Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Kinh nghiệm đi Kỳ Co Eo Gió tự túc không thiếu thứ gì

68499 Views
Du lịch Quy Nhơn, hãy cùng BestPrice khám phá và tổng hợp những kinh nghiệm đi Kỳ Co, Eo Gió tự túc không thiếu thứ gì qua bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về Kỳ Co, Eo Gió
  • 2. Giá vé tham quan Kỳ Co, Eo Gió
  • 3. Thời gian nên tới Kỳ Co, Eo Gió
  • 4. Đi Kỳ Co, Eo Gió tự túc bằng phương tiện gì thuận tiện?
  • 5. Ở đâu khi du lịch Kỳ Co, Eo Gió tự túc?
  • 6. Đi Kỳ Co, Eo Gió tự túc thì chơi gì?
  • 7. Ăn gì khi đi Kỳ Co, Eo Gió tự túc?

Giới thiệu chung về Kỳ Co, Eo Gió

Kỳ Co – Eo gió là bức tranh hùng vĩ mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho tỉnh Bình Định mà du lịch Quy Nhơn thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những địa điểm thú vị này. Eo Gió là một trong những địa điểm du lịch Quy Nhơn nổi tiếng nằm ở xã Nhơn Lý, tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km về phía Đông Bắc. Là những dãy núi đá bao bọc quanh bờ biển, Eo Gió mang vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ kỳ vĩ đảm bảo sẽ làm say mê bất kỳ du khách nào đến với Quy Nhơn.

Bên cạnh đó, bãi biển Kỳ Co cũng là một trong những điểm du lịch nổi bật với làn nước xanh ngắt và dải cát trắng xóa – bãi biển Kỳ Co cách Eo Gió không xa, du lịch Quy Nhơn mà không ghé đến Eo Gió, Kỳ Co thì đây sẽ là một tiếc nuối lớn trong chuyến du lịch của bạn.

Eo Gió là địa điểm du lịch ở Quy Nhơn được ưa thích

Eo Gió (@phuong.nam95)

Giá vé tham quan Kỳ Co, Eo Gió

Bãi biển Kỳ Co thuộc sự quản lý của khu du lịch Kỳ Co, có giá vé vào tham quan là 100.000đ/lượt, giá xe di chuyển đến khu du lịch là 40.000đ/lượt. Đến với khu du lịch Kỳ Co và thư giãn tại bãi biển xanh mướt, bạn có thể thỏa sức trải nghiệm cả ngày với những dịch vụ du lịch hiện đại, chụp ảnh sống ảo với vô vàn góc check in độc đáo,… ngoài ra, ở khu du lịch Kỳ Co còn có dịch vụ thuê chụp ảnh cả ngày với giá 600.000đ/ngày. Bên cạnh đó, giá vé vào tham quan Eo Gió chỉ 25.000đ/lượt và bạn cũng có thể thỏa thích chụp ảnh check in, tận hưởng không khí thoáng mát nơi đây cả ngày.

Thời gian nên tới Kỳ Co, Eo Gió

Du lịch Quy Nhơn và đi Kỳ Co Eo Gió tự túc thì bạn nên chọn mùa khô để đi là thời điểm thích hợp nhất. Từ tháng 5 đến tháng 9 là thời gian lý tưởng để đến Kỳ Co, Eo Gió trải nghiệm các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng. Theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn của các du khách đã từng ghé đến đây, vào khoảng tháng 5 đến tháng 9 là mùa khô ở Quy Nhơn, thời tiết không bị ảnh hưởng bởi mưa bão, có nắng đẹp và nhiệt độ trung bình khoảng 26-28 độ.

Đi Kỳ Co, Eo Gió tự túc bằng phương tiện gì thuận tiện?

Để đến được Kỳ Co, Eo Gió, trước tiên bạn cần phải đi máy bay đến Quy Nhơn. Để thuận tiện nhất, bạn có thể đặt vé máy bay tại BestPrice để tiết kiệm chi phí hơn khi du lịch.

Sau khi hạ cánh ở sân bay, bạn có thể sử dụng xe máy hoặc ô tô/taxi là những phương tiện di chuyển thuận tiện nhất ở Quy Nhơn nói chung. Bên cạnh đó nếu bạn chưa tự tin với khả năng tìm đường của mình, hãy thử ngay với một tour du lịch Quy Nhơn có lịch trình đến Kỳ Co và Eo Gió để có thể di chuyển dễ dàng mà không cần phải suy nghĩ nhiều nhé!

Cung đường di chuyển từ trung tâm thành phố Quy Nhơn đến Eo Gió cũng không quá khó, nhìn qua bản đồ ở dưới có thể thấy Eo Gió cách Quy Nhơn khoảng 20km và cũng mất khoảng 15-20p để di chuyển theo đường Võ Nguyên Giáp và quốc lộ 19B. Bên cạnh đó, bãi biển Kỳ Co cách Eo Gió không xa, chỉ khoảng 6km và bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc oto qua đường số 4, sau đó đi ca nô ra bãi biển Kỳ Co chỉ khoảng 15-20p một chuyến. Nếu khó hiểu, hãy hỏi người dân bản địa, người dân Quy Nhơn sẽ nhiệt tình chỉ dẫn bạn đến những địa điểm du lịch Quy Nhơn thú vị này.

Kinh nghiệm đi Kỳ Co, Eo Gió tự túc bằng đường bộ

Hướng dẫn di chuyển đến Eo Gió qua bản đồ Google

Ở đâu khi du lịch Kỳ Co, Eo Gió tự túc?

Khách sạn Quy Nhơn rất đa dạng từ bình dân đến cao cấp và có nhiều mức giá cho bạn tham khảo lựa chọn. Vậy du lịch Kỳ Co, Eo Gió tự túc thì nên ở đâu? BestPrice sẽ gợi ý cho bạn một số khách sạn Quy Nhơn được ưa thích dưới đây nhé:

Khách sạn

Địa chỉ

Giá phòng (VNĐ/đêm)

Nhơn Lý Lys Hotel

Nhơn Hòa, An Nhơn, Bình Định

Từ 400.000đ

Life’s a Beach Kỳ Co

Lý Hưng, Nhơn Lý, Quy Nhơn

Từ 270.000đ

Mộc Homestay Nhơn Lý

Lý Chánh, Lý Hưng, Quy Nhơn

Từ 900.000đ

Chài Village

Bãi Nồm, thôn Lý Hòa, Quy Nhơn

Từ 400.000đ

Nhơn Lý Hostel

Lý Lương, Nhơn Lý, Quy Nhơn

Từ 265.000đ

Theo BestPrice cũng như các du khách đã từng có kinh nghiệm du lịch Kỳ Co Eo Gió tự túc, bạn nên đặt khách sạn ở khu vực thành phố Quy Nhơn hoặc xã Nhơn Lý để tiện di chuyển đến những địa điểm du lịch nổi bật này, vì đường đi đến Kỳ Co, Eo Gió rất dễ tìm và dễ đi, bên cạnh đó việc đặt phòng khách sạn Quy Nhơn ở khu vực thành phố cũng giúp bạn thuận tiện di chuyển đến nhiều địa điểm khác nữa mà không làm mất quá nhiều thời gian. Bên cạnh đó, nếu bạn có kế hoạch du lịch Quy Nhơn tiết kiệm, BestPrice khuyên bạn hãy đặt Combo Quy Nhơn bao gồm vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn sẽ có giá tốt hơn so với đặt riêng lẻ từng dịch vụ.

>> Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn từ A - Z cho người mới đi lần đầu.

Đi Kỳ Co, Eo Gió tự túc thì chơi gì?

- Khám phá bãi biển Kỳ Co - một trong những bãi biển đẹp và nổi tiếng nhất ở Quy Nhơn với làn nước trong và xanh ngắt cùng dải cát trắng làm say mê lòng người. Biển Kỳ Co chỉ cách đất liền khoảng 15 - 20p đi ca nô, vì thế nếu du lịch Quy Nhơn mà bạn lại bỏ lỡ Kỳ Co thì sẽ là một tiếc nuối rất lớn.

Du lịch Quy Nhơn check in tại bãi biển Kỳ Co được nhiều du khách ưa thích

Check in tại bãi biển Kỳ Co (@i.am.phungg)

- Nghỉ dưỡng và check in tại hồ suối Kỳ Co, cầu Hang Yến cũng là những trải nghiệm thú vị khi bạn đến với bãi biển Kỳ Co chỉ với giá vé 40.000đ/lượt.

- Tham gia hoạt động lặn biển ngắm san hô ở biển Kỳ Co, đi bộ và khám phá các loài động, thực vật dưới đáy biển chắc chắn sẽ lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến du lịch Quy Nhơn của bạn.

- Đến với Eo Gió, một trong những kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ cách bãi biển Kỳ Co không xa, bạn sẽ có cơ hội check in ở đủ mọi góc cạnh trên các dãy núi đá tự nhiên - nơi cho ra những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp của rất nhiều du khách.

- Tham quan và check in tại con đường đi bộ dọc bờ biển Eo Gió với một bên là những rặng xương rồng xanh mướt và gai góc, một bên là bờ biển sóng vỗ mạnh mẽ... đảm bảo bạn đến rồi sẽ chẳng muốn về.

Đi Kỳ Co, Eo Gió tự túc và check in tại con đường đi bộ dọc bờ biển Eo Gió

Tham quan con đường đi bộ dọc bờ biển ở Eo Gió, Quy Nhơn (@minhlathaone)

BestPrice gợi ý cho bạn một kinh nghiệm đi Kỳ Co Eo gió tự túc cần bỏ túi là bạn nên khám phá Eo Gió trước, nhất là nên đến thật sớm để đón bình mình trên núi đá hoang sơ; sau đó hãy đến Kỳ Co vui chơi và đón hoàng hôn trên bờ biển. Một trải nghiệm thật tuyệt đúng không nào?

Ăn gì khi đi Kỳ Co, Eo Gió tự túc?

- Hải sản là đặc sản Quy Nhơn nói riêng và cũng là đặc sản ở những thành phố biển nói chung. Ngại gì mà bạn lại không thưởng thức hải sản tươi sống với đa dạng các món cua Huỳnh Đế, ghẹ, tôm hấp, hàu nướng mỡ hành, các loại ốc,... mang đậm hương vị biển khơi. Đặc biệt ở Eo Gió sẽ không có hiện tượng "chặt chém" khách du lịch mà giá lại rất bình dân và hợp lý. Bạn có thể lưu lại những địa chỉ như Hải Sản Tấn Đạt (đường số 2 xã Nhơn Lý), Lala Restaurant (đường số 4 xã Nhơn Lý),... để có thể thỏa thích thưởng thức hải sản miền biển nhé!

- Bún chả cá là một trong những món ăn ngon ở Quy Nhơn mà bạn không thể bỏ qua và cũng rất dễ tìm thấy ở những quán ăn ven đường các khu du lịch Eo Gió, Kỳ Co. Bún chả cá có vị ngọt thanh, nước dùng đậm đà cùng chả cá siêu ngon thích hợp cho các bữa ăn sáng hoặc bữa lỡ cho du khách ghé đến Quy Nhơn.

- Bánh hỏi lòng heo cũng là đặc sản Quy Nhơn nổi tiếng "gây thương nhớ" cho các du khách. Bánh hỏi ăn kèm lòng mề chín, chấm với nước mắm chua ngọt rất ngon và ấn tượng, ghé đến Quy Nhơn hay du lịch Kỳ Co, Eo Gió tự túc thì nhất định bạn phải thử món ăn này.

Đặc sản bánh hỏi lòng heo ở Quy Nhơn

Đặc sản bánh hỏi lòng heo ở Quy Nhơn (@tramngyn_)

- Cơm gà chỉ kho sả ớt sẽ thích hợp cho bữa trưa của bạn ở Kỳ Co, Eo Gió. Gà ở đây được nuôi thả vườn nên rất chắc thịt và ngọt, cơm được nấu từ nước luộc gà nên rất thơm và dẻo. Hãy thử ghé đến các địa chỉ như Quán Gia Viên (đường số 2 xã Nhơn Lý), quán gia đình Duy Phương (đường số 5 Xương Lý) để thưởng thức món ăn cực kỳ ngon miệng này nhé!

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã có thêm kinh nghiệm du lịch Kỳ Co Eo Gió tự túc rồi chứ? Cùng BestPrice lên kế hoạch ngay để chuyến đi thật vui và trọn vẹn nhé! Bên cạnh đó, để chuyến đi tiết được tiết kiệm hơn thì bạn hãy đặt vé máy bay đi Quy Nhơn thật sớm hoặc đặt Combo du lịch Quy Nhơn (bao gồm vé máy bay và khách sạn) sẽ có giá cực kỳ tốt nhé. Chúc bạn du lịch vui!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

68499 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp