Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm mua đặc sản Quy Nhơn về làm quà mới nhất

10194 Views
Nên mua quà gì khi đi du lịch Quy Nhơn? Nên mua ở đâu để chất lượng, giá tốt nhất? Đọc ngay bài viết này để tìm ra câu trả lời cho mình nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Những đặc sản Quy Nhơn mua về làm quà
    • 1.1 Bánh ít lá gai Quy Nhơn
    • 1.2 Bánh Hồng Quy Nhơn
    • 1.3 Tré
    • 1.4 Rượu Bà Đá
    • 1.5 Bánh tráng nước dừa
  • 2. Các khu chợ nổi tiếng ở Quy Nhơn
    • 2.1 Chợ đêm Quy Nhơn
    • 2.2 Chợ Đầm
    • 2.3 Chợ Khu 2
    • 2.4 Chợ Khu 6
  • 3. Lưu ý khi mua sắm tại Quy Nhơn

Những đặc sản Quy Nhơn mua về làm quà

Bánh ít lá gai Quy Nhơn

Là một loại bánh rất nổi tiếng của đất Bình Định, có hương vị dẻo thơm truyền thống, được làm từ các nguyên liệu chính là: bột nếp, lá gai, dừa và đậu xanh. Để làm ra những chiếc bánh chất lượng và mang hương vị chuẩn món đặc sản Bình Định, người thợ phải yêu nghề, có kinh nghiệm và tỉ mỉ trong từng công đoạn, từ làm vỏ, nhân bánh đến gói bánh.

Bánh ít lá gai Bình Định

Bánh ít lá gai Bình Định

Vỏ bánh được làm từ nguyên liệu chính là lá gai. Sau khi được làm sạch, bỏ cuống và gân, lá gai được xé nhỏ, luộc chín nhừ và giã nhuyễn, như vậy bột bánh mới ngon và mịn. Bột bánh được làm từ gạo nếp, loại gạo mới, thơm. Sau khi được vo, ngâm nước và xay nhuyễn, bột được nhào quyện với bột lá gai cùng đường để làm thành vỏ bánh. Nhân bánh được làm bằng đậu xanh nấu chín, xay nhuyễn và dừa nạo kết hợp với đường cát và gừng, tạo nên hương vị thơm, ngọt đậm đà rất riêng của món bánh ít lá gai Bình Định. Sau khi hoàn thành vỏ bánh, nhân bánh người thợ tiến hành gói bánh, bánh ít lá gai được gói hình tháp như kim tự tháp rất đặc biệt.

Đây sẽ là món đặc sản đặc sản Quy Nhơn mua về làm quà thích hợp nhất cho người thân, gia đình và bạn bè của bạn. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý, bánh ít lá gai Bình Định chỉ để được ở bên ngoài từ 3-4 ngày, vì vậy hãy nhớ bảo quản cẩn thận để bánh không bị hỏng nhé.

Bánh Hồng Quy Nhơn

Ngoài món bánh ít lá gai nổi tiếng, bánh hồng Tam Quan cũng là một món ăn đặc sản Quy Nhơn mà bạn không thể bỏ qua. Bánh được làm từ loại nếp thơm cao cấp và đường trắng, ăn mềm, dẻo kết hợp hương vị rất đặc trưng của nước dừa. Được chế biến từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản và cách làm không quá khó, bánh hồng đã trở thành món ăn truyền thống của người dân xứ Nẫu và gắn liền với đời sống nơi đây.

Bánh hồng Tam Quan

Bánh hồng Tam Quan

Tré

Đây là một món ăn rất đặc biệt của Bình Định và miền Trung. Nếu chỉ nhìn qua phía ngoài món ăn này, nhiều người sẽ nghĩ rằng đó là những cán chổi, bởi nó được bọc bằng rơm, nhưng bên trong lại là một món ăn cực kỳ hấp dẫn.

Tré được làm từ thịt heo, loại thịt được chọn ở phần đầu con heo, một ít bì và thịt ba chỉ, kết hợp với các gia vị như: mè, riềng, tiêu hạt, tỏi, thính, bột nêm, muối trộn sẵn. Phần thịt lợn sau khi được làm sạch, luộc chín và thái lát nhỏ, được đem đi tẩm ướp với các gia vị theo một công thức truyền thống riêng. Sau đó sẽ được bọc lại bằng lá ổi và một lớp nilon rồi cuốn rơm bên ngoài thành những bó nhỏ bằng nắm tay. Sau khi được bó bằng rơm và cột chặt 2 đầu, tré sẽ được treo lên gác bếp, và lên men tự nhiên từ 2 - 3 ngày là có thể ăn được. Tré chín có vị chua nhè nhẹ, vị giòn dai của thịt lợn, cùng chút cay nồng từ riềng, ớt, hạt tiêu. Món ăn này sẽ càng hấp dẫn và đặc biệt nếu được kết hợp với tương ớt và nhâm nhi cùng bạn bè bên bàn nhậu.

Tré - một món đặc sản rất nổi tiếng của Bình Định

Tré - một món đặc sản rất nổi tiếng của Bình Định

Rượu Bà Đá

Du lịch Quy Nhơn, ngoài các món bánh nổi tiếng thì rượu cũng là một loại đặc sản không thể bỏ qua. Trong đó, rượu Bàu Đá là loại rượu được nhắc đến nhiều nhất. Được chắt lọc và lên men từ loại gạo thơm ngon trồng ở những thửa ruộng đủ nước cho cây lúa tươi tốt, đặc biệt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành đã làm nên chất lượng và hương vị rượu đậm đà rất riêng của Làng Bàu Đá. Rượu Bàu Đá uống vào có vị thơm nồng, nhưng không gắt, chất men ngọt, uống say cũng không loạn trí đau đầu.

Nếu đã đặt chân đến Quy Nhơn mà chưa nhâm nhi một ly Bàu Đá thì sẽ chưa "ngấm" hết mùi vị của chuyến đi và hương vị của nơi này. Và sẽ rất tuyệt nếu bạn mua về một bình rượu Bàu Đá làm quà cho người thân, bạn bè để cùng nhau thưởng thức vào các dịp lễ tết, hay quây quần bên nhau ngày cuối tuần.

Rượu Bàu Đá - Quy Nhơn

Rượu Bàu Đá - Quy Nhơn

Bánh tráng nước dừa

Một trong những đặc sản Bình Định được nhiều du khách yêu thích đó là bánh tráng nước dừa. Loại bánh này có mùi thơm đậm đà từ mì, mè, hành, tiêu, dừa và mặn mà hơn so với các loại bánh thông thường. Để bánh tráng dày và thơm ngon người thợ phải mất rất nhiều công đoạn thủ công tỉ mỉ. Sự công phu, tâm huyết để tạo nên chiếc bánh thơm béo vị dừa, mè và đặc biệt là vị nồng đượm của hành tím miền Trung khiến ai đã được nếm một lần đều không thể nào quên.

Các loại bánh tráng nước dừa Bình Định

Các loại bánh tráng nước dừa Bình Định

Ngoài những đặc sản trên, Quy Nhơn còn có rất nhiều món ngon, hấp dẫn khác như: Nem chợ Huyện, mực rim, các loại bánh tráng và hải sản khô khác. Du lịch Quy Nhơn bạn đừng quên thưởng cả những món đặc sản này nữa nhé.

>>> Tham khảo các khách sạn Quy Nhơn được yêu thích nhất.

Các khu chợ nổi tiếng ở Quy Nhơn

Bên cạnh việc thưởng thức trực tiếp những món đặc sản nổi tiếng ở đây, có rất nhiều du khách muốn mua chúng về làm quà cho người thân, gia đình và bạn bè. Vậy nên mua những món đặc sản này ở đâu? Dưới đây là một số chợ Quy Nhơn phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

Chợ đêm Quy Nhơn

Chợ đêm Quy Nhơn là khu chợ sinh viên nổi tiếng, chuyên bán các mặt hàng thời trang với giá vô cùng rẻ chỉ từ 35k - 100k, cùng vô số các gian hàng đồ ăn vặt Quy Nhơn và các món ăn ngon ở Quy Nhơn như: nem chả, bánh hỏi cháo lòng, các món hải sản nướng, bún tôm, vịt lộn chiên mắm,...Đây sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Quy Nhơn.

- Địa chỉ: Đường Nguyễn Tư, Tp. Quy Nhơn, Bình Định.

- Giờ mở cửa: 08h00 tới đêm.

Chợ Đầm

Chợ Đầm là chợ hải sản nổi tiếng ở Quy Nhơn. Khu chợ này chuyên cung cấp hải sản sỉ lẻ cho cả thành phố Quy Nhơn. Tuy nhiên, điểm lưu ý khi tới khu chợ này là bạn phải có rủng rỉnh tiền trong túi vì khu chợ này chuyên dành cho những người có thu nhập khá trở lên. Chợ chuyên bán hàng tươi ngon, không giống như các chợ thông thường khác, các loại hải sản như tôm, cua, cá, mực đều là loại to nên giá thành đắt hơn. Nếu có ý định mua hải sản về làm quà cho người thân, gia đình và bạn bè thì đây chính là ngôi chợ mà bạn nên ghé thăm khi đến Quy Nhơn.

- Địa chỉ: Hoàng Hoa Thám, phường Thị Nại, thành phố Quy Nhơn, Bình Định.

- Giờ hoạt động: Chủ yếu vào buổi sáng.

Chợ Đầm Quy Nhơn

Chợ Đầm Quy Nhơn

Chợ Khu 2

Chợ Khu 2 còn được gọi là Khu chợ Chiều, bởi nó chỉ hoạt động từ khoảng 3h chiều đến 7h tối trong ngày. Đây cũng là một trong những địa điểm bán hải sản lớn tại Quy Nhơn được nhiều người biết đến. So với các khu chợ khác thì hải sản của chợ Khu 2 tươi ngon hấp dẫn không hề kém. Đặc biệt, người dân đến đây thường mua hải sản để chuyển đến các tỉnh khác hoặc các quán ăn, nhà hàng trong thành phố nên giá sẽ rẻ hơn so với chợ Đầm. Nếu bạn không có thời gian đi chợ vào buổi sáng thì hãy tranh thủ ghé qua chợ Khu 2 vào buổi chiều để mua những loại hải sản tươi ngon về thưởng thức và làm quà nhé.

- Địa chỉ: 110 Nguyễn Huệ, phường Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

- Giờ hoạt động chính: 15h00 - 19h00.

>>> Xem thêm bài viết "Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn từ A-Z cho người mới đi lần đầu".

Chợ Khu 6

Một trong những khu chợ Quy Nhơn khác được nhiều người nhắc đến nữa đó là chợ Khu 6. Đây là khu chợ dành cho mọi tầng lớp đặc biệt là bình dân, bởi vậy các mặt hàng ở đây thường có giá rất phù hợp với túi tiền người tiêu dùng. Mặt hàng chính của khu chợ này là các loại hải sản khô và đặc sản Quy Nhơn. Đây là một trong những địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn muốn mua các đặc sản xứ Nẫu về làm quà như những chiếc tré, bánh ít lá gai, bánh tráng nước dừa, hay các loại hải sản khô như mực khô, cá khô.

- Địa chỉ: Đường Võ Lai, phường Ngô Mây, thành phố Quy Nhơn, Bình Định.

- Giờ hoạt động: 06h00 - 17h00.

Chợ Khu 6 - Quy Nhơn

Chợ Khu 6 - Quy Nhơn

Lưu ý khi mua sắm tại Quy Nhơn

Theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn, khi mua sắm tại các chợ, bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Lựa chọn hàng hóa cẩn thận để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

- Đừng quên mặc cả giá khi mua hàng ở chợ nhé, vì hầu hết các mặt hàng ở đây đều nói thách giá khá cao.

- Bạn không nên đi mua hàng ở chợ quá sớm sẽ rất khó mặc cả. Bởi vì người buôn bán thường quan niệm những khách mua đầu tiên là người "mở hàng", nếu kỳ kèo giá cả thì bạn sẽ nhận được thái độ không mấy thiện cảm từ những người bán hàng, họ cho rằng như vậy sẽ làm cửa hàng ế ẩm cả ngày.

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm mua đặc sản Quy Nhơn về làm quà. Hy vọng bài viết đã chia sẻ cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Nhanh nào đặt ngay cho mình những tấm vé máy bay đi Quy Nhơn và khám phá trọn vẹn nơi đây.

Nếu muốn tiết kiệm hơn cho chuyến đi, bạn có thể tham khảo thêm các combo du lịch Quy Nhơn tại BestPrice.

Thu Trang

Nguồn ảnh: Internet

10194 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp