Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Thời tiết Nha Trang tháng 12 và những mẹo du lịch cần biết

7407 Views
Cuối năm là một dịp lý tưởng mà nhiều người chọn để đi du lịch Nha Trang. Vậy thời tiết Nha Trang tháng 12 như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Đặc điểm thời tiết Nha Trang tháng 12
  • 2. Ưu nhược điểm khi du lịch Nha Trang tháng 12
  • 3. Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Nha Trang tháng 12? 
    • 3.1 Chuẩn bị hành lý
    • 3.2 Đặt khách sạn Nha Trang
    • 3.3 Chuẩn bị phương tiện di chuyển khi đi du lịch Nha Trang
  • 4. Du lịch Nha Trang tháng 12 đi đâu?
  • 5. Ăn gì khi đi du lịch Nha Trang tháng 12?
  • 6. Lưu ý khi đi du lịch Nha Trang tháng 12

Đặc điểm thời tiết Nha Trang tháng 12

Thành phố biển xinh đẹp vào tháng cuối cùng của năm có thời tiết rất đặc trưng của mùa mưa. Nhiệt độ Nha Trang lúc này dao động từ 18 - 25 độ C, khá thấp. Thời tiết Nha Trang tháng 12 mát mát mẻ là điểm thu hút khách du lịch đến đây vào những ngày cuối năm.

Ưu nhược điểm khi du lịch Nha Trang tháng 12

Ưu điểm

Với nhiều người, đi du lịch là khoảng thời gian để nghỉ dưỡng, tận hưởng. Với họ sự đông đúc, chật chội của địa điểm du lịch vào những mùa cao điểm là cực hình. Nếu bạn cũng như vậy thì đi chơi Nha Trang vào tháng 12 là một gợi ý không tồi.

Thời điểm cuối năm ai cũng bận rộn nên Nha Trang cũng không còn quá đông du khách. Bạn có thể thoải mái ngắm cảnh, vui chơi, thưởng thức ẩm thực nơi đây mà không cần xếp hàng, chen chúc như những dịp khác. Trải nghiệm du lịch Nha Trang vào thời gian này sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều.

Các dịch vụ và hoạt động giải trí phục vụ du lịch cũng giảm giá mạnh. Nhờ đó mà chi phí du lịch Nha Trang cũng được tiết kiệm đáng kể.

Du lịch Nha Trang tháng 12

Du lịch Nha Trang tháng 12 (@unseenvietnamtours)

Nhược điểm

Thời tiết Nha Trang tháng 12 sẽ có mưa, vì lẽ đó mà hoạt động ngoài trời bị hạn chế. Ngoài ra sóng biển mùa này cũng khá lớn, bạn nên hạn chế tắm biển để đảm bảo an toàn.

>> Đọc thêm bài viết "Thời tiết Nha Trang và thời gian lý tưởng nên đi du lịch Nha Trang trong năm".

Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Nha Trang tháng 12?

Chuẩn bị hành lý

Dựa vào đặc thù thời tiết Nha Trang mùa mưa, bạn nên mang theo ô dù, áo mưa. Tuy là tháng cuối mùa nhưng thỉnh thoảng thành phố vẫn đón vài trận mưa rào. Do đó có chuẩn bị những dụng cụ che mưa không bao giờ thừa. Ngoài ra, buổi sáng ở Nha Trang mùa này không khí có hơi lạnh. Do đó, trong hành lý đi du lịch Nha Trang tháng 12 của bạn nên có một vài chiếc áo ấm mỏng, khăn quàng cổ đề phòng.

Đặt khách sạn Nha Trang

Tuy không phải là mùa du lịch nhưng thời tiết Nha Trang tháng 12 cũng thu hút khá nhiều khách Tây đến đây dịp này, nhất là Nga. Nhóm khách này thường ưa chuộng khách sạn 3, 4, 5 sao. Do đó, bạn nên đặt khách sạn Nha Trang tháng 12 từ sớm để có mức giá tốt nhất cũng như tránh tình trạng hết phòng.

Dưới đây BestPrice sẽ gợi ý cho bạn một số khách sạn Nha Trang giá tốt được nhiều du khách lựa chọn:

- Khách sạn Zenia Boutique Hotel Nha Trang: Số 10 Tô Hiến Thành, Phường Tân Lập, Thành phố Nha Trang. Giá chỉ từ: 520.000đ/phòng/đêm.

- Khách sạn The Empyrean Nha Trang Hotel: Số 2 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang. Giá chỉ từ: 1.150.000đ/phòng/đêm.

- Khách sạn Dendro Gold Nha Trang: Số 86/4 Trần Phú, Phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang, T. Khánh Hòa. Giá chỉ từ: 635.000đ/phòng/đêm.

Khách sạn Dendro Gold Nha Trang

Phòng khách sạn Dendro Gold Nha Trang

- Khách sạn Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang: Số 78 - 80 đường Trần Phú, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang. Giá chỉ từ: 2.450.000đ/phòng/đêm.

- Khách sạn Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Bay: Đảo hòn Tre, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam. Giá chỉ từ: 3.371.000đ/phòng/đêm.

>> Đặt ngay khách sạn Nha Trang giá rẻ tại BestPrice để tiết kiệm chi phí của chuyến đi cho mình nhé.

Chuẩn bị phương tiện di chuyển khi đi du lịch Nha Trang

Cùng với phòng khách sạn, bạn cũng nên chuẩn bị trước phương tiện đi lại khi đi du lịch Nha Trang. Tùy vào nhu cầu cá nhân, điểm khởi hành và ngân sách của mình mà bạn có thể lựa chọn đặt vé máy bay đi Nha Trang, tàu hỏa hay xe khách. Để có mức giá tốt, bạn nên đặt vé trước khoảng 1 tháng so với thời gian khởi hành dự kiến. Để tiện lợi hơn, hiện nay bạn cũng có thể đặt các combo du lịch Nha Trang đã gồm vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn. Chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian đặt dịch vụ.

Đối với phương tiện di chuyển tại Nha Trang, bạn cũng nên tìm hiểu trước thông tin và xác định sẵn mình định chọn phương tiện nào trong chuyến đi lần này. Với những ai muốn đi xe máy thì có thể liên hệ với nơi đặt khách sạn hoặc các địa chỉ cho thuê xe để đặt từ trước.

>> Tìm hiểu ngay du lịch Nha Trang nên đi phương tiện gì thì thuận tiện nhất?

Du lịch Nha Trang tháng 12 đi đâu?

Với điều kiện thời tiết Nha Trang tháng 12 như vậy, bạn nên đi đâu khám phá? Danh sách những địa điểm nhất định phải đi ở Nha Trang sau sẽ gợi ý cho bạn đấy!

Những hòn đảo xinh đẹp

Đến Nha Trang mà không đi khám phá các đảo thì quả là thiếu sót. Tuy nhiên, mùa này biển Nha Trang hay có sóng lớn, mưa rào. Để đảm bảo an toàn cho chính mình, du khách không nên tự túc đi đảo. Bạn có thể lựa chọn các tour đảo phù hợp với mình để trải nghiệm nhé.

VinWonders Nha Trang kỳ thú

Mặc dù trời có mưa thì cũng không ảnh hưởng lắm đến quá trình vui chơi ở VinWonders. Không gian nơi đây vào tháng 12 càng thêm thơ mộng nhờ các loại hoa đúng dịp khoe sắc. Ly cafe nóng hổi tại khách sạn VinWonders đang đợi bạn thưởng thức. Nếu bạn chưa nắm rõ kinh nghiệm phá đảo VinWonders Nha Trang như thế nào thì hãy xem ngay tại bài viết này nhé.

VinWonders Nha Trang - Địa điểm nên đi khi du lịch tháng 12

Vui chơi tại VinWonders Nha Trang (@thucchi.0803)

Trung tâm thành phố Nha Trang

Khung cảnh đường phố ở đây cũng rất tuyệt vời với thời tiết Nha Trang tháng 12. Bạn có thể ghé thăm các công trình nổi tiếng như Viện Hải Dương Học, tháp bà Ponagar,...Hay đơn giản là ngắm cảnh vật Nha Trang từ cửa sổ khách sạn cùng một ly cocktail trên tay.

Ăn gì khi đi du lịch Nha Trang tháng 12?

Ẩm thực Nha Trang phong phú nhưng cũng không quá đắt đỏ, rất đáng để thưởng thức.

Nem Ninh Hòa

Đến Nha Trang mà không ăn thử nem Ninh Hòa quả thật đáng tiếc. Món nem đặc biệt với bí quyết chế biến riêng của người Ninh Hòa luôn khiến du khách xao xuyến. Nem Ninh Hòa có 2 loại là nem nướng và nem chua. Nem chua truyền thống là món ăn không thể thiếu trên mâm cỗ người miền Trung. Nem nướng thì lại mang một hương vị ngon đặc biệt khiến ai ăn rồi cũng phải xuýt xoa.

Nem Ninh Hòa Nha Trang

Nem Ninh Hòa Nha Trang (@thuy.sandra)

Bún sứa

Thành phố Nha Trang luôn có những món ăn đậm hương vị biển cả, điển hình là bún sứa. Nguyên liệu chính làm ra món ăn này là sứa được đánh bắt từ ngoài đảo. Loại sứa này đảm bảo không gây châm chích khi ăn. Nước dùng với vị ngọt thanh từ cá liệt, một loại cá không xương. Ăn một tô bún sứa vào ngày mưa rơi ở Nha Trang là một trải nghiệm rất đáng thử.

Bánh căn

Nhắc đến Nha Trang, xuất hiện trong đầu nhiều người là hình ảnh đĩa bánh căn vàng ươm, thơm ngon. Bánh căn Nha Trang khác với những vùng khác đó là có nhân hải sản. Bạn sẽ có tới 3 sự lựa chọn với nước chấm đi kèm: nước mắm ngọt, mắm cá, mắm nêm. Trời lạnh mà có một đĩa bánh căn giòn rụm, béo béo thì quả là tuyệt vời.

>> Bỏ túi 15 món ăn ngon ở Nha Trang nhất định không thể bỏ qua.

Lưu ý khi đi du lịch Nha Trang tháng 12

Một vài lưu ý nhỏ khi du lịch Nha Trang vào tháng 12 mà bạn nên biết đó là:

- Mùa này biển Nha Trang dâng cao, sóng lại lớn. Tốt nhất bạn nên chỉ nên đi dạo trên bờ biển để đảm bảo an toàn cho chính mình.

- Các chuyến khám phá đảo nên đặt tour thay vì tự túc.

- Ngoài ra, nên đặt vé máy bay Nha Trang cũng như phòng khách sạn sớm nhằm tránh tình trạng cháy vé.

Trên đây là chia sẻ về thời tiết Nha Trang tháng 12 và các mẹo khi đi du lịch. Hy vọng bài viết này có ích đối với những du khách đang có ý định tới Nha Trang vào dịp cuối năm này.

Và nếu bạn còn chưa biết nên bắt đầu chuyến đi của mình từ đâu, chuẩn bị như thế nào thì có thể liên hệ với BestPrice theo hotline 1900 2605 để đặt các tour du lịch Nha Trang trọn gói để có hành trình khám phá thành phố biển xinh đẹp tuyệt vời nhất nhé!

Admin BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

7407 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp