Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Những điểm đến hút khách du lịch xung quanh Hà Nội

1059 Views
Bạn vẫn đang tìm những điểm du lịch xung quanh Hà Nội nhưng chưa có nhiều thông tin? Hãy để BestPrice giúp bạn có được sự lựa chọn qua 5 gợi ý dưới đây nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Sơn Tây 
  • 2. Tam Đảo 
  • 3. Mai Châu 
  • 4. Yên Tử 
  • 5. Sapa 

Sơn Tây

Điểm đến hút khách xung quanh Hà Nội chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ chính là huyện Sơn Tây nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Là một thị xã trực thuộc thủ đô Hà Nội, Sơn Tây nổi tiếng với nhiều cảnh quan đẹp, khu di tích lịch sử và khu du lịch hấp dẫn.

Sơn Tây luôn thu hút đông đảo lượng khách đến nghỉ ngơi dịp cuối tuần hoặc các phượt thủ khám phá bởi có rất nhiều khu vui chơi hấp dẫn. Một số địa điểm vui chơi tiêu biểu tại Sơn Tây đó là: Làng cổ Đường Lâm, Thành cổ Sơn Tây, chùa Mía, Đồng Mô Sơn Tây, Làng văn hóa du lịch dân tộc Việt Nam, chùa Khai Nguyên. Đến thăm khu du lịch hấp dẫn gần Hà Nội này bạn có thể trải nghiệm du lịch tâm linh tại các chùa sau đó du lịch nghỉ dưỡng tại Đồng Mô hoặc trải nghiệm khám phá tại Làng cổ Đường Lâm và Làng văn hoá du lịch dân tộc Việt Nam. Tại đây, các dịch vụ đều đã có đầy đủ phục vụ du khách và đặc biệt chi phí khá rẻ phù hợp với cả các bạn học sinh, sinh viên đó.

Check in tại Làng cổ Đường Lâm, Sơn Tây

Check in tại Làng cổ Đường Lâm, Sơn Tây (Nguồn: @linh.luuthuy)

Với khoảng cách không quá xa, bạn có nhiều sự lựa chọn về phương tiện di chuyển đến Sơn Tây như: xe buýt, xe khách hoặc xe máy, ô tô cá nhân. Đối với xe buýt thì có xe 71 đi Sơn Tây với giá 20.000 VNĐ cho cả tuyến; xe khách thì có các xe về Vĩnh Phúc, Thái Nguyên là có lộ trình qua Sơn Tây với giá cả tuỳ vào loại xe bạn chọn. Xe máy là phương tiện được các bạn trẻ yêu thích vì có thể di chuyển tự túc theo 2 hướng: hướng đường Láng Hoà Lạc, lộ trình qua quốc lộ 32.

Tam Đảo

Nếu bạn đã đặt vé máy bay đi Hà Nội, bạn sẽ không thể bỏ qua Tam Đảo - địa điểm du lịch quanh Hà Nội đang được rất nhiều du khách yêu thích. Đến với Tam Đảo thơ mộng, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí cực kỳ trong lành bởi nơi đây được ví như Sapa thu nhỏ. Tam Đảo còn được biết đến với khung cảnh kỳ ảo của mây trôi từ trên những đỉnh núi cao xuống thảm cỏ xanh mướt.

Tọa lạc tại thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, bạn cần di chuyển quãng đường khoảng hơn 70km là tới Tam Đảo. Rất nhiều các bạn trẻ chọn phượt Tam Đảo bằng xe máy để có thể chủ động trong việc khám phá Tam Đảo trong 1 ngày. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Tam Đảo, bạn nên đặt phòng khách sạn Tam Đảo và nghỉ ngơi qua đêm để trải nghiệm hết vẻ đẹp nơi đây.

Tam Đảo có rất nhiều địa điểm check in cực hot và nhiều đồ ăn ngon cho bạn khám phá. Một số địa điểm mà bạn không thể bỏ qua như: Nhà thờ cổ Tam Đảo, cà phê Quán Gió, cổng trời Tam Đảo, thác Dải Yếm,... Ngoài ra, đừng quên thưởng thức nhiều món đặc sản nổi tiếng của Tam Đảo như ngọn su su hay gà đồi nhé.

Tam Đảo - điểm đến gần Hà Nội

Một trong những góc check in nổi tiếng Tam Đảo (Nguồn; @_iibyuht)

Mai Châu

Nằm giáp với khu du lịch Mộc Châu, thung lũng Mai Châu luôn là điểm đến hấp dẫn đông đảo cả du khách trong và ngoài nước. Khu du lịch gần Hà Nội này có khí hậu quanh năm trong lành mát mẻ, nên dù bạn đi du lịch vào khoảng thời gian nào cũng sẽ tận hưởng được hết vẻ đẹp của Mai Châu. Đặc biệt phải kể đến sự hùng vĩ của cảnh quan tự nhiên của núi rừng, vẻ đẹp của văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc. Với khoảng cách khoảng 140km, bạn dễ dàng di chuyển tới Mai Châu bằng xe ô tô, xe khách hoặc xe máy cá nhân. Nếu chọn phương tiện là xe máy, hãy nắm rõ cung đường đi, chuẩn bị các đồ dùng, giấy tờ cần thiết và kiểm tra xe trước khi lên đường nhé.

Dù không có quá nhiều địa điểm vui chơi như khu du lịch Mộc Châu nhưng Mai Châu vẫn có nhiều địa điểm hấp dẫn như: đèo Thung Khe, bản Lác, hang Mỏ Luông, thác Gò Lào, cột cờ Mai Châu,... Trong tour du lịch Hà Nội sắp tới, hãy cùng gia đình và bạn bè ghé Mai Châu thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên, con người và cả ẩm thực nơi đây nhé.

Đèo Thung Khe, Mai Châu

Đèo Thung Khe, Mai Châu - Điểm check in không thể bỏ qua (Nguồn: @umi.____)

Yên Tử

Nếu bạn đang tìm một điểm đến để tâm hồn thư thái, tạm quên đi sự bộn bề nơi thủ đô thì Yên Tử chính là địa điểm gần Hà Nội lý tưởng dành cho bạn vào dịp cuối tuần hay những ngày nghỉ lễ. Yên Tử là khu du lịch thuộc tỉnh Quảng Ninh, nằm cách Hà Nội khoảng 130km. Lễ hội Yên Tử diễn ra vào khoảng tháng Giêng đến tháng 3 âm nên khoảng thời gian này bạn có thể chọn đi lễ tại đây, tuy nhiên lượng khách vào khoảng thời gian này khá đông. Nếu bạn chỉ tham quan Yên Tử khi đi du lịch Hà Nội với mục đích chính là vãn cảnh thì thời gian nào trong năm cũng rất đẹp.

Đỉnh thiêng Yên Tử, Quảng Ninh

Đỉnh thiêng Yên Tử, Quảng Ninh (Nguồn: @imduhy)

Một điều thú vị khi tới Yên Tử đó là bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đứng trên đỉnh núi Yên Tử ở độ cao 1.068 m so với mặt nước biển, tại đây có ngôi chùa Đồng cùng những đám mây trắng bồng bềnh và những hạt sương li ti. Để lên được tới đây, có 2 cách cho bạn lựa chọn di chuyển đó là đi bộ hoặc đi cáp treo. Đa số các du khách đều chọn đi cáp treo vừa cắm cảnh vừa có thể tiết kiệm thời gian và sức lực cho chuyến đi. Bên cạnh đó, leo bộ hàng ngàn bậc đá với khoảng cách 6000m là trải nghiệm thú vị cho những bạn thích cảm giác chinh phục.

Sapa

Gợi ý cuối cùng nằm trong danh sách những điểm đến hút khách du lịch xung quanh Hà Nội mà BestPrice đưa ra đó là Sapa - thành phố trên mây. Sapa nổi tiếng là địa điểm du lịch hấp dẫn ở miền Bắc với vẻ đẹp đặc trưng của những thửa ruộng bậc thang. Ngoài ra, đây còn là nơi mang đậm bản sắc văn hóa vùng Tây Bắc, ẩm thực phong phú, những phiên chợ vùng cao nhộn nhịp. Đặc biệt, khí hậu Sapa quanh năm mát mẻ, mùa đông đôi khi còn có tuyết rơi nên đi du lịch Sapa mùa nào cũng đều thú vị cả.

Đến Sapa tham quan, bạn nhất định ghé qua những địa điểm này check in cùng bạn bè nhé: Nóc nhà Đông Dương - Fansipan, thung lũng Mường Hoa, Núi Hàm Rồng, … Chỉ với 30.000 VNĐ đến 50.000 VNĐ là bạn có thể thuê cho mình một bộ trang phục dân tộc tại chợ phiên hoặc các bản làng hoá thân thành người bản địa, cùng bạn bè lưu giữ kỉ niệm. Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn đặt phòng khách sạn Sapa view đẹp và nghỉ ngơi tại đây để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ này.

Săn mây trên đỉnh Fansipan

Săn mây trên đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương (Nguồn: @thanhmeo18)

Đi từ Hà Nội đến Sapa, bạn có thể chọn di chuyển bằng tàu hoả, xe khách, xe limousine. Chi phí di chuyển sẽ tùy thuộc vào hãng xe hoặc phương tiện bạn lựa chọn.

Trên đây là một số thông tin về các điểm đến xung quanh Hà Nội được nhiều du khách yêu thích. Cùng bạn bè và gia đình đặt combo du lịch gần Hà Nội để được nhận nhiều ưu đãi và tiện ích cho chuyến đi nhé.

Cuc Hoa

Nguồn ảnh: Instagram

1059 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp