Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top những địa điểm đi du lịch quanh Hà Nội trong dịp lễ 2/9

1091 Views
Không cần phải đau đầu suy nghĩ điểm đi chơi quanh Hà Nội trong dịp lễ 2/9 nữa vì đã có top 5 địa điểm thú vị và siêu cấp độc đáo dưới đây.

Mục lục bài viết

  • 1. Tam Đảo
  • 2. Vườn quốc gia Ba Vì
  • 3. Flamingo Đại Lải
  • 4. Hải Phòng
  • 5. Ninh Bình
  • 6. Tại sao nên lựa chọn các điểm đi chơi trong ngày gần Hà Nội?

Tam Đảo

Với những người dân thủ đô thì địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày lý tưởng nhất có lẽ chính là thị trấn Tam Đảo mờ sương. Tam Đảo nổi tiếng với khí hậu mát mẻ quanh năm giúp xua tan đi cái nắng cuối hè oi bức và du khách được tận hưởng không gian trong lành, hòa cùng thiên nhiên và khám phá vô vàn điểm check-in nổi bật như nhà thờ đá, thác Bạc, đền Bà chúa Thượng Ngàn, tháp truyền hình, cổng trời, lâu đài Tam Đảo,... Vì thị trấn khá nhỏ nên các địa điểm du lịch Tam Đảo chỉ cách nhau chừng 1-2km, bạn hoàn toàn có thể tản bộ mà không cần thuê xe máy, xe đạp cũng là một trải nghiệm thú vị nhưng địa hình nhiều dốc cao đôi khi khiến bạn thấy mệt. Sau khi tham quan các địa điểm tiêu biểu nhất tại nơi đây thì nên tranh thu ngồi cà phê ngắm núi ngắm mây từ trên cao ở quán Gió, Rock Cafe hay Sky Garden Tam Đảo Bistro và đừng quên thưởng thức hết đặc sản phố núi vô cùng hấp dẫn nhé!

Đi chơi quanh Hà Nội trong ngày ở đâu?

Tam Đảo mờ sương là lựa chọn hoàn hảo cho kì nghỉ lễ

Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 80km và phương tiện di chuyển thuận lợi, bạn có thể đi xe khách, xe bus, oto riêng hoặc thậm chí nhiều bạn trẻ chọn “phượt” xe máy để tận hưởng cảm giác leo dốc, ngắm nhìn núi đồi tuyệt đẹp. Nếu bạn có ý định nghỉ lại qua đêm thì hãy yên tâm vì khách sạn Tam Đảo vô cùng tiện nghi và đa dạng, tùy vào nhu cầu và kinh phí mà bạn có thể thuê một căn villa có hồ bơi riêng hay các khách sạn từ bình dân tới cao cấp với mức giá dao động từ 400.000 - 3.000.000VNĐ/đêm.

>> Xem thêm: Khách sạn Venus Tam Đảo có gì thu hút cộng đồng mạng?

Vườn quốc gia Ba Vì

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Nội của các tín đồ xê dịch thì một địa điểm thích hợp để “đổi gió” dịp nghỉ lễ và đi chơi quanh Hà Nội trong ngày không thể không nhắc tới vườn quốc gia Ba Vì. Vườn quốc gia Ba Vì nằm ở phía Tây Hà Nội có diện tích hơn 10.000ha bao gồm khu vực rừng núi Ba Vì - Sơn Tây rộng lớn và địa phận hai huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn tỉnh Hòa Bình. Bạn có thể đến Vườn quốc gia Ba Vì bằng xe máy, oto hoặc xe buýt (số 214 hoặc 71) với thời gian di chuyển khoảng 1 giờ đồng hồ mà thôi.

Ba Vì sở hữu hệ sinh thái đa dạng, chủng loại thực vật, động vật phong phú trong đó có nhiều loài thú quý hiếm cùng phong cảnh rừng nguyên sinh đẹp mắt nên nơi đây được đánh giá là vườn quốc gia đẹp và đáng đi nhất gần Hà Nội. Chỉ phải bỏ ra tối đa 60.000VNĐ vé vào cổng bạn đã được rời xa hoàn toàn khói bụi thành phố và đắm mình vào thiên nhiên tươi đẹp, huyền ảo trong sương hay ghé thăm nhà thờ cổ, đền thờ Bác Hồ, đền Mẫu Thượng, khám phá khu vườn xương rồng độc đáo nhất miền Bắc,...

Đổi gió đi chơi 1 ngày quanh Hà Nội

Check-in vườn xương rồng đầy ma mị (@hahinmakeup8)

Để đảm bảo cho công tác bảo tồn thì hiện nay chỉ có một vài khu nghỉ dưỡng cao cấp, đạt tiêu chuẩn về kiến trúc và thân thiện môi trường mới được xây dựng trong khuôn viên vườn quốc gia Ba Vì, tiêu biểu như Melia Ba Vì Mountain Retreat 5* sang chảnh và đẳng cấp.

Flamingo Đại Lải

Không phải ngẫu nhiên mà khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải là một trong những resort gần Hà Nội được du khách yêu thích nhất và thường xuyên “cháy” phòng mỗi dịp cuối tuần hay lễ Tết. Nằm bên hồ Đại Lải êm đềm, trong xanh như ngọc cùng hệ thống phòng nghỉ, biệt thự độc đáo và dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp lại có dịch vụ xe bus đưa đón tận nơi nên cả gia đình có thể đi chơi trong ngày gần Hà Nội hoặc nghỉ dưỡng qua đêm cũng hoàn toàn hợp lý. Bạn có thể vui chơi từ sáng tới tối các hoạt động hấp dẫn tại đây như bơi lội, câu cá, chèo thuyền trên hồ, đạp vịt qua đảo Ngọc, trượt cỏ, trượt ván,... không đếm xuể hay dành thời gian thư giãn bên nhau, cùng đi dạo và tham quan khu rừng thông, bảo tàng, triển lãm tranh ấn tượng đều nằm trong khuôn viên Flamingo Đại Lải Resort.

Địa điểm chơi và dã ngoại quanh Hà Nội trong ngày

Vô vàn trải nghiệm thú vị tại Flamingo Đại Lải

>> Tham khảo: Kinh nghiệm đi Flamingo Đại Lải Resort siêu chi tiết

Hải Phòng

Thành phố “hoa phượng đỏ” Hải Phòng luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt đối với du khách gần xa. Đến với thành phố biển này các bạn sẽ được khám phá nhiều cảnh đẹp, tắm biển và thưởng thức ẩm thực “tuyệt cú mèo” - một trong những điều làm nên sự nổi tiếng của mảnh đất này với khách du lịch trong nước và cả quốc tế.

Ngoài xe khách, xe máy hay đi xe riêng thì nhiều người lại lựa chọn tàu hỏa để di chuyển từ Hà Nội tới đây, bởi bạn không chỉ được thử một loại phương tiện mới mà khung cảnh quê hương đất nước dọc đường đi yên bình và tươi đẹp đến lạ. Bên cạnh đó, ga Hải Phòng cũng là một trong những điểm tham quan tiêu biểu của thành phố. Các du khách từ phương xa nên đặt vé máy bay đi Hải Phòng tiết kiệm thời gian và mức giá khá hợp lý. Thành phố năng động và phát triển vượt trội tại khu vực miền Bắc này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi tìm kiếm địa điểm đi chơi 1 ngày gần Hà Nội lý thú nhất. Đừng quên đặt khách sạn Hải Phòng ở khu vực trung tâm vừa thuận tiện đi lại vừa khám phá thành phố trọn vẹn nhất.

Địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày lý tưởng nhất

Ẩm thực là một trong những điều hấp dẫn nhất của du lịch Hải Phòng

Ninh Bình

Cách thủ đô chừng 2 giờ lái xe, Ninh Bình là một trong những điểm đến HOT nhất trên bản đồ du lịch Việt Nam bất kể thời điểm nào trong năm. Được tạo hóa ban tặng cho vẻ đẹp sơn thủy hữu tình tạo nên những danh lam thắng cảnh độc đáo, nhiều di tích quan trọng gắn với lịch sử dựng nước và giữ nước nên nơi đây thích hợp cho những du khách yêu thích thiên nhiên và cả những người muốn tìm hiểu lịch sử dân tộc. Không gì tuyệt hơn trong tiết trời trong xanh, dịu mát của ngày đầu thu tháng 9 được thư giãn và trải nghiệm vô vàn hoạt động thú vị như ngồi thuyền du ngoạn danh thắng Tràng An, đầm Vân Long, ngắm mùa vàng Tam Cốc - Bích Động, tham quan ngôi chùa Bái Đính đồ sộ bậc nhất hay leo nghìn bậc thang để lên đỉnh núi Hang Múa chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố xinh đẹp,...

Bạn dư dả thời gian và không muốn bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo nào tại nơi đây thì nên đặt khách sạn Ninh Bình và dành khoảng 2-4 ngày để tự mình khám phá. Vậy nếu chỉ có duy nhất một ngày nghỉ thì có nên chọn Ninh Bình là địa điểm chơi quanh Hà Nội trong ngày không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể nha, nhưng để thuận tiện và tiết kiệm nhất thì bạn nên đặt tour Ninh Bình trọn gói 1 ngày để vừa có xe đưa đón và chuẩn bị chu đáo tất cả mọi dịch vụ, nhu cầu cần thiết trong chuyến đi, đặc biệt là với những khách du lịch Ninh Bình lần đầu tiên hay gia đình đông thành viên và nhiều lứa tuổi.

Ninh Bình là điểm đi chơi 1 ngày gần Hà Nội

Cảnh đẹp Ninh Bình khiến du khách ngỡ ngàng

Tại sao nên lựa chọn các điểm đi chơi trong ngày gần Hà Nội?

  • Top 5 địa điểm du lịch quanh Hà Nội này đều có khoảng cách khá gần, bạn sẽ chỉ tốn 1-2 giờ để di chuyển từ trung tâm thành phố nên dễ dàng đi về trong ngày. Bạn sẽ không phải lo lắng vì xin nghỉ phép hay ảnh hưởng tới công việc đang dang dở của mình cả đâu.
  • Phương tiện di chuyển đa dạng và thuận lợi cũng là một điểm cộng to đùng cho những địa điểm du lịch tiêu biểu như Hải Phòng, Ninh Bình, Tam Đảo hay Flamingo còn có dịch vụ xe bus đưa đón miễn phí hàng ngày cho du khách nữa.
  • Vì bạn chỉ đi trong khoảng thời gian ngắn nên chi phi cực kỳ rẻ, vừa túi tiền dù bạn không phải là người dư dả nhiều. Hơn nữa đặt khách sạn tại BestPrice hoặc combo du lịch giá rẻ vừa nhanh chóng lại tiết kiệm chi phí.
  • Du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 không chỉ là cơ hội ra ngoài giải trí, thư giãn để nạp năng lượng cho chuỗi ngày làm việc cuối năm mà còn là dịp gắn kết tình cảm gia đình, người thân, bạn bè cực hiệu quả.

Bạn đã chọn cho mình điểm đến phù hợp trong top 5 địa điểm du lịch quanh Hà Nội trong dịp lễ 2/9BestPrice chia sẻ trên đây chưa? Hãy thử một lần rời khỏi thành phố để tận hưởng ngày nghỉ lễ ở một nơi không quá xa nhưng vô cùng thú vị và đáng nhớ nhé!

Hoài Linh

Nguồn ảnh: Internet & Instagram

1091 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp