Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Một ngày ở Đà Nẵng nên đi đâu vừa vui, vừa tiết kiệm?

9146 Views
Bạn đang muốn du lịch và khám phá Đà Nẵng nhưng chỉ có 1 ngày? Đừng lo, BestPrice sẽ mách bạn lịch trình tham quan 1 ngày ở Đà Nẵng nên đi đâu nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Buổi sáng
    • 1.1 Sáng nay ăn gì?
    • 1.2 Lịch trình tham quan Đà Nẵng buổi sáng
  • 2. Buổi trưa 
  • 3. Buổi chiều
  • 4. Buổi tối
    • 4.1 Tối nay ăn gì?
    • 4.2 Lịch trình tham quan Đà Nẵng buổi tối
  • 5. Lưu ý để có chuyến tham quan Đà Nẵng 1 ngày hoàn hảo

Buổi sáng

Sáng nay ăn gì?

Đi du lịch Đà Nẵng nên ăn gì vào buổi sáng đây? Còn chần chừ gì mà không gọi ngay cho mình một tô mì quảng nóng hổi cho buổi sáng tốt lành. Đi du lịch Đà Nẵng mà không ăn mì quảng thì đừng nói là mình đi Đà Nẵng rồi nhé. Một tô mì quảng có giá từ 15.000đ - 50.000đ là bạn có đủ năng lượng để đi hết Đà Nẵng rồi. Bạn có thể ăn mì quảng từ các quán nhỏ trong ngõ hẻm hay các quán nổi tiếng sau đây:

- Mì quảng Thi: 251 Hoàng Diệu, Nam Dương, Hải Châu, Đà Nẵng. Giá tiền: 18.000đ - 30.000đ.

- Mì quảng Bà Vị: 166 Đ. Lê Đình Dương, Hải Châu 2, Hải Châu, Đà Nẵng. Giá tiền: 30.000đ - 50.000đ.

Lịch trình tham quan Đà Nẵng buổi sáng

Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng

Hãy bắt đầu một ngày mới ở Đà Nẵng với bảo tàng điêu khắc Chăm duy nhất trên thế giới. Bảo tàng tọa lạc trên đường 2/9. Nơi đây còn được gọi là Cổ Viện Chàm nơi hội tụ tinh hoa của nghệ thuật điêu khắc Champa. Đến với bảo tàng điêu khắc này, du khách sẽ được thưởng thức những công trình kiến trúc Gothic độc đáo đậm chất Pháp và khám phá văn hóa, vết tích của các nền văn minh cổ xưa. Bảo tàng điêu khắc Chăm sẽ là gợi ý lý tưởng cho bạn khi tham quan Đà Nẵng trong 1 ngày.

Thông tin chung:

- Địa điểm: Số 02 Đ. 2 Tháng 9, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng

- Giờ mở cửa: 07h00 - 17h00

- Giá vé: 60.000đ/người/1 lượt tham quan

Bảo tàng nằm ngay khu vực trung tâm thành phố vì vậy thời gian đi lại chỉ khoảng 10 - 12 phút tùy theo vị trí khách sạn Đà Nẵng mà bạn lựa chọn. Một số phương tiện di chuyển phổ biến tại Đà Nẵng để tới đây mà bạn có thể tham khảo đó là xe máy, taxi.

Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng - Địa điểm nên tới khi ở Đà Nẵng 1 ngày

Bảo tàng điêu khắc Chăm (@s.97_november)

Nhà thờ Con Gà - Giáo xứ Chính tòa Đà Nẵng

1 ngày ở Đà Nẵng nên đi đâu? Tham quan bảo tàng Chăm rồi thì chạy qua ngay Nhà thờ Con Gà gần đấy chụp ảnh thôi nào. Cách bảo tàng Chăm khoảng 800m, nhà thờ nằm ngay trên đường Trần Phú, là một điểm rất thu hút khách du lịch. Với tuổi đời hơn 95 năm, nhà thờ Con Gà vẫn được bảo trì rất tốt.

Các thiết kế nơi đây mang một nét độc đáo của kiến trúc Gothic nhưng vẫn còn nguyên vẹn cho đến nay. Cùng với một “background” màu hồng đặc trưng. Nhà thờ Con Gà hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những bộ ảnh xinh lung linh đấy!

Thông tin chung:

- Địa điểm: 156 Đường Trần Phú, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng

- Giờ mở cửa: 06h00 - 16h30 (Thứ 2 - Thứ 7), 11h30 - 13h30 (Chủ nhật)

- Giá vé: Miễn phí

Nhà thờ Con Gà - Giáo xứ Chính tòa Đà Nẵng

Nhà thờ Con Gà (@025._.photography)

Buổi trưa

Tiếp tục seri món ngon đặc sản Đà Nẵng, sáng ăn mì quảng thì trưa ăn gì? Du lịch ngắn hay dài, nhiều ngày hay 1 ngày thì bạn cũng nên thử qua món bánh tráng thịt heo của Đà Nẵng nha. Giữ miếng bánh tráng bỏ thêm chút rau dưa ăn kèm, thêm miếng bánh tráng, bỏ thêm lát thịt mỏng, thơm cuốn lại chấm miếng mắm nêm là hết xảy đó bà con ơi. Ăn một lần thì bạn sẽ không thể nào quên được hương vị đặc trưng đó đâu.

Một số địa chỉ bạn có thể tham khảo:

- Bánh tráng thịt heo Bà Mụa: 93 Nguyễn Chí Thanh, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng. Giá tiền: 65.000đ - 145.000đ.

- Bánh tráng thịt heo Đại Lộc: 97 Trưng Nữ Vương, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng Giá: 45.000đ - 75.000đ.

Bánh tráng thịt heo - Món ăn ngon ở Đà Nẵng được yêu thích nhất

Bánh tráng thịt heo (@hien_dra)

Buổi chiều

Đi biển Mỹ Khê

Tiếp tục hành trình 1 ngày ở Đà Nẵng, BestPrice sẽ đưa bạn đến tận hưởng cảm giác xanh mát tại bãi biển Mỹ Khê - một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Hành khách có thể di chuyển từ trung tâm thành phố sang Công viên Biển Đông - Biển Mỹ Khê bằng xe máy, ô tô hoặc taxi tầm 2 đến 3 km.

Dù chỉ có 1 ngày để du lịch Đà Nẵng thì bạn nên đặc biệt dành thời gian để đến bãi biển Mỹ Khê nhé. Đến đây bạn sẽ được tắm mình trong làn nước xanh biếc của biển. Bạn tha hồ thả dáng mình trên bãi cát và ngắm cảnh mặt trời xuống biển cực kì đẹp.

1 ngày ở đà nẵng nên đi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê (@lamcalinh)

Tham quan những cây cầu Đà Nẵng

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố của những cây cầu: cầu sông Hàn, cầu Rồng, cầu Thuận Phước,...Bạn có thể thuê xe chạy vòng quanh thành phố, đi ngắm những cây cầu ở Đà Nẵng thì đó cũng là một trải nghiệm thú vị khi bạn chỉ đi chơi ở Đà Nẵng trong 1 ngày đó.

Hơn thế nữa, bạn cũng có thể chụp được những bức ảnh cực chất và thơ mộng với những cây cầu đó. Bên cạnh đó bạn có thể thử tất cả các món ăn vặt ngay dưới chân cầu với mức giá cực rẻ nhưng đảm bảo chất lượng nha. Với những địa điểm thú vị để tham quan vào buổi chiều như trên cũng giúp bạn phần nào trả lời được câu hỏi chơi gì ở Đà Nẵng 1 ngày rồi phải không?

>> Khám phá 15 các địa điểm du lịch Đà Nẵng hot nhất bạn không thể bỏ qua.

Buổi tối

Tối nay ăn gì?

Đã đến với Đà Nẵng chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua những quán hải sản tươi ngon tại thành phố biển này. Không có cái cảm giác nào thỏa mãn bằng cảm giác vừa tắm biển xong lên thưởng thức hai một bàn hải sản tươi ngon cả.

Hải sản tươi, nước sốt đậm đà, vừa ăn vừa ngắm cảnh biển thì đó chính là hạnh phúc của đời người đó, còn chần chờ gì mà không tận hưởng. Nhưng đi đâu để ăn hải sản vừa tươi ngon giá cả lại phải chăng đây? Sau đây là một số địa điểm mà BestPrice gợi ý cho bạn:

- Hải sản Năm Đảnh: 139/59/38, 10 Trần Quang Khải, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng. Giá tiền: 60.000đ - 100.000đ.

- Hải sản Bé Mặn: Lô 2 Võ Nguyên Giáp, Mân Thái, Sơn Trà, Đà Nẵng. Giá tiền: 50.000đ - 150.000đ.

- Quán hải sản Thời Cổ Đà Nẵng: 354/1 Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Giá tiền: 45.000đ - 150.000đ.

Hải sản Đà Nẵng

Hải sản Đà Nẵng (@foodydanang)

Lịch trình tham quan Đà Nẵng buổi tối

Lịch trình buổi tối, bạn đừng quên ghé tới chợ đêm Đà Nẵng. Tọa lạc ngay tại đường Mai Hắc Đế chợ đêm Sơn Trà là địa điểm rất hút khách du lịch khi về đêm. Đến đây bạn có thể vừa vui chơi vừa tham quan và còn được đi shopping thỏa thích nữa.

Đây cũng là một địa chỉ mua quà ở Đà Nẵng được nhiều du khách lựa chọn. Bạn có thể mua các món đồ lưu niệm để tặng bạn bè, người thân sau khi kết thúc chuyến đi chơi 1 ngày tại Đà Nẵng của mình với mức giá rất rẻ. Sau khi dạo tại chợ đêm thì bạn cũng có thể đi dạo ra Cầu Rồng, Cầu tình yêu hay tượng cá chép hóa rồng cách đó chỉ 300m.

Chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng

Chợ đêm Sơn Trà (@_jiyo_oun)

Lưu ý để có chuyến tham quan Đà Nẵng 1 ngày hoàn hảo

Bên cạnh lịch trình tham quan, ăn uống bạn cũng nên bỏ túi một số kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng sau để có một chuyến tham quan thật trọn vẹn:

- Chọn địa điểm ở thích hợp, bạn nên book phòng ở trung tâm hoặc những nơi gần trung tâm để tiện đi lại nhất nhé.

- Chọn phương tiện đi lại. Có rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn như taxi, xe buýt 2 tầng nhưng cực kì khuyến khích bạn nên đi bằng xe máy để tiện cho việc di chuyển.

- Vật dụng cần thiết là một điều không thể bỏ quên. Kính mắt, đồ bơi, kem chống nắng là những vật dụng giúp chuyến đi của bạn thoải mái hơn. Nếu bạn có dự định đi bộ hoặc chạy trên biển đừng quên một đôi giày thể thao nhé.

- Khi đi tham quan tới các địa điểm đông đúc thì bạn nên để ý. Phòng tránh mất cắp ví tiền, điện thoại.

- Nên soạn sẵn lịch trình chuyến đi để tránh mất thời gian không cần thiết.

- Không nên nghe theo tài xế taxi để tránh trường hợp giới thiệu các quán chặt chém khách du lịch.

Trên đây là những hoạt động vui chơi giải trí, ăn uống giúp bạn trả lời câu hỏi 1 ngày ở Đà Nẵng nên đi đâu vừa vui, vừa tiết kiệm? Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có những gợi ý thú vị cho chuyến đi sắp tới. Mau mau đặt ngay vé máy bay đi Đà Nẵng, đến và khám phá thành phố tuyệt vời này thôi nào!

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các combo Đà Nẵng gồm vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn để tiết kiệm hơn chi phí chuyến du lịch của mình. Còn nếu không có nhiều thời gian sắp xếp lịch trình, đặt dịch vụ, bạn chỉ cần liên hệ với BestPrice theo hotline 1900 2605 và đặt các tour Đà Nẵng trọn gói. Tất cả những gì bạn cần làm đó là tận hưởng chuyến đi này mà thôi!

Admin BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram

9146 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp