Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đi Đà Lạt cần chuẩn bị gì để có một chuyến du lịch hoàn hảo?

17992 Views
Đi Đà Lạt cần chuẩn bị gì? Xem ngay bài viết dưới đây để bỏ túi từ A-Z những vật dụng cần thiết khi đi du lịch Đà Lạt nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Giấy tờ cần thiết khi đi du lịch Đà Lạt
  • 2. Đi Đà Lạt mặc đồ gì?
  • 3. Những thứ cần chuẩn bị khi đi Đà Lạt
  • 4. Một số lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Đà Lạt

Giấy tờ cần thiết khi đi du lịch Đà Lạt

Trước hết bạn cần chuẩn bị đầy đủ một số loại giấy tờ sau cho chuyến du lịch Đà Lạt của mình:

- Bản gốc chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hay giấy phép lái xe. Đây là những giấy tờ được yêu cầu bắt buộc phải cung cấp khi bạn làm thủ tục check in ở sân bay, hay mua vé tàu xe hoặc làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn Đà Lạt. Nếu bạn đi cùng trẻ nhỏ đứng quên mang theo giấy khai sinh bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền cho trẻ nhé.

- Giấy đăng ký kết hôn bản sao nếu bạn đi cùng vợ hoặc chồng là người nước ngoài. Ở một số khách sạn họ sẽ yêu cầu bạn phải cung cấp giấy kết hôn nếu ở chung phòng với người khác giới là nước ngoài.

- Các loại vé tàu, vé máy bay đi Đà Lạt. Bạn có thể sử dụng vé giấy hoặc để tiện lợi hơn hoặc đề phòng trường hợp bị mất vé giấy, hãy sử dụng vé điện tử. Cũng lưu ý thêm, bạn nên đặt các loại vé này sớm từ 1-2 tháng để có giá vé tốt nhất.

Đặt vé máy bay đi Đà Lạt

Đặt vé máy bay đi Đà Lạt

Đi Đà Lạt mặc đồ gì?

Đi du lịch ở bất cứ đâu thì trang phục cũng là yếu tố mà chúng ta luôn chú trọng và chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Vậy đi Đà Lạt mặc đồ gì? Chuẩn bị trang phục như thế nào để vừa gọn nhẹ lại vừa phù hợp, đủ dùng cho cả chuyến đi?

- Quần áo: Nằm trên cao nguyên Lâm Viên, Đà Lạt là nơi duy nhất có mùa đông ở các tỉnh phía nam. Nhiệt độ trung bình dao động từ 16 – 18 độ C. Vì thế mang theo quần áo ấm cực kỳ quan trọng khi đi du lịch Đà Lạt. Bạn có thể lựa chọn cho mình những bộ trang phục đẹp, mang cá tính riêng của mỗi người.

Tuy nhiên, áo khoác dài tay là một trong những trang phục không thể thiếu, nó sẽ giúp bạn tránh được ánh nắng trực tiếp của mặt trời, và khỏi bị cảm lạnh trong thời tiết se lạnh của Đà Lạt. Ngoài ra, trang phục du lịch Đà Lạt được nhiều bạn trẻ gợi ý đó là kết hợp quần jean với áo phông, nó sẽ giúp bạn trông năng động, khỏe khoắn hơn rất nhiều.

Áo khoác hoặc áo len là trang phục không thể thiếu khi đi du lịch Đà Lạt

Áo khoác hoặc áo len là trang phục không thể thiếu khi đi du lịch Đà Lạt

- Giày dép: Đà Lạt có địa hình nhiều đồi núi, các con đường dốc đứng, gồ ghề, vì vậy để di chuyển dễ dàng ở đây bạn nên chọn cho mình những đôi giày thể thao hay những đôi sandal đế bệt, vừa thời trang lại vừa thuận tiện. Nếu bạn chưa "bỏ túi" được những điểm du lịch nổi tiếng nhất Đà Lạt thì hãy đọc ngay bài viết này nhé.

- Các trang phục, phụ kiện cần thiết khác: Thời tiết Đà Lạt rất đặc biệt, một ngày có 4 mùa: Xuân, hạ , thu , đông nên sẽ có nắng, mưa và gió. Vì vậy, ngoài các trang phục kể trên, bạn đừng quên mang theo kính râm, mũ len, khăn quàng cổ và kem chống nắng và ô dù khi đi Đà Lạt nhé.

>>> Xem thêm "Đi Đà Lạt tháng nào đẹp nhất trong năm?"

Những thứ cần chuẩn bị khi đi Đà Lạt

- Tiền và thẻ ATM

Trong mỗi chuyến du lịch của chúng ta, tiền là yếu tố không thể thiếu. Bởi đi đâu chúng ta cũng cần ăn uống, đi lại, thăm quan và đặc biệt là mua sắm đặc sản về làm quà. Và du lịch Đà Lạt cũng vậy, chúng ta nhất định phải mang theo tiền. Bởi Đà Lạt nổi tiếng với nhiều đặc sản hấp dẫn mà chắc chắn bạn sẽ phải thưởng thức và mua về làm quà cho người thân, gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, bạn cũng không nên mang theo quá nhiều tiền mặt để tránh bị cướp giật hay đánh rơi.

Trong thời đại 4.0 này, chắc hẳn bạn không thể không dùng đến thẻ ATM, bởi vậy để thuận tiện hơn cho mỗi chuyến du lịch đến Đà Lạt, bạn có thể mang theo thẻ ATM, nó vừa gọn nhẹ lại an toàn.

Ngoài một số gợi ý trên, những thứ cần chuẩn bị khi đi Đà Lạt mà bạn không thể bỏ qua nữa đó là:

- Đồ dùng cá nhân: Kem đánh răng, bàn chải, khăn mặt, dầu gội, sữa rửa mặt, sữa tắm, mỹ phẩm cho nữ,...

- Đồ y tế: Thuốc chống say tàu xe, thuốc đau đầu, hạ sốt, thuốc đi ngoài, và một số loại kem bôi côn trùng cắn.

Những đồ dùng y tế cần thiết khi đi du lịch Đà Lạt

Những đồ dùng y tế cần thiết khi đi du lịch Đà Lạt

- Đồ điện tử: Điện thoại là một trong những vật dụng cần thiết khi đi Đà Lạt. Bạn có thể dùng để liên lạc, chụp hình, tra cứu thông tin, tìm đường đi,...Và bạn đừng quên mang theo sạc pin dự phòng nữa nhé.

Một số lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Đà Lạt

Khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Đà Lạt, bạn nên lưu ý một số điều sau:

- Bảo quản các giấy tờ tùy thân một cách cẩn thận, tránh để mất hoặc thất lạc vào tay kẻ xấu.

- Không nên mang quá nhiều tiền mặt theo người, có thể sử dụng thẻ ATM để thay thế.

- Không nên mang quá nhiều đồ dùng không cần thiết, tránh trường hợp bị quá cân hành lý khi đi máy bay.

- Một số hành lý thuộc dạng lỏng hoặc dễ vỡ phải bọc cẩn thận, tránh bị va đập gây vỡ khi vận chuyển.

- Để tránh bị lạc đường khi đi du lịch Đà Lạt tự túc, bạn nên tìm hiểu trước các địa điểm ở Đà Lạt hoặc mang theo bản đồ đường đi ở Đà Lạt nhé.

Trên đây là những chia sẻ của mình về việc chuẩn bị hành lý khi đi du lịch ở Đà Lạt. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm du lịch Đà Lạt và sẽ có một chuyến du lịch hoàn hảo nhất.

Nếu bạn đang có ý định đến thành phố ngàn hoa hãy đặt ngay tour Đà Lạt hoặc combo Đà Lạt siêu tiết kiệm tại https://www.bestprice.vn/ để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé!

Thu Trang

Nguồn ảnh: Sưu tầm

17992 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp