Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm du lịch Bãi cháy 3 ngày 2 đêm siêu vui, siêu rẻ

6448 Views
Bãi Cháy, điểm đến hấp dẫn rất nhiều khách du lịch ghé thăm. Xem ngay kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy 3 ngày 2 đêm dưới đây để có nhiều thông tin hữu ích

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về Bãi Cháy
  • 2. Thời gian nên đi du lịch Bãi Cháy
  • 3. Chuẩn bị gì khi đi du lịch Bãi Cháy
  • 4. Phương tiện di chuyển khi du lịch Bãi Cháy
    • 4.1 Cách di chuyển đến Bãi Cháy
    • 4.2 Các phương tiện đi lại ở Bãi Cháy
  • 5. Đặt khách sạn tại Bãi Cháy
  • 6. Những địa điểm vui chơi nổi bật tại Bãi Cháy
  • 7. Ăn gì khi đi du lịch Bãi Cháy?
  • 8. Gợi ý lịch trình đi du lịch Bãi Cháy
  • 9. Những lưu ý khi đi du lịch Bãi Cháy

Giới thiệu chung về Bãi Cháy

Khi nhắc đến du lịch Quảng Ninh, hầu hết mọi người đều nghĩ đến Vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, một địa điểm du lịch tuyệt đẹp khác không thể bỏ qua khi đến Quảng Ninh là Bãi Cháy.

Với địa hình đặc trưng là một ngọn đồi thấp chạy thoải ra biển nên Bãi Cháy rất phù hợp dành cho các khu nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, nơi đây còn có bãi biển nhân tạo nổi tiếng, chạy dọc theo Vịnh Hạ Long. Chiều dài của biển là hơn 500m và chiều rộng là 100m. Bãi biển này thu hút rất nhiều khách du lịch vào mùa hè.

Du lịch Bãi Cháy

Du lịch Bãi Cháy

Thời gian nên đi du lịch Bãi Cháy

Nên đi du lịch Bãi Cháy vào thời gian nào? Bạn có thể đi du lịch Bãi Cháy vào bất cứ thời gian nào trong năm nhưng thời gian thích hợp nhất là vào các tháng 5, 6, 7. Lúc nãy Bãi Cháy có khí hậu mát mẻ, dễ chịu, nước biển trong xanh có thể thỏa thích tắm biển. Đặc biệt, vào buổi tối bạn sẽ được vui chơi, tham quan cảnh đẹp và có những trải nghiệm thú vị.

Theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long, để có thể tận hưởng trọn vẹn các điểm vui chơi ở đây bạn nên dành thời gian du lịch Bãi Cháy 3 ngày 2 đêm là hợp lý nhất.

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Bãi Cháy

Du lịch Bãi Cháy cần chuẩn bị gì? Đã là đi du lịch, bạn nên tối ưu hóa hành lý cần mang. Bên cạnh những vật dụng thiết yếu như: quần áo, giấy tờ cá nhân, tiền mặt và thẻ,... thì các bạn cũng nên chuẩn bị thêm một số đồ dùng sau:

- Đồ dùng đi biển bạn cần có đồ tắm, trang phục đi biển (quần short, váy maxi, áo hai dây,...), dép xỏ ngón hoặc dép tông, mũ rộng vành, kính râm và đặc biệt là kem chống nắng. Kem chống nắng là vật bất ly thân khi đi du lịch, đặc biệt là du lịch biển. Bạn nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF50 để bảo vệ làn da bạn trước những tác động của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, bạn nên đem theo thêm giày thể thao, quần áo thoải mái cho những hoạt động tham quan vui chơi tại đây nha.

- Đừng quên mang theo gậy selfie và túi chống nước điện thoại cùng sạc dự phòng để có thể lưu lại trọn vẹn những khoảnh khắc đáng nhớ tại đây.

- Ngoài ra, bạn nên mang theo áo mưa, ô vì có thể thời tiết sẽ có mưa hoặc nắng quá to.

Chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Bãi Cháy

Chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Bãi Cháy

Phương tiện di chuyển khi du lịch Bãi Cháy

Cách di chuyển đến Bãi Cháy

Từ Hà Nội đến Bãi Cháy

Hà Nội cách Bãi Cháy khoảng 160km. Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội đến Bãi Cháy sẽ mất trung bình từ 2,5 - 4 giờ đồng hồ. Hiện nay, có rất nhiều phương tiện đến Bãi Cháy. Bạn có thể phụ thuộc vào lịch trình, thời gian và khoảng cách thích hợp để lựa chọn phương tiện di chuyển thuận tiện.

Bạn có thể lựa chọn một số phương tiện di chuyển đến Bãi Cháy như: xe khách (giá vé dao động từ 100.000đ - 200.000đ), tàu hỏa (giá vé từ 120.000đ/khách/chiều), xe máy hoặc ô tô tự lái.

Từ Hồ Chí Minh đến Bãi Cháy

Nếu bạn xuất phát từ Hồ Chí Minh thì có thể lựa chọn đi ô tô hoặc tiện nhất là di chuyển bằng máy bay. Giá vé máy bay đi Vân Đồn dao động vào khoảng 299.000đ - 900.000đ (giá vé chưa bao gồm thuế phí và có thể thay đổi vào từng thời điểm đặt vé). Sau đó, bạn có thể đặt taxi để di chuyển từ sân bay về Bãi Cháy với thời gian đi khoảng 1 tiếng đồng hồ.

>>> Hướng dẫn chi tiết các phương tiện di chuyển đến Hạ Long thuận tiện nhất.

Bản đồ di chuyển từ càng hàng không quốc tế Vân Đồn tới Bãi Cháy

Bản đồ di chuyển từ càng hàng không quốc tế Vân Đồn tới Bãi Cháy

Các phương tiện đi lại ở Bãi Cháy

Trừ khi bạn có phương tiện cá nhân, còn không bạn có thể lựa chọn một trong những phương tiện sau để di chuyển trong chuyến du lịch Bãi Cháy của mình:

- Thuê xe máy: Đây là phương tiện phổ biến nhất, tiền thuê xe được tính giá theo ngày dao động từ 120.000đ - 150.000đ/ngày. Một số địa chỉ thuê xe: Kim Dung (địa chỉ 16 Cao Đạt, Bãi Cháy. Liên hệ: 0912 026 766), Tiến Minh (chung cư Sunrise, Hùng Thắng, Bãi Cháy. Liên hệ: 0979 221 718),...

- Taxi: Phương tiện này sẽ phù hợp nếu bạn đi gia đình, hoặc đi đông, các hãng taxi phổ biến tại Bãi Cháy bạn có thể tham khảo đó là: Taxi Mai Linh (điện thoại: 02033 628 628), taxi Bãi Cháy (điện thoại: 0203 3646 464).

- Xe điện: Cũng sẽ là lựa chọn không tồi cho chuyến đi của bạn, ưu điểm của chúng là thân thiện với môi trường. Các bạn có thể thuê nguyên xe với giá 40k/km.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể đi xe ôm, hoặc xe xích lô, xe ngựa. Nếu đi xe ngựa thì giá tầm 200.000đ cho một cuốc chừng 1 tiếng (từ 1 – 2 người).

Đặt khách sạn tại Bãi Cháy

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên ở đâu khi đi du lịch Bãi Cháy, có thể tham khảo một số khách sạn dưới đây:

- Khách sạn Novotel Hạ Long: Nằm tại đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, Hạ Long. Đây là một trong những khách sạn đẹp và sang trọng nhất tại biển Bãi Cháy, khách sạn Novotel Hạ Long được thiết kế sang trọng, hiện đại pha lẫn nét Á Đông truyền thống. Khách sạn có các phòng nghỉ tiêu chuẩn 4 sao đầy đủ tiện nghi, kết hợp với toàn bộ cửa sổ kính mang lại tầm nhìn bao quát toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao với mức giá dao động từ 2.600.000đ/phòng/đêm (2 người lớn).

- Khách sạn Golden Hạ Long: Nằm tại khu đô thị Đông Hùng Thắng, Bãi Cháy, Hạ Long là khách sạn 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế. Với giá phòng dao động từ 1.200.000đ/phòng/đêm (2 người lớn). Khách sạn sở hữu 10 tầng lầu với tổng số 102 phòng được thiết kế với các trang thiết bị hiện đại có thể nhìn ra biển. Khách sạn có đầy đủ các dịch vụ như nhà hàng, quầy bar, khu massage, karaoke và quầy lưu niệm,...

Sảnh khách sạn Golden Hạ Long

Sảnh khách sạn Golden Hạ Long

- Một số khách sạn giá rẻ, bình dân có tiện nghi cơ bản như:

+ Khách sạn Việt Nhật: Địa chỉ số nhà 66, đường Vườn Đào, phường Bãi Cháy. Giá phòng từ 190.000đ/phòng/đêm (2 người lớn).

+ Khách sạn Peace: Số 39 Vườn Đào, phường Bãi Cháy. Giá dao động từ 550.000đ/phòng/đêm (2 người lớn).

+ Khách sạn Công Đoàn Hạ Long: Đường Hạ Long, phường Bãi Cháy. Giá dao động 630.000đ/phòng/đêm (2 người lớn).

Đặt phòng ở Bãi Cháy vào những dịp cuối tuần hay ngày lễ thường khá khó. Vì vậy, các bạn nên đặt phòng trước một tuần để tránh tình trạng hết phòng hoặc giá cao.

>>> Đặt ngay khách sạn Hạ Long giá tốt nhất tại BestPrice.

Một tips nhỏ cho bạn đó là có thể đặt các gói combo du lịch Hạ Long bao gồm phương tiện đi lại và phòng khách sạn. Với những combo này, du khách sẽ tiết kiệm được một phần so với đặt riêng từng dịch vụ mà vẫn đảm bảo lịch trình tham quan theo đúng ý thích.

Những địa điểm vui chơi nổi bật tại Bãi Cháy

- Bãi biển Bãi Cháy: Tới biển Bãi Cháy chắc hẳn không thể bỏ lỡ cơ hội đắm mình trong làn nước biển xanh trong cùng bãi cát trắng ở đây. Bờ biển Bãi Cháy là bãi biển nhân tạo rộng nhất thành phố Hạ Long. Chạy thẳng ra bờ biển là một hàng dừa kéo dài tạo không khí trong lành, bình an, thư giãn thoáng mát của gió biển. Một khung cảnh thật thơ mộng hữu tình.

- Sun World Halong Complex: Một điểm vui chơi nổi bật tại Bãi Cháy thu hút rất nhiều du khách trong thời gian gần đây. Tổ hợp công viên vui chơi giải trí này gồm 2 khu vực chính là khu vui chơi trên đỉnh Ba Đèo và khu vui chơi ven biển Bãi Cháy. Đến với khu vực đỉnh Ba Đèo, du khách sẽ có cơ hội khám phá Lâu Đài Huyền Bí, trải nghiệm vòng quay cao nhất thế giới Sun Wheel. Còn nếu bạn là người yêu thích những trò chơi mạo hiểm hay trò chơi dưới nước thì có thể ghé thăm Công viên Rồng và Công viên nước tại khu vui chơi ven biển Bãi Cháy của tổ hợp này. Chi tiết kinh nghiệm phá đảo Sun World Hạ Long không thiếu thứ gì xem ngay tại bài viết này.

Vui chơi tại Sun World Halong

Vui chơi tại Sun World Halong

- Chợ đêm Bãi Cháy: Để mua hải sản hoặc các món đồ lưu niệm đừng quên ghé qua khu chợ đêm Bãi Cháy nha! Du khách hoàn toàn thấy thoải mái khi chọn quà lưu niệm. Các món quà lưu niệm chủ yếu được làm từ vỏ sò. Chợ bắt đầu lúc hoàng hôn. Mỗi ngày chợ Hạ Long đón từ 5.000 đến 7.000 khách ghé thăm và mua sắm. Bạn cũng có thể mua hải sản làm quà tặng tại chợ này.

>>> Xem thêm 8 đặc sản bạn sẽ hối tiếc nếu không mua khi đi Hạ Long.

- Cầu Bãi Cháy: Cây cầu này có một vị trí địa lý đẹp. Khách du lịch thường chọn cầu Bãi Cháy là điểm du lịch lý tưởng để tham quan, đi dạo để cảm nhận vẻ đẹp thơ mộng nơi đây.

Ăn gì khi đi du lịch Bãi Cháy?

Về kinh nghiệm ăn uống ở Bãi Cháy, các bạn nên lựa chọn những quán ăn tại các khu chợ đêm Hạ Long, có rất nhiều đồ ăn ngon và rẻ. Review chi tiết những địa điểm ăn uống ngon - bổ - rẻ nhất Bãi Cháy xem tại đây.

Có nhiều loại hải sản mà bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến đi đến Bãi Cháy như: tôm hùm, cua, cá biển, sò, cá vỏ,...Tất cả đều được chế biến rất phong phú, thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn khiến du khách đã thử một lần chắc chắn sẽ không thể quên được. Một số đặc sản Hạ Long như: mực nhúng, sá sùng, bánh gật gù, chả lụa lên men, xôi lên men, chả mực, xôi chả mực,...cũng sẽ là những món ăn bạn nên thưởng thức khi tới đây.

Du lịch Bãi Cháy tự túc bạn cũng nên có một chuyến Food tour Hạ Long nho nhỏ để thưởng thức được trọn vẹn ẩm thực nơi đây. Bên cạnh những món ăn đặc sản, hải sản kể trên, Bãi Cháy cũng được du khách yêu thích bởi có nhiều quán ăn vặt cực ngon như: sữa chua Hạ Long, bánh cuốn chả mực, chè,...Giá cả rất rẻ chỉ từ 10.000đ - 100.000đ.

>>> Gợi ý top 8 quán ăn vặt siêu ngon, siêu rẻ ở Hạ Long

Chả mực

Chả mực

Gợi ý lịch trình đi du lịch Bãi Cháy

Ngày 1: Hà Nội – Bãi Cháy – Sun World Halong Complex

09h30: Lên xe xuất phát từ Hà Nội, check-in tại khách sạn, nghỉ ngơi và ăn trưa.

13h30: Vui chơi tại Sun World Halong Complex. Có rất nhiều các trò chơi để bạn khám phá như: vòng quay mặt trời Sun Whell, vườn Nhật, làn trượt Samurai, khu vui chơi trẻ em, khu game, khu bảo tàng tượng sáp,...

20h00: Sau khi ăn uống, bạn có thể thuê xe đạp đôi vi vu quanh biển.

Ngày 2: Vịnh Hạ Long - Biển Bãi Cháy

07h00: Ăn sáng tại khách sạn.

07h45: Từ khách sạn bắt xe ra cảng tàu du lịch, sau đó khởi hành khám phá vịnh Hạ Long có chuyến lúc 8h00. Bạn có thể lựa chọn mua vé tham quan vịnh Hạ Long theo từng điểm, hoặc để tiện hơn thì nên lựa chọn các vé theo tuyến. Nếu nhiều thời gian, bạn cũng có thể lựa chọn các du thuyền Hạ Long để được trải nghiệm trọn vẹn nhất những hoạt động thú vị tại đây.

>>> Cập nhật ngay giá vé đi vịnh Hạ Long tại đây.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long

19h00: Dạo quanh khu chợ đêm, ăn vặt lên cầu Bãi Cháy đi dạo.

Ngày 3: Bảo tàng Hạ Long - Hà Nội

08h00: Ăn sáng tại khách sạn.

09h00: Tham quan bảo tàng Quảng Ninh.

11h00: Vào chợ hải sản mua quà.

13h00: Ăn trưa, trả phòng và lên xe quay trở về Hà Nội.

Những lưu ý khi đi du lịch Bãi Cháy

- Đặt các dịch vụ như phòng khách sạn, xe khách, vé máy bay trước khoảng 2 tuần - 1 tháng để có được mức giá tốt nhất cũng như tránh tình trạng hết phòng, hết vé, làm ảnh hưởng tới chuyến đi.

- Khi tham gia các hoạt động ngoài biển, bạn nên làm nóng các cơ, tránh bị chuột rút.

- Không nên bơi quá xa bờ và tránh tắm những chỗ có khoảng nước lặng không có sóng. Nên tắm ở những bãi biển đông người để có được sự hỗ trợ kịp thời khi gặp sự cố.

- Một số nhà hàng sẽ có giá khá cao, do đó, bạn nên tìm hiểu thật kỹ để không gặp phải tình trạng bị "chặt chém".

Với kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy 3 ngày 2 đêm trên đây, BestPrice hy vọng bạn đã có thêm nhiều mẹo hay để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới của mình. Chúc các bạn và gia đình sẽ có một hành trình khám phá Bãi Cháy thật vui và đáng nhớ!

>>> Tham khảo thêm các tour du lịch Hạ Long giá rẻ tại BestPrice để có chuyến đi tiết kiệm nhất!

Quỳnh Kiu

Nguồn ảnh: Internet

6448 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp