Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Thời tiết Đà Lạt tháng 4 và những mẹo du lịch cực hữu ích

13313 Views
Đà Lạt là điểm đến du hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Vậy du lịch Đà Lạt vào tháng 4 có gì? Cảnh quan như thế nào? Cùng tham khảo bài viết thời tiết Đà Lạt tháng 4 và những mẹo du lịch bạn cần biết dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Đặc điểm thời tiết Đà Lạt tháng 4
  • 2. Ưu nhược điểm khi đi du lịch Đà Lạt tháng 4
    • 2.1 Ưu điểm
    • 2.2 Nhược điểm
  • 3. Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Đà Lạt tháng 4
    • 3.1 Một số hành lý cần thiết
    • 3.2 Vé máy bay
    • 3.3 Đặt phòng khách sạn
  • 4. Du lịch Đà Lạt tháng 4 đi đâu?
  • 5. Ăn gì khi đi du lịch Đà Lạt tháng 4?
  • 6. Lưu ý khi du lịch Đà Lạt tháng 4

Đặc điểm thời tiết Đà Lạt tháng 4

Thời tiết tháng 4 tại Đà Lạt vẫn còn chút ẩm ướt se lạnh còn sót lại của những ngày đầu xuân, dù đã bước vào mùa khô nhưng thời tiết vẫn rất mát mẻ dễ chịu. Buổi sáng ở đây đường phố khá khô ráo, không khí trong lành và có nắng nhẹ tầm chiều tối thỉnh thoảng có những cơn mưa rào bất chợt và trời vẫn se se lạnh đặc trưng.

Cafe chiều trong thời tiết đà lạt tháng 4 mát mẻ

Cafe chiều trong thời tiết Đà Lạt tháng 4 mát mẻ (@dalatlife)

Có thể nói thời tiết Đà Lạt tháng 4 là một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm, trời trong xanh, ít mây và có nhiều nắng, nhiệt độ trung bình từ 15 độ C - 30 độ C. Đây thực sự là thời điểm để du lịch Đà Lạt sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị chờ đón du khách khám phá.

>>Tìm hiểu thêm: Du lịch Đà Lạt tháng nào đẹp nhất trong năm

Ưu nhược điểm khi đi du lịch Đà Lạt tháng 4

Ưu điểm

Tháng 4 Đà Lạt toát lên vẻ mỹ miều bởi những ngày nắng ấm chiếu rọi xuống đường phố, sắc hoa đua nhau nở tạo tựa như mình đang lạc bước vào một vùng đất kỳ diệu nào đó. Điển hình vào tháng 4 bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những hàng hoa phượng tím - một loài hoa được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Đà Lạt mà đi bất kỳ vùng đất nào tại Việt Nam đều không có. Bên cạnh đó tháng 4 không phải vào mùa cao điểm du lịch Đà Lạt nên các chi phí du lịch sẽ được tiết kiệm hơn khá nhiều trong chuyến đi.

Nhược điểm

Với ưu điểm như trên thật khó để có thể bắt lỗi Đà Lạt vào giai đoạn này, tuy nhiên bạn cũng nên chú ý vào chiều tối sẽ có những cơn mưa bất chợt đến nên hãy chuẩn bị sẵn áo mưa hoặc ô cầm tay nhé.

Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Đà Lạt tháng 4

Một số hành lý cần thiết

- Quần áo, giày dép là những vật dụng không thể thiếu cho chuyến du lịch, với thời tiết Đà Lạt tháng 4 dễ chịu nên bạn hãy chọn những trang phục thoải mái nhất như áo áo thun, váy, giày thể thao, dép sandal,... đừng quên bỏ túi những chiếc áo khoác mỏng để khi di chuyển ra ngoài vào buổi tối trời sẽ lạnh hơn đó. Một số vật dụng cá nhân cần thiết cho chuyến đi như giấy tờ tùy thân, sổ ghi chép thông tin địa chỉ, số điện thoại cần liên lạc khi cần, thẻ ATM và tiền mặt vừa đủ để chi tiêu, các loại thuốc thông dụng để đề phòng khi cần như cảm cúm, đau đầu,...

>> Xem thêm: Đi Đà Lạt cần chuẩn bị gì để có một chuyến đi hoàn hảo

Hành lý cần thiết khi du lịch Đà Lạt tháng 4

Hành lý cần thiết khi du lịch Đà Lạt tháng 4

Vé máy bay

- Để đặt vé máy bay đi Đà Lạt có giá tốt nhất, bạn nên lên sẵn kế hoạch trước đó 1 - 2 tháng, thường xuyên theo dõi và kiểm tra trên web để có thể săn được vé rẻ. Lưu ý nếu đặt qua đại lý nên tìm hiểu những nơi uy tín để tránh việc lừa đảo sẽ làm ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airway, Vietjet khai thác chuyến bay thẳng từ 2 thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh tới sân bay Liên Khương Đà Lạt. Giá vé tùy thuộc vào thời gian bạn lựa chọn dao động từ 299.000đ/ chặng bay của hàng Bamboo và Vietjet hay Vietnam Airlines chỉ từ 709.000đ/ chặng bay.

- Lưu ý giá vé trên là giá chưa bao gồm thuế phí và có thể thay đổi linh động tùy theo thời điểm đặt vé.

Đặt phòng khách sạn

- Trung tâm Đà Lạt là một nơi thuận tiện nhất cho việc đi lại tham quan và bắt xe nên bạn hãy lựa chọn đặt khách sạn Đà Lạt ở khu vực này nhé. Ở đây có các khách sạn, nhà nghỉ với chất lượng từ cao đến thấp để có thể đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Một số khách sạn tốt, có vị trí đẹp để bạn có thể tham khảo như:

- Du Parc Hotel Đà Lạt tiêu chuẩn 4 sao có vị trí tại 15 Đường Trần Phú, Phường 3, Thành phố Đà Lạt đang có ưu đãi tốt chỉ từ 920.000đ/ đêm (đã bao gồm ăn sáng miễn phí).

- Khách sạn Mường Thanh Holiday Đà Lạt tiêu chuẩn 4 sao tọa lạc tại số 42 Phan Bội Châu, - P1, Đà Lạt, khách sạn ở ngay cạnh hồ Xuân Hương và có giá chỉ từ 1.200.000đ/ đêm (đã bao gồm ăn sáng).

- Hôtel Colline Đà Lạt tiêu chuẩn 4 sao có địa chỉ tại số 10 Đường Phan Bội Châu, Phường 1, Thành phố Đà Lạt với giá thành chỉ từ 1.300.000đ/ đêm (đã bao gồm ăn sáng miễn phí).

Khách sạn Hôtel Colline Đà Lạt

Hôtel Colline Đà Lạt

- TTC Hotel Premium Ngọc Lan Đà Lạt 4 sao có địa chỉ tại 42 Đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 1, Thành phố Đà Lạt với giá thành từ 1.400.000đ/ đêm (đã bao gồm ăn sáng miễn phí).

Ngoài ra để tiết kiệm thời gian và chi phí bạn có thể tham khảo đặt gói combo du lịch Đà Lạt đã bao gồm vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn sẽ có giá tốt hơn so với đặt lẻ từng dịch vụ.

Du lịch Đà Lạt tháng 4 đi đâu?

Những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi bật nên tới khi đến đây vào khoảng thời gian tháng 4 để bạn tham khảo đó là:

- Du lịch Đà Lạt tháng 4 thì nhất định bạn phải ghé thăm các con đường ngập tràn sắc tím của hoa phượng. Hoa Phượng Tím bắt đầu nở từ cuối tháng 2 và đến tháng 4 là mùa hoa nở rực rỡ nhất trên khắp các nẻo đường. Loài hoa này được du nhập từ Nam Mỹ và Úc đã trở nên gắn liền với thành phố ngàn hoa. Mách bạn một số con phố có hoa phượng tím nở đẹp như Đường Nguyễn Thị Minh Khai (đường vô chợ), Đoạn Trần Phú – Hoàng Văn Thụ – Trần Lê hoặc Đường Yersin – Trường Cao Đẳng Sư Phạm.

- Một số địa điểm tham quan ở trung tâm Đà Lạt như Hồ Xuân Hương, quảng trường Lâm Viên, Chợ Đà Lạt, Dinh Bảo Đại, ga xe lửa Đà Lạt, vườn hoa Đà Lạt, nhà thờ Con Gà, nhà thờ Domaine,..là những nơi nhất định phải ghé tới rồi.

- Các địa điểm khác như: Thung lũng Suối Vàng, núi Langbiang, hồ Tuyền Lâm, thiền viện Trúc Lâm,.. đều là những nơi có vị trí gần trung tâm thành phố và phù hợp để di chuyển tham quan trong tháng 4.

Ga xe lửa Đà Lạt

Ga xe lửa Đà Lạt - một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt (@Vicky)

Ăn gì khi đi du lịch Đà Lạt tháng 4?

Bánh căn

Bánh căn là loại bánh phổ biến ở vùng Nam Trung Bộ, có hình dáng gần giống với bánh khọt. Khuôn làm bánh căn được làm từ đất nung, có nhiều lỗ tròn để đổ bột bánh vào đó rồi hấp chín lên. Nhân bánh là trứng cút, có thể cho thể cho thêm chút hành lá lên trên. Quán bánh căn nổi tiếng nhất tại Đà Lạt là Bánh căn Lệ có địa chỉ ở 27/44, Yersin, Phường 10, Đà Lạt, Lâm Đồng với giá thành rất phải chăng chỉ từ 30.000đ - 40.000đ/ bát 10 bánh

Bánh tráng nướng

Đây là một trong những món ăn ngon ở Đà Lạt bạn không thể bỏ qua. Được ví như bánh Pizza của Việt Nam nhưng có mức giá rẻ hơn nhiều chỉ khoảng từ 10.000đ - 15.000đ.Không quá cầu kỳ về nguyên liệu và cách chế biến nhưng món ăn này lại được những thực cả những vị khách khó tính nhất. Gợi ý một số quán bánh tráng nướng ngon để bạn tham khảo như Quán bánh tráng nướng Dì Đinh: Ngã ba Hoàng Diệu, Trần Nhật Duật. hoặc Quán bánh tráng nướng 61 (Nguyễn Văn Trỗi).

Bánh tráng nướng - món ăn ngon nức mũi ở Đà Lạt

Bánh tráng nướng - món ăn ngon nức mũi ở Đà Lạt (@noelnoel_noel)

Bánh mì xíu mại

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn sáng ngon ở Đà Lạt vậy đừng bỏ qua bánh mì xíu mại hay còn được gọi là bánh mì chấm Đà Lạt. Nếu ở một số nơi khác, xíu mại sẽ được để bên trong bánh mì, thì món ăn này ở Đà Lạt lại để riêng bánh mì và xíu mại. Giá thành cho 1 chiếc bánh mì như vậy sẽ rơi vào khoảng 10.000đ - 15.000đ. Gợi ý địa chỉ cho bạn tại Hồng Bánh Mì: Số 10 Yersin, Đà Lạt.

Lưu ý khi du lịch Đà Lạt tháng 4

- Thời tiết Đà Lạt tháng 4 nóng ban ngày, lạnh ban đêm và chiều tối bạn hãy chú ý lựa chọn quần áo phù hợp cho chuyến đi.

- Nếu đi chơi vào buổi tối, nên sắp xếp lịch trình hợp lý để về trước 10h vì đường phố Đà Lạt ban đêm khá vắng vẻ và sương mù cũng dày đặc, có thể gây nguy hiểm cho việc đi lại

- Khi đi các điểm ở ngoại thành Đà Lạt, nên chuẩn bị trước một số đồ ăn nhẹ và đồ uống bởi tại ở đó khá hoang sơ nên vẫn chưa cung cấp nhiều dịch vụ sẵn như ở thành phố.

Đà Lạt luôn là một vùng đất huyền bí có sức hút mãnh liệt khiến cho du khách muốn quay lại nơi đây nhiều lần hơn nữa. Nếu như ai chưa có kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc hoặc có ít thời gian để lên kế hoạch thì nên đặt tour du lịch Đà Lạt trọn gói để có thể tận hưởng trọn vẹn kì nghỉ nhé. Qua bài viết thời tiết Đà Lạt tháng 4 và những mẹo du lịch bạn cần biết vừa rồi, BestPrice mong bạn sẽ có những lựa chọn đúng đắn cho chuyến đi của mình.

Hải Yến

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

13313 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp