Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Những món ăn không thể bỏ qua khi tới Malaysia

3006 Views
Malaysia được coi là vùng đất của giao thoa văn hóa giữa Trung Hoa, Ấn Độ và văn hóa bản địa cho nên vùng đất này cũng sản sinh ra rất nhiều món ăn trứ danh. Có thể kể tới đây như cơm Nasi Lemak, hủ tiếu Char Kuey Teow, salad trộn rau quả Rojak... là những món ăn trứ danh của Malaysia mà thực khách không thể bỏ qua khi tới đây.

Cơm Nasi Lemak

Cơm Nasi LemakĐược xem là đại diện ẩm thực của Malaysia nên thực khách có thể dễ dàng tìm thấy ở khắp mọi nơi tại đất nước này.

Có nét tương đồng với cơm lam Việt Nam, Cơm Nasi Lemak được nấu bằng gạo trộn với nước cốt dừa và nấu chín thành một thứ cơm thơm lừng và béo ngậy. Có nhiều cách chế biến Cơm Nasi Lemak nhưng để giữ được đúng điệu nhất là khi cơm được gói trên một lớp lá chuối xanh. Món cơm này không thể thiếu đậu phộng giòn tan, cá khô, thịt nai khô, tương ớt, thêm 1 quả trứng luộc cắt miếng và một chút dưa chuột

Mì Phúc Kiến

Mì Phúc Kiến

Mì Phúc Kiến tại Malaysia với nước tương đen đặc trưng.

Do bị ảnh hưởng khá nhiều bởi văn hóa Trung Hoa nên không có gì lạ khi ẩm thực của Malaysia lại mang những yếu tố của đất nước đông dân nhất thế giới. Tuy có nguồn gốc từ Phúc Kiến, nhưng ở Malaysia món ăn lại mang những nét riêng khá độc đáo. Bạn sẽ bị hạ gục hoàn toàn trước vị ngon của một dĩa mì chiên trộn với nước tương đen.

Hủ tiếu Char Kuey Teow

Hủ tiếu Char Kuey Teow

Đây là một trong những món ăn được yêu thích nhất tại Malaysia

Nếu có một món ăn nào của Malaysia khiến du khách khó quên nhất thì có lẻ chỉ có thể là Hủ tiếu Char Kuey Teow. Char Kuey Teow được làm từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản như: mỳ gạo, giá đỗ, trứng, tôm, tương đen… nhưng lại dễ dàng đánh gục bất kỳ du khách khó tính nào. Nếu bạn đã ăn 1 lần chắc chắn sẽ muốn có lần thứ 2.

Salad trộn rau quả Rojak

Salad trộn rau quả Rojak

Salad trộn rau quả Rojak

Đây là một loại gỏi salad được làm từ các loại rau, củ, quả thái nhỏ như xoài xanh, táo xanh, dưa chuột, đu đủ, ổi... hòa trong nước sốt cay cay và vị mặn nồng của mắm tôm trộn với tàu hũ rán, bên trên rắc đậu phộng giã nhỏ rất thơm ngậy. Sự kết hợp hài hòa giữa nhiều loại hoa quả với một số loại hải sản như sứa hay tôm tạo nên mùi vị chua cay hấp dẫn cho món ăn.

Ikan bakar

Món cá nướng đặc trưng của Malaysia

Món cá nướng đặc trưng của Malaysia

Theo tiếng Malaysia, “Ikan” có nghĩa là cá, còn “bakar” là cá nướng. Ikan bakar là món cá nướng ướp gia vị độc đáo của người dân nơi đây. Cá tươi được tẩm rất nhiều tương ớt, lót một lớp lá chuối phía dưới và được nướng trên than củi. Cá vừa chín tới có mùi thơm đặc trưng, dùng kèm với cơm nóng, thỉnh thoảng có thêm các món rau và cà ri, chấm với xì dầu.

Bùi Thanh Tú

(Tổng hợp từ Internet)

3006 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp