Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Thời tiết Đà Lạt tháng 3 và các tips du lịch bạn nên biết

14558 Views
Thời tiết Đà Lạt tháng 3 như thế nào? Cần lưu ý gì khi đi du lịch Đà Lạt vào tháng 3? Cùng BestPrice tìm hiểu ngay nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Đặc điểm thời tiết Đà Lạt tháng 3
  • 2. Ưu nhược điểm khi du lịch Đà Lạt tháng 3
    • 2.1 Ưu điểm
    • 2.2 Nhược điểm
  • 3. Chuẩn bị gì khi du lịch Đà Lạt vào tháng 3?
    • 3.1 Vé máy bay và khách sạn
    • 3.2 Hành lý du lịch Đà Lạt
  • 4. Du lịch Đà Lạt tháng 3 nên đi đâu?
  • 5. Ăn gì khi du lịch Đà Lạt vào tháng 3?
  • 6. Lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt tháng 3

Đặc điểm thời tiết Đà Lạt tháng 3

Đà Lạt thuộc vùng khí hậu nhiệt đới, có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô, tuy nhiên khí hậu ở Đà Lạt lại ôn hòa và dịu mát quanh năm, vậy nên thành phố này luôn là điểm đến thú vị của các du khách trong và ngoài nước mỗi mùa du lịch về. Thời tiết Đà Lạt tháng 3 được xem là mùa đẹp nhất trong năm và cũng là thời điểm lý tưởng để bạn ghé đến tận hưởng không khí trong lành ở Đà Lạt.

Tháng 3 hằng năm, Đà Lạt bắt đầu bước vào mùa khô, thời tiết dịu mát, có nắng nhẹ ban ngày và có sương mù vào sáng sớm, đêm đến trời sẽ se lạnh nhưng không quá rét.Nhiệt độ trung bình vào tháng 3 ở Đà Lạt trong khoảng 21- 30 độ C, trời quang không mưa.

Thời tiết Đà Lạt tháng 3

Thời tiết Đà Lạt vào tháng 3

Ưu nhược điểm khi du lịch Đà Lạt tháng 3

Ưu điểm

- Ưu điểm khi du lịch Đà Lạt tháng 3 là thời tiết quá lý tưởng cho các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng ở thành phố này. Khí hậu tháng 3 ở đây không quá nóng cũng không quá lạnh nên bạn có thể tự do trải nghiệm tất tần tật những hoạt động vui chơi, địa điểm check in hay khám phá ẩm thực Đà Lạt mà không cần lo nghĩ nhiều về thời tiết.

- Một ưu điểm nữa cũng phải kể đến là vào khoảng tháng 3, lượng khách du lịch ở Đà Lạt không nhiều vì thời gian này vừa qua dịp Tết, lại chưa phải mùa hè nên đa phần người dân vẫn bận bịu với công việc, học tập. Vậy nên du lịch Đà Lạt vào tháng 3 có lẽ là thời điểm tốt nhất để tận hưởng không khí ở thành phố sương mù này khi không có quá nhiều người sẽ đem đến cho bạn cảm giác thư thái, yên bình trong chuyến đi.

- Du lịch Đà Lạt tháng 3 vừa hay vào mùa hoa phượng tím rực rỡ khắp các con phố Đà Lạt, vậy nên đây là thời điểm lý tưởng để cho ra những bức ảnh check in độc đáo mà không phải bạn muốn đến Đà Lạt vào lúc nào cũng có.

Hoa phượng tím rực rõ vào tháng 3 ở Đà Lạt

Hoa phượng tím rực rõ vào tháng 3 ở Đà Lạt (@trangxuf)

- Chi phí cho vé máy bay đi Đà Lạt và đặt phòng khách sạn, tour Đà Lạt vào tháng 3 cũng rẻ hơn hẳn so với dịp hè hoặc lễ tết vì tháng 3 không phải mùa cao điểm du lịch. Thời điểm này sẽ là một ý tưởng hay trong kế hoạch nếu bạn đang muốn du lịch Đà Lạt tiết kiệm.

Nhược điểm

Nhược điểm duy nhất mà BestPrice nói đến khi du lịch Đà Lạt tháng 3 cũng là do lượng khách du lịch không nhiều nên các hoạt động du lịch cũng không sôi nổi. Đối với những du khách ưa thích sự yên bình và muốn đi Đà Lạt để nghỉ dưỡng thì đây không hề là nhược điểm chút nào. Còn đối với những du khách thích sự tấp nập và náo nhiệt thì có thể bạn sẽ thấy Đà Lạt khá buồn vào tháng 3 này.

Chuẩn bị gì khi du lịch Đà Lạt vào tháng 3?

Vé máy bay và khách sạn

Vé máy bay và khách sạn chắc hẳn là điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị trong kế hoạch du lịch Đà Lạt của mình. Vé máy bay đi Đà Lạt tháng 3 có giá khá tốt, dao động từ 99.000đ – 399.000đ tùy vào nơi bạn khởi hành là Tp.HCM hay Hà Nội (lưu ý rằng giá vé chưa bao gồm thuế phí). Bên cạnh đó, khách sạn Đà Lạt cũng có giá rất tốt, tùy vào hạng phòng hay loại hình bạn lưu trú là homestay hay khách sạn từ bình dân đến cao cấp mà giá phòng sẽ rất đa dạng cho bạn thoải mái lựa chọn. Các khách sạn ở trung tâm thành phố thường có giá cao hơn, nhưng các khách sạn hoặc homestay xa trung tâm một chút dù có giá rẻ hơn nhưng vẫn vô cùng tiện nghi và luôn được thiết kế đẹp mắt.

Một mẹo nhỏ cho bạn khi đặt dịch vụ du lịch Đà Lạt thì nên đặt Combo Đà Lạt bao gồm vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn sẽ có giá tốt hơn so với đặt riêng lẻ. Bên cạnh đó, đặt tour Đà Lạt giá rẻ đã bao gồm từ A – Z các dịch vụ từ vé máy bay, phòng ở, ăn uống, lịch trình,… sẽ là một ý hay cho những du khách mới trải nghiệm Đà Lạt lần đầu hoặc chưa tự tin về khả năng du lịch Đà Lạt tự túc của mình.

Hành lý du lịch Đà Lạt

- Hành lý chuẩn bị đi Đà Lạt vào tháng 3 vô cùng đơn giản, giấy tờ tùy thân như vé máy bay, CMND hoặc CCCD chắc chắn là vật bất ly thân của bạn trong chuyến đi, còn đối với những chuyến du lịch Đà Lạt ngắn ngày như 3 ngày 2 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm, bạn chỉ cần chuẩn bị từ 3-4 bộ đồ mà mình ưa thích, phù hợp với thời tiết mát mẻ vào tháng 3 này.

- Hãy mang thêm một chiếc áo khoác có độ dày vừa phải để khoác vào khi dạo phố Đà Lạt vào buổi tối nhé, bên cạnh đó bạn cũng nên mang theo khăn quàng cổ mỏng, mũ nón, giày bata hoặc sneacker để dễ dàng di chuyển, khám phá khắp các nẻo đường Đà Lạt.

- Mang thêm một số loại thuốc và mỹ phẩm cơ bản như thuốc đau đầu, đau bụng, thuốc chống say xe, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm,… phòng trường hợp bạn không quen với thức ăn và thời tiết ở Đà Lạt.

Chuẩn bị hành lý du lịch Đà Lạt tháng 3

Chuẩn bị hành lý du lịch Đà Lạt tháng 3

- Chuẩn bị một tấm bản đồ Đà Lạt có thể mua ở các hiệu sách, bến xe ở Đà Lạt, hoặc gọn nhẹ hơn bạn có thể tìm kiếm ở Google map hoặc các app bản đồ để tìm đến các điểm du lịch dễ dàng hơn nhé!

- Mang theo máy ảnh, điện thoại, máy quay phim,… để lưu lại những khoảnh khắc đẹp khi ở Đà Lạt, đồng thời hãy mang thêm đồ bảo hộ cho chúng như dây đeo, túi chống nước,.. để tránh những sự cố không đáng có vào những đồ điện tử của bạn.

Du lịch Đà Lạt tháng 3 nên đi đâu?

- Quảng trường Lâm Viên, Vườn hoa thành phố Đà Lạt đã quá quen thuộc đối với các du khách – là biểu tượng của thành phố và cũng là những nơi bạn nhất định phải ghé đến check in khi đến với Đà Lạt.

Du lịch Đà Lạt tháng 3 check in tại Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên (@k.h.i.n)

- Ga Đà Lạt và trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt là 2 địa điểm nằm gần nhau và cũng là những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng của thành phố mà bạn nên lưu lại.

- Tham quan các thác nước ở Đà Lạt tuy thuộc vùng ngoại ô nhưng lại không xa thành phố cũng là một hoạt động đáng để bạn trải nghiệm. Các thác nước ở Đà Lạt mùa này cực kỳ mát và đẹp hùng vĩ như những kiệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho Đà Lạt

- Check in ở Happy Hill – Phim trường mới nổi trong khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt với hàng chục góc chụp ảnh độc đáo, thú vị như vườn hoa cúc họa mi, đảo trái tim, ngôi nhà trên cây,… Happy Hill là nơi sẽ cho ra những bức ảnh lãng mạn hay ho khi bạn ghé đến.

- Tham quan các vườn dâu, vườn rau ở Đà Lạt là một hoạt động thú vị nếu bạn đi du lịch cùng gia đình có con nhỏ. Trẻ nhỏ sẽ được kích thích sự tìm tòi và sáng tạo khi đến với các vườn dâu, vườn rau để tự tay hái và thưởng thức, đây có lẽ là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong chuyến du lịch Đà Lạt của bạn và gia đình.

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của từ các du khách của BestPrice, mỗi một góc ở Đà Lạt đều là nơi check in hay ho, vậy nên bạn sẽ không cần phải lo thiếu chỗ chơi khi đến với Đà Lạt, hãy cứ tin BestPrice và lên danh sách ngay thôi nhé!

>> Gợi ý những địa điểm du lịch mới toanh ở Đà Lạt đẹp miễn chê.

Ăn gì khi du lịch Đà Lạt vào tháng 3?

Ẩm thực Đà Lạt vô cùng phong phú với những món ăn mang đậm phong cách miền trung phải kể đến như:

- Các loại bánh nậm, bánh bột lọc, bánh hỏi, bánh ram ít, bánh bèo,… đều là những món ăn có nguồn gốc từ Huế được mang vào Đà Lạt và trở thành những món ăn vặt không thể bỏ qua khi đến với xứ sở sương mù này. Bạn có thể tìm thấy chúng ở những khu chợ dân sinh như chợ Bùi Thị Xuân (Phường 2), khu ẩm thực chợ Minh Khai (Chợ Đà Lạt, phường 1),…

- Bánh tráng nướng và sữa đậu nành là combo ăn vặt đường phố về đêm chỉ có tại Đà Lạt. Bánh tráng nướng mỡ hành nóng giòn siêu thơm, thêm nhân trứng cút, chấm cùng tương ớt hoặc tương me và đi kèm là cốc sữa đậu nành nóng hổi vào những buổi tối se lạnh ở Đà Lạt sẽ đem đến cho bạn cảm giác khác biệt, đặc biệt khi du lịch Đà Lạt tháng 3 vào những buổi tối như thế này thì hoàn toàn thích hợp để bạn nếm thử combo ăn vặt siêu ngon này.

Bánh tráng nướng Đà Lạt

Bánh tráng nướng Đà Lạt (@heoeating)

- Lẩu gà lá é và lẩu bò Ba Toa là 2 món lẩu nổi tiếng ở Đà Lạt mà bạn không thể tìm được ở địa phương nào khác ngon hơn. Lẩu gà lá é có đặc trưng là lá é, nấm, măng và thịt gà được dùng để nấu lẩu với vị nước ngọt thanh, còn lẩu bò Ba Toa được nấu từ xương và phần nạm bò, ăn kèm với mỳ trứng rau sống,... Du lịch Đà Lạt mà không thưởng thức 2 món lẩu này thì sẽ khá tiếc cho chuyến đi của bạn.

Lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt tháng 3

- Bạn cần xem dự báo thời tiết giai đoạn dự định đi du lịch, mặc dù tháng 3 thời tiết Đà Lạt rất đẹp nhưng không phải không có những rủi ro về thời tiết.

- Bạn nên đặt vé máy bay và khách sạn Đà Lạt trước vài tháng hoặc càng sớm càng tốt vì đặt dịch vụ sớm giá sẽ tốt hơn, đặc biệt là vé máy bay, càng gần ngày bay thì giá vé sẽ thay đổi tăng cao.

- Đà Lạt tháng 3 đang vào mùa dâu tây, vậy nên những vườn dâu tươi mát chắc chắn sẽ nằm trong số các điểm đến hấp dẫn, tuy nhiên bạn cần cảnh giác với những lời mời gọi trên đường đi như mua dâu tây tại vườn chỉ với giá 20.000đ/kg, mua đặc sản dâu Đà Lạt giá rẻ,.. đều là những hành vi lừa đảo, lôi kéo khách du lịch sẽ làm mất thời gian của bạn trong chuyến đi. Bạn cũng nên lên kế hoạch cần mua sắm gì, ở đâu tại Đà Lạt để tránh bị lừa đảo, nếu muốn mua đặc sản Đà Lạt mang về, bạn có thể đến khu bày bán đặc sản ở chợ Đà Lạt hoặc những cửa hàng đặc sản ngay tại vườn dâu mà bạn ghé đến.

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã nắm được thời tiết Đà Lạt tháng 3 như thế nào rồi chứ? Bên cạnh đó hãy lưu lại những mẹo hữu ích khi du lịch Đà Lạt mà BestPrice vừa kể trên nhé. Hãy lên kế hoạch ngay để không bỏ lỡ những điều hay ho từ Đà Lạt vào tháng 3 này. Chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ và nhiều ý nghĩa!

Thảo Chi

Ảnh: Instagram, Internet

14558 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp