Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Núi Ngũ Hành Sơn - Hòn non bộ giữa thành phố Đà Nẵng

Núi Ngũ Hành Sơn hay còn gọi là núi Non Nước - một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng. Nơi đây vốn được xem là biểu tượng của vùng đất này bởi không gian huyền ảo, thơ mộng của sự kết hợp hài hòa giữa vãng cảnh đền chùa và hang động, sóng vỗ, cây cỏ...tất cả tạo nên một cõi thiên thai trong lòng du khách.

Giới thiệu về núi Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn - nơi non nước vạn vật hòa hợp với nhau tạo nên không gian thơ mộng hữu tình, đã làm say đắm bao du khách mỗi khi đến đây. Cách trung tâm Đà Nẵng chỉ 8km về phía Đông Nam, Ngũ Hành Sơn được ví như chiếc bát úp khổng lồ nằm giữa vùng cát trắng mịn từ biển Non Nước kéo dài đến bán đảo Tiên Sa, tọa lạc tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Danh thắng Ngũ Hành Sơn

Núi Ngũ Hành Sơn

Mang trong mình vẻ đẹp đơn sơ bởi sự hợp thành của năm ngọn núi Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, do vua Minh Mạng đặt tên theo thuyết Ngũ Hành của người Trung Hoa vào khoảng hơn 200 năm trước. Ngũ Hành Sơn với năm ngọn núi là một kiệt tác của thiên nhiên ban tặng cho thành phố Đà Nẵng. Mỗi ngọn núi đều bao bọc quanh mình rất nhiều huyền thoại khác nhau. Dù trải qua nhiều năm, nhưng nét đẹp xưa cũ vẫn được lưu lại như đúng giá trị ban đầu của nó.

Tham quan chơi gì ở núi Ngũ Hành Sơn

Để tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn, bạn có đi vào ban ngày sẽ dễ dàng cho việc di chuyển còn ban đêm sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp về đêm của thành phố Đà Nẵng. Dưới đây là toàn bộ cảnh đẹp của Ngũ Hành Sơn, bạn hãy tham khảo kỹ lưỡng để cho mình một chuyến đi trọn vẹn nhé:

Thủy Sơn: Ngọn núi này còn có tên là núi Tam Thai bởi nó có 3 đỉnh nằm ở ba tầng giống như ba ngôi sao Tam Thai. Đây là ngọn núi đẹp nhất và lớn nhất trong 5 ngọn núi được nhiều du khách lựa chọn tham quan và khám phá. Có hai hình thức để có thể lên được đỉnh núi: bạn có thể leo hơn trăm bậc thang hoặc đi thang máy với buồng kính tỏng suốt với giá vé hai chiều là 30,000 VNĐ.

Chùa Linh Ứng: Ngôi chùa linh thiêng nhất Đà Nẵng ngự trên ngọn Thủy Sơn với vị trí được đặt vô cùng trang trọng, nơi đây không chỉ thu hút nhiều du khách yêu thích du lịch tâm linh mà còn là nơi bạn có thể đắm mình vào chốn bình yên nơi cửa phật và tránh xa nơi thành thị ồn ào náo nhiệt.

Chùa Tam Thai: Đây là ngôi chùa cổ nhất tại thành phố Đà Nẵng và được xem là quốc tự và di tích Phật Giáo. Cũng bởi kiến trúc đẹp và cổ kính lại nằm trong quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn, do vậy chùa Tam Thai hàng ngày đều có rất đông du khách đến chiêm bái, dâng hương.

Chùa Tam Thai

Chùa Tam Thai

Động Huyền Không: Sở hữu phong cảnh đẹp nhất trong các hang động ở Ngũ Hành Sơn, động Huyền không rất được khách du lịch ghé thăm bởi cấu trúc vô cùng độc đáo. Động nằm lộ thiên với các vòm hình tròn thông ra ngoài đón lấy ánh sáng mặt trời. Khách đến đây không chỉ để tham quan mà còn hòa mình vào không gian linh thiêng để cảm thấy tịnh tâm, thư thái.

Làng đá mỹ nghệ Non Nước. Đây là địa chỉ có truyền thống lâu đời được rất nhiều du khách ghé thăm. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng các sản phẩm được làm từ đá vô cùng bắt mắt. Từ những hòn đá vô hồn, qua từng mũi khoan, nét đục công phu tỉ mỉ để được một thành phẩm mang giá trị nghệ thuật cao thể hiện được lòng yêu nghề cao của các nghệ nhân làng Non Nước

Bãi biển Non Nước: Điều thú vị ở đây mà các điểm du lịch khác khó có thể có được là sau những hành trình thăm thú các hang động, chùa chiền trên hàng trăm bậc thang, du khách chỉ cần bước ra mấy trăm mét là đến bãi biển Non Nước cát trắng mịn, nước trong xanh, sóng êm ả cùng cảnh núi non dệt trên vùng trời biển bao la. Tất cả tạo nên khung cảnh yên bình đến diệu kỳ.

Cách di chuyển đến núi Ngũ Hành Sơn

Khoảng cách từ trung trung tâm thành phố đến Ngũ Hành Sơn chỉ khoảng 12km với thời gian dao động từ 20 - 30 phút tùy vào phương tiện bạn chọn. Để đến Ngũ Hành Sơn bạn có thể đi bằng xe bus, taxi hoặc xe ôm sao cho phù hợp với nhu cầu của mỗi người. Du khách có thể đặt phòng tại khách sạn Vinpearl Luxury Đà Nẵng để dễ dàng trong việc đi lại, vui chơi tại núi Vũ Hành Sơn.

Từ Đà Nẵng đi Ngũ Hành Sơn qua đường Nguyễn Hữu Thọ và Võ Chí Công với lộ trình như sau: từ trung tâm thành phố Đà Nẵng bạn đi về hướng Nam phía đường Duy Tân, tiếp tục đi thẳng đường Nguyễn Hữu Thọ đến cầu Nguyễn Tri Phương/Võ Chí Công rồi rẽ trái tại Cửa hàng Vật liệu Hùng Tú đi thẳng khoảng 4 km nữa là đến Ngũ Hành Sơn.

Cách di chuyển đến Ngũ Hành Sơn

Cách di chuyển đến Ngũ Hành Sơn

Đến với Đà Nẵng, dù tham quan ở bất kỳ nơi nào cũng đừng bỏ quên danh thắng Ngũ Hành Sơn nhé.

BestPrice xin cung cấp cho các bạn vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ nhất cùng các dịch vụ du lịch hấp dẫn khác như Khách sạn Đà Nẵng, tour Đà Nẵng trọn gói, combo Đà Nẵng siêu ưu đãi. Mong rằng trên chuyến hành trình đến vùng đất Đà Nẵng, bạn và Công ty du lịch BestPrice sẽ hữu duyên đồng hành cùng nhau