Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho gia đình giá rẻ, chất lượng nhất

6907 Views
Đà Lạt, điểm đến thú vị dành cho các gia đình nhỏ. Cùng khám phá từ A-Z kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho gia đình tại đây để có chuyến đi trọn vẹn nhất!

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian thích hợp để cả gia đình đi du lịch Đà Lạt
  • 2. Phương tiện di chuyển khi du lịch Đà Lạt phù hợp cho gia đình
    • 2.1 Phương tiện di chuyển tới Đà Lạt
    • 2.2 Phương tiện di chuyển tại Đà Lạt
  • 3. Du lịch Đà Lạt theo gia đình nên ở đâu?
  • 4. Du lịch Đà Lạt cùng gia đình đi đâu, chơi gì?
  • 5. Ăn gì tại Đà Lạt khi đi cùng gia đình
  • 6. Lưu ý du lịch Đà Lạt cho gia đình

Thời gian thích hợp để cả gia đình đi du lịch Đà Lạt

Đà Lạt có khí hậu luôn mát mẻ, ôn hòa quanh năm, nhiệt độ trung bình dao động trong khoảng từ 18 độ C - 25 độ C. Cảnh sắc nơi đây cũng vì đó mà luôn tràn đầy sức sống, mỗi mùa tại đây cũng có những nét đẹp riêng. Một trong những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho gia đình đó là hãy lựa chọn thời gian đi vào tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Khi đó Đà Lạt vào mùa khô, thời tiết khá dễ chịu và ít mưa và có thể coi đó thời điểm đẹp nhất trong năm.

Tháng 10 đến tháng 4 năm sau là khoảng thời gian phù hợp để du lịch Đà Lạt cho gia đình

Tháng 10 đến tháng 4 năm sau là khoảng thời gian phù hợp để du lịch Đà Lạt cho gia đình

Từ khoảng cuối tháng 10 đến tháng 12 là lúc thời tiết Đà Lạt chuyển từ thu sang đông, sương mù và giá lạnh bắt đầu xuất hiện. Vào thời gian này gia đình bạn sẽ được ngắm nhìn sắc vàng rực rỡ của hoa hướng dương và hoa dã quỳ hay những ruộng hoa cải trắng muốt. Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội được thưởng thức hồng Đà Lạt chín mọng vào tháng 10 tại đây.

Bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 4 năm sau là thời điểm được nhiều người yêu thích và lựa chọn đi du lịch Đà Lạt, những tia nắng ấm áp hòa vào không gian của hoa cỏ, cây cối tràn ngập sức sống.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Đà Lạt phù hợp cho gia đình

Phương tiện di chuyển tới Đà Lạt

Máy bay: Thông thường máy bay là phương tiện di chuyển đi Đà Lạt nhanh và tiện ích nhất. Đây được coi là giải pháp tiết kiệm thời gian nhất cho gia đình bạn. Hiện nay các hãng hàng không nội địa đều khai thác chuyến bay thẳng từ hai sân bay lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh tới sân bay Liên Khương Đà Lạt. Giá vé khứ hồi sẽ vào khoảng 1.500.000đ - 3.000.000đ với thời gian bay từ Hà Nội khoảng 1h50 phút bay và từ thành phố Hồ Chí Minh khoảng 50 phút bay.

Máy bay là phương tiện di chuyển phù hợp khi du lịch Đà Lạt cùng gia đình

Máy bay là phương tiện di chuyển phù hợp khi du lịch Đà Lạt cùng gia đình có trẻ em

Để tiết kiệm chi phí gia đình bạn nên lên sẵn kế hoạch từ 1 - 2 tháng để đặt được vé máy đi Đà Lạt giá rẻ và tùy chọn các hạng vé phù hợp. Sân bay Liên Khương cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 50km nên bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển đó là taxi với giá khoảng 250.000đ/ chiều hoặc xe bus giá 40.000đ.

Xe khách: Di chuyển bằng xe khách cũng rất thuận tiện vừa tiết kiệm chi phí và ngắm cảnh đẹp Đà Lạt trên đường đi. Giá vé dao động khoảng 150.000đ - 700.000đ tùy chặng đi bao gồm Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang,...Các nhà xe sẽ đưa bạn đến thẳng bến xe liên tỉnh ở Đà Lạt hoặc đến nhà xe riêng.

Phương tiện di chuyển tại Đà Lạt

Thuê xe máy: Phương án này phù hợp với những gia đình có khoảng 4 người trở xuống. Đi xe máy là một lựa chọn hoàn hảo để thỏa sức vi vu đến những điểm du lịch Đà Lạt mà mình yêu thích. Giá thuê xe máy khoảng 100.000đ - 150.000đ/ ngày, một số địa chỉ thuê xe máy để lựa chọn như:

- Số 01 Đường Bùi Thị Xuân gần khu giải trí vui chơi.

- Cửa hàng Minh Khang: 5A đường Thủ Khoa Huân, Phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng.

- Số 01 Đường Lê Thị Hồng Gấm gần chợ Đêm.

Taxi: Nếu gia đình bạn có nhiều người hoặc có trẻ em hay người già thì nên lựa chọn taxi để đi lại tham quan giữa các điểm. Một số hãng taxi phổ biến ở Đà Lạt bạn có thể lưu lại như:

- Taxi Mai Linh Đà Lạt: (063) 38 38 38 38

- Taxi Thắng Lợi: (063) 3835 835

- Taxi Thành Bưởi: 0263 3837838

- Taxi Đà Lạt Toserco: (063) 3830 830

Ngoài ra nếu có người biết lái xe bạn có thể thuê xe tự lái với giá khoảng 1.000.000đ/ ngày sẽ chủ động được hơn.

Taxi hoặc thuê xe tự lái đều phù hợp với gia đình khi đi Đà Lạt

Taxi hoặc thuê xe tự lái đều phù hợp với gia đình khi đi Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt theo gia đình nên ở đâu?

Giá phòng khách sạn Đà Lạt thường được niêm yết và ổn định tuy nhiên vào các dịp Lễ Tết hoặc cao điểm thường có phụ thu thêm và hầu hết đều “cháy” phòng nên gia đình bạn cũng nên lưu ý đặt phòng trước để tránh bị độn giá lên nhiều. Và để thuận tiện di chuyển nhất, BestPrice gợi ý cho bạn nên đặt các khách sạn ở trung tâm thành phố Đà Lạt để dễ dàng bắt xe và có thể đi bộ để tham quan một số địa điểm gần đó là chợ Đà Lạt, Hồ Xuân Hương, quảng trường Lâm Viên,... Một số khách sạn có giá cả phải chăng và phù hợp cho gia đình như:

- Phố Núi Đà Lạt Hotel 3 sao ở địa chỉ 44 - 46 Nguyễn Chí Thanh, phường 1, thành phố Đà Lạt với giá từ 770.000đ/ đêm.

- Khách sạn Đà Lạt Iris 3 sao có địa chỉ 20 Phan Như Thạch, phường 1, thành phố Đà Lạt với giá từ 900.000đ/ đêm.

- Khách sạn Đà Lạt Plaza 4 sao tọa lạc tại 19 Lê Đại Hành, Phường 3, Tp. Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam có giá từ 900.000đ/ đêm.

- Hôtel Colline Đà Lạt 4 sao ở Số 10 Đường Phan Bội Châu, Phường 1, Thành phố Đà Lạt có giá từ 1.300.000đ/ đêm.

- TTC Hotel Premium Ngọc Lan Đà Lạt 4 sao tại địa chỉ 42 Đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 1, Thành phố Đà Lạt với giá từ 1.400.000đ/ đêm.

Ngoài đặt khách sạn riêng và vé máy bay riêng bạn cũng có thể tham khảo combo du lịch Đà Lạt đã bao gồm cả vé và phòng giá siêu hời so với bạn đặt lẻ đó.

Du lịch Đà Lạt cùng gia đình đi đâu, chơi gì?

Chùa Linh Phước: Đây là một địa điểm du lịch Đà Lạt không thể bỏ qua khi du lịch cùng gia đình. Chùa ve chai là một tên gọi khác của chùa Linh Phước bởi ngôi chùa này được xây dựng bởi các mảnh sành từ các mảnh vỡ của chén, đĩa, ấm,...và ghép lại với nhau. Đây là ngôi chùa đạt đang giữ nhiều kỷ lục nhất và là một một trong những công trình kiến trúc cổ kính mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.

Bạn có thể ghé chùa qua địa chỉ 120 Tự Phước, phường 11, thành phố Đà Lạt để chiêm ngưỡng những khu vực nổi bật như: tượng sáp, Đại hồng chung, 18 tầng địa ngục tái hiện luật nhân quả của đời người,...Vì đây là nơi cửa phật thanh tịnh nên vào chùa Linh Phước không mất tiền vé nên gia đình bạn có thể tự do tham quan trong ngày.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Thiền viện Trúc Lâm là một điểm tham quan nổi tiếng mà hầu như tour Đà Lạt nào cũng có. Tọa lạc tại đường Trần Thánh Tông, phường 3, thành phố Đà Lạt, nằm trên núi Phượng Hoàng cạnh hồ Tuyền Lâm thơ mộng du khách tới đây sẽ được hòa mình với thiên nhiên cùng không gian yên bình thanh tịnh giúp quên hết đi mọi muộn phiền của cuộc sống.

Du lịch Đà Lạt gia đình không thể bỏ lỡ tham quan Thiền Viện Trúc Lâm

Du lịch Đà Lạt gia đình không thể bỏ lỡ tham quan Thiền Viện Trúc Lâm

Để tới được đây, du khách có thể di chuyển bằng cung đường đèo Prenn hoặc đi cáp treo từ đồi Robin với khoảng cách ngắn và an toàn hơn. Giá vé cáp treo khứ hồi cho người lớn là 100.000đ/người ( khứ hồi ), giá vé trẻ em là 70.000đ/ người (khứ hồi). Thiền viện là chốn linh thiêng của phật nên nơi đây không thu vé tham quan.

Dinh Bảo Đại: Ở Đà Lạt có 3 dinh thự nổi tiếng thời vua Bảo Đại là Dinh 1, Dinh 2, Dinh 3 gắn liền với lịch sử thăng trầm của đất nước ta thời xa xưa. Dinh 1 Bảo Đại nằm trên con đường Trần Quang Diệu, phường 10, thành phố Đà Lạt với diện tích tổng thể khoảng 60ha vô cùng rộng. Đến đây ngoài tham quan dinh thự thì bạn có thể tham gia các hoạt động được tổ chức hàng ngày như hóa thân thành vua chúa, đi xe ngựa dạo quanh khu, chụp hình tại các điểm,...Thời gian mở cửa đón khách vào lúc 07h - 19h00 với 2 loại vé tham quan là vé tham quan vào cổng khu ngắm cảnh giá 30.000đ/người lớn, 20.000đ/trẻ em, loại vé thứ 2 là trọn gói tham quan và vui chơi giá 150.000đ/ người.

Vườn hoa thành phố Đà Lạt: Với kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho gia đình thì vườn hoa thành phố Đà Lạt là một địa điểm tưởng để bạn tham quan và check in sống ảo. Địa chỉ vườn hoa nằm ngay trung tâm của thành phố Đà Lạt hướng nhìn ra bờ hồ Xuân Hương thơ mộng.

Trong đây có rất nhiều loài hoa nổi tiếng được trưng bày khắp mọi nơi, bạn cũng có thể mua vài chậu hoa và hỏi người bán hàng về cách chăm sóc chúng. Giá vé vào cổng vườn hoa là 50.000đ/lượt dành cho người lớn và 20.000đ/lượt dành cho trẻ em.

Ăn gì tại Đà Lạt khi đi cùng gia đình

Bánh canh: Là một món ăn phù hợp để thưởng thức khi gia đình bạn tới Đà Lạt du lịch. Bánh canh bao gồm nước dùng được nấu từ tôm, cá và giò heo thêm gia vị vừa miệng. Sợi bánh canh có thể được làm từ bột gạo, bột mì, bột năng hoặc bột sắn. Bánh được bỏ vào nồi nước dùng đã hầm vừa đủ độ và đợi cho chín tới. Với giá thành khoảng 20.000đ - 50.000đ/ bát thì đây cũng là một món ăn sáng ngon Đà Lạt bạn nên thưởng thức.

Bánh canh là một món ăn sáng ngon ở Đà Lạt

Bánh canh là một món ăn sáng ngon ở Đà Lạt

Một vài địa chỉ bánh canh ngon:

- Bánh canh Xuân An địa chỉ : 10 Trần Hưng Đạo, phường 3, thành phố Đà Lạt

- Bánh canh dốc đá địa chỉ: 175 Phù Đổng Thiên Vương, phường 8, thành phố Đà Lạt

- Bánh canh chả cá Phan Rang - Đà Lạt địa chỉ: 383 Phan Đình Phùng, phường 2, thành phố Đà Lạt.

>> Xem thêm Những món ăn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đà Lạt.

Lẩu: Tới thành phố mù sương Đà Lạt mà cả gia đình được ngồi nhâm nhi trò chuyện bên bếp than hồng thì còn gì tuyệt vời hơn. Cùng BestPrice điểm qua một số địa chỉ nổi tiếng với món lẩu để bạn có thể lựa chọn nhé:

- Lẩu gà lá é Tao Ngộ địa chỉ số 5 đường 3 tháng 4, phường 3, thành phố Đà Lạt

- Lẩu đuôi bò Ba Toa nhà gỗ địa chỉ đường Hoàng Diệu, phường 5, thành phố Đà Lạt

- Lẩu Thái Khapuakha địa chỉ 26 Nguyễn Văn Cừ, phường 1, thành phố Đà Lạt

Quán ốc 33 nhồi thịt địa chỉ 32 Hai Bà Trưng, phường 6, thành phố Đà Lạt

Thưởng thức lẩu bò Ba Toa cùng gia đình dưới thời tiết se lạnh Đà Lạt

Thưởng thức lẩu bò Ba Toa cùng gia đình dưới thời tiết se lạnh Đà Lạt (@tastemebae)

Chè - kem: Món ăn vặt Đà Lạt này đã quá nổi tiếng tại phố núi ngàn hoa và rất phù hợp với những gia đình có trẻ em. Ở Đà Lạt có rất nhiều quán chè - kem nhưng ngon và chất lượng thì để BestPrice bật mí cho bạn các địa chỉ sau nha:

- Chè Thái Bà Triệu địa chỉ số 15 Bà Triệu, phường 1, thành phố Đà Lạt

- Chè nóng Như Ý địa chỉ ở 102A đường 3 tháng 2, phường 1, thành phố Đà Lạt

- Kem Nari 74c Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, thành phố Đà Lạt

- Kem bơ Thanh Thảo địa chỉ 76 Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, thành phố Đà Lạt

Bên cạnh đó, nếu như gia đình bạn không quen ăn đồ ăn hoặc không hợp khẩu vị đồ ăn ở đây thì có thể đến các quán cơm gia đình Đà Lạt với giá cả khá phải chăng và đa dạng món ăn cho gia đình bạn lựa chọn.

Lưu ý du lịch Đà Lạt cho gia đình

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, để có một chuyến đi suôn sẻ và trọn vẹn nhất, xem một số lưu ý du lịch Đà Lạt cho gia đình ngay sau đây:

- Nếu mua dâu tây về làm quà thì nên mua ngay tại vườn dâu tây nha, tuy ở đó giá cao hơn so với mua ở ngoài quán nhưng chất lượng được đảm bảo hơn nữa cũng do chính tay mình hái sẽ an tâm hơn.

- Chuẩn bị đầy đủ hành lý, nếu gia đình có bé nhỏ thì nên mang đủ quần áo giữ ấm cho bé và đặc biệt không nên cho bé ăn đồ linh tinh. Một số loại thuốc như thuốc hạ sốt, đau đầu, xịt côn trùng cũng rất cần cho chuyến đi.

- Khi đến các điểm tham quan lưu ý giữ vệ sinh chung, không xả rác hay dẫm đạp và hái hoa.

Hi vọng những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho gia đình giá rẻ, chất lượng nhất tại bài viết vừa rồi đã cung cấp đầy đủ để bạn bắt tay vào việc lên kế hoạch cho du hí Đà Lạt sắp tới nhé.

Hải Yến

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

6907 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp