Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bãi biển Tiến Thành

BÃI BIỂN TIẾN THÀNH

Được mệnh danh là một trong những đứa con cưng của vùng đất “biển xanh - cát trắng - nắng vàng” Bình Thuận, bãi biển Tiến Thành thu hút du khách thập phương bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc, gần gũi giữa thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Hôm nay, BestPrice sẽ đưa bạn băng qua những hàng bạch đàn, những rặng phi lao để đến với vùng đất xinh đẹp này nhé!

Giới thiệu chung về bãi biển Tiến Thành

Cách thành phố Phan Thiết chừng 10km, băng qua những rặng phi lao, những ngôi làng ven biển du khách sẽ nhìn thấy khu du lịch Tiến Thành dần hiện ra với bãi cát trắng tinh, trải dài chạy dọc bờ biển, nhẹ nhàng ôm lấy biển xanh bao la với hơn 3km bờ biển bãi ngang kín gió. Đây là khu du lịch sinh thái khá nổi tiếng, được đánh giá không kém gì cụm thắng cảnh Hàm Tiến - Mũi Né - Hòn Rơm. Bãi biển Tiến Thành mang vẻ đẹp hoang sơ, vắng vẻ thích hợp là nơi nghỉ ngơi, thư giãn vào các dịp lễ Tết, cuối tuần cho du khách.

Biển Tiến ThànhBiển Tiến Thành

Khám phá biển Tiến Thành có gì?

Từ trung tâm thành phố Phan Thiết, du khách di chuyển khoảng chục km sẽ thấy hiện ra một vùng đất sóng vỗ rì rào, nước biển trong veo, tươi mát. Biển xanh Tiến Thành chào đón du khách gần xa với những làn gió mới từ biển cả, với cảnh sắc xanh biếc của khung trời bao la, với những đợt sóng hào sảng đua nhau cập bờ. Đứng trước không gian mênh mông, bất tận như vậy, con người như được hòa mình với thiên nhiên, bỏ quên những bộn bề của cuộc sống, chạy trốn cái nắng bụi gay gắt để đến đây, đắm mình vào làn nước mát.

Tận hưởng vẻ đẹp biển Tiến Thành và trải nghiệm tắm biển

Tản bộ theo dọc bờ biển, du khách có thể phòng tầm nhìn ra xa phía Bắc, nhìn ngắm thành phố Phan Thiết xinh đẹp. Buổi sớm mai, du khách được ngắm nhìn những tia nắng bình minh đầu tiên, cảm nhận sự ấm dần lên trong không gian, con người như được bổ sung năng lượng tích cực cho một ngày mới đầy sảng khoái. Xa xa, những đoàn thuyền đánh cá ngược xuôi, trên gương mặt lấm tấm mồ hôi là nụ cười rạng rỡ của những người ngư dân chất phác mang thành quả lao động trở về.

Tham gia các hoạt động vui chơi trên biển

Ngoài những hoạt động tắm biển, du khách khi đến với bãi biển Tiến Thành còn được tham gia các trò chơi thể thao ngoài trời như teambuilding, bóng chuyền, bóng đá, đốt lửa dựng lều cắm trại, …Du khách cũng có thể trải nghiệm cảm giác một ngày ở làng chài, cùng ngư dân ra khơi đánh bắt.

Hoạt động TeambuildingHoạt động teambuilding (@AQL Teambuilding)

Tận hưởng kỳ nghỉ trong các khu nghỉ dưỡng cao cấp

Tiến Thành hiện đã trở thành khu du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận, được chú trọng đầu tư và khuyến khích của hoạt động liên quan đến phục vụ du lịch. Nhiều nhà hàng, resort, khách sạn đẳng cấp 3 - 4 sao mọc lên, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách như: Golden Coast Resort & Spa Phan Thiết, Villas Del Sol Beach Villas & Spa Phan Thiết, Champa Resort & Spa Phan Thiết,…. Bên cạnh đó, nhà trọ, nhà nghỉ bình dân cũng được chú trọng, các dịch vụ cho thuê lều cắm trại trở nên phổ biến. Tất cả hứa hẹn sẽ cung cấp, đáp ứng chu đáo nhất nhu cầu đi du lịch của khách hàng.

Thưởng thức ẩm thực miền biển

Hải sản tươi sống: Bạn có thể chọn cho mình một nhà hàng ven biển để thưởng thức vô vàn món ăn được chế biến từ hải sản. Hải sản ở đây tươi ngon, đa dạng, công thức chế biến cũng vô cùng tinh tế bởi những đầu bếp lâu năm, dày dặn kinh nghiệm.

Thưởng thức hải sảnThưởng thức hải sản

Chả cá Phan Thiết: nguyên liệu chế biến bao gồm nhiều loại cá tươi như cá thu, cá chai, cá rựa, cá mối,…có 2 loại chiên và hấp để bạn dẽ dàng lựa chọn. Bạn có thể thưởng thức món bánh canh chả cá Phan Thiết vô cùng nổi tiếng.

Hải sản khô: đây là món đặc sản từ vùng biển Bình Thuận nói chung và biển Tiến Thành nói riêng. Vì tính chất có thể để lâu, lại dễ dàng vận chuyển nên du khách có thể mua về làm quà cho bạn bè người thân.

Bánh rế: đây là đặc sản nổi tiếng của Phan Thiết, tuy mang nét dân dã nhưng thể hiện được đặc trưng của ẩm thực vùng miền. Bánh có màu sắc tươi sáng, được làm từ nguyên liệu khoai lang, khoai mì, đường phèn, đầu ăn. Khi thưởng thức có độ giòn tan, vị ngọt lịm, rất kích thích vị giác người dùng.

Cách di chuyển đến biển Tiến Thành

Bãi biển Tiến Thành cách trung tâm thành phố Phan Thiết hơn 40km, di chuyển dọc theo đường Võ Nguyên Giáp khoảng 1 giờ đồng hồ. Đây là tuyến đường nhanh nhất dành cho bạn.

Cách di chuyển từ thành phố Phan Thiết đến biển Tiến ThànhCách di chuyển từ thành phố Phan Thiết đến biển Tiến Thành

Những lưu ý khi đi du lịch biển Tiến Thành

Để chuyến đi của du khách được trọn vẹn và ý nghĩa nhất, dưới đây là những lưu ý dành cho bạn:

- Bạn nên chuẩn bị cho mình đầy đủ các vật dụng cá nhân cần thiết như nón rộng vành, kem chống nắng, kính râm,…

- Nếu muốn mua hải sản, bạn nên tranh thủ đi vào lúc sáng sớm đến các làng chài để chọn cho mình những mặt hàng tươi ngon nhất với giá rẻ, phải chăng.

- Vào khoảng thời gian tháng 6 -tháng 8, biển ở đây thường xuất hiện tảo, không thích hợp cho hoạt động tắm biển.

- Những tháng cuối năm là thời điểm lý tưởng nhất để bạn lên lịch trình cho chuyến du lịch biển Tiến Thành.

- Tuân thủ các quy định về hoạt động tắm biển ở đây.

Du lịch biển xanh Tiến Thành đã và đang ngày càng phát triển, đưa du lịch Bình Thuận trở thành điểm đến thu hàng hàng nghìn lượt khách đến thăm mỗi năm. Nếu có dịp đến Bình Thuận, bạn nên dành thời gian ghé thăm một trong những bãi biển xinh đẹp này nhé. Bestprice chúc bạn và người thân có chuyến đi du lịch vui vẻ, trọn vẹn và thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Nhật Trang

Nguồn ảnh: Internet - Instagram