Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Khu Suối Nước

Phan Thiết là mảnh đất có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, bên cạnh Mũi Né, Hòn Rơm, thì ngày nay chúng ta còn biết đến Phan Thiết nhiều hơn với điểm đến Suối Nước. Là một điểm du lịch còn khá mới, với cảnh vật mang nét hoang sơ yên bình, Suối Nước e ấp như người thiếu nữ xinh đẹp đang say giấc nồng.

Giới thiệu chung về khu Suối Nước

Suối Nước hay còn được gọi với cái tên mỹ miều là Suối Tiên, tọa lạc ở phường Mũi Né, thuộc khu vực Long Sơn Suối Nước nằm đoạn giữa điểm đầu Hòn Rơm và điểm cuối Hòn Nghề, có đường bờ biển dài khoảng 10km.

Nơi đây trước kia là một làng chài nhỏ, mang dáng vẻ hoang sơ hữu tình với gam màu xanh của rừng kết hợp cùng màu đỏ cam của những vách đá. Vào năm 2000, Suối Nước được đưa vào quy hoạch phục vụ du lịch và sớm trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

Khu Suối Nước

Khu Suối Nước

Khám phá bên trong khu Suối Nước

Một điểm đặc biệt của khu Suối Nước này là mực nước khá nông, sâu nhất chỉ khoảng đến đầu gối dòng nước chảy nhẹ êm ái, nên khi đến đây bạn sẽ bắt gặp cảnh rất nhiều người đang đi dạo dưới suối để tận hưởng sự mát mẻ cùng cảnh đẹp xung quanh.

Để có thể quan sát hết vẻ đẹp kỳ vĩ huyền ảo của khu Suối Nước, bạn nên di chuyển đến khu vực đỉnh đồi để có cái nhìn bao quát nhất.

Du khách đang hòa mình vào Suối Nước

Du khách đang hòa mình vào Suối Nước

Càng đi vào sâu bạn sẽ càng thấy bất ngờ về vẻ đẹp của nơi đây, để có thể khám phá hết được khu Suối Nước, bạn sẽ cần phải đi khoảng 2km để có thể trải nghiệm toàn bộ con suối từ đầu đến cuối một cách trọn vẹn nhất. Do nước suối không qua sâu, dòng chảy nhẹ, nên quãng đường di chuyển rất thuận tiện và nhanh chóng.

Vẻ đẹp của khu Suối Nước được thể hiện nhiều màu sắc theo từng thời điểm trong năm, mùa hè là sự hòa quyện giữa sắc tím của hoa lục bình và ánh vàng cam của những vách đá, mùa mưa đến nơi đây mang một vẻ đẹp yên bình nhẹ nhàng bởi sự tĩnh lặng của cánh rừng bao quanh con suối.

Các điểm tham quan nổi tiếng gần đây

Xung quanh khu vực Suối Nước còn có rất nhiều địa danh nổi tiếng, bạn có thể ghé thăm những điểm như:

  • Biển Hòn Rơm
  • Làng chài Mũi Né
  • Đồi cát trắng
  • Ghềnh đá

Cách di chuyển đến khu Suối Nước

Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 5km, bạn chỉ mất chừng 10 phút di chuyển qua đường Trần Bình Trọng hoặc đường Võ Nguyên Giáp là có thể đặt chân đến khu Suối Nước.

cách di chuyển đến Suối Nước

Sơ đồ di chuyển từ đến khu Suối Nước

Một số lưu ý khi tham quan khu Suối Nước

  • Bạn nên lựa chọn cho mình trang phục thoải mái, phù hợp cho việc lội suối và di chuyển, cẩn thận hơn bạn có thể mang thêm một bộ quần áo để thay nếu có nhu cầu.
  • Nên đem theo mũ áo dài tay và kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tia cực tím của ánh nắng.
  • Phải có ý thức gìn giữ và bảo vệ môi trường khu Suối Nước, không được xả rác thải bừa bãi gây ảnh hưởng mỹ quan.

Như vậy, qua bài viết vừa rồi, các bạn đã có thể hiểu rõ hơn về vẻ đẹp của khu Suối Nước, cũng như sự đa dạng của du lịch Phan Thiết. Nếu bạn đang có kế hoạch đến với mảnh đất du lịch Phan Thiết này, thì đừng chần chừ hãy liên hệ ngay với các chuyên viên tư vấn của BestPrice để được tư vấn và hỗ trợ đặt phòng ở khách sạn Phan Thiết nhé. Chúc bạn sẽ có thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ ở nơi đây.