Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Kinh nghiệm du lịch Hòn Tằm tự túc từ A-Z

13035 Views
Nha Trang là một điểm du lịch hấp dẫn thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm. Trong đó có hòn Tằm – hòn đảo vừa hoang sơ lại quyến rũ là một trong 10 hòn đảo ấn tượng. Nếu bạn đang có ý định du lịch Hòn Tằm tự túc thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về Hòn Tằm - Hòn đảo xanh của Nha Trang
  • 2. Thời gian nên đi du lịch Hòn Tằm
  • 3. Cách di chuyển đến Hòn Tằm 
    • 3.1 Di chuyển từ sân bay Cam Ranh tới trung tâm Nha Trang
    • 3.2 Di chuyển từ Nha Trang đến Hòn Tằm
  • 4. Chuẩn bị gì khi du lịch Hòn Tằm tự túc?
  • 5. Du lịch Hòn Tằm có gì chơi?
  • 6. Ở đâu khi du lịch Hòn Tằm?
  • 7. Ăn gì khi tới Hòn Tằm?
  • 8. Một số lưu ý khi đi du lịch Hòn Tằm tự túc

Giới thiệu chung về Hòn Tằm - Hòn đảo xanh của Nha Trang

Hòn Tằm hay còn được biết đến với tên gọi khác là đảo Thủy Kim. Là một hòn đảo nhỏ thuộc vịnh Nha Trang với diện tích khoảng 110ha. Tọa lạc giữa biển trời xanh ngát, được bao phủ bởi rừng cây nhiệt đới và bãi cát trắng trải dài hơn 1km. “Trời trong, biển xanh, cát trắng, nắng vàng” – đây là quả là một hòn đảo vừa mang nét hoang sơ kỳ bí lại vừa chứa đựng sự quyến rũ của riêng mình.

Nước biển xung quanh đảo khá tĩnh lặng, sóng êm, nhẹ. Do đó, đây là địa điểm thích hợp để nuôi ngọc trai và cũng là điểm lặn ngắm san hô hấp dẫn nhất. Hội tụ những yếu tố trên, Hòn Tằm chính là địa điểm lý tưởng khi đi du lịch Nha Trang dành cho những ai yêu thích hình thức nghỉ dưỡng hoặc du lịch sinh thái.

Du lịch Hòn Tằm tự túc

Hòn Tằm - Hòn đảo xanh của Nha Trang (@merperle_resorts_hotels)

Thời gian nên đi du lịch Hòn Tằm

Được thiên nhiên ưu ái nên thời tiết Nha Trang nói chung và Hòn Tằm nói riêng tương đối ôn hòa. Mùa đông không quá lạnh, thời tiết không quá khắc nghiệt như miền Bắc. Nhưng có mùa khô kéo dài, nhiệt độ trung bình vào khoảng 27°C, cụ thể tháng có nhiệt độ cao nhất là tháng 8 (28 – 31°C) và tháng 3 có nhiệt độ thấp nhất (23,7°C).

Nhìn chung, đây là nền nhiệt độ thích hợp để nghỉ dưỡng. Vậy nên, bạn có thể đến Hòn Tằm du lịch bất cứ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, ghé đến Hòn Tằm trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 9 sẽ giúp bạn có được chuyến du lịch trọn vẹn hơn.

Trong khoảng thời gian này, khí hậu tại đây sẽ không quá nóng và nước biển lại trong xanh, mát lạnh. Bên cạnh đó, còn có nhiều sự kiện, lễ hội Nha Trang được tổ chức.

Cách di chuyển đến Hòn Tằm

Thông thường sẽ có 2 cách di chuyển đến Hòn Tằm. Đa phần khách du lịch ở những tỉnh thành cách xa Khánh Hòa sẽ di chuyển bằng máy bay đến sân bay Cam Ranh. Sau đó sẽ di chuyển từ sân bay Cam Ranh về Nha Trang để đến Hòn Tằm. Hoặc sẽ có một lượng lớn du khách di chuyển trực tiếp từ Nha Trang đến Hòn Tằm.

Di chuyển từ sân bay Cam Ranh tới trung tâm Nha Trang

Taxi

Tại sân bay Cam Ranh, đa phần du khách sẽ di chuyển bằng taxi (Mai Linh, Nha Trang, Emasco, V20,..). Với giá cước dao động từ 200.000đ – 350.000đ/chiều. Bởi đây là phương tiện vừa thoải mái lại tiết kiệm được thời gian.

Xe buýt

Trung bình mỗi ngày xe buýt số 18 sẽ vận chuyển khoảng 48 lượt khách khứ hồi đến Nha Trang với thời gian là 1 giờ. Xe buýt bắt đầu hoạt động từ 05:30 đến 21:50. Mức giá toàn tuyến là 50.000đ/lượt.

Ngoài ra, du khách có thể di chuyển đến Nha Trang bằng xe buýt sân bay. Đây là dịch vụ của sân bay Cam Ranh nhằm đưa đón hành khách về trung tâm thành phố Nha Trang. Xe thường chạy sau khoảng 30 phút khi mỗi chuyến bay hạ cánh. Mức giá toàn tuyến là 65.000đ/lượt.

>> Xem thêm hướng dẫn di chuyển khi đi du lịch Nha Trang.

Di chuyển từ sân bay Cam Ranh về trung tâm thành phố Nha Trang bằng xe bus

Di chuyển từ sân bay Cam Ranh về trung tâm thành phố Nha Trang bằng xe bus

Di chuyển từ Nha Trang đến Hòn Tằm

Từ Nha Trang để di chuyển đến Hòn Tằm, bạn có thể tham khảo 2 cách sau:

- Đăng ký vé các tour tham quan đảo, phổ biến nhất là tour tham quan 04 đảo. Trong đó bạn sẽ được ghé đến Hòn Tằm. Tại đây, bạn sẽ được tham quan, vui chơi, ăn uống và nghỉ ngơi trên đảo, sau đó sẽ di chuyển đến đảo khác. Đây là hình thức di chuyển vừa đảm bảo an toàn vừa tham quan được nhiều địa điểm khác tại Nha Trang.

- Mua vé thuê cano để ra đảo. Trung bình mỗi ngày có khoảng 20 chuyến khứ hồi với thời gian 20 phút/chuyến. Lưu ý: Cano sẽ ngừng hoạt động sau 22:00.

Cano - Phương tiện di chuyển tới Hòn Tằm

Di chuyển tới Hòn Tằm bằng cano (@sunhuyn)

Chuẩn bị gì khi du lịch Hòn Tằm tự túc?

Tuy khí hậu ở Hòn Tằm khá ôn hòa nhưng vào mùa hè, nắng cũng khá gắt, đặc biệt là trên biển da sẽ dễ bị bắt nắng và dễ gây bỏng da. Vì vậy, cũng như các chuyến du lịch khác, bạn cần phải mang các vật dụng cá nhân cần thiết khi sang đảo như:

- Nên chọn trang phục có chất liệu thoáng mát, gọn nhẹ.

- Các vật dụng chống nắng: kem chống nắng, áo khoác, mũ rộng vành, mũ lưỡi trai.

- Đồ dùng cá nhân: đồ bơi, khăn tắm, đồ sạch để thay,...

- Một ít đồ ăn, nước uống sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng sau những hoạt động vui chơi tại đây đó.

>> Bỏ túi tất tần tật những gì bạn cần chuẩn bị khi du lịch Nha Trang.

Du lịch Hòn Tằm có gì chơi?

Hoàng Hoa Thôn

Hiện tại Hoàng Hoa Thôn có tất cả 05 ngôi nhà cổ hơn 100 năm tuổi. Đến với ngôi làng cổ kính này, bạn sẽ được hòa mình vào tiếng đàn tranh, đàn đá, tìm hiểu thêm về nghệ thuật dệt thổ cẩm, nghề làm gốm mỹ nghệ,...Ngoài ra, hằng năm Hoàng Hoa Thôn còn tổ chức các lễ hội như: lễ hội hoa Anh Đào, lễ hội Cầu Ngư, lễ dâng hương Vua Hùng.

Bãi biển Hòn Tằm

Hòn Tằm được biết đến là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Vịnh Nha Trang với phong cảnh hữu tình. Tiết trời quanh năm ấm áp rất thích hợp để thư giãn và nghỉ dưỡng. Du khách có thể thỏa thích đi dạo trên bãi cát trắng dài đến hơn 1km. Hay có thể ngâm mình dưới làn nước mát lạnh. Hoặc cũng có thể thư giãn dưới những dãy chòi tre và thưởng thức những trái dừa tươi ngon.

Bãi biển Hòn Tằm

Bãi biển Hòn Tằm (@truongxuanng_)

Các hoạt động vui chơi giải trí

- Moto nước: Là một trong số nhiều trò chơi cảm giác mạnh. Với trò chơi này, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác tự tay mình điều khiển một chiếc moto không có bánh và lướt nhanh trên mặt biển.

- Dù kéo: Một trong số những trò chơi cảm giác mạnh thu hút lượng lớn du khách tham gia. Bạn chỉ việc thực hiện theo hướng dẫn và chạy đà. Cano bên dưới sẽ có nhiệm vụ lướt nhanh trên biển để tạo ra lực gió làm căng dù kéo. Như vậy là bạn đã có thể ngắm được toàn cảnh Hòn Tằm từ trên cao. Giá vé cho trò chơi dù kéo dao động từ 500.000đ - 600.000đ/15 phút/người.

Trò chơi dù kéo tại Hòn Tằm

Trò chơi dù kéo tại Hòn Tằm (@tropical_gardening_vietnam)

- Seawalk: Là loại hình du lịch mới tại Hòn Tằm. Đây là trò chơi dành cho mọi lứa tuổi, với trò chơi này bạn sẽ đi bộ dưới đáy biển với sự hướng dẫn của thợ lặn. Trong quá trình tham gia trò chơi, bạn còn được ngắm nhìn những rặng san hô với cự ly gần nhất, tận tay chạm vào những đàn cá nhỏ xinh dưới đáy biển. Chi phí cho chuyến đi vào khoảng 800.000đ/15 phút/người.

- Chơi golf: Điểm đặc biệt của Hòn Tằm là nơi đây có sân Golf rộng tới 1,2ha. Đủ để những ai có niềm đam mê golf có thể thỏa sức vung gậy, thể hiện niềm đam mê của mình.

>> Khám phá thêm 15 địa điểm tham quan Nha Trang nổi tiếng bậc nhất bạn nhất định phải ghé thăm.

Ở đâu khi du lịch Hòn Tằm?

Du lịch Hòn Tằm bạn có thể lựa chọn các khách sạn ngay tại đây hoặc một số khách sạn Nha Trang trong trung tâm có vị trí thuận tiện cho việc di chuyển ra đảo. Dưới đây BestPrice sẽ gợi ý cho bạn một số khách sạn, homestay bạn có thể tham khảo cho chuyến du lịch Hòn Tằm sắp tới của mình:

- MerPerle Hon Tam Resort

Đây là khách sạn nằm cạnh biển do đó đây sẽ là một trong những khách sạn có view đẹp nhất tại Hòn Tằm. Phòng ốc rộng rãi, không gian đầy đủ tiện nghi. MerPerle Hon Tam Resort còn mang đến cho khách hàng rất nhiều dịch vụ khác như: dịch vụ giặt ủi, nhà hàng, spa, phòng họp,...Nhân viên có thái độ phục vụ chuyên nghiệp và vô cùng thân thiện. Với những dịch vụ sang trọng và đẳng cấp, Merperle có giá từ 3.060.000đ/đêm.

MerPerle Hon Tam Resort

MerPerle Hon Tam Resort

- Libra Hotel

Libra Hotel là một khách sạn 4 sao tại thành phố Nha Trang. Khách sạn với các trang thiết bị hiện đại, có cả phòng tập thể hình và hồ bơi trong nhà. Ngoài ra, bạn chỉ cần mất 5 phút đi bộ là đã có thể đến tháp Trầm Hương và Quảng trường 2/4. Libra Hotel có giá dao động từ 1.770.000đ - 3.790.000đ/đêm (đã bao gồm bữa sáng)

- Homestay Hẻm Xéo

Là một homestay mang phong cách truyền thống tại trung tâm thành phố Nha Trang. Đây là khu nhà 02 tầng được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ bao gồm cả nội thất. Nhằm thể hiện tinh thần văn hóa đặc trưng Việt Nam. Đến với homestay Hẻm Xéo bạn sẽ nhận được sự phục vụ tận tình từ nhân viên cũng như chất lượng cao của phòng ốc. Homestay Hẻm Xéo có giá 990.000đ/ đêm.

Ăn gì khi tới Hòn Tằm?

Đã là một trong những hòn đảo thuộc thành phố biển Nha Trang thì đến nơi đây sẽ không thể thiếu những món hải sản tươi ngon. Bạn sẽ được thưởng thức những bữa tiệc Buffet và hải sản nướng tại các khách sạn lưu trú hoặc các nhà hàng trên đảo.

Bạn còn có thể nếm thử vài món ăn nhẹ và đồ uống tươi mát tại quầy Bar của The Pool Bar. Khung giờ phục vụ tại đây là từ 08:00 đến 20:00. Tận hưởng một ly cocktail trên đảo vào ban đêm sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

Ngoài ra, nếu lưu trú qua đêm tại đây, bạn có thể tham gia các hoạt động cực kỳ náo nhiệt và hấp dẫn tại Bar Hòn Tằm. Bạn sẽ được hòa mình dưới những bản nhạc remix sôi động, tận hưởng những ly cocktail hấp dẫn.

>> Đọc thêm bài viết "15 món ăn ngon ở Nha Trang nhất định không thể bỏ qua".

Thưởng thức hải sản khi đi du lịch Hòn Tằm

Thưởng thức hải sản tại Hòn Tằm

Một số lưu ý khi đi du lịch Hòn Tằm tự túc

Một số lưu ý khi đi du lịch Hòn Tằm tự túc mà nạn cần tham khảo để chuẩn bị cho một chuyến đi lý tưởng như sau:

- Nên đến bến cano sớm hơn 20 phút trước khi cano chạy.

- Sau 22:00 cano sẽ dừng hoạt động, do đó nếu muốn về lại trung tâm thành phố bạn phải di chuyển ra bến cano đúng giờ.

- Nên chuẩn bị thuốc say sóng, nếu bạn không quen đi tàu, thuyền, cano.

- Tránh đi vào những dịp lễ, tết để tiết kiệm chi phí.

Bài viết trên là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hòn Tằm chi tiết nhất. Hòn Tằm cũng là một điểm đến nổi bật trong nhiều lịch trình tour Nha Trang hiện nay. Vì vậy, nếu bạn không có nhiều thời gian để tự mình lên kế hoạch, đặt các dịch vụ,...thì có thể lựa chọn các tour này rất tiện lợi. Còn với những ai không muốn bị gò bó, thích khám phá và dành nhiều thời gian nghỉ dưỡng tại đây thì các combo du lịch Nha Trang gồm phương tiện đi lại và khách sạn sẽ là lựa chọn tuyệt vời đó. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích và có một chuyến du lịch tuyệt vời tại hòn đảo này!

>> Cập nhật thêm những kinh nghiệm du lịch Nha Trang mới nhất.

Admin BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

13035 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp