Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Núi Tà Cú

Đến với Bình Thuận, bạn không thể không ghé thăm du lịch núi Tà Cú. Nơi đây đang là địa điểm du lịch “hot” hấp dẫn nhiều du khách bởi vẻ ngoài hùng vĩ nên thơ cùng với những ngôi chùa linh thiêng cổ kính.

Giới thiệu về núi Tà Cú

Núi Tà Cú nằm ven quốc lộ 1A, tọa lạc tại xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam. Cách thành phố Phan Thiết khoảng 52km, di chuyển bằng quốc lộ 1A rất thuận lợi, ngoài ra núi Tà Cú còn rất gần với các địa danh như Hải Đăng Mũi Kê Gà và Vịnh Đá Nhảy. Có lẽ do có nhiều các điểm đến lý tưởng, mà nơi đây đang ngày càng phát triển và được đầu tư với các resort 4-5 sao để phục vụ du khách.

Núi Tà Cú

Núi Tà Cú

Với độ cao 649m so với mực nước biển, núi Tà Cú được coi là địa hình leo núi lý tưởng cho những ai ưa thích bộ môn này. Chùa núi Tà Cú là một quần thể chùa gồm chùa Trên (Linh Sơn Trường Thọ), và chùa Dưới (Long Đoàn). Phía Đông của đỉnh núi là một hang sâu thẳm kỳ bí chứa nhiều điều bí ẩn gọi là Hang Tổ. Trong hang tối và âm u, được kết cấu bởi nhiều khối đá tạo thành, lòng hang thấp và hẹp.

Các điểm tham quan ở núi Tà Cú

Tham quan quần thể chùa ở núi Tà Cú

Chùa núi Tà Cú

Núi chùa Tà Cú nhìn từ trên cao

Chùa Trên (Chùa Linh Sơn Trường Thọ)

Ngôi chùa Linh Sơn Trường Thọ nằm ở lưng chừng núi ở độ cao 420m. Đây là ngôi chùa có lối kiến trúc đồ sộ và độc đáo, nổi tiếng với tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn ở tư thế nằm dài 49m và cao 11m, lưng dựa và núi, gối đầu lên tay. Bức tượng nằm ở sườn núi cách chùa 100m, được xem là bức tượng ngoài trời lớn nhất Đông Nam Á.

Tượng Phật Niết Bàn núi Tà Cú

Tượng Phật Niết Bàn ở núi Tà Cú

Cách đó khoảng 50m là hàng tượng Di Đà Tam Tôn đứng trên đài sen với tượng A Di Đà ở giữa, tượng Quan Thế Âm và Đại Thế Chí ở hai bên. Nơi đây không chỉ thu hút du khách với những bức tượng độc đáo và đồ sộ, mà còn bởi thiên nhiên núi non hùng vĩ kỳ bí.

Chùa Dưới (Chùa Long Đoàn)

Nằm ở triền núi phía Đông, chùa Long Đoàn được xây dựng theo kiến trúc Phật giáo Đại Thừa, với mái ngói âm dương phân định hài hòa, nóc chùa hình tháp, kết hợp với thiên nhiên hữu tình khiến ngôi chùa trở nên đẹp và yên bình hơn bao giờ hết.

Vui chơi trên núi Tà Cú

Ngắm cảnh trên núi Tà Cú

Cáp treo ngắm cảnh núi Tà Cú

Chinh phục đỉnh núi Nọc Trù

Đỉnh núi Nọc Trù cao 694m là điểm đến thú vị cho những ai mê trekking, vừa đi leo núi vừa ngắm cảnh quan, vừa nghe tiếng chim hót, tiếng nước suối chảy róc rách thì quả là trải nghiệm rất đáng để thử sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Đi ngắm cảnh bằng xe điện

Dịch vụ ngắm cảnh cảnh bằng xe điện đưa du khách dạo quanh khu du lịch núi Tà Cú, ngồi trên xe điện băng qua những con đường uốn lượn khúc cua với những hàng cây xanh ngát, bạn sẽ thấy Tà Cú thật xinh đẹp biết bao.

Cách di chuyển đến núi Tà Cú

Khoảng cách từ Sài Gòn đến núi Tà Cú khoảng 160km mất hơn 3 giờ để di chuyển. Để di chuyển từ Sài Gòn đến núi Tà Cú, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện đa dạng như: xe ô tô riêng, xe máy, xe limousine,... Từ Sài Gòn, chạy theo QL1A và QL51, bạn sẽ đến được núi Tà Cú.

Sơ đồ di chuyển đến núi Tà Cú

Sơ đồ di chuyển đến núi Tà Cú

Kinh nghiệm khi đi du lịch núi Tà Cú

  • Đầu tiên, bạn nên chọn cho mình phương tiện di chuyển an toàn và phù hợp.
  • Mang theo quần áo thoải mái nhưng vẫn phải lịch sự trang nghiêm, nên chọn những bộ đồ dễ dàng di chuyển để tiện leo núi và các phụ kiện đi kèm như giày thể thao, nón lưỡi trai,...
  • Để có thể di chuyển lên đỉnh núi, bạn có thể lựa chọn leo bộ để khám phá trải nghiệm cảnh quan dọc đường, hoặc có thể sử dụng cáp treo. Bạn nên tham khảo giá vé cũng như thời gian để tiện sắp xếp lịch trình di chuyển.
  • Khu vực núi Tà Cú rất gần với các điểm du lịch khác nổi tiếng của thành phố Phan Thiết, nên lượng khách du lịch đổ về đây rất đông, đặc biệt là dịp cuối tuần. Bạn có thể tham khảo các dịch vụ đặt phòng khách sạn ở Phan Thiết tại BestPrice.

Như vậy, qua bài viết vừa rồi du khách đã biết thêm phần nào về vẻ đẹp của núi Tà Cú. Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy nhắc ngay máy lên liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 2605 để các chuyên viên tư vấn nhiệt tình giàu kinh nghiệm mang đến bạn chuyến du lịch núi Tà Cú tuyệt vời nhất.