi nhé! Một số khách sạn Quy Nhơn được nhiều du khách ưa thích mà BestPrice gợi ý cho bạn tham khảo dưới đây:

Khách sạn

Địa chỉ

Giá phòng (VNĐ/đêm)

Khách sạn Sea Hamony Quy Nhơn

20 Đường Bùi Tư Toàn, Nguyễn Văn Cừ

Từ 560.000đ

Mento Hotel Quy Nhơn

411 Đường Nguyễn Huệ, Trần Phú

Từ 660.000đ

Lake View Quy Nhơn

44 Bình Hà, Phường Thị Nại

Từ 730.000đ

Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn

02 Đường Nguyễn Huệ, Phường Lê Lợi

Từ 1.025.000đ

Với kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn từ các du khách của BestPrice, bạn nên đặt Combo Quy Nhơn (bao gồm vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn) hoặc tour Quy Nhơn trọn gói sẽ có giá tiết kiệm hơn so với khi đặt các dịch vụ riêng lẻ.

Chuẩn bị hành lý

- Du lịch vào tháng 2 hay vào bất kỳ thời điểm nào trong năm thì khi chuẩn bị hành lý đi Quy Nhơn, bạn cũng nhất định phải mang theo giấy tờ tùy thân để làm các thủ tục tại sân bay và khách sạn, nếu bạn có đi cùng trẻ em thì cần mang theo giấy khai sinh bản gốc hoặc bản sao trích lục để làm thủ tục cùng người lớn.

- Ngoài quần áo cần thiết, bạn nên chuẩn bị thêm một số phụ kiện khác như mũ, kính, giày thể thao,.. để tiện cho việc di chuyển và khám phá những địa điểm du lịch nổi bật ở Quy Nhơn.

- Mang theo một số loại thuốc cơ bản như thuốc đau đầu, thuốc đau bụng, thuốc trị nhức mỏi cơ, xương,… để tránh với việc bạn mệt mỏi khi đi lại nhiều hoặc không quen với thời tiết, thức ăn ở Quy Nhơn. Bên cạnh đó nếu không kịp chuẩn bị thì hãy lên danh sách các loại thuốc và mua luôn ở bất kỳ quầy thuốc nào bạn thấy ở Quy Nhơn nhé.

- Chuẩn bị thêm ô (dù) và áo mưa du lịch, giày đi mưa để phòng trường hợp có cơn mưa bất chợt đến trong chuyến đi Quy Nhơn của bạn.

- Mang theo túi chống nước để bảo vệ cho các đồ vật điện tử như điện thoại, máy ảnh, máy quay phim,… tránh rơi vỡ hoặc để bị nước vào sẽ làm hỏng những đồ vật giá trị này của bạn.

Du lịch Quy Nhơn tháng 2 nên đi đâu?

- Kỳ Co – Eo Gió là những thắng cảnh Quy Nhơn tuyệt đẹp mà bạn phải ghé đến. Mang vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ giữa núi và biển và vẫn còn hoang sơ, Kỳ Co – Eo Gió là hai địa điểm nằm gần nhau và được rất nhiều du khách yêu thích, khám phá, check in tại đây.

- Đầm Thị Nại là đầm nước lợ lớn nhất tỉnh Bình Định, đồng thời là một trong những điểm du lịch nổi bật ở Quy Nhơn. Đầm Thị Nại đón hàng trăm lượt du khách ghé đến mỗi ngày, đây là nơi sinh sống của nhiều loại động thực vật nước lợ đa đạng, bên cạnh đó nơi đây còn sở hữu chiếc cầu dây văng dài nhất Đông Nam Á, rất đáng để bạn trải nghiệm đúng không?

- Ghềnh Ráng – Tiên Sa là khu du lịch nổi tiếng với bãi đá Hoàng Hậu, khu tưởng niệm Hàn Mặc Tử,… nằm cách trung tâm thành phố không xa. Đến với Ghềnh Ráng – Tiên Sa, bạn sẽ có được những tấm ảnh check in ấn tượng, lưu lại những khoảnh khắc đẹp khi đến với Quy Nhơn. Ngoài ra, tận hưởng không khí dịu mát nơi đây sẽ đem lại cảm giác thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi cho nhiều du khách.

Du lịch Quy Nhơn tháng 2 và check in tại Ghềnh Ráng - Tiên Sa

Bãi đá Hoàng Hậu (@phuonggram)

- Tháp Đôi là địa điểm check in hấp dẫn ở Quy Nhơn nằm ngay trong thành phố, trên đường Trần Hưng Đạo. Đây là một trong những điểm du lịch ở Quy Nhơn tháng 2 mà bạn không thể bỏ lỡ. Tháp Đôi mang kiến trúc cổ của người Chăm pa, giờ đây là một di tích lịch sử được lưu giữ trong thành phố. Check in tại Tháp Đôi, bạn còn có thể ghé thăm quan cối xay bột độc đáo được dùng để xay bột làm bánh vào thời xưa, được đặt ngay bên trong tòa tháp.

Nên ăn gì khi du lịch Quy Nhơn vào tháng 2?

Bánh căn hải sản, bánh hỏi lòng heo, bánh xèo tôm nhảy, bún chả cá, lẩu riêu cua, hải sản đa dạng như cua, ghẹ, tôm, ốc,… đều là những món ăn ngon ở Quy Nhơn mà chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ khi đến với Quy Nhơn vào tháng 2 này. BestPrice gợi ý một số địa chỉ ăn ngon mà bạn nên lưu lại để ghé đến thưởng thức nhé:

- Bánh căn Hoàng Văn Thụ (trước số nhà 283 Hoàng Văn Thụ) nổi tiếng với giá rẻ mà chất lượng tuyệt vời. Chỉ từ 10.000đ cho 8 chiếc bánh căn nóng giòn chấm cùng nước mắm hoặc mắm nêm, ngoài ra bạn còn có thể lựa chọn nhân tôm, thịt hoặc trứng cút cho những chiếc bánh của mình.

- Bún cá Bà Thu là địa chỉ ăn sáng nổi tiếng Quy Nhơn ở số 157 Nguyễn Huệ. Bạn nên ghé đến đây vào buổi sáng để thưởng thức món bún chả cá ngon nhất trong ngày với bát bún đậm vị, chả cá thu xốp, dai cực kỳ ngon.

Bún chả cá Quy Nhơn

Bún chả cá Quy Nhơn cực ngon (@mebimsuakoi)

- Lẩu riêu cua ở số 91 Nguyễn Văn là một trong các quán ăn ngon ở Quy Nhơn với món lẩu riêu cua làm từ cua tươi sống, nước lẩu đậm đà,… thu hút rất nhiều du khách ghé đến thưởng thức. Chỉ với nồi lẩu khoảng 400.000đ cho 3-4 người là bạn đã có thể ăn no nê thoải mái lại còn có không gian tán gẫu rộng rãi ở quán.

- Ghé đến Quán ốc Thúy Kiều ở số 5D Tăng Bạt Hổ hoặc là nhà hàng hải sản Hải Sỹ ở 35B Nguyễn Huệ, Quy Nhơn là 2 trong rất nhiều địa chỉ hay ho để bạn có thể thưởng thức hải sản Quy Nhơn cực tươi ngon. Với giá trung bình từ 20.000đ – 50.000đ cho một đĩa ốc tùy loại và từ 50.000đ cho những món hải sản hấp, xào thơm ngon, bạn đã có thể thưởng thức trọn vẹn tinh hoa của ẩm thực Quy Nhơn tại những địa chỉ uy tín này.

Cần lưu ý gì khi du lịch Quy Nhơn tháng 2?

- Đặt vé máy bay đi Quy Nhơn và phòng khách sạn, cùng với các dịch vụ du lịch khác thật sớm khoảng vài tháng, bên cạnh đó bạn cũng cần theo dõi các chương trình khuyến mãi từ những đại lý du lịch uy tín để có giá ưu đãi cho chuyến du lịch Quy Nhơn tháng 2 của mình.

- Bạn nên học một số từ ngữ địa phương cơ bản ở Quy Nhơn để tránh hiểu lầm trong giao tiếp, vì người dân Quy Nhơn nói tiếng địa phương được đánh giá là khá khó nghe. Nếu ngại giao tiếp tiếng địa phương, bạn có thể đặt tour du lịch đi Quy Nhơn theo đoàn, các hướng dẫn viên sẽ nhiệt tình hướng dẫn kiêm luôn thông dịch viên cho bạn trong suốt chuyến đi.

- Bạn cần xem dự báo thời tiết trước khi đi để hạn chế du lịch vào những ngày mưa ở Quy Nhơn, vì tháng 2 ở Quy Nhơn là lúc giao mùa nên có thể có những ngày mưa bất chợt làm ảnh hưởng (dù không đáng kể) đến chuyến đi của bạn.

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã tổng hợp được kha khá kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tháng 2 cho kế hoạch sắp tới của mình rồi chứ? Nếu bạn có thắc mắc hay cần tư vấn về du lịch Quy Nhơn, hãy liên hệ BestPrice ngay để được hỗ trợ trực tiếp nhé. Chúc bạn có chuyến du lịch Quy Nhơn trọn vẹn.

>> Khám phá Cẩm nang du lịch Quy Nhơn mà BestPrice đã tổng hợp để có thể lên kế hoạch đi Quy Nhơn thật chi tiết!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

6143 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp