Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Làng Cổ Phong Nam

Làng cổ Phong Nam là chốn bình yên, nơi lữu giữ nhiều hoài niệm và mang giá trị lịch sử lâu đời tại Đà Nẵng. Nơi đây hấp dẫn khách du lịch bởi lối kiến trúc cổ kính, cuộc sống mộc mạc, yên bình của người dân địa phương.

Giới thiệu về làng cổ Phong Nam

Làng cổ Phong Nam thuộc địa phận xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km về phía Tây Nam. Làng cổ Phong Nam có từ thời Champa, hợp nhất từ nhiều ngôi làng cạnh nhau. Trải qua những giai đoạn thăng trầm của thời gian, làng đã nhiều lần đổi tên. Đến với ngôi làng cổ có tuổi đời trên trăm năm này, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những cánh đồng thơm mùi lúa chín thẳng cánh cò bay, những lũy tre xanh ngát bao bọc xung quanh làng và những ngôi nhà cổ bám đầy rêu phong, cho ta cảm giác như đang ngược dòng thời gian trở về hàng trăm năm trước đầy hoài niệm với miếu cổ, cây đa, giếng nước, sân đình...

Khung cảnh yên bình làng cổ Phong Nam

Làng cổ Phong Nam có gì thú vị?

Làng cổ Phong Nam – nơi lưu giữ các công trình kiến trúc xưa

Chính hàng loạt những công trình kiến trúc độc đáo từ thời xưa là điểm hấp dẫn khách du lịch đến ngôi làng này. Hầu như các công trình này còn lưu lại nguyên vẻ đẹp của lối kiến trúc cổ kính từ hàng trăm năm trước đó. Trước hết phải nhắc đến cánh cổng làng với gam màu vàng bám đầy rêu phong, bên cạnh là cây đa cổ thụ đã đứng ở đó từ rất lâu, hiên ngang canh gác cổng làng ngần ấy năm.

Cổng làng cổ Phong Nam

Cổng làng cổ Phong Nam

Đi sâu hơn vào phía bên trong, hàng loạt những ngôi nhà cổ, đình, chùa,…dần dần hiện ra. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội ghé thăm bến nước Đông Hòa - nơi nổi tiếng về nghề làm hến lâu năm. Đi thêm một đoạn nữa bạn sẽ gặp một ngôi miếu cổ được che chở bởi gốc đa to, có tuổi đời ngàn năm. Đến với làng cổ Phong Nam, bạn còn có cơ hội để tìm hiểu về văn hoá sinh hoạt của người dân địa phương nơi đây.

Làng cổ Phong Nam – nơi diễn ra nhiều lễ hội dân gian

Ngôi làng Phong Nam còn thu hút du khách bởi những lễ hội truyền thống đặc sắc. Lễ hội nổi tiếng, hấp dẫn nhất ở đây là Lễ Mục Đồng. Đây là một lễ hội khá độc đáo dành riêng cho các trẻ chăn trâu. Lễ hội được người dân nơi đây tổ chức với mong muốn cầu cho mưa thuận gió hoà, mùa màng bội thu,...

Lễ rước mục đồng

Lễ rước mục đồng

Làng cổ Phong Nam – địa điểm check in cực chất

Ngoài những điểm checkin sống ảo nổi tiếng ở Đà Nẵng như: bãi biển Mỹ Khê, Ngũ hành Sơn, cầu vàng,… thì đến với làng cổ Phong Nam bạn sẽ bất ngờ với những góc sống ảo nơi đây cho bạn những bức hình mang vẻ đẹp cổ kính vô cùng chất. Đó chính là cây đa, giếng nước, sân đình, các công trình kiến trúc cổ,…. Mỗi một nơi đi qua đều ghi dấu bước chân của bạn bằng những bức hình tuyệt đẹp. Đây chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua khi có dịp đến du lịch Đà Nẵng.

Cách di chuyển đến làng cổ Phong Nam

Là một điểm du lịch chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10km nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một trong các các phương tiện như xe du lịch, taxi, xe bus hoặc xe máy để di chuyển đến làng cổ Phong Nam.

cách di chuyển đến làng cổ Phong Nam

Cách di chuyển đến làng cổ Phong Nam

Từ trung tâm thành phố bạn di chuyển về phía Tây Nam theo hướng đường Nguyễn Hữu Thọ, đi thẳng đến vòng xuyến giao giữa Nguyễn Hữu Thọ, Lê Đại Hành, Trịnh Đình Thảo thì chọn lối rẽ thứ nhất rẽ vào đường Lê Đại Hành, đi thẳng đến giao với QL1A thì rẽ trái vào QL1A, đi dọc theo tuyến QL1A đến cây xăng Hoà Châu, rẽ phải vào đường Phong Nam, đi thêm 1km nữa là bạn đã có mặt tại cổng làng Phong Nam.

Làng cổ Phong Nam - Nơi ẩn chứa nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn đến khám phá.

BestPrice xin cung cấp cho các bạn vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ nhất cùng các dịch vụ du lịch hấp dẫn khác như Khách sạn Đà Nẵng, tour Đà Nẵng trọn gói, combo Đà Nẵng siêu ưu đãi. Mong rằng trên chuyến hành trình đến vùng đất Đà Nẵng, bạn và Công ty du lịch BestPrice sẽ hữu duyên đồng hành cùng nhau