Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Check in ngay các khu vui chơi, điểm cắm trại gần Hà Nội

1955 Views
Checklist ngay danh sách các khu vui chơi, điểm cắm trại gần Hà Nội dưới đây để chọn được địa điểm yêu thích cho chuyến cắm trại cuối tuần cùng người thân yêu nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Những địa điểm cắm trại phổ biến gần Hà Nội
    • 1.1 Vườn quốc gia Ba Vì 
    • 1.2 Sơn Tinh Camp  
    • 1.3 Núi Trầm 
    • 1.4 Núi Hàm Lợn
    • 1.5 Khu đô thị Ecopark  
  • 2. Kinh nghiệm chuẩn bị đồ đi cắm trại gần Hà Nội

Những địa điểm cắm trại phổ biến gần Hà Nội

Vườn quốc gia Ba Vì

Địa điểm cắm trại gần Hà Nội đầu tiên mà BestPrice mách bạn đó là Vườn quốc gia Ba Vì. Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 62 km về phía Tây, Vườn quốc gia Ba Vì hiện đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ, mơ mộng và chút gì đó kì bí của rừng núi. Đặc biệt, Vườn quốc gia Ba Vì có khí hậu mát mẻ, trong lành và rừng thông thơ mộng là địa điểm được nhiều người chọn để cắm trại, thư giãn.

Vườn quốc gia Ba Vì không chỉ hấp dẫn các bạn trẻ Hà Nội hoặc các khu vực lân cận đến cắm trại mà còn thu hút đông đảo du khách nước ngoài. Hầu hết mọi người di chuyển đến Vườn quốc gia Ba Vì sẽ chọn xe máy là phương tiện di chuyển vừa có thể chủ động thời gian, vừa có thể ngắm cảnh hai bên đường rất thuận tiện. Vé vào cửa Vườn quốc gia đối với người lớn là 40.000 VNĐ và đối với trẻ con hay học sinh, sinh viên thì chỉ còn khoảng 10.000 VNĐ hoặc 20.000 VNĐ.

Hiện nay, các dịch vụ tại Vườn quốc gia Ba Vì đã xuất hiện nhiều với chi phí khá rẻ. Còn đối với dịch vụ đốt lửa trại trong đêm cắm trại thì giá dịch vụ lại cao, chi phí có thể lên đến 1.000.000 VNĐ hoặc hơn nữa.

  • Địa chỉ: Xóm Mới, Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội

Vườn quốc gia Ba Vì

Check in cực đẹp cùng lớp tại Vườn quốc gia Ba Vì (Nguồn: @_danyenthanh_)

Sơn Tinh Camp

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km về phía Tây, Sơn Tinh Camp là một trong những khu vui chơi quanh Hà Nội ‘gây bão’ gần đây. Ngoài việc cắm trại, Sơn Tinh Camp còn được rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên chọn là địa điểm tổ chức teambuilding bởi không gian rộng rãi, thoáng mát. Ngoài ra, đến với Sơn Tinh Camp bạn còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi như Tarzan đu rừng, leo vách…

Với khung cảnh nước non hữu tình, BestPrice gợi ý buổi sáng bạn hãy dậy sớm ngắm bình minh nơi núi rừng và cùng bạn bè check in lưu giữ kỷ niệm. Buổi chiều ngắm hoàng hôn và khi đêm xuống cùng mở tiệc nướng thịt, đốt lửa trại, trò chuyện tâm sự. Sơn Tinh Camp thuộc quần thể Khu du lịch Đồng Mô và Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam nên bạn có tiện khám phá nhiều địa điểm trong chuyến đi.

Các dịch vụ tại Sơn Tinh Camp khá đa dạng mà giá lại rất sinh viên bao gồm: cho thuê đồ dùng, đồ cắm trại, lều bạt,... Chỉ cần bỏ ra 100.000 VNĐ là bạn đã thuê được 1 chiếc lều cắm trại cuối tuần tại đây rồi đó.

  • Địa chỉ: Thôn Muồng Cháu, Xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội

Địa điểm check in cực hot tại Sơn Tinh Camp

Địa điểm check in cực hot tại Sơn Tinh Camp. (Nguồn:@dungcao0601)

Núi Trầm

Nếu bạn đang đắn đo chưa tìm được địa điểm cắm trại hấp dẫn trong tour du lịch Hà Nội thì đừng lo nhé, Núi Trầm là một gợi ý lý tưởng đó. Nằm cách Hà Nội chỉ khoảng 30km nên rất dễ di chuyển tới đây và cắm trại, đặc biệt là đối với xe máy. Núi Trầm được ví như cao nguyên đá Hà Giang phiên bản mini và đặc biệt núi vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ bởi chưa bị du lịch hoá nhiều. Nhưng chính bởi sự hoang sơ đó mà ở Núi Trầm các bạn sẽ tha hồ check in sống ảo.

Núi Trầm khác với những khu cắm trại đang nổi khác quanh Hà Nội bởi nơi đây không thuộc sự quản lý của bất kỳ cơ quan nào. Chính vì thế mà tại đây bạn có thể tha hồ cắm trại qua đêm, không mất vé vào cửa nhưng luôn lưu ý giữ gìn vệ sinh, cảnh quan nơi cắm trại nhé. Tuy nhiên, Núi Trầm chưa có bất kỳ dịch vụ nào nên bạn phải tự túc và đem theo đồ dùng như lều trại hay bếp nướng và đồ ăn ngay từ khi lên đường di chuyển. Buổi đêm tại Núi Trầm khá lạnh nên nếu bạn cắm trại tại đây qua đêm hãy mang theo áo khoác mỏng, chăn đắp hoặc túi ngủ để đảm bảo sức khoẻ nhé. Núi Trầm chắc chắn là địa điểm picnic gần Hà Nội mới mẻ mà bạn nên khám phá đó.

  • Địa chỉ: Xã Phụng Châu, Huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Núi Trầm, Chương Mỹ, Hà Nội

Dã ngoại, picnic tại Núi Trầm, Chương Mỹ, Hà Nội (Nguồn: @lpak_khong)

Núi Hàm Lợn

Ngoài Vườn quốc gia Ba Vì, Sơn Tinh Camp hay Núi Trầm thì Núi Hàm Lợn cũng là một địa điểm vui chơi hấp dẫn quanh Hà Nội mà bạn nên tham khảo đó. Dọc theo hướng Big C đường Trần Duy Hưng và đi theo đại lộ Thăng Long, tổng quãng đường di chuyển khoảng 40km là bạn đã đến với Núi Hàm Lợn hoang sơ với nhiều điều thú vị. Nếu di chuyển tới đây bằng xe máy thì cũng không có gì quá lo lắng cả vì đường lên núi đã được tu sửa tương đối bằng phẳng và cũng có thể ngắm cảnh bên đường rất đẹp.

Tham gia trải nghiệm cắm trại tại Núi Hàm Lợn bạn có thể thỏa thích sáng tạo cho khung cảnh cắm trại giữa không gian thiên nhiên hoang sơ. Trên dọc đường lên Núi Hàm Lợn, bạn có thể thuê lều tại nhà người dân và gửi xe ngay tại đó để đảm bảo an toàn. Sau đó di chuyển đến núi Hàm Lợn, cùng mọi người dựng trại, câu cá hoặc tổ chức tiệc nướng ngoài trời. Bạn cùng hội bạn thân có thể rủ nhau cùng đi trekking chinh phục đỉnh núi Độc Tôn thuộc Núi Hàm Lợn. Các dịch vụ tại Núi Hàm Lợn có đủ từ lều trại đến đồ dùng với giá cả hợp lý nên bạn không phải tự chuẩn bị quá nhiều đồ.

  • Địa chỉ: Hồ Hàm Lợn, Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội

Núi Hàm Lợn

Tiệc ngoài trời của nhóm bạn tại Núi Hàm Lợn (Nguồn: @salmon_294)

Khu đô thị Ecopark

Đi du lịch Hà Nội mà không ghé qua Khu đô thị Ecopark và trải nghiệm dã ngoại nghỉ dưỡng thì thật là đáng tiếc. Đây là địa điểm cắm trại gần với trung tâm Hà Nội nhất bởi khu đô thị Ecopark nằm ngay dưới chân cầu Thanh Trì, chỉ cách Hà Nội khoảng 13km. Đường di chuyển đến khu đô thị cũng rất dễ dàng bởi đều là đường mới được xây dựng. Ecopark - Thành phố xanh tươi là khu đô thị có khí hậu trong lành, xung quanh có rất nhiều cây xanh nên lúc nào cũng mát mẻ. Tới đây, bạn sẽ cảm thấy rất thư thái, quên đi bộn bề, sự náo nhiệt của thành phố. Chính vì thế mà Ecopark được đông đảo du khách chọn là khu vui chơi hấp dẫn gần Hà Nội.

Khu đô thị Ecopark có tất cả 5 công viên lớn, trong đó công viên Mùa Xuân là địa điểm cắm trại được yêu thích nhất. Tại công viên Mùa Xuân có đầy đủ các dịch vụ từ thuê lều đến các hoạt động vui chơi, giải trí. Đặc biệt tại Ecopark có siêu thị và các nhà hàng tiện lợi nên bạn không cần mang nhiều đồ đi đường mà tới đây vẫn có đầy đủ vật dụng cần thiết.

  • Địa chỉ: Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên

Cắm trại khu đô thị Ecopark

Đại gia đình cắm trại ngoài trời tại Khu đô thị Ecopark.

Kinh nghiệm chuẩn bị đồ đi cắm trại gần Hà Nội

Sau đây sẽ là những kinh nghiệm cắm trại Hà Nội mà bạn nhất định nên ghi nhớ để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi nhé:

  • Hầu hết các địa điểm đều là khu vực núi rừng hoặc nhiều thiên nhiên xung quanh nên thời tiết về đêm nên hãy mang theo áo khoác mỏng, túi ngủ hoặc chăn đắp nếu bạn nghỉ qua đêm tại địa điểm cắm trại nhé.
  • Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân cần thiết, thuốc chống muỗi, côn trùng đảm bảo sức khỏe cho chuyến đi.
  • Ngoài đem theo những trang phục xinh xắn để chụp hình thì BestPrice khuyên bạn nên chuẩn bị trang phục, giày dép thoải mái để thuận tiện cho quá trình cắm trại nhé.
  • Mang theo sạc dự phòng và sạc đầy pin từ nhà các thiết bị điện tử như máy ảnh, smartphone. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị đồ bảo vệ những vật dụng này bởi đôi khi trong rừng sẽ có mưa làm ảnh hưởng tới các thiết bị.
  • Đối với địa điểm cắm trại là Núi Trầm thì bạn nên chuẩn bị lều trại, đồ ăn, đồ dùng ngay từ lúc xuất phát bởi tại Núi Trầm chưa có các dịch vụ cho thuê nào.

Qua bài viết trên chắc chắn bạn đã có những tham khảo lý tưởng cho chuyến đi dã ngoại cắm trại sắp tới quanh Hà Nội phải không nào. Nếu bạn cần đặt phòng khách sạn Hà Nội có vị trí thuận tiện di chuyển tới một trong các địa điểm này thì liên hệ ngay với BestPrice nhé! Bên cạnh đó, nếu bạn không ở gần Hà Nội, có thể tham khảo vé máy bay đi Hà Nội tại BestPrice nhé!

Cuc Hoa

Nguồn ảnh: Internet, Instagram

1955 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp