Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[Mới Nhất] Kinh nghiệm cần thiết khi du lịch Hạ Long

11729 Views
Du lịch Hạ Long như thế nào, thời gian thích hợp đi du lịch, phương tiện đi chuyển, chơi ở đâu, ăn gì... ? Tất cả câu hỏi sẽ được giải đáp với những thông tin dưới đây.

Tổng quan chung về du lịch Hạ Long

Vịnh Hạ Long – một điểm du lịch nổi tiếng trong nước và nước ngoài. Vịnh Hạ Long nằm ở phía Tây Vịnh Bắc Bộ, tại khu vực Đông Bắc Biển Đông.

Với gần hai nghìn hòn đảo lớn nhỏ và rất nhiều hang động đá vôi kỳ vĩ, đây là thành quả kỳ diệu của tạo hóa, Vịnh Hạ Long đã được UNESCO nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

 Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long - Kỳ quan thế giới

Thời gian thích hợp đi du lịch Hạ Long

Hạ Long thường chia làm 2 mùa:

Mùa cao điểm của du lịch Hạ Long là vào mùa hè, thời tiết lúc này rất nóng thích hợp cho các gia đình đi tắm biển nghỉ ngơi, và cũng thu hút rất nhiều du khách nước ngoài tới tắm nắng.

Mùa đông là mùa thấp điểm, thời điểm này có thể tham quan du lịch và nghỉ ngơi.

Thời gian thích hợp nhất cho du lịch Hạ Long vào tháng 3 – 5 và tháng 8 – 10, thời gian này mọi người tránh được mùa cao điểm (tháng 6 – 7) trong năm và tránh được những cơn bão lớn trong thời gian này.

tắm biển Hạ Long

Tắm biển Hạ Long

Di chuyển

Xe khách:

Xe khách tập trung lớn ở bến xe Mỹ Đình và bến xe Lương Yên, có các hãng xe lớn đi từ Hà Nội đến Hạ Long như xe Đức Phúc, Kum Ho, Ka Long,…thời gian đi từ Hà Nội đến Hạ Long dao động từ 3 đến 4 tiếng, mọi người có thể di chuyển bằng xe ngồi hoặc xe giường nằm có giá dao động từ 80.000 đến 200.000 VNĐ.

Xe máy:

Có rất nhiều đường đi đến Hạ Long, tuy nhiên có 2 tuyến đường phổ biến, dễ đi là:

Từ Hà Nội đi theo đường 5 tới ngã 3 Sài Đồng, các bạn đi tới Bắc Ninh, từ Bắc Ninh đi theo đường 18 qua Phả Lại – Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long, lộ trình khoảng 155 km.

Từ sân bay Nội Bài theo quốc lộ 18 qua Bắc Ninh – Phả Lại – Sao Đỏ - Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long, Lộ trình khoảng 160 km.

Những hoạt động vui chơi

Tham quan bằng du thuyền Hạ Long là hoạt động nổi bật nhất và trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Hạ Long.

Ngồi trên du thuyền ngắm các hòn đảo, các hang động; hay ngồi thuyền có người chèo, những nhóm người thích mạo hiểm có thể thuê thuyền Kayak tự chèo để khám phá được Hạ Long sâu hơn.

du thuyền Hạ Long

Ảnh du thuyền Hạ Long

Ngoài ra còn có thể chơi nhiều trò chơi trên bãi biển, xem biểu diễn cá heo tại Tuần Châu, buổi tối đi ngắm cầu Bãi Cháy, đi chợ đêm Hạ Long ngắm các mặt hàng và mua về làm quà lưu niệm cho bạn bè, người thân.

Hiện nay tại Bãi Cháy đang xây dựng Công viên Đại Dương được xây dựng theo mô hình Disney Land, hứa hẹn sẽ đem lại cho mọi người những cảm giác mới lạ.

Ẩm thực ở Hạ Long

Mọi người đến với Hạ Long đều muốn thưởng thức những loại hải sản nơi đây như các loại cua, ghẹ, bề bề, tu hài, tôm, cá, mực,…

 bánh cuốn chả mực Hạ Long

Ảnh bánh cuốn chả mực Hạ Long

Không thể không nhắc đến món chả mực nổi tiếng ăn không ngán tại Hạ Long. Chả mực được chế biến từ mực tươi, chả mực được giã bằng tay mới tạo nên độ dai giòn của miếng chả, khi ăn người ta thường ăn kèm với rau sống và chấm với mắm tiêu. Ngoài ra chả mực còn được ăn kèm với bánh cuốn, đây cũng là món ăn nổi tiếng tại Hạ Long.

Về đêm, các bạn có thể thưởng thức các loại ốc, các loại hải sản tại khu Cái Dăm (Bãi Cháy).

Ngoài ra các bạn còn có thể mua chả mực, mực khô, cá chỉ,… về làm quà cho mọi người.

Nguyễn Vân

Image sources: Internet

11729 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp