Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn Ninh Bình chi tiết nhất

2411 Views
Bỏ túi ngay những kinh nghiệm đặt phòng khách sạn Ninh Bình dưới đây để lựa chọn được nơi lưu trú ưng ý trong chuyến hành trình sắp tới bạn nhé

Mục lục bài viết

  • 1. Nên đặt khách sạn ở khu vực nào?
    • 1.1 Trung tâm thành phố Ninh Bình
    • 1.2 Khu vực gần các điểm du lịch nổi tiếng
    • 1.3 Khu vực phía trong các điểm du lịch nổi tiếng 
  • 2. Lên sẵn những yêu cầu dự kiến cho khách sạn
    • 2.1 Kinh phí bạn có thể bỏ ra cho việc lưu trú là bao nhiêu và bạn muốn ở khách sạn mấy sao?
    • 2.2 Bạn muốn ở phòng đơn, phòng đôi, hay cả nhóm của bạn đều ở chung một phòng cho vui vẻ?
    • 2.3 Khách sạn có cần quá đẹp để có thể check – in sang chảnh, hoặc tầm nhìn đẹp hay không? 
  • 3. Những thông tin gì cần tìm hiểu khi đặt phòng khách sạn? 
  • 4. 5 khách sạn được đặt nhiều nhất khi đến với Ninh Bình
    • 4.1 Emeralda Resort Ninh Bình 
    • 4.2 Tam Cốc La Montagne Resort & Spa
    • 4.3 Cúc Phương Resort & Spa
    • 4.4 Khách sạn Ninh Bình Legend
    • 4.5 Bái Đính Hotel & Restaurant
  • 5. Mẹo đặt phòng khách sạn giá tốt nhất. 

Nên đặt khách sạn ở khu vực nào?

Trước mỗi cuộc chơi, ta cần có mục đích, một lịch trình rõ ràng để sao cho vừa đủ thời gian được nghỉ ngơi lại có thể tận hưởng vẻ đẹp, vì vậy, dựa vào kế hoạch có trước ta sẽ chọn được cho mình những nơi lưu trú gần địa điểm du lịch muốn tới hoặc một nơi trung tâm thuận tiện nhất cho chuyến hành trình đầy thú vị này. Từ những kinh nghiệm du lịch Ninh Bình mà các bạn đi về và “nói nhỏ” với BestPrice, bạn có thể lựa chọn khách sạn theo khu vực như sau:

Trung tâm thành phố Ninh Bình

Ninh Bình có diện tích không quá lớn, lại có hình dáng giống hình chữ nhật, các điểm tham quan du lịch gần như lại tập trung, nên nếu bạn chọn một khách sạn, nhà nghỉ ở trung tâm thành phố cũng khá thuận tiện để thăm thú nơi đây. Bạn không chỉ chọn được những khách sạn tiện nghi, tương đương với những khách sạn 3* với giá rất phải chăng so với việc bạn đi vào gần khu du lịch cùng với mức giá đó nhưng tiện nghi có thể không bằng. Hơn nữa, nếu bạn chọn ở một khách sạn ở thành phố lại có thêm những ưu điểm vô cùng thuận lợi, đó là những tiện ích mà khi vào khu du lịch bạn không có được, đó là chợ, cửa hàng tiện lợi, phương tiện đi lại, hoặc nếu chẳng may trong quá trình di chuyển, điện thoại của bạn có vô tình bị rơi, cáp sạc bị hỏng thì cũng có thể dễ dàng khắc phục luôn và ngay Bởi một lý do duy nhất là có tới 79% dân số ở Ninh Bình sống tại các vùng nông thôn, vì vậy nơi tập trung đông và có nhiều cơ sở hạ tầng đầy đủ, bao gồm cả giao thông, y tế,.. hơn cả là thành phố Ninh Bình. Vì vậy, với một lựa chọn là khách sạn tại thành phố Ninh Bình sẽ khá hợp lý cho chuyến hành trình của các bạn.

Khu vực gần các điểm du lịch nổi tiếng

Bên cạnh sự lựa chọn khách sạn ở vị trí trung tâm thành phố, bạn cũng có thể lựa chọn các khách sạn gần khu du quần thể danh thắng cố đô Hoa Lư hoặc vườn Quốc gia Cúc Phương. Với sự phát triển du lịch như hiện nay thì bên cạnh những khu du lịch có khá nhiều những nhà nghỉ khách sạn, dải khách sạn khá lớn từ các nhà nghỉ bình dân, homestay, đến những khách sạn 1 sao, thậm chí cao cấp hơn nữa. Với những nơi lưu trú như vậy đều có điểm chung là khá gần khu thăm quan, bạn không mất thời gian di chuyển, thêm vào đó còn được tẩn hưởng không khí trong lành, yên ả.

Hang Múa

Check in cùng khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục của Ninh Bình từ đỉnh núi Múa

Khu vực phía trong các điểm du lịch nổi tiếng

Một sự lựa chọn nữa về nơi lưu trú mà bạn có thể cân nhắc cho mình đó là trực tiếp sống trong những khu tham quan, du lịch – vấn đề “nghe vô lý nhưng lại cực kỳ thuyết phục”. Tại Ninh Bình một vùng duy nhất cho phép các bạn sống trong lòng khu tham quan đó là tại khu bảo tồn Vân Long, thuộc huyện Gia Viễn, Ninh Bình. Nơi đây là khu bảo tồn ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ, đây cũng là một trọng điểm du lịch tại Việt Nam. Với hệ động thực vật phong phú, khu bảo tồn Vân Long là một nơi hội tụ những đặc trưng cho hai hệ sinh thái phổ biến của Bắc Bộ là núi đá vôi và đất ngập nước của vùng châu thổ sông Hồng. Những đảo đá vôi “bị” cô lập bởi thung nước mênh mông tạo nên cảnh quan vô cùng kỳ vĩ và hấp dẫn, giống như một “Hạ Long khác” giữa đất Ninh Bình. Nơi đây đã nắm giữ đến 2 kỉ lục là “Nơi có cá thể vọoc mông trắng nhiều nhất” – một loài đang bị đe dọa tuyệt chủng đã được ghi vào sách Đỏ Việt Nam, và “nơi có bức tranh thiên nhiên lớn nhất”. Khu bảo tồn Vân Long cùng với Vườn Quốc gia Cúc Phương được công nhận là khu dự trữ sinh quyển Thế giới. Với hệ động thực vật phong phú đa dạng như vậy, việc cân nhắc lưu trú lại trong khu bảo tồn Vân Long thực sự là một trải nghiệm lạ lẫm có phần thú vị với du khách khắp nơi trên thế giới.

Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long

Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long

Lên sẵn những yêu cầu dự kiến cho khách sạn

Đây mới thực sự là một vấn đề nan giải. Kỳ thật nếu bạn chỉ có phương án đi một mình thì lựa chọn khá dễ dàng, tuy nhiên, nếu bạn đi với gia đình hoặc bạn bè thì năm người, mười ý rất khó để thống nhất được những tiêu chí chung lựa chọn khách sạn. Dưới đây BestPrice sẽ đưa ra những gạch đầu dòng, bạn có thể dựa vào đây để thống nhất ý kiến và lựa chọn được khách sạn ưng ý nhất với tất cả mọi người.

Kinh phí bạn có thể bỏ ra cho việc lưu trú là bao nhiêu và bạn muốn ở khách sạn mấy sao?

Tùy vào mục đích của chuyến đi, bạn có thể trả lời được câu hỏi về nơi lưu trú của mình. Ví dụ, nếu bạn là một người ưa khám phá, bạn muốn mỗi bước chân trên chuyến hành trình của mình đều thấm đẫm mồ hôi và những điều bổ ích, hay chính là bạn chỉ muốn tìm một nơi vừa đủ sạch sẽ, có vừa đủ những tiện nghi cho sinh hoạt cá nhân thì có khá nhiều các nhà nghỉ bình dân, homestay, khách sạn từ 1- 3 sao, giá rất mềm, chỉ từ 200.000 vnđ/ đêm cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, nếu bạn đến Ninh Bình với một tâm niệm duy nhất là thực hiện một cuộc dạo chơi an nhàn, một cuộc vãn cảnh đúng nghĩa và những tấm ảnh sang chảnh với khung cảnh nghỉ dưỡng tuyệt vời, đồng thời có thể cân bằng ngân sách, bạn có thể tìm đến những khách sạn 4 -5 sao, resort giá cũng không quá đắt đỏ, chỉ từ 3.000.000đ/ đêm để đổi lấy những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Bạn muốn ở phòng đơn, phòng đôi, hay cả nhóm của bạn đều ở chung một phòng cho vui vẻ?

Từ khách sạn 2 sao trở lên đều có những phòng dành cho gia đình, có thể ở từ 4- 6 người, hoặc nếu đi theo nhóm nhỏ thì có thể đặt theo chỗ trong các homestay, với dạng này, sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho chuyến đi của bạn. Hoặc với những phòng gia đình ở những phòng cao cấp thường sẽ có view khá đẹp, bạn có thể về thưởng cảnh vừa có được những tiện nghi hơn mà nếu chia đầu người ra cũng không quá đắt đỏ.

Khách sạn có cần quá đẹp để có thể check – in sang chảnh, hoặc tầm nhìn đẹp hay không?

Thực tế thì khi đến Ninh Bình, cũng không có nhiều khách sạn nhà nghỉ sang trọng với lối kiến trúc hiện đại để bạn có được những bức ảnh sang trọng, kiến trúc phổ biến ở đây kể cả những khách sạn resort sao là những nhà vườn dân dã, với những khung cảnh nhìn ra sân vườn nên thơ và yên bình, hoặc nhìn ra hồ nước và những cánh đồng tưởng chừng bất tận. Những khách sạn, resort này cũng có các tiện ích như bể bơi trong nhà, bể bơi ngoài trời cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những bức ảnh.

Những thông tin gì cần tìm hiểu khi đặt phòng khách sạn?

Sau khi thống nhất được những tiêu chí để chọn khách sạn, thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không đặt khách sạn ngay thôi nào. Vấn đề đầu tiên bạn cần quan tâm là, khách sạn này ở đâu nhỉ? Đúng vậy, việc nắm được địa chỉ của khách sạn sẽ giúp bạn dự trù tốt hơn cho chuyến đi, liệu rằng từ khách sạn mình chọn đến nơi thăm quan có xa không, và nếu xa không thể đi bộ được thì có thể di chuyển bằng phương tiện gì? Hoặc với giá phòng như thế đã bao gồm bữa sáng chưa, tiện nghi phòng được đảm bảo những gì? Và số điện thoại hỗ trợ của khách sạn là gì? Nếu bạn lần đầu đến với Ninh Bình còn di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì việc lưu lại số điện thoại của khách sạn nơi mình dự kiến lưu trú là rất cần thiết, biết đâu bạn cần họ hỗ trợ về việc chỉ đường hoặc hỏi gấp vấn đề nào đó. Còn gì tốt hơn khi chính người dân bản địa có thể hỗ trợ mình. Đặc biệt là điều kiện hoàn hủy, với trường hợp bạn không thể sắp xếp cho chuyến đi thì cần hoàn phòng cho dịp khác, hoặc hủy phòng, vậy thì điều này có bị mất chi phí gì không?

Thêm một điều cũng cần lưu ý là thời gian check – in và check – out đối với các khách sạn cao cấp, phần lớn họ cũng sẽ tạo điều kiện để nhận phòng nếu còn phòng trống – nếu bạn đến sớm, hoặc nếu đến muộn hơn và báo trước họ vẫn giữ phòng cho bạn. Song trường hợp bạn đến sớm mà không có phòng trống, đừng ngần ngại ngỏ lời gửi hành lý và thăm thú xung quanh về nơi mình sống trong một vài ngày tới, thậm chí bạn cũng có thể bắt đầu chuyến hành trình của mình ngay lúc này với những địa điểm gần.

Một tips hữu ích cho việc chọn lựa khách sạn tại Ninh Bình thật ưng ý là bạn nên tham khảo trước những review khách quan và chân thực của khách hàng trên các trang web uy tín, như BestPrice để biết những khách sạn Ninh Bình được yêu thích, chất lượng và phục vụ tận tình nhất.

5 khách sạn được đặt nhiều nhất khi đến với Ninh Bình

Emeralda Resort Ninh Bình

- Hạng sao: 5 sao

- Địa chỉ: Khu Bảo Tồn Vân Long, xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, Ninh Bình

- Giá tham khảo: 5.045.000đ/đêm

>>> Đặt phòng khách sạn Emeralda Resort Ninh Bình tại đây.

Emeralda Resort Ninh Bình là một khu resort 5 sao tiêu chuẩn Quốc tế với đầy đủ tiện nghi mang đến cho khách du lịch những tiện nghi bậc nhất. Các phòng được sắp xếp với lối kiến trúc đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Nằm cạnh khu bảo Tồn Vân Long, khu resort mang đậm hơi hướng của hương đồng cỏ nội, đắm chìm trong thiên nhiên Bắc bộ. Thêm vào đó, nơi đây cũng rất nhiều những góc sống ảo với phong cách bohemian.

Emeralda Resort Ninh Bình

Tận hưởng kỳ nghỉ trong mơ tại Emeralda Resort Ninh Bình

Tam Cốc La Montagne Resort & Spa

- Hạng sao: 4 sao

- Địa chỉ: Thôn Đam Khê, Ninh Hải, Hoa Lư, Tỉnh Ninh Bình, Việt Nam,

- Giá tham khảo: 3.530.000đ/đêm

>>> Đặt phòng khách sạn Tam Cốc La Montagne resort Ninh Bình tại đây.

Nằm lọt thỏm trong khu núi non trùng điệp vùng Hoa Lư, Ninh Bình, Tam Cốc La Montagne Resort & Spa mang đến cho du khách có cảm giác như người đẹp đang say ngủ, thiết kế tuy không mới lạ và quá độc đáo nhưng nơi đây có được tầm nhìn khá đẹp trông ra khung cảnh non nước kỳ vĩ nhưng không kém phần thơ mộng.

Tam Cốc La Montagne Resort & Spa

Tam Cốc La Montagne Resort & Spa như người đẹp say ngủ giữa non nước Ninh Bình

Cúc Phương Resort & Spa

- Hạng sao: 4 sao

- Địa chỉ: Đồng Tâm, Nho Quan, Ninh Bình

- Giá tham khảo: 3.841.000đ/đêm

>>> Đặt phòng khách sạn Cúc Phương resort & spa Ninh Bình tại đây.

Nằm cách vườn Quốc gia Cúc Phương chỉ 2km, khu Cúc Phương Resort & Spa lựa chọn phong cách thiết kế gần gũi với thiên nhiên cây cỏ, đặc biệt nơi đây có khai thác dịch vụ tắm suối khoáng nước nóng duy nhất tại Ninh Bình. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác giữa thiên nhiên mây trời ngâm mình dưới làn nước suối khoáng nóng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn thoải mái thư giãn, xua tan đi những mệt mỏi thường nhật.

Cúc Phương Resort & Spa

Thiết kế hòa hợp với thiên nhiên tại Cúc Phương Resort & Spa

Khách sạn Ninh Bình Legend

- Hạng sao: 4 sao

- Địa chỉ: 177, Lê Thái Tổ, Xuân Thành, Khu biệt thự, Ninh Bình

- Giá tham khảo: 3.010.000đ/đêm

>>> Đặt phòng khách sạn Ninh Bình Legend tại đây.

Một trong những khách sạn hiếm hoi theo phong cách hiện đại giữa vùng nông thôn với núi non thơ mộng cũng là một nét độc đáo tại khách sạn Ninh Bình Legend. Thêm vào đó, tại đây có thiết kế cả bể bơi trong và ngoài trời để phục vụ khách du lịch, đồng thời, quán bar được thiết kế trên tầng thượng của khách sạn mang đến cho bạn tầm nhìn bao quát non nước Ninh Bình. Khi đặt phòng tại đây, chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh sang chảnh bậc nhất cho chuyến du lịch Ninh Bình.

Khách sạn Ninh Bình Legend

Dùng bữa tối lãng mạn bên hồ bơi tại khách sạn Ninh Bình Legend

Bái Đính Hotel & Restaurant

- Hạng sao: 3 sao

- Địa chỉ: Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình

- Giá tham khảo: 1.450.000đ/đêm

>>> Đặt phòng khách sạn Bái Đính Hotel & Restaurant Ninh Bình tại đây.

Bái Đính Hotel & Restaurant nằm ngay trong khuôn viên của Chùa Bái Đính – Nơi du lịch tâm linh lớn nhất miền Bắc. Điểm đặc biệt của nơi đây được thiết kế theo hơi hướng Phật giáo với gam màu trầm, khi đến với nơi đây bạn sẽ cảm nhận được sự thanh tịnh đến tuyệt đối, thỉnh thoảng còn được nghe tiếng chuông chùa và kinh kệ được vọng lại giữa miền núi non, mang lại cho bạn cảm giác thanh thản vô cùng.

Bái Đính Hotel & Restaurant

Không gian thanh tịnh được tạo nên bởi thiết kế như những ngôi chùa của Bái Đính Hotel & Restaurant

Mẹo đặt phòng khách sạn giá tốt nhất.

Gợi ý đầu tiên mà để chắc chắn bạn không mắc vào “giá trên trời” đó là đi vào khung thời gian thấp điểm, vừa ít khách lại vừa có thể tận hưởng không khí trong lành. Bạn không cần phải lo lắng khách sạn bạn chọn đã hết phòng và có thể an tâm tận hưởng các dịch vụ du lịch khác mà không bị “chặt chém”

Thêm nữa là đặt phòng khách sạn sớm nhất có thể. Nếu bạn đặt phòng càng sớm thì càng được giá hời, kể cả thời gian bạn đến đang trong cao điểm. Nếu bạn đã dự tính được thời gian đi thì nên đặt trước khoảng từ 1 – 2 tháng, khi đó bạn không chỉ có nhiều lựa chọn cho khách sạn mà còn được giá phải chăng.

Và nếu bạn đang lo lắng đặt phòng như thế nào và ở đâu để có giá tốt thì câu trả lời là hãy tìm kiếm các trang web đặt phòng lớn hoặc đại lý du lịch, công ty lữ hành. Ở những đơn vị này luôn có giá phòng rẻ hơn khi bạn đặt trực tiếp tại khách sạn đấy nhé. Một địa chỉ tin cậy mà bạn có thể đặt niềm tin đó là BestPrice Travel. Với vị thế là đại lý cấp 1 của nhiều khách sạn trên cả nước, tại BestPrice bạn sẽ tìm được những khách sạn chất lượng với giá cả phù hợp với túi tiền nhất. Thông qua website bestprice.vn bạn sẽ dễ dàng tìm hiểu thông tin các khách sạn nổi bật trong cùng một điểm đến, so sánh giá cả, đánh giá,.. để đưa ra lựa chọn phù hợp

Ninh Bình được bao phủ bởi tầng tầng lớp lớp những trầm tích văn hóa, mang nét đẹp tổng hòa của thiên nhiên non nước và văn hóa lịch sử, là danh thắng không thể bỏ lỡ đối với mọi bất cứ du khách nào. Muốn chuyến đi Ninh Bình thêm hoàn hảo thì lựa chọn được nơi lưu trú tốt cũng là một yếu tố quan trọng, do đó, hãy nằm lòng kinh nghiệm đặt phòng khách sạn Ninh Bình mà BestPrice để xuẩt trên đây để có quyết định phù hợp bạn nhé.

Đừng quên rằng BestPrice cũng cung cấp các gói combo du lịch Ninh Bình đã bao gồm xe đưa đón khứ hồi và phòng khách sạn để giúp bạn có chuyến hành trình thật nhanh chóng và thuận tiện nhé. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm gửi gắm chuyến đi của mình cho BestPrice.

Thanh Hà

Nguồn ảnh: Internet

2411 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp