Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Khu Đồi Cát

KHÁM PHÁ KHU ĐỒI CÁT MŨI NÉ - PHAN THIẾT

Như một sa mạc thu nhỏ nằm hiên ngang bên bờ biển Bình Thuận, khu du lịch đồi cát bay Mũi Né thu hút rất nhiều các du khách trong và ngoài nước đến đây vui chơi, trải nghiệm. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi du lịch Bình Thuận thì không nên bỏ lỡ điểm dừng chân đầy thú vị này nhé. Hãy cùng BestPrice khám phá xem nơi đây có gì hấp dẫn nào!

Giới thiệu chung về khu du lịch đồi cát Mũi Né

Đồi cát Mũi Né là một trong những bãi cát có diện tích rộng lớn, trải dài nhiều cây số và không quy tụ về một vùng nhất định. Nó kéo dài từ Bình Thuận đến Ninh Thuận, nhưng được coi là đẹp nhất và đang được khai thác phục vụ du lịch chủ yếu nằm ở khu vực con đường ra Mũi Né, đối diện Suối Tiên.

Nơi đây còn được gọi với cái tên hết sức thơ mộng là “đồi cát bay Mũi Né”, sở dĩ có tên gọi như vậy vì địa hình các đồi cát tại đây không chỉ có một dạng nhất định, chả bao giờ nó chịu ngoan ngoãn nằm im. Như một cậu bé khổng lồ tinh nghịch, đồi cát Mũi Né luôn thích giao lưu, đùa giỡn với gió trời, thỏa sức tung mình biến hóa với muôn hình vạn trạng. Chính vì đặc điểm độc đáo đó, nơi đây luôn biết cách thu hút du khách mỗi lần ghé thăm, hứa hẹn khoác lên mình một màu áo mới. Cứ diệu kỳ như vậy, con người càng tìm hiểu, càng ngắm nghía lại càng không biết chán, đồi cát bay Mũi Né đã thành công níu chân du khách bởi những điều mộc mạc như vậy đấy.

Khu đồi cát Mũi NéKhu đồi cát Mũi Né

Khám phá đồi cát Mũi Né - Phan Thiết

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp đồi cát Mũi Né

Đồi cát Mũi Né - Phan Thiết đã góp công sức rất lớn vào sự phát triển của du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn biển cát bao la, mà không chỉ nổi tiếng bởi những đồi cát vàng, đồi cát đỏ đâu thôi. Nơi đây tồn tại rất nhiều các loại cát với màu sắc cũng đa dạng, phong phú như: cát trắng, cát hồng, cát trắng xám, cát đỏ đen,…chúng phân bố ở từng khu vực khác nhau và tách riêng chứ không trộn lẫn. Điều này giúp du khách dễ dàng nhận ra và là nguồn nguyên liệu, nguồn cảm hứng cho những người nghệ sĩ tạo ra rất nhiều tác phẩm tranh cát nổi tiếng.

Đồi cát Phan ThiếtĐồi cát Mũi Né

Đồi cát đẹp nhất có lẽ vào thời điểm bình minh lên và hoàng hôn buông xuống. Buổi sáng, du khách có thể thả mình vào không khí tươi mới, mát mẻ, nhìn ngắm những tia sáng đầu tiên mọc lên, óng ánh những giọt sương mai trên cát. Khi chiều tà, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh hoàng hôn đầy tráng lệ, tiếng chim gọi bầy về tổ, ánh mặt trời màu đỏ chiếu rọi xuống một vùng không gian bao la, cả mặt đất lúc này toàn là màu hồng. Chắc hẳn, được một lần trải nghiệm tâm trạng con người thay đổi từ tươi trẻ, năng động của ngày mới đến sự tĩnh lặng, trầm mặc của cuối ngày, đây chắc chắn là một ấn tượng khó quên đối với du khách gần xa.

Vui chơi khi đến đồi cát Mũi Né

Trượt cát bằng ván: du khách có thể thuê ván trượt của người dân địa phương với giá dao động 20.000đ - 30.000đ, trượt thỏa thích mà không bị giới giạn thời gian trong ngày.

Trượt ván trên cátTrượt ván trên cát

Lái xe địa hình: được thử thách mình với trò chơi mạo hiểm, chinh phục những con dốc khó nhằn sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ với bạn.

Sân golf trên cát: hiện nay, các khu du lịch, resort đã đầu tư xây dựng sân golf, bạn có thể thử tài đánh golf của mình với địa hình mới mẻ này.

Chụp hình check in: thật thiếu sót nếu đã đến đồi cát bay Mũi Né - Phan Thiết mà không mang về cho mình những bức hình xinh đẹp phải không nào, khung cảnh thiên nhiên rộng lớn, bầu trời xanh và biển cát bao la sẽ làm nền cho bạn có được cả một album ảnh tuyệt vời đấy.

Điểm check in được giới trẻ yêu thíchĐiểm check in được giới trẻ yêu thích

Đua xe mô tô trên cát: là cuộc thi thu hút những tay đua kiệt xuất, thử sức mình với một diện mạo mới.

Thưởng thức ẩm thực nơi đây

Sau khi mệt nhoài với các trò chơi trên cát, xuống chân đồi bạn sẽ được thưởng thức các loại trái cây, nước giải khát. Đặc biệt, ngồi nghỉ ngơi thưởng thức trái dừa mát lạnh và nhâm nhi ly đậu hũ nóng 5k bạn sẽ thấy đây là trái dừa tuyệt nhất.

Bên cạnh đó, tại đây còn bán các loại đặc sản Phan Thiết như mực một nắng, bánh kẹo đặc trưng, nước mắm Phan Thiết,…để bạn có thể mua về làm quà.

Mực một nắng Phan ThiếtMực một nắng Phan Thiết

Đường đi đến khu du lịch đồi cát Mũi Né - Phan Thiết

Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 10km, bạn dễ dàng đến với khu đồ cát theo đường Võ Nguyên Giáp và chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển bằng xe ô tô, xe máy.

Cách di chuyển từ thành phố Phan Thiết đến khu đồi cát Mũi NéCách di chuyển từ thành phố Phan Thiết đến khu đồi cát Mũi Né

Những lưu ý khi vui chơi tại đồi cát Mũi Né

- Thời gian lý tưởng nhất để tham quan vui chơi tại đây là khoảng 5 - 8h sáng vì lúc này nhiệt độ mát mẻ, mặt trời chưa gay gắt nên phù hợp để bạn có tâm trạng sảng khoái nhất. Nếu đến trưa, cát sẽ nóng lên do mặt trời.

- Bạn nên chuẩn bị cho mình những vật dụng cần thiết như mũ rộng vành, áo dài tay, kem chống nắng nếu muốn vui chơi cả ngày dài.

- Bạn cũng nên mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân để quá trình thuê đặt các dịch vụ du lịch thuận tiện nhất.

- Giá vé vào cổng là hoàn toàn miễn phí nên bạn hãy yên tâm nhé.

Đến với đồi cát Mũi Né, bạn tha hồ trải nghiệm những hoạt động vui chơi vô cùng thú vị và hấp dẫn, hãy để chúng tôi được đồng hành cùng bạn trong chuyến đi ý nghĩa này nhé. BestPrice với đội ngũ nhân viên tận tình, chuyên nghiệp chắc chắn sẽ đem đến cho du khách những dịch vụ du lịch hài lòng nhất.

Nhật Trang

Nguồn ảnh: Internet

Các điểm đến tương tự