Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Du lịch Penang- Malaysia: chơi đâu, ăn gì?

4257 Views
Penang được mệnh danh là hòn đảo ngọc, là điểm đến du lịch đặc biệt nhất của Malaysia đáng để bạn ghi vào danh sách du hí của mình.

Ở Penang có gì hay? Bạn nên đi đâu, ăn gì? Bạn hãy dành chút thời gian khám phá Penang với những điểm đến nổi bật nhất, những món ăn tuyệt vời nhất để chúng ta cùng có những kỷ niệm đáng nhớ nhé!

Những điểm đến nổi bật nhất

George Town là khu phố cổ nổi tiếng bậc nhất nằm ở trung tâm thành phố mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Penang. George Town được khoác lên mình những bức tranh 2D và 3D mang đậm nét nghệ thuật đường phố, bạn có thể tìm thấy những bức tranh sinh động này ở khắp nơi trên khu phố cổ này, hãy nhớ xin bản đồ trước khi vào George Town để không bỏ sót bất kỳ bức tranh nghệ thuật nào nhé.

George Town

George Town

George Town

George Town

Những bức tranh nghệ thuật tại George Town

Những bức tranh nghệ thuật tại George Town

Cheong Fatt Tze (The Blue Mansion) là tòa lâu đài cổ nổi bật với màu xanh dương bao phủ từ trong ra ngoài. Cheong Fatt Tze được xây dựng từ những năm 1880, được xây dựng bởi một thương gia người Hoa và mang kiến trúc của Trung Hoa thời gian này, đây là một trong những tòa lâu đài hiếm hoi mang đậm nét văn hóa của người Hoa tại Malaysia vẫn còn được gìn giữ đến ngày nay. Điều đặc biệt, ngoài việc được sử dụng làm nơi tham quan cho các du khách, Cheong Fatt Tze còn là một homestay mà bạn có thể thuê ở, phần còn lại của lâu đài là nhà ở cá nhân. Bạn có thể liên hệ các đại lý du lịch để đặt phòng tại homestay, nhưng lưu ý là giá phòng khá cao nhé, khoảng 2,5tr- 3tr/phòng 2 người cho 1 đêm ở (tính theo tiền Việt Nam)

Cheong Fatt Tze - Tòa lâu đài nổi bật với màu xanh thẫm

Cheong Fatt Tze - Tòa lâu đài nổi bật với màu xanh thẫm

Chùa Kek Lok Si cũng là một trong những nơi đáng phải ghé đến ở Penang. Ngôi chùa được mệnh danh là “Chùa nghìn Phật” với 1000 pho tượng phật tọa lạc nơi đây, Kek Lok Si là công trình Phật giáo lớn nhất Đông Nam Á và cũng là niềm tự hào của người dân Malaysia.

Chùa nghìn phật Keh Lok Si

Chùa nghìn phật Keh Lok Si

Công viên Escape là khu vui chơi cảm giác mạnh ở Penang dành cho những du khách ưa thích sự mạo hiểm, khám phá. Diện tích công viên khá rộng lớn và có 3 khu vực chính là Adventure Play bao gồm những trò chơi khám phá , Water Play là khu công viên nước với những trò chơi quen thuộc và Treetop Hotel là một khách sạn trên cây độc đáo. Các du khách vẫn thường ghé đến khu Adventure Play là chính và trải nghiệm những trò chơi leo trèo mạo hiểm giữa thiên nhiên, chắc chắn bạn sẽ có một kỷ niệm khó quên ở nơi đây.

Khu vực Adventure Play tại công viên Escape

Khu vực Adventure Play tại công viên Escape

Chew Jetty là một khu nhà được dựng bằng gỗ, tái hiện lại cuộc sống dân dã của người dân Malaysia, rời xa chốn hiện đại phồn vinh kia. Chew Jetty được xây dựng bên bờ sông và đã tồn tại được hơn 10 thập kỷ. Những thương lái Trung Hoa ngày xưa đã buôn bán trên sông và xây dựng những ngôi nhà này; ngày nay theo thời gian thì những ngôi nhà gỗ này đã được hiện đại hóa nhưng vẫn mang đậm nét quá khứ của Malaysia, cho bạn hiểu thêm về cuộc sống của những người dân nơi đây từ thời xa xưa.

Chew Jetty - Khu nhà gỗ tồn tại cả thế kỷ

Chew Jetty - Khu nhà gỗ tồn tại cả thế kỷ

Ăn gì ở Penang?

Penang nói riêng và Malaysia nói chung là sự pha trộn giữa các nền văn hóa và ẩm thực đến từ Ấn Độ, Trung Hoa và một số nước thuộc khu vực phương Tây, vậy nên những món ăn ở đây cũng rất đặc biệt. Du lịch Penang, bạn không thể bỏ qua những món ăn đường phố ngon tuyệt mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu.

Bún Laksa là món bún nổi tiếng nhất Penang. Ở Đông Nam Á thì bạn chẳng còn lạ gì với các món bún nhưng ở Penang, bạn sẽ bất ngờ với món bún cá có vị chua của nước me và những gia vị truyền thống. Đến Penang và trải nghiệm món bún này chắc chắn là điều đầu tiên bạn nên làm.

Bún Laksa - Món ăn đặc biệt ở Penang

Bún Laksa - Món ăn đặc biệt ở Penang

Hủ tiếu xào (Char Kway Teow) hay còn được gọi là mỳ gạo xào tương đen với thành phần có tôm, sò và trứng tạo nên hương vị rất đặc trưng mà bạn không thể tìm thấy ở đâu được ngoài Malaysia.

Hủ tiếu xào (Char Kway Teow)

Hủ tiếu xào (Char Kway Teow)

Mỳ Phúc Kiến là món ăn bắt nguồn từ Trung Hoa, mang đậm hương vị đặc trưng của vùng đất này với sợi mỳ tươi cùng nước dùng từ xương heo và thịt tôm. Mặc dù bạn có thể bắt gặp món mỳ này ở đất nước Trung hoa rồi, nhưng đến với Penang thì món mỳ này sẽ đem lại một hương vị khác đang để bạn trải nghiệm.

Món mỳ Phúc Kiến từ Trung Hoa

Món mỳ Phúc Kiến từ Trung Hoa

Cà ri (Curry Noodles) là món ăn truyền thống của Ấn Độ với vị cay đặc trưng và có mỳ hoặc bún ăn kèm. Bạn có thể tìm thấy món Cà ri phiên bản Thái Lan ở đây những với cách chế biến và nguyên liệu cũng khác nhau nên có thời gian bạn hãy thử cả 2 món Cà ri đặc biệt này nhé!

Món Cà ri cay từ Ấn Độ

Món Cà ri cay từ Ấn Độ

Penang thật thú vị đúng không? Hãy cùng BestPrice lên kế hoạch du lịch ngay để không bỏ lỡ những điều đặc biệt từ chuyến du lịch Penang nhé!

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm du lịch Penang nói riêng và Malaysia nói chung, hãy tham khảo thêm ở đây về những lưu ý nhỏ khi du lịch Malaysia, có thể chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi lên kế hoạch cho chuyến đi này đấy!

Nguồn ảnh: Internet

BestPrice

4257 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp