Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bãi biển Phú Hài - Phan Thiết

Đất nước Việt Nam ta được tạo hoá ban tặng một đường bờ biển dài với nhiều bãi biển đẹp mỗi nơi một vẻ. Có bãi biển nổi tiếng nhộn nhịp, vui tươi nhưng cũng có bãi biển mang nét đẹp yên bình đến lạ như biển Phú Hài – Phan Thiết.

Khám phá biển Phú Hài – Phan Thiết

Biển Phú Hài nổi tiếng là một thiên đường nghỉ dưỡng cho những du khách muốn tìm một chốn bình yên sau những bộn bề thành thị. Tọa lạc tại phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết. Bãi biển nằm sát bên một làng ngư dân phía dưới chân Mũi Đá Ông Địa, gần khu vực biển Mũi Né.

Biển Phú Hải

Biển Phú Hài - Phan Thiết @lananh0109

Phú Hải là một bãi biển diệu kỳ, nơi hội tụ tinh hoa thẩm mỹ. Khi lưng là vách núi đá cao trùng trùng, mặt lại hướng ra biển mênh mông. Ở giữa kéo dài một dải cát mịn sạch xen kẽ vào đó là vài bãi đá nhỏ trông tổng thể như tấm vải thổ cẩm mộc mạc mà tinh tế của người Chămpa. Trông ra xa bạn còn có thể ngắm được Lầu Ông Hoàng và cụm Tháp Chăm nổi tiếng ngay trước mắt.

Trải nghiệm gì khi đến biển Phú Hài - Phan Thiết?

Dù không hề bị cô lập với xung quanh nhưng biển Phú Hải lại rất yên bình, thích hợp cho những ai yêu thích những kỳ nghỉ yên tĩnh.

Thiên đường nghỉ dưỡng biển Phú Hải

Biển Phú Hài là nơi giao thoa giữa sự xa hoa của các khu Resort cao cấp và nơi làng chài mộc mạc ấy thế mà vô cùng ăn khớp. Tại đây không chỉ có các khu Resort sang trọng mà vẫn có những khách sạn, resort bình dị với nhiều mức giá. Bạn có thể tự nhiên tản bộ trên bãi biển ghé thăm từ khu resort này sang khu resort khác hoặc đến làng chài trò chuyện cùng ngư dân. Tắm biển, tắm nắng, hay nằm dưới tán râm đánh một giấc chiều tại bờ biển. Dù đã được khai thác khá lâu nhưng biển Phú Hài vẫn giữ được nét nguyên sơ ban đầu. Là không gian tuyệt vời cho những vị khách yêu thiên nhiên và những nét đẹp bình dị.

thiên đường nghỉ dưỡng biển Phú Hải

Thiên đường nghỉ dưỡng biển Phú Hải

Check in tại Mũi Đá Ông Địa

Mũi Đá Ông Địa là khu vực có rất nhiều ghềnh đá lớn nhỏ nhấp nhô ra ngoài biển. Nếu có cơ hội, bạn được đứng trên ghềnh đá trong một buổi chiều đầy nắng và gió ngắm nhìn sóng biển bàn bạc vỗ vào bờ tung bọt trắng xóa. Bạn sẽ phải ghi nhớ mãi khung cảnh đầy ngoạn mục này.

Check in tại Mũi Đá Ông Địa

Check in tại Mũi Đá Ông Địa

Đây cũng là nơi lý thú cho những ai đam mê câu cá, hãy cùng người thân bạn bè đến đây câu cá đối, cá hanh với một chiếc bếp mini và vài vật dụng là bạn đã có một bữa tiệc ngoài trời vui vẻ. Còn có thể cùng mọi người ngắm hoàng hôn trên biển tâm sự chiêm nghiệm những điều về cuộc sống.

Tham quan Lầu Ông Hoàng

Lầu Ông Hoàng là khu danh lam thắng cảnh nổi tiếng gồm quần thể đồi núi, sông biển và tháp nằm trên ngọn núi Cố tương đối cao. Đây là vị trí hoàn hảo để chiêm ngưỡng những ngọn đồi cao nhấp nhô xinh đẹp làm nổi bật núi Cố, Đồi Bà Nài, cửa sông Phú Hài và làng chài tạo nên bức trên thuỷ mặc họa sơn núi vô cùng hùng vĩ. Lầu Ông Hoàng cũng là nhân chứng cho những câu chuyện hẹn hò lãng mạn của thi sĩ Hàn Mặc Tử cùng người tình của mình.

Lầu Ông Hoàng

Lầu Ông Hoàng

Tham quan Tháp Chăm Posha Inư

Tháp Chàm Posha Inư là cụm di tích còn sót lại của vương quốc ChamPa xưa. Đây là di tích kiến trúc duy nhất còn sót lại của thành phố Phan Thiết. Hàng năm vào ngày lễ tết Katê là thời điểm đông vui nhất của của khu vực tháp rất nhiều du khách thập phương đến tham gia để trải nghiệm và tìm hiểu về nền văn hóa ChămPa.

Tháp Chăm Posha Inư

Tháp Chăm Pososha Inư

Bình minh trên làng chài Phú Hài

Nằm sát biển Phú Hài là khu làng chài nơi người ngư dân đánh cá quay về tay mang theo cá vào bờ trò chuyện í ơi.. với nhau nhộn nhịp. Tại đây, bình minh là buổi đẹp nhất trong ngày. Khung cảnh sáng tinh mơ, không gian yên tĩnh những chiếc thuyền chài nằm im bên bến đón chờ những tia nắng đầu ngày. Mặt trời vàng như màu mỡ xuất hiện phía chân trời chiếu những vạt nắng lên mặt nước óng ánh lan đến bờ cát rồi từ từ tạt lên mạn thuyền làm rõ dần những gam màu xanh đỏ đặc trưng. Giữa không gian mờ ảo ấy như ẩn như hiện bóng dáng những người ngư dân tay cầm lưới chuẩn bị một ngày mới.

Bình mình trên làng chài Phú Hải

Bình minh trên làng chài Phú Hải

Di chuyển đến biển Phú Hài - Phan Thiết

Biển Phú Hài nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết hơn 16km. Bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng xe máy hoặc xe ô tô trong khoảng 25-30 phút sẽ đến được địa điểm. Đường Võ Nguyên Giáp là tuyến đường thuận tiện nhất dành cho bạn.

Di chuyến từ trung tâm thành phố đến Biển Phú Hải

Di chuyển từ trung tâm thành phố Phan Thiết đến biển Phú Hài

Kinh nghiệm khi đến biển Phú Hài - Phan Thiết

Bỏ túi kinh nghiệm sau đây để có một chuyết đi thật trọn vẹn nhé!

- Đến với biển Phú Hài bạn nhất định một lần ngắm bình minh trên biển tại làng chài, hãy thức giấc sớm trang bị một thiết bị chụp ảnh và một bộ cánh thơ mộng để không bỏ lỡ một bức hình thật chill nào tại đây.

- Đi biển bạn nên trang bị cho mình những vật dụng cần thiết như kem chống nắng, kính râm, đồ đi biển,.. để có thể thỏa sức vui chơi bên biển xanh. Một ít đồ ăn vặt như kẹo bánh, hoa quả nếu bạn có ý định tổ chức một buổi picnic nhé!

Nếu bạn đang có kế hoạch cho một chuyến đi chơi biển Phú Hài sắp tới nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy đến với BestPrice. Đội ngũ nhân viên thân thiện và chuyên nghiệp của chúng tôi luôn hân hạnh được hỗ trợ để Quý khách có một chuyến đi trọn vẹn nhất.

Quỳnh Như

Nguồn ảnh: Internet