Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Lịch trình đi Hạ Long 2N1Đ tự túc, tiết kiệm

17777 Views
Hạ Long với cảnh đẹp non nước hữu tình, được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm. Dưới đây là lịch trình đi Hạ long 2N1Đ tự túc, tiết kiệm nhất cho bạn.

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về Hạ Long
  • 2. Di chuyển tới Hạ Long
  • 3. Đến Hạ Long ăn gì, nghỉ ở đâu?
  • 4. Lịch trình gợi ý du lịch 2 ngày 1 đêm tự túc tại Hạ Long
    • 4.1 Ngày thứ nhất
    • 4.2 Ngày thứ hai

Giới thiệu chung về Hạ Long

Hạ Long được biết đến là khu vực trung tâm của tỉnh Quảng Ninh. Với diện tích khá lớn 27.195.03ha, thành phố Hạ Long có trên 50km đường bờ biển và có Vịnh Hạ Long với diện tích 434km2. Không những thế, giao thông khu vực này khá thuận tiện khi có quốc lộ 18A chạy xung quanh thành phố. Đặc biệt, Hạ Long còn có cảng biển khá rộng, giúp cho việc giao thương đường biển sầm uất và phát triển.

Hạ Long có không khí trong lành, nhiều cảnh đẹp

Hạ Long có không khí trong lành, nhiều cảnh đẹp

Địa hình của Hạ Long khá phức tạp và đa dạng. Nó có đồi núi, thung lũng, có vùng ven biển và hải đảo. Khí hậu của thành phố Hạ Long cũng được chia ra làm hai mùa rõ rệt là mùa đông và mùa hè. Không những thế, đây là khu vực vùng biển kín nên ít chịu ảnh hưởng của nhiều cơn bão.

Nhìn chung, Hạ Long có không khí vô cùng trong lành, nhiều cảnh đẹp, ẩm thực phong phú đa dạng. Vì thế, du lịch của tỉnh phát triển khá mạnh, du khách cũng có thể lựa chọn du lịch Hạ Long vào bất cứ thời gian nào trong năm.

Di chuyển tới Hạ Long

Hiện tại, có rất nhiều phương tiện di chuyển đến Hạ Long như: xe khách, xe bus du lịch, tàu hỏa, xe máy, máy bay,...Từ Hà Nội tới Hạ Long quãng đường dài khoảng 160km - 170km với thời gian di chuyển từ 2 - 4 tiếng đồng hồ tùy thuộc vào cung đường mà bạn lựa chọn. Còn nếu xuất phát từ Hồ Chí Minh, do quãng đường khá dài nên để thuận tiện nhất bạn nên lựa chọn đi máy bay tới sân bay quốc tế Vân Đồn. Để nắm rõ hơn về thời gian và phương tiện di chuyển đến Hạ Long thuận tiện nhất, bạn có thể đọc thêm ở bài viết này.

Đến Hạ Long ăn gì, nghỉ ở đâu?

Ở đây có khá nhiều resort nghỉ dưỡng, khách sạn bình dân đến homestay để bạn lựa chọn. Bạn có thể tham khảo và đặt khách sạn Hạ Long trên một số website trực tuyến hoặc tham khảo thông tin từ một số người bạn đã từng đến đây. Một số gợi ý cho bạn đó là trong tour du lịch Hạ Long của mình, bạn có thể dừng chân ở BBQ Hostel, Happy Hạ Long, May House Hostel,...Bạn cũng có thể tham khảo các combo du lịch Hạ Long gồm xe đưa đón và phòng khách sạn, vừa tiết kiệm lại tiện lợi cho chuyến đi của mình.

>>> Đặt ngay khách sạn Hạ Long giá tốt nhất tại BestPrice.

Có rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn đến Hạ Long bạn nên thưởng thức

Có rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn đến Hạ Long bạn nên thưởng thức

Đến Hạ Long, bạn cũng có cơ hội được thưởng thức nhiều món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng như: gà đồi Tiên Yên, rượu mơ, chả mực, sá sùng, bún mề mề, món nem chua - nem chạo, ngán, ruốc lỗ,...Một chia sẻ nhỏ với các bạn đó là mọi người có thể trải nghiệm food tour Hạ Long để được khám phá trọn vẹn ẩm thực của vùng đất này. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm rất thú vị đó!

Lịch trình gợi ý du lịch 2 ngày 1 đêm tự túc tại Hạ Long

Hai ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người sẽ lựa chọn đến với Hạ Long để xả stress. Thời gian không nhiều, chỉ có 2 ngày 1 đêm nên ai cũng cần có một lịch trình vui chơi phù hợp nhất cho mình. Dưới đây là lịch trình đi Hạ Long tự túc 2 ngày 1 đêm mà bạn có thể tham khảo.

Ngày thứ nhất

Buổi sáng ngày đầu tiên sau khi bạn đến Hạ Long, nhận phòng khách sạn. Nếu như bạn đến sớm thì có thể đi chơi luôn. Nếu không, sau khi nhận phòng, bạn nghỉ ngơi lấy sức, ăn uống rồi mới bắt đầu đi khám phá.

Du lịch tại Hạ Long 2 ngày 1 đêm được nhiều du khách lựa chọn

Du lịch tại Hạ Long 2 ngày 1 đêm được nhiều du khách lựa chọn

Bạn có thể lựa chọn một số lịch trình đi Hạ Long ngày đầu tiên như sau:

- Lịch trình thứ nhất (4 tiếng): Bạn sẽ ra cảng tàu du lịch, đi Thiên Cung, Đầu Gỗ, Đỉnh Hương, Gà Chọi và cuối cùng là đến Ba Hang.

- Lịch trình thứ hai (6 tiếng): Bạn ra cảng tàu du lịch, đi Đỉnh Hương, Gà Chọi, khám phá hang Sửng Sốt và cuối cùng là đến Titop.

- Lịch trình thứ ba (8 tiếng): Ra cảng tàu du lịch, đi Thiên Cung, Đầu Gỗ, Sửng Sốt, Titop và khám phá Hang Luồn.

- Lịch trình thứ tư (8 tiếng): Bạn cũng sẽ ra cảng tàu du lịch để đợi tàu, sau đó khám phá một số địa danh như: Sửng Sốt, đảo Titop, làng chài Cửa Vạn, Ba Trái Đào.

- Lịch trình thứ năm (10 tiếng): Ra cảng tàu du lịch để đi khám phá hang Sửng Sốt, ghé thăm vẻ đẹp của Titop, vịnh Bái Tử Long.

Bạn cứ ra cảng tàu du lịch, hỏi mua vé khám phá Vịnh Hạ Long trước rồi sau đó mới mua vé theo lịch trình đã chọn ở trên. Buổi tối bạn trở về khách sạn để nghỉ ngơi, tắm rửa và đi ăn tối. Sau khi ăn tối xong, bạn có thể di chuyển về khu phố cổ Bãi Cháy để khám phá và thưởng thức cuộc sống của nơi đây về đây.

>>> Cập nhật kinh nghiệm du lịch Hạ Long mới nhất

Ngày thứ hai

Ngày thứ hai, thay vì đến nhiều điểm du lịch khác, thì bạn nên đến Sun World Hạ Long. Tại đây có muôn vàn trò chơi hấp dẫn, thú vị đảm bảo sẽ khiến bạn chơi chẳng muốn về. Bạn có thể mua vé để đi vòng quay mặt trời, hay cáp treo nữ hoàng để có thể thưởng thức vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long từ phía trên cao. Giá vé ở đây cũng không quá đắt, người lớn 350.000 đồng, trẻ em 200.000 đồng. Vào một số dịp đặc biệt, giá vé cũng rẻ hơn, giảm giá từ 20 đến 70%.

>>> Xem ngay kinh nghiệm vui chơi phá đảo Sun World Hạ Long không thiếu thứ gì tại đây.

Khám phá Sun World Hạ Long

Khám phá Sun World Hạ Long

Nếu còn thời gian bạn có thể lòng vòng ghé thăm bảo tàng thành phố, cầu Bài Thơ hay đi đến chợ Hạ Long để mua một số đặc sản về làm quà. Đọc thêm bài viết "8 đặc sản bạn sẽ hối tiếc nếu không mua khi đi Hạ Long" để có những món quà độc nhất cho người thân và bạn bè nhé.

12 giờ bạn check out khách sạn và bắt xe để trở về. Nếu ít đồ và đi xe máy đến đây du lịch thì bạn có thể ghé thăm hải đăng Bãi Cháy. Hoặc bạn check out, gửi đồ lại tại khách sạn để sau khi khám phá hải đăng Bãi Cháy xong sẽ quay lại lấy. Dù nó không quá to, lớn như những ngọn hải đăng như nhiều nơi khác, thế nhưng nó vẫn “chất như nước cất” và là tọa độ được nhiều bạn trẻ lựa chọn đến để check in sống ảo.

Nếu bạn còn đang băn khoăn nên đi du lịch Hạ Long vào thời gian nào? Cần chuẩn bị hành lý ra sao? Có những lưu ý gì khi tới Hạ Long? Vậy xem ngay tại đây nhé!

Hy vọng rằng, với lịch trình đi du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm tự túc trên, bạn đã có cho mình những kinh nghiệm hay để áp dụng trong chuyến du lịch sắp tới. Hãy đến Hạ Long để được nhìn ngắm, được hòa mình vào làn nước biển trong xanh cũng như cảm nhận được hết vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này.

Ngoài ra, thời gian gần đây du thuyền Hạ Long cũng đang trở thành xu hướng được nhiều du khách lựa chọn bởi nhiều ưu điểm như: lịch trình linh hoạt với tàu trong ngày, tàu ngủ đêm (2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm), dịch vụ đẳng cấp, hành trình khác biệt. Vì vậy, bạn cũng có thể tham khảo thêm hình thức du lịch mới lạ này cho chuyến đi của mình nhé!

>>> Tham khảo Top 10 du thuyền Hạ Long được yêu thích nhất tại BestPrice

Hạnh

Nguồn ảnh: Internet

17777 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp