Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý các địa điểm, khu du lịch quanh Hà Nội

1317 Views
Dưới đây là những gợi ý siêu hấp dẫn về các địa điểm, khu du lịch quanh Hà Nội sẽ thu hút bạn chuẩn bị balo lên đường, tạm xa khói bụi thủ đô đấy nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Vườn quốc gia Ba Vì
  • 2. Núi Hàm Lợn 
  • 3. Hồ Đại Lải
  • 4. Tràng An - Bái Đính 
  • 5. Tam Đảo 

Vườn quốc gia Ba Vì

Nằm trong danh sách các khu du lịch quanh Hà Nội đầu tiên phải kể đến Vườn quốc gia Ba Vì. Có vị trí thuộc huyện Ba Vì, Vườn quốc gia Ba Vì cách trung tâm thành phố khoảng 60km. Nơi đây nổi bật với vẻ đẹp tự nhiên của rừng núi hữu tình, hồ suối mát mẻ và đặc biệt là khí hậu trong lành, dễ chịu. Đến với Vườn quốc gia Ba Vì bạn còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cao ngút cùng mây trôi xung quanh của 3 đỉnh núi : đỉnh Vua (1296m), đỉnh Tản Viên (1227m), đỉnh Ngọc Hoa (1131m).

Đến với khu du lịch Vườn quốc gia Ba Vì, bạn sẽ tha hồ check in sống ảo bởi nơi đây có rất nhiều góc đẹp. Đặc biệt là rừng thông nhỏ, Nhà kính xương rồng, Nhà thờ Đổ,... Ngoài ra, Vườn quốc gia Ba Vì cũng là nơi lý tưởng để dã ngoại hoặc du lịch sinh thái tại Hồ Tiên Sa, Khoang xanh - Suối Tiên, Ao Vua, Đầm Long - Bằng Tạ,...

Vườn quốc gia Ba Vì cách Hà Nội khoảng 2 giờ đi xe, bạn có thể chọn di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô. Bạn lưu ý là đường lên Vườn quốc gia Ba Vì có nhiều dốc, xe ga đi sẽ khó kiểm soát tốc độ. Đến với Vườn quốc gia Ba Vì vào khoảng giữa tháng 11 đầu tháng 12 sẽ có hoa dã quỳ nở cực kỳ đẹp. Vé vào vườn quốc gia Ba Vì cũng khá rẻ: người lớn là 60.000 VNĐ, sinh viên là 20.000 VNĐ và đối với học sinh là 10.000 VNĐ. Nếu có dịp ghé Vườn quốc gia Ba Vì trong tour du lịch Hà Nội, bạn có thể mua chè Ba Trại, giò đà điểu hay sữa Ba Vì về làm quà nhé.

  • Địa chỉ: Ba Vì, Hà Nội

Vườn quốc gia Ba Vì

Check in cùng hội bạn thân tại Vườn quốc gia Ba Vì. (Nguồn: @ngababii)

Núi Hàm Lợn

Địa điểm du lịch quanh Hà Nội mà nhiều bạn đang tìm kiếm đó là Núi Hàm Lợn. Núi có độ cao 462m so với mực nước và được mệnh danh là nóc nhà của thủ đô Hà Nội. Nơi đây có cung đường núi không dễ dàng rất phù hợp với những bạn trẻ ưa thích trải nghiệm cảm giác khám phá chinh phục núi rừng. Tuy nhiên sẽ có chỉ dẫn cho các bạn đi lên núi, bạn không phải quá lo lắng nhé. Dưới chân Núi Hàm Lợn còn có Núi Bàu là 1 hồ rộng nên được rất nhiều người lựa chọn để cắm trại, mở tiệc ngoài trời cuối tuần. Không khí trong lành, thiên nhiên hoang sơ là điểm nổi bật giúp Núi Hàm Lợn trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn gần Hà Nội.

Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, địa phận huyện Sóc Sơn và cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Với khoảng cách này bạn có nhiều lựa chọn cho việc di chuyển như xe máy, xe ô tô, xe bus,... Hiện nay, phương tiện được các bạn trẻ ưa thích là xe máy, vừa có thể chủ động thời gian vừa tự khám phá được nhiều điều thú vị tại đây. Nếu như bạn không muốn đem theo nhiều đồ ăn thì tại Hàm Lợn hiện nay đã có cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiện lợi. Bên cạnh đó, bạn vẫn nên chuẩn bị cho mình một chút đồ ăn nhẹ, nước uống, khăn lau, thuốc chống côn trùng để giúp chuyến đi trọn vẹn nhất nhé. Đặc biệt, du lịch Núi Hàm Lợn bạn sẽ không mất vé vào nên tổng chi phí cho chuyến đi cũng khá rẻ, tiết kiệm.

  • Địa chỉ: Sóc Sơn, Hà Nội

Núi Hàm Lợn - địa điểm du lịch gần Hà Nội

Trải nghiệm cắm trại tại Núi Hàm Lợn - địa điểm du lịch gần Hà Nội

Hồ Đại Lải

Tiếp theo, BestPrice gợi ý Hồ Đại Lải là điểm đến hấp dẫn quanh Hà Nội mà chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ. Nổi bật với sự kết hợp hài hòa giữa hồ nước và thiên nhiên núi đồi, Hồ Đại Lải luôn là sự lựa chọn của nhiều gia đình đến nghỉ dưỡng, thư giãn cuối tuần. Bạn sẽ cảm thấy thích thú bởi thiên nhiên nơi đây cực kỳ thơ mộng: phía xa là dãy hồ Tam Đảo kỳ vĩ, nhiều thung lũng đồi thấp, các tầng đồi núi và cây. Tất cả hiện lên như một bức tranh đầy màu sắc, sống động. Đặc biệt thời tiết tại Hồ Đại Lải rất thoáng đãng và trong lành giúp khách du lịch hoàn toàn thư thái khi tới đây.

Di chuyển từ trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 50km về phía Bắc là bạn đã tới ngay khu du lịch hấp dẫn này. Ngoài thưởng ngoạn những vẻ đẹp tự nhiên, bạn sẽ được tham gia nhiều trò chơi thể thao rèn luyện, hoặc đi dạo trên bãi cỏ xanh mát. Đặc biệt khi đặt phòng tại Flamingo Đại Lải Resort, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thoải mái và thư giãn nhất với chi phí như sau: 330.000 VNĐ/người lớn, 230.000 VNĐ/ trẻ em (từ 5-12 tuổi có chiều cao 1m4 trở xuống).

  • Địa chỉ: Ngọc Quang, Xã Ngọc Thanh, Phúc Yên, Vĩnh Phúc

Du lịch Hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải - khu du lịch quanh Hà Nội cực kỳ hấp dẫn (Nguồn: @nhimsoc13)

Tràng An - Bái Đính

Tràng An - Bái Đính là khu du lịch nổi tiếng mà hầu hết ai cũng dành thời gian ghé thăm khi đi du lịch Hà Nội. Khu du lịch Tràng An - Bái Đính thuộc địa phận tỉnh Ninh Bình, nằm cách Hà Nội khoảng hơn 90km, rất thuận tiện trong việc lựa chọn phương tiện di chuyển: xe khách, xe ô tô và cả xe máy cho những bạn thích vi vu khám phá.

Khu du lịch Tràng An - Bái Đính nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, núi non hữu tình và không khí trong lành dễ chịu. Nơi đây còn thích hợp cho những du khách trải nghiệm văn hoá tín ngưỡng, du lịch tâm linh. Bạn sẽ tận hưởng được hết vẻ đẹp hữu tình ấy khi đi đò trên nhánh sông Sào Khê xanh mướt. Những bác lái đò đóng vai trò như những hướng dẫn viên đưa bạn vào những sự tích, câu chuyện thời xưa đầy hấp dẫn.

Nằm cách khu du lịch Tràng An khoảng 10km, chùa Bái đính là ngôi chùa lớn có kiến trúc ấn tượng của Việt Nam. Tại đây, bạn vừa có thể chiêm ngưỡng những pho tượng Phật, tham gia lễ Phật vừa có thể có những bức ảnh cực kỳ đẹp.

Ẩm thực tại khu du lịch Tràng An - Bái Đính khá đa dạng cho bạn khám phá, điển hình là các món: Bánh cuốn Phủ Lý, Gà quay, Cơm cháy chấm nước sốt, Dê xào tái lăn, Cá hấp lá sen...

  • Địa chỉ: Tràng An, Ninh Xuân, Hoa Lư Ninh Bình.

Chùa Bái Đính nằm trong khu du lịch Tràng An

Chùa Bái Đính nằm trong khu du lịch Tràng An - Bái Đính gần Hà Nội. (Nguồn: @hanh_theworld_yoga)

Tam Đảo

Được ví như Đà Lạt ngoài Bắc, Tam Đảo là địa điểm du lịch gần Hà Nội được rất nhiều người yêu thích. So với khí hậu dưới Hà Nội thì Tam Đảo thường có nhiệt độ trung bình thấp hơn nên vào những ngày hè thì người dân Hà Nội đi du lịch Tam Đảo khá đông bởi thời tiết mát mẻ. Tam Đảo được bao quanh bởi những khu rừng xanh mướt, bạn có thể dễ dàng trải nghiệm thời tiết 4 mùa trong cùng một ngày tại đây. Theo kinh nghiệm du lịch quanh Hà Nội, buổi tối tại Tam Đảo nhiệt độ sẽ xuống thấp nên khi đi du lịch Tam Đảo bạn nên mang theo những chiếc áo khoác mỏng để bảo vệ sức khoẻ nhé.

Vậy Tam Đảo có gì hấp dẫn? Tam Đảo có rất nhiều địa điểm tham quan như quán Gió Tam Đảo, nhà thờ đá cổ, cổng trời hay Thác Bạc,... Địa điểm nào cũng có những vẻ đẹp riêng giúp bạn tha hồ check in sống ảo đấy.

Với khoảng cách 80km từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn có thể chọn phương tiện là xe máy để di chuyển tới đây cùng bạn bè và đi về trong ngày. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ xe, giấy tờ tùy thân, kiểm tra độ an toàn của xe và nắm rõ lộ trình di chuyển khi quyết định đi phượt Tam Đảo nhé. Tuy nhiên, BestPrice khuyên bạn nên đặt homestay hoặc khách sạn Tam Đảo để ở lại 1 đến 2 ngày và tận hưởng hết vẻ đẹp của khu du lịch hấp dẫn này.

Khám phá Tam Đảo bằng xe máy

Khám phá Tam Đảo bằng xe máy - khu du lịch quanh Hà Nội. (Nguồn: @nvthien98)

5 địa điểm kể trên thật hấp dẫn phải không nào? Sẽ thật tuyệt vời nếu như cuối tuần cùng bạn bè hoặc người thân xa thành phố náo nhiệt, lên đường và tham gia chuyến dã ngoại tại các địa điểm này đấy. BestPrice chúc các bạn có những kỉ niệm đáng nhớ! Nếu bạn không ở Hà Nội, thì vé máy bay cứ để BestPrice lo. Tham khảo vé máy bay đi Hà Nội tại BestPrice ngay nhé!

Cuc Hoa

Nguồn ảnh: Internet, Instagram

1317 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp