Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Thời tiết Đà Lạt tháng 7 và những mẹo du lịch bạn cần biết

28175 Views
Bạn đang tìm hiểu những thông tin về thời tiết Đà Lạt tháng 7 để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới của mình? Bạn không biết có cần lưu ý gì khi tới Đà Lạt vào thời gian này? Vậy xem ngay bài viết dưới đây để giải đáp những thắc mắc đó cho mình nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Đặc điểm thời tiết tháng 7 
  • 2. Ưu nhược điểm khi đi du lịch Đà Lạt tháng 7
    • 2.1 Ưu điểm
    • 2.2 Nhược điểm
  • 3. Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Đà Lạt tháng 7
    • 3.1 Hành lý
    • 3.2 Vé máy bay đi Đà Lạt
    • 3.3 Khách sạn Đà Lạt
  • 4. Du lịch Đà Lạt tháng 7 đi đâu?
  • 5. Ăn gì khi đi du lịch Đà Lạt tháng 7
  • 6. Lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt tháng 7

Đặc điểm thời tiết tháng 7

Tháng 7 ở Đà Lạt chính là tháng của những cơn mưa. Thời tiết Đà Lạt có một chút se lạnh của khí hậu cao nguyên cùng vài cơn mưa rào bất chợt nhưng không vì thế mà khiến người ta thôi nhớ về Đà Lạt. Đây cũng là tháng thấp điểm của Đà Lạt, du khách cũng thưa thớt hơn vì vậy cảm giác đi ra phố sẽ không thấy ồn ào hay kẹt xe làm bạn sẽ cảm nhận được một Đà Lạt yên bình đúng nghĩa.

Du lịch Đà Lạt tháng 7

Một ngày mưa tháng 7 tại Đà Lạt (@thnam.ah)

Theo như thống kê nhiệt độ trung bình năm trong tháng 7 giao động trong khoảng từ 18 độ C - 20 độ C. Với nhiệt độ chênh lệch không quá lớn so với các mùa khác trong năm tạo nên một cảm giác dễ chịu để du lịch Đà Lạt là nơi tránh cái nóng oi ả của mùa hè.

Ưu nhược điểm khi đi du lịch Đà Lạt tháng 7

Ưu điểm

Với đặc điểm khí hậu vùng cao nguyên trong lành mát mẻ quanh năm, khách du lịch tới đây vào tháng 7 sẽ tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc giao mùa từ mùa khô sang mùa mưa và đón cái lạnh se se bởi những làn sương mù sáng sớm mờ ảo mà chỉ tới Đà Lạt bạn mới cảm nhận được những điều tinh túy này. Bên cạnh đó du khách sẽ được chiêm ngưỡng một loại hoa nổi tiếng đó chính là hoa Lavender hay còn được gọi với cái tên khác là hoa oải hương, vào mùa mưa tháng 7 loài hoa này nở rộ mang một vẻ đẹp quyến rũ và mộng mị làm say đắm bao nhiêu trái tim của du khách khi tới Đà Lạt tháng 7.

Nhược điểm

Bên cạnh đó, nếu bạn không phải là một tín đồ “nghiện” mưa thì du lịch mùa này sẽ mang lại chút bất tiện. Những cơn mưa bất chợt có thể ùa đến bất cứ lúc nào và khi di chuyển vào buổi tối sẽ đường phố thường phủ nhiều sương và rất lạnh, đường trơn trượt có thể gây té ngã vậy nên hãy lưu ý và chọn những trang phục phù hợp hoặc thủ sẵn một chiếc áo mưa trong túi nhé.

Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Đà Lạt tháng 7

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, trước chuẩn bị cho chuyến du lịch Đà Lạt được thuận lợi, điều quan trọng nhất đó chính là việc sắp xếp hành lý kỹ càng cho phù hợp với thời gian bạn đi.

Hành lý

Một số hành lý cá nhân cần mang đi như quần áo, giày dép, đồ dùng cá nhân như khăn mặt, bàn chải đánh răng, dầu gội,...Ngoài ra nếu ai còn đang thắc mắc thời tiết Đà Lạt tháng 7 có lạnh không thì câu trả lời là có. Để chuẩn bị hành lý đi Đà Lạt phù hợp với thì bạn hãy thủ sẵn những chiếc áo khoác mỏng và vài chiếc áo mưa và ô nhé. Để đề phòng trường hợp bị bệnh bạn cũng nên cất sẵn vào túi riêng một số loại thuốc thông dụng như cảm cúm, đau bụng, thuốc chống say tàu xe để khi cần thì có sẵn để dùng nhé. Đừng quên mang theo tiền mặt và thẻ ATM để chi tiêu trong chuyến đi nhé.

Vé máy bay đi Đà Lạt

Hiện nay để đặt vé máy bay đi Đà Lạt từ 2 thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đến sân bay Liên Khương Đà Lạt rất đơn giản vì các hãng hàng không Việt Nam như Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Bamboo Airway, Vietjet, đều khai thác chuyến bay thẳng đến Đà Lạt với giá cả từ cao đến thấp tùy thuộc vào lựa chọn của mỗi người.

Đặt vé máy bay đi Đà Lạt

Đặt vé máy bay tháng 7 đi Đà Lạt trước 1 - 2 tháng để có giá vé tốt (@seannoeloconnell)

Mỗi đợt các hãng đều tung ra những giá vé khuyến mãi rất hấp dẫn chỉ từ 49.000đ của Bamboo, Vietjet hay Vietnam Airlines với giá chỉ từ 149.000đ tất cả đều chưa bao gồm thuế phí dịch vụ. Hãy tranh thủ thời gian đặt vé trước khoảng 2 - 3 tháng để có được những tấm vé ưng ý nhất nhé.

Khách sạn Đà Lạt

Ở Đà Lạt có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn và biệt thự cho thuê nên tùy theo mục đích của chuyến đi và sở thích của mỗi người có thể tự do lựa chọn theo ý muốn. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thì bạn nên thuê những khách sạn ở trung tâm từ 3 - 5 sao ở thành phố vì ở đó có nhiều điểm tham quan và cũng dễ bắt xe di chuyển và đặc biệt là giá cả cũng rất phải chăng.

Dưới đây là một số khách sạn Đà Lạt giá tốt gần trung tâm thành phố bạn có thể tham khảo như sau:

River Prince Hotel Dalat 3 sao có địa chỉ tại số 135 - 145 Phan Đình Phùng, Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 1,4km nên bận có thể đi bộ tới các điểm tham quan gần đó như chợ Đà Lạt, hồ Xuân Hương,.. Giá cho 1 đêm tại River Prince Hotel Dalat chỉ từ 950.000đ/ đêm bao gồm ăn sáng cùng các dịch vụ đi kèm theo.

Khách sạn Du Parc Hotel Dalat 4 sao có địa chỉ tại 15 Đường Trần Phú, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, giá nghỉ 1 đêm tại đây khá phải chăng chỉ từ 920.000đ/ đêm với tiêu chuẩn 4 sao và đã bao gồm ăn sáng rồi nhé.

Hôtel Colline Đà Lạt cũng là một khách sạn 4 sao với vị trí đẹp để di chuyển vui chơi trong thành phố. Giá nghỉ 1 đêm tại đây từ 1.330.000đ bao gồm ăn sáng cùng các tiện ích khác kèm theo. Địa chỉ: 10 Phan Bội Châu, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Khách sạn Dalat Palace với tiêu chuẩn 5 sao có địa chỉ tại số 2 Đường Trần Phú, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Đây là một khách sạn đậm chất vintage với giá từ 2.800.000đ cho một đêm nghỉ dưỡng cùng nhiều dịch vụ hấp dẫn như spa, bar, karaoke, nhà hàng,...

Hiện nay bạn có thể tham khảo loại hình thức combo Đà Lạt đã bao gồm cả vé máy bay và phòng khách sạn. Việc lựa chọn combo sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm được thời gian mà lại có giá cả phải chăng hơn.

Du lịch Đà Lạt tháng 7 đi đâu?

Vào tháng 7, có hai hoạt động mà du khách không nên bỏ lỡ đó chính là săn mây và ngắm hoa oải hương.

Săn mây: Khi thời tiết giao mùa, vào buổi sáng sớm bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh huyền ảo tuyệt đẹp. Một số địa điểm săn mây nổi tiếng của dân tình như Trại mát, đỉnh Hòn Bồ, cây thông cô đơn hồ Suối vàng, đồi chè Cầu Đất đều là những nơi hoàn hảo và lãng mạn để đón bình minh và ngắm những làn mây lơ lửng trôi hững hờ trong màn sương sớm. Các địa điểm trên có khoảng cách không quá xa thành phố nên bạn có thể dễ tìm và di chuyển tới đó.

Săn mây tại Cầu Gỗ - Một trong những nơi nên đến ở Đà Lạt tháng 7

Cầu Gỗ săn mây - một địa điểm hot ở Đà Lạt (@logancee)

Ngắm hoa oải hương (hoa Lavender): Mùa mưa tháng 7 ở Đà lạt chính là thời điểm để hoa Lavender nở rổ nên khi du lịch Đà Lạt tháng 7 bạn đừng bỏ lỡ hoạt động này nhé. Một số địa điểm để bạn hòa mình vào vườn hoa Lavender như Đồi chè Cầu Đất, thung lũng tình yêu, làng hoa Vạn Thành. Có một số địa điểm sẽ thu giá vé vào như Đồi chè Cầu Đất với giá vào cửa khoảng 100.000đ/ người, khu thung lũng tình yêu thu giá vé tham quan dành cho người lớn là 100.000đ/ người và 50.000đ/ trẻ em.

Một số địa điểm tham quan Đà Lạt nổi bật ở khu vực trung tâm khác bạn có thể ghé tới đó là: Hồ Xuân Hương, quảng trường Lâm Viên, Chợ Đà Lạt, Dinh Bảo Đại, ga xe lửa Đà Lạt, vườn hoa Đà Lạt, nhà thờ Con Gà, nhà thờ Domaine,...

Ăn gì khi đi du lịch Đà Lạt tháng 7

Bánh căn

Bánh căn là một loại bánh nổi tiếng ở Đà Lạt, ở đây các loại bánh căn rất đa dạng như bánh căn trứng cút, bánh căn trứng gà, bánh căn bò,... du khách có thể thoải mái lựa chọn tùy theo sở thích của mình.Một số quán bánh căn ngon để bạn tham khảo như:

Bánh căn Lệ có địa chỉ ở số 27/44 đường Yersin, thành phố Đà Lạt mở cửa phục vụ khách từ 7h sáng đến 17h chiều.

Bánh căn 14 Tăng Bạt Hổ có địa chỉ tại số 30 đường Tăng Bạt Hổ, thành phố Đà Lạt, quán này cũng mở cửa từ 13h đến 22h.

Ngoài ra các quán bánh căn còn phục vụ thêm cả sữa đậu nành và bánh flan phô mai rất ngon miệng. Hiện nay giá 1 đĩa bánh canh ngon không quá đắt chỉ khoảng 30.000đ - 40.000đ/ đĩa 10 bánh.

Bánh tráng

Món ăn này thì không còn xa lạ với nhiều người tuy nhiên bánh tráng Đà Lạt lại có một hương vị riêng biệt mà chỉ khi tới đây mới được cảm nhận nó. Một số quán bánh tráng nướng được nhiều du khách lựa chọn như:

Bánh tráng nướng Dì Dinh: Quán được mở cửa lúc 14h chiều và được coi là quán bánh tráng ngon nhất Đà Lạt. Thông thường quán có rất nhiều khách ghé qua thưởng thức nên nếu đến đây bạn sẽ phải chờ hơi lâu một chút. Giá cho một chiếc bánh tráng bao gồm xíu mại, xúc xích, phô mai,... sẽ là 10.000đ - 15.000đ.

Bánh tráng nướng - Món ăn ngon ở Đà Lạt

Bánh tráng - món ăn quen thuộc khi du lịch Đà Lạt (@vilovely25)

Lẩu gà lá é

Thời tiết se se lạnh mà được ngồi nhâm nhi bên nồi lẩu thì còn gì tuyệt vời hơn. Ở Đà Lạt khi nhắc tới lẩu thì cái tên được nhắc tới đầu tiên sẽ là món lẩu gà lá é với một địa chỉ nổi tiếng ở Tao Ngộ tọa lạc tại số 5 đường 3 tháng 4. Quán chỉ phục vụ món gà lẩu lá é và được nhiều thực khách đánh giá cao với đúng phương châm ngon - bổ -rẻ. Giá thành một nồi lẩu vào khoảng 200.000đ- 250.000đ một nồi lẩu cho 2 người ăn.

Lẩu bò

Ngoài ra món lẩu bò Ba Toa tọa lạc tại số 1/29 đường Hoàng Diệu, phường 5 cũng là một quán lẩu nổi tiếng ở Đà Lạt. Giá một nồi lẩu bò chỉ khoảng 150.000đ cho 2 người ăn.

Khu chợ vặt Đà Lạt: Ở đây thì có rất nhiều hàng gánh bán bánh tráng nước và nhiều món ăn vặt khác nên bạn sẽ tha hồ lựa chọn.

>> Chia sẻ những món ăn không thể bỏ lỡ khi tới Đà Lạt

Lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt tháng 7

Một số lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt vào tháng 7 để bạn có thể chuẩn bị kỹ càng cho chuyến đi của mình:

- Chuẩn bị những bộ quần áo dài hay những chiếc áo khoác mỏng để đối phó với thời tiết Đà Lạt nhé, ngoài ra nên chọn những loại giày dép đế thấp để vừa dễ dàng đi lại còn tránh trơn trượt do đang vào thời điểm có mưa.

- Luôn mang theo một chiếc ô hoặc áo mưa để khi có mưa bất chợt sẽ có dùng luôn chứ không phải mua có khi lại bị giá đắt.

- Lưu ý khi du lịch Đà Lạt, việc di chuyển nên hết sức cẩn thận bởi cung đường phần lớn là đèo dốc quanh co và nhiều sương mù. Dù lựa chọn phương tiện nào cũng phải quan sát đảm bảo yếu tố an toàn tuyệt đối.

- Đặt khách sạn và vé máy bay trước thời gian khởi hành khoảng 1 - 2 tháng để có giá vé tốt để tối ưu chuyến đi.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin về thời tiết Đà Lạt tháng 7 và những mẹo du lịch hữu ích nếu đi vào dịp này. Và đừng quên đặt ngay các tour Đà Lạt tại BestPrice để có một chuyến đi thật trọn vẹn nhé!

Hải Yến

Nguồn ảnh: Instagram

28175 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp