Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

8 đặc sản bạn sẽ hối tiếc nếu không mua khi đi Hạ Long

12194 Views
Đi Hạ Long mua gì làm quà? Đã có không ít bạn hỏi mình câu hỏi như thế. Và vẫn giữ nguyên quan điểm, câu trả lời của mình luôn là chả mực giã tay, hải sản, ruốc tôm,...

Mục lục bài viết

  • 1. Chả mực Hạ Long
  • 2. Mực khô Hạ Long
  • 3. Hải sản Hạ Long
  • 4. Ruốc tôm Bà Chanh
  • 5. Các món quà làm từ vỏ hải sản
  • 6. Sá sùng khô
  • 7. Đồ thủ công mỹ nghệ
  • 8. Quần áo, giày dép, túi xách

Chả mực Hạ Long

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua gì làm quà khi du lịch Hạ Long thì BestPrice xin phép được đưa ra lời khuyên đầu tiên đó chính là chả mực. Chắc hẳn nếu bạn hỏi dân bản địa, 100 người thì sẽ có 99 người khuyên như thế. Chả mực Hạ Long rất dễ mua, hầu như khu chợ nào cũng bán, nhưng ngon nhất thì mình nghĩ bạn nên sang chợ Hạ Long 1 và Hạ Long 2 để mua, đặc biệt là chợ Hạ Long 2.

Phía sau khu chợ này, cũng chính là bên trái Vincom Hạ Long sẽ có một dãy các ki-ốt bán chả mực. Với trực tiếp các “hot boy 6 múi” đứng giã trước cửa hàng. Tới đây bạn có thể lựa chọn loại chả tuỳ vào túi tiền, ví dụ như 1kg loại 350k sẽ là chả mực pha (pha từ nhiều nguyên liệu mực như mực loại 1, loại 2, loại 3). 400k sẽ pha ít hơn và 480k sẽ là mực loại 1 không pha. Tất cả được bày trong khay xốp nhìn rất lịch sự với số lượng rơi vào khoảng hơn 30 miếng. Lưu ý chút là bạn hãy mua mực đã hút chân không để tránh bị dính mùi ra hành lý khác nhé.

Địa chỉ: Chợ Cái Dăm, chợ Hạ Long I, chợ Hạ Long II,…

Chợ Hạ Long I

Chợ Hạ Long I

Bật mí nho nhỏ với bạn đó là chả mực Hạ Long có thể chế biến ra rất nhiều món ăn cực ngon, nổi bật nhất là bánh cuốn chả mực. Đây là món ăn bạn nhất định phải thử khi đến Hạ Long. Tuy nhiên, để thưởng thức được đúng chuẩn hương vị bạn nên tìm đến các quán ăn "đậm chất Hạ Long" chút nhé, xem ngay bài viết này để nắm lòng những địa chỉ ăn ngon ở Hạ Long như người bản địa.

Mực khô Hạ Long

Kinh nghiệm mua sắm ở Hạ Long, bạn đừng quên mua mực khô - một món đồ rất dễ mua, dễ mang. Giống với chả mực Hạ Long, mực khô ở đây cũng được chia ra nhiều loại bởi kích thước và chất lượng khác nhau. Bạn sẽ mất tầm hơn 100k - 800k để chọn cho mình được loại ưng ý. Theo như mình đã thử thì bạn chỉ cần chọn loại tầm 300k - 400k là vừa vì chất lượng mực ở đây được đảm bảo cũng như khá tương đương nhau. Duy chỉ có kích thước khác nhau đôi chút.

Mực khô Hạ Long

Mực khô Hạ Long

Ăn mực khô Hạ Long, bạn sẽ có cảm giác về một món đồ thơm ngon, ngọt vị, nhai không hề bị giai mà như tan ngay trong miệng. Một mẹo để giúp bạn chọn được chú mực khô chính hiệu đó chính là có màu hồng, mình dày, còn nguyên thân, đầu và râu mực vẫn dính liền với nhau. Chạm vào sẽ có cảm giác khô vào chứ không bị dính tay. Giá của mực khô Hạ Long chia làm 3 loại:

- Loại mực khô loại to: 30 - 35cm, 650.000đ - 800.000đ/ kg (6 - 7 con)

- Loại mực khô loại vừa: 20 - 25cm, 550.000đ - 600.000đ/ kg (8 - 9 con)

- Loại mực khô loại nhỏ: 10 - 15 cm, 450.000đ - 500.000đ/ kg (14 - 15 con)

Địa chỉ: Chợ Cái Dăm, chợ Hùng Thắng, chợ Hạ Long I, chợ Hạ Long II,…

Hải sản Hạ Long

Du lịch Hạ Long mua gì về làm quà? Nếu là người yêu thích các món ăn tươi sống thì có thể mua hải sản về làm quà. Tuy sẽ hơi khó khăn trong việc vận chuyển vì phải đựng trong thùng xốp kín và ướp lạnh cẩn thận. Nhưng nếu đã quyết tâm mang loại đặc sản này về làm quà thì chẳng có lý do gì để từ chối cả. Một số loại hải sản mình nghĩ nên mua về làm quà khi du lịch Hạ Long đó chính là: bề bề, mực, ghẹ, hàu, tu hài, ruốc, cá biển,...

Địa chỉ: Chợ Cái Dăm, chợ Hạ Long II, chợ Hạ Long I, 33 Lê Quý Đôn, 149 Trần Hưng Đạo, Chợ Cá Cột Năm Hồng Hà,…

Khu cảng tàu chợ hải sản Hạ Long

Khu cảng tàu chợ hải sản Hạ Long

>>> Tham khảo thêm top những chợ hải sản chất lượng giá rẻ tại Hạ Long tại đây.

Ruốc tôm Bà Chanh

Nhanh, gọn, không cồng kềnh hay phải ướp đá. Đồ khô như ruốc tôm Hạ Long luôn là sự lựa chọn thích hợp nhất cho bạn để mua về làm quà. Một điểm cộng nữa cho món ăn này chính là giá rẻ. Khác với sự đắt đỏ của hải sản, bạn sẽ chỉ mất từ 30.000đ – 300.000đ là có thể mang một món quà thú vị về cho gia đình rồi. Ngoài ruốc tôm, ruốc bề bề cũng là một trong những món đồ khô không thể bỏ qua khi đứng trước sự lựa chọn mua gì để vừa rẻ vừa được nhiều.

Ruốc tôm Bà Chanh chợ Hạ Long

Ruốc tôm Bà Chanh chợ Hạ Long

Địa chỉ: Chợ Cái Dăm, chợ Hạ Long II, chợ Hạ Long I (dọc đường vào chợ Hạ Long I cũng rất nhiều quán bán)

Các món quà làm từ vỏ hải sản

Đến Hạ Long mua gì về làm quà để vừa độc, vừa lạ? Vậy chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua những món quà làm từ vỏ sò, vỏ ngao,… từ chiếc vòng xinh xắn, móc chìa khóa đến những bức tranh được ghép lại từ mảnh vỏ sò hay thậm chí cả những hộp thủy tinh, quả cầu với bên trong tạo hình từ vỏ hải sản vô cùng tinh tế. Mức giá của mặt hàng này giao động từ vài chục nghìn tới vài trăm nghìn tùy vào độ tinh xảo của từng món quà handmade. Đừng quên, nếu bạn muốn đi Hạ Long mua quà giá rẻ thì hãy ghé các khu chợ đêm, còn mua mặt hàng tinh xảo với hộp đựng lịch sự thì hãy ghé các ki ốt tại phố cổ nha.

Địa chỉ: chợ đêm Marine Plaza, chợ đêm Hạ Long, ki ốt khu vực phổ cổ Hạ Long cổng Sun World Halong Park,...

Món quà làm từ vỏ hải sản Hạ Long

Món quà làm từ vỏ hải sản Hạ Long

Sá sùng khô

Nếu đã từng một lần đặt chân đến nơi đây, ắt hẳn bạn sẽ không thể không biết sá sùng (hay còn gọi là địa sâm/ sâm đất) - một trong những món ăn đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Hạ Long. Sá sùng được coi là đặc sản thơm ngon, bổ dưỡng cho bất kỳ ai có ý định mua quà về cho gia đình, bạn bè. Loài sinh vật biển lạ lùng này mang giá trị dinh dưỡng cao, mình dày, trắng đục, có mùi thơm đặc biệt, chính vì vậy giá của chúng cũng thường khá mặn khi rơi vào 400.000đ - 500.000đ/ lạng. Để mua được sá sùng loại xịn, hãy vào những cơ sở bán đồ hải sản cũng như đồ khô uy tín ở Hạ Long để tránh việc mua về nhà món quà đắt đỏ mà lại mua nhầm hàng giả nha.

Địa chỉ: Chợ Hạ Long I, Hạ Long II, hải sản ông Ba (ki ốt C122 Sun World Hạ Long)

Sá sùng khô Hạ Long

Sá sùng khô Hạ Long

Đồ thủ công mỹ nghệ

Giống với bất kỳ điểm đến nào tại Việt Nam, du lịch Hạ Long bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy những món quà lưu niệm được làm theo dạng đồ thủ công mỹ nghệ. Từ những chiếc nón với từ “Hạ Long”, “Tôi yêu Hạ Long”, đến những chiếc lược, chiếc gương có khắc hình hòn trống mái. Tinh xảo hơn, bạn có thể mua về làm quà những chiếc thuyền, con tàu, chiếc mỏ neo hay máy bay, xe đạp được điêu khắc đầy tinh tế.

Đồ thủ công mỹ nghệ Hạ Long

Đồ thủ công mỹ nghệ Hạ Long

Ngoài ra, tại đây có rất nhiều bức tranh khổ lớn được vẽ hoặc khắc hoạ về phong cảnh vịnh Hạ Long, vùng đất con người nơi đây một cách đầy tinh tế. Giá của mỗi món quà làm từ đồ thủ công mỹ nghệ cũng khác nhau, tuỳ vào từng kích thước và từng sản phẩm. Chúng giao động từ mấy chục nghìn đến vài triệu. Nên bạn có thể cân nhắc shopping tuỳ ý thích.

Địa chỉ: chợ đêm Hạ Long, chợ đêm Marine Plaza, một số ki ốt khu vực phổ cổ Hạ Long cổng Sun World Halong Park,...

Quần áo, giày dép, túi xách

Chắc hẳn, không ít bạn sẽ có suy nghĩ mua quà khi du lịch Hạ Long là quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm, nước hoa… Nếu không lo ngại vấn đề chi phí, bạn có thể ghé Vincom Hạ Long, Hạ Long Marine Plaza để sắm sửa các mặt hàng đó và săn cả hàng hiệu với giá cả niêm yết. Bên cạnh đó, nếu muốn mua các mặt hàng này với giá vừa túi tiền hơn, bạn có thể ghé các khu chợ Cái Dăm, chợ Hạ Long I, II, Big C, chợ đêm hay ki ốt khu vực phố cổ để sắm cho mình món quà ưng ý nhất.

Địa chỉ: Vincom Hạ Long, Marine Plaza, chợ Hạ Long, ki ốt khu vực phổ cổ Hạ Long cổng Sun World Hạ Long,...

Mỹ phẩm trong Vincom Hạ Long

Mỹ phẩm trong Vincom Hạ Long

Mong rằng những chia sẻ trên đây của mình có thể giúp các bạn giải đáp phần nào câu hỏi đi du lịch Hạ Long nên mua gì làm quà? Và nếu các bạn đang chuẩn bị vi vu Hạ Long nhưng vẫn chưa biết đi đâu? Chơi gì? Ăn gì? Vậy hãy tham khảo thêm tổng hợp tất tần tật kinh nghiệm vui chơi tại Hạ Long do mình tự "đúc kết" ngay tại đây nhé.

Đừng quên đặt phòng khách sạn Hạ Longvé máy bay đi Vân Đồn tại https://www.bestprice.vn/ để có thể thỏa sức vi vu Hạ Long nha. Đối với những bạn không có nhiều thời gian tự chuẩn bị và lên kế hoạch thì có thể đặt tour Hạ Long trọn gói để khám phá vùng đất này. Chúc các bạn sẽ có những chuyến đi vui vẻ nhất nhé!

Daisy Ng

Nguồn ảnh: Daisy Ng + Internet

12194 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp