Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top 5 câu hỏi thường gặp khi đi du lịch Malaysia

3611 Views
Malaysia là một trong những đất nước du lịch nổi bật của châu Á và cùng là điểm đến hàng đầu của các du khách Việt Nam bởi nền văn hóa đa sắc tộc cùng với sự hiện đại pha lẫn nét cổ xưa độc đáo sẽ là một trải nghiệm thú vị cho các du khách khi đến với Malaysia.

Đối với các du khách Việt, “Thiên đường nhiệt đới” là điểm đến hàng đầu với khí hậu ấm và ẩm quanh năm, tuy nhiên cũng có nhiều người vẫn chưa có kinh nghiệm nhiều khi đang có kế hoạch đặt chân đến đất nước hiện đại này, hãy cùng BestPrice điểm qua những câu hỏi thường gặp khi đi du lịch Malaysia nhé.

Đến Malaysia cần những giấy tờ gì?

Việt Nam là một trong số những nước được Malaysia ưu ái miễn visa, nên khi bạn đi du lịch theo tour hoặc du lịch tự túc dưới 30 ngày, những gì bạn cần có chỉ là vé máy bay và giấy tờ tùy thân là hộ chiếu.

Đối với du lịch tự túc dưới 30 ngày, ngoài vé khứ hồi và hộ chiếu, bạn cần có một bản kế hoạch du lịch tại Malaysia (bao gồm lịch trình, giấy tờ đặt phòng khách sạn, các loại vé vào cổng của những khu vui chơi, tham quan mà bạn đã mua trước...) hoặc vé máy bay đến một nước thứ 3 và sẽ được trình cho nhân viên hải quan khi nhập cảnh. Còn nếu bạn đi tour du lịch tại BestPrice, bạn chỉ cần hộ chiếu, mọi thứ còn lại đã có BestPrice lo cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình từ các tư vấn viên. Vì vậy, đa phần các khách du lịch Việt đều chọn du lịch theo tour thay vì du lịch tự túc.

Thủ tục du lịch Malaysia khá đơn giản

Thủ tục du lịch Malaysia khá đơn giản

Đối với những chuyến du lịch hoặc công tác trên 30 ngày tại Malaysia, bạn cần xin visa tại Đại sứ quán hoặc các cơ quan được ủy quyền. Thủ tục làm visa đi Malaysia cũng không quá khó, bạn chỉ cần những giấy tờ cơ bản như hộ chiếu còn hạn, sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân, ảnh chụp không quá 6 tháng, sơ yếu lý lịch và tờ khai xin làm visa.

Du lịch Malaysia thời gian nào thích hợp nhất?

Malaysia là đất nước có khí hậu nóng ẩm quanh năm nên thời tiết chủ yếu là có 2 mùa khô và mùa mưa, tuy nhiên nhiệt độ cũng không có gì khác nhau lắm giữa các mùa. Tùy vào sở thích và nhu cầu của bạn thì bạn có thể chọn cho mình thời gian du lịch phù hợp nhất. Nếu bạn thích tắm biển, bạn nên đặt vé đi vào tháng 4 - tháng 6 hàng năm, hoặc nếu là người ưa thích những lễ hội, bạn nên đặt vé đi vào dịp cuối năm khoảng tháng 12 đến tháng 2. Nên tránh đi vào tháng 8 đến tháng 10 vì đây là khoảng thời gian mưa nhiều nhất trong năm và cũng không có lễ hội gì đặc sắc.

Malaysia có khí hậu nóng ẩm quanh năm

Malaysia có khí hậu nóng ẩm quanh năm

Đến Malaysia, bạn nên lựa chọn cho mình một lịch trình phù hợp khoảng 5-7 ngày dù là đi tự túc hay là du lịch theo tour. Có một điều đặc biệt là Malaysia giáp với Singapore và Indonesia, bạn có thể di chuyển rất dễ dàng sang những đất nước lân cận bằng tàu hỏa và không cần giấy tờ gì nhiều ngoài vé tàu của bạn. Đến Malaysia và tiện thể ghé đến Singapore hay Indonesia để thăm thú hay mua sắm trong ngày cũng là một điều thú vị phải không?

Du lịch Malaysia có tốn kém không?

Câu trả lời là không hề nhé. Tùy vào du lịch tự túc hay du lịch theo tour và cả nhu cầu mua sắm mà bạn có thể cân đối cho mình chi phí từ 10-15 triệu đồng cho một chuyến đi. Tỷ giá giữa tiền Ringgit (đơn vị tiền tệ ở Malaysia) và tiền Việt là 1 Ringgit = 5,500đ.

Ringgit - Đơn vị tiền tệ ở Malaysia

Ringgit - Đơn vị tiền tệ ở Malaysia

Nếu lần đầu bạn đi Malaysia thì nên chọn du lịch theo tour, vì giá tour du lịch Malaysia sẽ dao động trong khoảng 10 - 11 triệu đồng cho cả hành trình bao gồm vé vào các khu tham quan, vé máy bay, khách sạn, các bữa ăn,... còn nếu bạn thích đi du lịch tự túc thì nên chuẩn bị túi tiền rủng rỉnh hơn một chút vì bạn sẽ phải tự đặt tất cả từ vé máy bay, khách sạn, chi phí đi lại, ăn uống ở Malaysia,... Đây cũng là một trong những lý do nhiều du khách chọn đi du lịch theo tour thay vì du lịch tự túc khi lần đầu đến với một đất nước khác.

Đi đâu, ăn gì ở Malaysia?

Đây chắc hẳn là câu hỏi phổ biến nhất của bất kỳ du khách nào đang có kế hoạch du lịch tại đất nước này. Malaysia rất thú vị, là một đất nước phát triển của Đông Nam Á nhưng bạn cũng không thể bỏ qua những nét xưa cũ của đất nước này khi đến với thành phố cổ Penang, hay khám phá thủ đô Kuala Lumpur với những công trình kiến trúc hiện đại như tòa tháp đôi Petronas, tháp Menara Kuala Lumpur, công trình giao thông tiên tiến như tàu điện ngầm, tàu điện trên không,... Nếu bạn là người ưa thích thiên nhiên, hãy đến với thành phố biển Langkawi hay Johor Bahru để tận hưởng vẻ đẹp trời ban cho đất nước này cùng với hàng trăm điểm đến hấp dẫn khác mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Malaysia.

Penang - Một trong những điểm đến ấn tượng ở Malaysia

Penang - Một trong những điểm đến ấn tượng ở Malaysia

Malaysia là đất nước đa sắc tộc nên ẩm thực nơi đây cũng rất phong phú, điều đặc biệt là những món ăn truyền thống và phổ biến ở đất nước này đa phần rất hợp miệng với các du khách Việt Nam. Bạn có thể thưởng thức bún Assam Laksa ở Penang là một trong những món ăn ngon nhất ở Malaysia hay cà ri Nasi Kandar là món ăn có nguồn gốc từ Ấn Độ, mang vị cay cay và mặn đặc trưng và cũng không thể bỏ qua mỳ Phúc Kiến - món ăn đến từ dân tộc Hoa của Trung Quốc,... những món ăn này bạn có thể bắt gặp bất cứ đâu trên đường phố Malaysia và đảm bảo bạn sẽ không thể quên được những hương vị đặc biệt này.

Những món ăn đặc sắc

Những món ăn đặc sắc

Phương tiện di chuyển ở Malaysia

Như đã nói, Malaysia là một đất nước phát triển, đặc biệt là về phương tiện di chuyển. Mỗi ngày, Malaysia đều gặp phải tình trạng ách tắc không khác gì Việt Nam nên việc khai thác và nâng cấp các phương tiện công cộng luôn là ưu tiên hàng đầu ở nước bạn. Là du khách, bạn cũng nên sử dụng phương tiện công cộng thay vì phương tiện cá nhân để tránh gặp phải những rắc rối không đáng có như tắc đường, đi sai luật giao thông,...

Tất cả các phương tiện công cộng ở Malaysia đều tập trung ở KL Sentral - trung tâm giao thông lớn nhất thủ đô Kuala Lumpur với những tuyến xe và tàu di chuyển trong trung tâm thành phố ra đến các tỉnh thành lân cận. Bạn có thể chọn bất cứ phương tiện nào cho mình vì điểm đến của các phương tiện đều dừng ở những điểm đến nổi bật dành cho các du khách hay những tòa văn phòng, trung tâm thương mại cho người đi làm. Giá vé cho tàu điện ngầm, tàu điện trên không, tàu hỏa và xe bus chỉ dao động trong khoảng 2-20 Ringgit tùy phương tiện bạn chọn, cách tốt nhất là bạn nên mua thẻ nạp tiền sẵn ở KL Sentral để không phải mất công chi trả cho mỗi chặng di chuyển và hãy lấy bản đồ miễn phí ở quầy bán vé để biết thêm chi tiết về các điểm đến nhé. Nếu di chuyển bằng taxi thì bạn có thể mặc cả giá taxi, phương tiện này khá đặc biệt vì có 3 loại xe với 3 màu sắc khác nhau phân biệt loại taxi cao cấp hay bình dân. BestPrice đã có một bài viết ngắn về những phương tiện di chuyển ở Malaysia, bạn hãy tham khảo thêm nhé.

KL Sentral - Trung tâm giao thông của Malaysia

KL Sentral - Trung tâm giao thông của Malaysia

Malaysia là một đất nước xinh đẹp thu hút rất nhiều du khách ghé đến mỗi năm. Bạn hãy tìm hiểu thêm bài viết về 9 lời khuyên hữu ích cho người lần đầu du lịch Malaysia trước khi đi, vì sẽ có những lời khuyên rất hữu ích cho chuyến đi tuyệt vời của bạn đó.

Ảnh nguồn: Internet

BestPrice

3611 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp