Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Du lịch gần Hà Nội có những bãi biển nào?

23151 Views
Du lịch biển nào gần Hà Nội nhất? Khám phá ngay những bãi biển siêu đẹp gần Hà Nội cho bạn lên kế hoạch ghé đến vào những ngày nghỉ nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Đảo Cát Bà – Hải Phòng
  • 2. Bãi biển Đồ Sơn – Hải Phòng
  • 3. Bãi Cháy – Quảng Ninh
  • 4. Bãi biển Trà Cổ - Quảng Ninh
  • 5. Biển Sầm Sơn – Thanh Hóa
  • 6. Biển Hải Tiến - Thanh Hóa
  • 7. Bãi biển Cửa Lò – Nghệ An
  • 8. Biển Đồng Châu – Thái Bình
  • 9. Biển Cồn Vành - Thái Bình
  • 10. Bãi biển Quất Lâm - Nam Định

Đảo Cát Bà – Hải Phòng

Đảo Cát Bà thuộc địa phận thành phố Hải Phòng, chỉ cách Hà Nội khoảng 140km và bạn có thể di chuyển dễ dàng bằng xe máy hoặc oto, xe khách,… rồi đi phà ra đảo. Đảo Cát Bà Nổi tiếng với các bãi tắm Cát Cò 1,2,3 thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch ghé đến mỗi năm. Bãi tắm Cát Cò 1 là bãi biển lớn nhất ở đây và đông người ghé đến nhất, bên cạnh đó thì bãi Cát Cò 2 và 3 nhỏ hơn, có không khí thoáng đãng hơn, thích hợp để bạn ghé đến nghỉ dưỡng và tận hưởng không khí trong lành nơi biển rộng.

Một lưu ý nhỏ cho bạn là không nên ra biển sau 6h chiều vì lúc này nước dâng lên cao và sóng đánh rất mạnh nên sẽ gây nguy hiểm cho bạn và người đi cùng. Bên cạnh hoạt động tắm biển, bạn có thể đặt du thuyền Hạ Long với lịch trình khởi hành từ Hải Phòng để có thể khám phá hết vẻ đẹp nổi tiếng của Hải Phòng, Hạ Long và tham gia các hoạt động thú vi như câu mực đêm, chèo thuyền Kayak trên biển.

Check in trên bãi tắm Cát Cò 2

Check in trên bãi tắm Cát Cò 2 (@shahafchooksalomon)

Bãi biển Đồ Sơn – Hải Phòng

Du lịch biển nào gần Hà Nội nhất? Bãi biển Đồ Sơn cũng là một trong những bãi biển đẹp nhất và nổi tiếng nhất Hải Phòng mà bạn không nên bỏ qua. Bãi biển này nằm ngay trong thành phố Hải Phòng, thuộc quận Đồ Sơn và được chia ra làm 3 bãi tắm Đồ Sơn 1,2,3.

Biển Đồ Sơn nổi tiếng với đường bờ biển dài và sạch đẹp, bãi cát vàng óng,.. thích hợp cho mọi lưa tuổi ghé đến vui chơi, thư giãn mỗi ngày. Ngoài hoạt động tắm biển, bạn có thể ghé đến khu du lịch Hòn Dấu cách bãi biển Đồ Sơn không xa để tham quan, check in ở đây, đặc biệt là ghé thăm ngọn hải đăng Hòn Dấu, bến tàu không số rất thú vị.

Biển Đồ Sơn - Hải Phòng là một trong những điểm đến du lịch biển gần Hà Nội được yêu thích nhất

Biển Đồ Sơn - Hải Phòng (@kim_sang311)

>> Tham khảo thêm một số khách sạn Hải Phòng giá tốt tại BestPrice.

Bãi Cháy – Quảng Ninh

Bãi biển Bãi Cháy nổi tiếng là bãi biển nhân tạo đẹp nhất Quảng Ninh và cũng là một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm siêu thú vị. Biển Bãi Cháy cách Hà Nội khoảng 150km, bạn có thể đi tàu hỏa, xe máy hoặc xe khách đều được. Đây là một trong những bãi biển gần Hà Nội thu hút nhiều du khách nhất, đặc biệt là vào mùa hè. Bạn có thể mua vé vui chơi ở công viên Sunworld, tham quan phố cổ Bãi Cháy, chợ đêm Hạ Long,… đều là những hoạt động hấp dẫn kết hợp với tắm biển được nhiều du khách yêu thích nhất.

Bãi Cháy

Bãi biển Trà Cổ - Quảng Ninh

Cũng thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh, bãi biển Trà Cổ là một bãi biển tự nhiên giáp ranh giữa địa phận của Việt Nam và Trung Quốc. Di chuyển đến biển Trà Cổ, bạn cần phải đến Móng Cái – thành phố cách Hà Nội khoảng 200km, so với các bãi biển khác ở Quảng Ninh thì đến Trà Cổ sẽ xa hơn một chút, tuy nhiên khung cảnh hoang sơ, lãng mạn ở đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi ghé đến.

Mùa hè từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm là thời điểm lý tưởng nhất để ghé đến biển Trà Cổ, đặc biệt nếu bạn du lịch biển Trà Cổ vào tháng 6 âm lịch sẽ có thể tham gia vào lễ hội làng Trà Cổ với nhiều hoạt động vui chơi giải trí rất hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi.

Một góc biển Trà Cổ

Một góc biển Trà Cổ (@gui.tonon)

Biển Sầm Sơn – Thanh Hóa

Một trong những bãi biển gần Hà Nội đẹp nhất đó là biển Sầm Sơn của Thanh Hóa, cách Hà Nội khoảng 170km. Sầm Sơn cũng là khu du lịch biển nổi tiếng nhất nhì khu vực miền Trung, bạn có thể tìm thấy khá nhiều khách sạn Thanh Hóa, resort nghỉ dưỡng chất lượng trong chuyến đi của mình ở đây. Di chuyển đến biển Sầm Sơn bằng xe máy, xe oto hay tàu hỏa đều là những phương tiện được nhiều du khách yêu thích, tuy nhiên BestPrice khuyên bạn nên đi bằng xe khách hoặc tàu hỏa đến Thanh Hóa, sau đó thuê xe máy ra biển Sầm Sơn sẽ thuận tiện và an toàn hơn khi di chuyển bằng xe máy cả một quãng đường dài từ Hà Nội.

Biển Sầm Sơn thu hút rất nhiều du khách bởi đường bờ biển dài và đẹp, là nơi sống ảo bậc nhất cho bạn khi ghé đến mảnh đất xứ Thanh. Du lịch biển Sầm Sơn, bạn nên dành khoảng 2-3 ngày để có thể trải nghiệm tất tần tật những điều thú vị ở nơi đây như: thưởng thức hải sản tươi sống, tham quan hòn Trống Mái, đền Độc Cước, tận hưởng không khí trong lành ở biển,… Điều quan trọng, bạn cần lựa chọn thời điểm đi thích hợp, tránh mùa mưa bão sẽ ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn nhé!

Biển Sầm Sơn là nơi du lịch biển gần Hà Nội thu hút nhiều du khách trong dịp hè

Biển Sầm Sơn (@_huyenluonggg__)

Biển Hải Tiến - Thanh Hóa

Biển Hải Tiến ở Thanh Hóa nổi tiếng là thiên đường du lịch biển gần Hà Nội mới được khai thác. Khách với bãi biển Sầm Sơn, biển Hải Tiến rất sạch và trong lành, đường bờ biển dài lên đến 12km nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm vui chơi tại biển mà không lo quá đông khách du lịch. Nơi đây thích hợp cho những du khách yêu thích sự yên bình, nghỉ dưỡng, rời xa những ngày tháng ồn ào nơi thành thị. Ngắm bình minh và hoàng hôn ở biển Hải Tiến là những hoạt động du lịch được yêu thích nhất nơi đây, bên cạnh đó bạn có thể cùng ngư dân ra khơi đánh bắt cá, hải sản và thưởng thức chính thành quả mà mình thu được trên biển.

Biển Hải Tiến

Biển Hải Tiến (@_laviien.marguerite_)

Bãi biển Cửa Lò – Nghệ An

Bãi biển Cửa Lò thuộc tỉnh Nghệ An cũng là một trong những bãi biển gần Hà Nội hút khách nhất vào mùa hè. Bãi biển Cửa Lò là một khung cảnh thiên nhiên trời ban, hòa hợp giữa biển xanh, cát trắng, nắng vàng và gió biển mát lồng lộng. Đến với bãi biển Cửa Lò, bạn có thể thư giãn với những hoạt động trên biển thú vị như tắm biển, ngắm bình minh và hoàng hôn, du lịch đảo Song Ngư, câu mực đêm,… đều được nhiều du khách rất yêu thích.

Bãi biển Cửa Lò cách Hà Nội khoảng 280km và bạn nên di chuyển bằng xe khách hoặc tàu hỏa đến Nghệ An sẽ mất khoảng 6 tiếng, nếu đi trong đêm thì chỉ cần ngủ một giấc dậy là đến ngay thành phố Vinh rồi di chuyển bằng xe máy hoặc taxi đến Cửa Lò khá dễ dàng.

Bãi biển Cửa Lò mùa vắng khách

Bãi biển Cửa Lò mùa vắng khách (@voduylinh.156)

Biển Đồng Châu – Thái Bình

Biển Đồng Châu là một trong những nơi du lịch biển gần Hà Nội được nhiều du khách yêu thích. Du lịch biển nào gần Hà Nội nhất? câu trả lời là biển Đồng Châu, Thái Bình chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ. Biển Đồng Châu thuộc huyện Tiền Hải, chỉ cách Hà Nội khoảng 110km và di chuyển bằng xe máy đến đây cực kỳ nhanh chóng và thoải mái.

So với các vùng biển du lịch khác, biển Đồng Châu thu hút người dân bản địa hơn là các du khách, nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ, bình dị và có bãi tắm dài khoảng 5km. Vào khoảng tháng 7 đến tháng 9 hàng năm là thời điểm biển Đồng Châu đón nhiều khách nhất vì đây là khoảng thời gian nóng nhất trong năm nên nhu cầu tắm biển của nhiều người cũng tăng cao. Bình minh trên biển Đồng Châu vô cùng đẹp, bên cạnh đó bạn còn có thể tham gia hoạt động cào ngao và đánh bắt hải sản cùng ngư dân nơi đây rất thú vị.

Biển Đồng Châu là nơi du lịch biển gần Hà Nội rất được yêu thích

Biển Đồng Châu hoang sơ (@annathao07)

Biển Cồn Vành - Thái Bình

Biển Cồn Vành cũng thuộc huyện Tiền Hải và cách biển Đồng Châu không xa, bạn có thể kết hợp vui chơi ở cả 2 bờ biển đều rất thú vị. Biển Cồn Vành thực chất không phải là một bãi biển du lịch mà là nơi đánh bắt cá, hải sản chủ yếu của những ngư dân Tiền Hải, tuy nhiên đây vẫn luôn là nơi thu hút rất nhiều khách ghé đến tránh nóng vào những ngày hè oi ả ở miền Bắc. Từ Hà Nội, bạn có thể đi xe khách hoặc xe máy, taxi để đến biển Cồn Vành dễ dàng và nhanh chóng với khoảng cách 150km. Nếu đi từ thành phố Thái Bình, bạn còn có thể đi xe bus đến biển vì nơi đây chỉ cách thành phố khoảng 30km mà thôi.

Biển Cồn Vành không có cát trắng, nắng vàng, nước biển không trong xanh như bao bãi biển khác nhưng đây lại là nét thu hút độc đáo ở Cồn Vành. Khung cảnh mộc mạc, bình dị ở nơi đây mang lại cho bạn sự bình yên và thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Bạn có thể đón bình minh và hoàng hôn tại biển Cồn Vành sẽ thấy rất thú vị, bên cạnh đó thì tham gia đánh bắt cá cùng ngư dân cũng là một hoạt động rất vui ở đây.

Biển Cồn Vành là nơi du lịch biển gần Hà Nội có khung cảnh bình dị, mộc mạc

Check in biển Cồn Vành cùng bạn bè và người thương (@xuxu.1308)

Bãi biển Quất Lâm - Nam Định

Bãi biển Quất Lâm đã quá nổi tiếng với nhiều du khách gần xa, đây cũng là một trong những bãi biển du lịch gần Hà Nội thu hút nhiều khách ghé đến nhất. Không chỉ là nơi để bạn tắm biển thỏa thích, Quất Lâm còn là khu du lịch nghỉ dưỡng ở biển với nhiều dịch vụ từ bình dân đến cao cấp, đáp ứng mọi nhu cầu vui chơi, thư giãn của bạn khi ghé đến đây. Biển Quất Lâm chỉ cách Hà Nội khoảng 120km, nơi đây đặc biệt đông khách quanh năm so với các bãi biển nổi tiếng khác.

Đến với biển Quất Lâm, bạn còn có thể thưởng thức "foodtour" hải sản cực ngon tại các khu chợ gần biển, bên cạnh đó thì quanh khu du lịch Quất Lâm có rất nhiều điểm check in ấn tượng như các nhà thờ có kiến trúc cổ, vườn quốc gia Xuân Thủy, ruộng muối của người dân bản địa,... đảm bảo nơi đây sẽ cho ra những bức ảnh sống ảo cực đẹp mà bạn luôn muốn lưu giữ.

Vui chơi tại bãi biển Quất Lâm - Nam Định

Vui chơi tại bãi biển Quất Lâm - Nam Định (@nguyenmanh120699)

>> Tham khảo thêm Top 5 địa điểm đi chơi gần Hà Nội bằng xe máy.

Trên đây là top 10 bãi biển ấn tượng nhất mà BestPrice đã tổng hợp để trả lời cho câu hỏi Du lịch gần Hà Nội có những bãi biển nào? mà nhiều người vẫn đang thắc mắc. Hi vọng bạn có thể lên kế hoạch du lịch biển gần Hà Nội thật chi tiết để có thể tận hưởng những giây phút thư giãn bên bờ biển cùng bạn bè và người thân của mình.

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch biển gần Hà Nội thì hãy đặt vé máy bay đi Hà Nội thật sớm để có thể sắp xếp chuyến đi hợp lý. Đừng quên BestPrice sẽ đồng hành cùng bạn trong mỗi chuyến đi. Chúc bạn có những khoảnh khắc thật ý nghĩa trong các chuyến du lịch sắp tới.

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Instagram

23151 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp