Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý lịch trình du lịch Nha Trang - Đà Lạt 4 ngày 3 đêm

2722 Views
Nha Trang - Đà Lạt luôn là địa điểm thu hút đông đảo du khách. Khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, nên thơ như tranh vẽ đã giúp hai địa điểm này trở nên cực kì hot trên bản đồ du lịch Việt Nam. Đừng bỏ qua lịch trình du lịch Nha Trang - Đà Lạt 4 ngày 3 đêm cực kì chi tiết ngay dưới đây.

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian lý tưởng đi du lịch Nha Trang - Đà Lạt
  • 2. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Nha Trang - Đà Lạt
    • 2.1 Phương tiện di chuyển đến Nha Trang bằng đường hàng không
    • 2.2 Phương tiện di chuyển đến Nha Trang bằng đường bộ
    • 2.3 Phương tiện di chuyển giữa Nha Trang - Đà Lạt
    • 2.4 Phương tiện di chuyển tại Nha Trang và Đà Lạt
  • 3. Khách sạn - resort nên lựa chọn khi đến Nha Trang - Đà Lạt
    • 3.1 Khách sạn, resort nên chọn khi đến Nha Trang
    • 3.2 Khách sạn, resort nên chọn khi đến Đà Lạt
  • 4. Lịch trình du lịch Nha Trang - Đà Lạt 4 ngày 3 đêm
    • 4.1 Ngày 1: Vinpearl Land Nha Trang
    • 4.2 Ngày 2: Làng cổ Phú Vinh và Chợ Đầm
    • 4.3 Ngày 3: Nhà thờ Con Gà và đỉnh LangBiang
    • 4.4 Ngày 4: Đồi chè Cầu Đất Đà Lạt
  • 5. Món ngon tại Nha Trang - Đà Lạt không thể bỏ lỡ

Thời gian lý tưởng đi du lịch Nha Trang - Đà Lạt

Nha Trang và Đà Lạt đều là hai tỉnh thuộc miền Trung nước ta. Với đặc trưng khí hậu nhiệt đới gió mùa, phân hóa rõ rệt thành mùa mưa và mùa khô, thì thời điểm thích hợp nhất cho những chuyến du lịch đến Nha Trang - Đà Lạt là vào mùa nắng, khoảng tháng 3 đến tháng 9 dương lịch hàng năm. Khoảng thời gian này được đánh giá là hoàn toàn lý tưởng cho các hoạt động tham quan, ngắm cảnh, vui chơi giải trí mà du khách không cần phải lo lắng các vấn đề về thời tiết.

Phong cảnh tuyệt đẹp tại Nha Trang

Phong cảnh tuyệt đẹp tại Nha Trang

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Nha Trang - Đà Lạt

Để đến được Nha Trang, du khách thường lựa chọn di chuyển bằng đường hàng không hoặc đường bộ.

Phương tiện di chuyển đến Nha Trang bằng đường hàng không

Trung tâm thành phố Nha Trang nằm cách sân bay Cam Ranh chỉ hơn 36km. Điều này tạo điều kiện thuận lợi rất lớn cho việc bạn di chuyển tới Nha Trang bằng đường hàng không. Máy bay luôn là sự lựa chọn hàng đầu bởi sự an toàn và nhanh chóng. Hiện tại, các hãng hàng không của Việt Nam như: Vietnam Airlines, VietJet Air hay Bamboo đều cho khai thác các chặng bay tới Nha Trang từ các điểm xuất phát khác nhau, cụ thể như:

  • Đà Nẵng - Nha Trang
  • Hà Nội - Nha Trang
  • Hồ Chí Minh - Nha Trang

Giá vé sẽ có sự biến động ít nhiều phụ thuộc vào thời gian đặt vé cũng như điểm xuất phát của bạn. Bởi vậy, để hưởng giá vé ưu đãi nhất, hãy đặt vé máy bay đi Nha Trang sớm nhất có thể nhé!

Phương tiện di chuyển đến Nha Trang bằng đường bộ

Nha Trang là thành phố thuộc phía Nam miền Trung nước ta nên việc di chuyển bằng đường bộ đến Nha Trang sẽ không khả thi với những điểm xuất phát ở xa như các tỉnh phía Bắc. Tuy nhiên, nếu điểm khởi hành của bạn gần Nha Trang hơn như các tỉnh Ninh Thuận, Phú Yên, … thì phương tiện di chuyển bằng ô tô hay xe máy cũng rất hợp lý. Nhưng theo mình, cách thức tối ưu nhất đến Nha Trang vẫn là đi bằng máy bay (nếu điểm xuất phát của bạn gần sân bay). Giá vé có vẻ đắt hơn so với các phương tiện di chuyển khác nhưng chắc chắn nó sẽ giúp bạn giữ được năng lượng và tinh thần để tận hưởng chuyến đi khi không phải lái xe nhiều giờ.

Phương tiện di chuyển giữa Nha Trang - Đà Lạt

Nha Trang và Đà Lạt nằm ở 2 tỉnh sát nhau nên việc đi lại khá dễ dàng. Phương tiện chủ yếu được sử dụng là ô tô và xe máy. Mỗi phương tiện có ưu nhược điểm riêng nên tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu cá nhân mà bạn lựa chọn di chuyển bằng phương tiện nào trong chuyến đi của mình.

Phương tiện di chuyển tại Nha Trang và Đà Lạt

Mình đã từng có cơ hội đi du lịch tại cả hai thành phố này. Theo kinh nghiệm du lịch của mình, mọi người thường sử dụng xe máy hoặc ô tô để di chuyển. Ngoài ra, tại một số địa điểm du lịch có địa hình đặc biệt thì du khách phải sử dụng phương tiện được cung cấp trực tiếp tại đó.

Khách sạn - resort nên lựa chọn khi đến Nha Trang - Đà Lạt

Khách sạn, resort nên chọn khi đến Nha Trang

Vinpearl Resort Nha Trang

  • Địa chỉ: Đảo Hòn Tre, P.Vĩnh Nguyên, Nha Trang

Toàn cảnh Vinpearl Resort Nha Trang

Toàn cảnh Vinpearl Resort Nha Trang

Vinpearl Luxury Nha Trang

  • Địa chỉ: Đảo Hòn Tre, Nha Trang

Quang cảnh của Vinpearl Luxury Nha Trang

Quang cảnh của Vinpearl Luxury Nha Trang

Citadines Bayfront Nha Trang

  • Địa chỉ: 62 Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa

Hồ bơi tại Citadines Bayfront Nha Trang

Hồ bơi tại Citadines Bayfront Nha Trang

Citadines Bayfront là nơi lưu trú được du khách rất ưa chuộng mỗi khi du lịch Nha Trang. Citadines Bayfront được xây dựng với 2 loại hình là phòng khách sạn và khu căn hộ chạy song song, được trang bị đầy đủ các tiện ích như spa, phòng gym, khu vui chơi trẻ em, … giúp đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách lưu trú. Các phòng nghỉ ở đây đều được thiết kế rộng rãi, lấy màu xanh của biển là gam màu chủ đạo tạo cảm giác mát mẻ và thông thoáng.

>> Tham khảo thêm các khách sạn, resort Nha Trang tại https://www.bestprice.vn/khach-san/nha-trang

Khách sạn, resort nên chọn khi đến Đà Lạt

Khách sạn Ladalat

  • Địa chỉ: 106A Đường Mai Anh Đào, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Khách sạn Ladalat

Khách sạn Ladalat

Khách sạn Park Hotel Đà Lạt

  • Địa chỉ: 19 Lê Đại Hành, Phường 3, Tp. Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam

Không gian hiện đại của Khách sạn Park Hotel Đà Lạt

Không gian hiện đại của Khách sạn Park Hotel Đà Lạt

Khách sạn TTC Premium Ngọc Lan Đà Lạt

  • Địa chỉ: 42 Đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam

Khách sạn TTC Premium Ngọc Lan Đà Lạt

Khách sạn TTC Premium Ngọc Lan Đà Lạt

TTC Premium Ngọc Lan Đà Lạt tọa lạc trên một ngọn đồi bên cạnh đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Đà Lạt. Với vị trí đặc địa này, từ khách sạn, du khách thuận tiện ghé thăm các địa điểm nổi tiếng như Hồ Xuân Hương, chợ Đà Lạt, quảng trường Lâm Viên, … Khách sạn TTC được thiết kế tinh tế, sang trọng và ấm cúng, mang hơi hướng kiến trúc của châu Âu cổ điển, khiến khách du lịch luôn cảm thấy gần gũi, thư giãn, thoải mái khi nghỉ dưỡng tại đây.

>> Tham khảo thêm các khách sạn Đà Lạt tại https://www.bestprice.vn/khach-san/da-lat

Lịch trình du lịch Nha Trang - Đà Lạt 4 ngày 3 đêm

Ngày 1: Vinpearl Land Nha Trang

Vinpearl Land Nha Trang được mệnh danh là thiên đường vui chơi giải trí bậc nhất Việt Nam - nơi đã thu hút hàng trăm triệu lượt khách mỗi năm đến tham quan và nghỉ dưỡng. Du khách tới đây được thỏa sức vui đùa, trải nghiệm vô vàn trò chơi cảm giác mạnh thách thức lòng can đảm như tàu lượn siêu tốc, tháp rơi tự do, nhảy bungee, …

Ngoài ra, khi đến khu vực thủy cung, bạn không những được chiêm ngưỡng các loài sinh vật biển mà còn có cơ hội thưởng thức một số chương trình biểu diễn thú vị gồm chương trình nàng tiên cá và chương trình cho cá ăn. Dành một ngày để khám phá từ A đến Z Vinpearl Land Nha Trang là lựa chọn hoàn hảo cho du khách mỗi khi du lịch thành phố xinh đẹp này!

Ngày 2: Làng cổ Phú Vinh và Chợ Đầm

Một điểm du lịch khá nổi tiếng tại Nha Trang mà bạn không thể bỏ lỡ chính là làng cổ Phú Vinh - một trong những làng cổ nổi tiếng với kiến trúc nhà vườn làng quê miền trung truyền thống. Du khách khi đặt chân đến đây sẽ cảm nhận được không gian yên tĩnh, thanh bình của một làng quê cổ xưa. Tới với làng cổ Phú Vinh, bạn đừng quên ghé thăm ngôi nhà cổ Nguyễn Xuân Hải đã trải qua 6 đời nhưng chưa từng tu sửa lại. Ngôi nhà xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống 3 gian, 5 chái nối liền nhau lợp ngói âm dương. Các vật dụng cổ xưa còn giữ nguyên vẹn. Trước và sau vườn trồng nhiều loại trái cây để thiết đãi khách du lịch.

Làng cổ Phú Vinh

Làng cổ Phú Vinh

Điểm đến tiếp theo mà mình muốn giới thiệu tới các bạn là chợ Đầm- trung tâm thương mại sầm uất nhất Nha Trang. Với kiến trúc vô cùng độc đáo, chợ Đầm nhìn trên cao trông giống như một đóa hoa sen khổng lồ. Tại đây, bạn có thể tìm thấy hầu hết những vật phẩm, đồ dùng mà mình cần: từ những mặt hàng thiết yếu như đồ thủ công, quần áo, hàng lưu niệm đến những hải sản và đặc sản khô: tôm, mực, cá, … Ngoài ra tại chợ Đầm còm mở cả một thiên đường ẩm thực phục vụ nhu cầu ăn uống của du khách.

Ngày 3: Nhà thờ Con Gà và đỉnh LangBiang

Sau 2 ngày du lịch Nha Trang, chúng ta hãy cùng khám phá vẻ đẹp của Đà Lạt bắt đầu từ nhà thờ Con Gà nhé! Đây là một trong những nhà thờ, công trình kiến trúc lưu giữ lịch sử gần một thế kỷ của Đà Lạt. Sở dĩ có tên Con Gà do xuất phát từ hình ảnh tượng con gà nằm trên đỉnh thánh giá của nhà thờ. Đến đây, du khách sẽ có cảm giác lạc vào không gian châu Âu, bởi nhà thơ được xây dựng theo trường phái Roman với những họa tiết trang trí cổ kính, sắc sảo. Nhà thờ Con Gà mở cửa tự do cho tất cả du khách, tuy nhiên đây là nơi trang nghiêm nên mọi người lưu ý giữ trật tự trong quá trình tham quan nhé!

Đến buổi chiều, hãy cùng nhau khám phá “nóc nhà của cao nguyên Lâm Đồng” - đỉnh LangBiang. Có độ cao hơn 2000m với cảnh đẹp trữ tình, thơ mộng, LangBiang luôn là điểm hút khách bật nhất tại thành phố ngàn hoa này. Đến đây, du khách còn có cơ hội được giao lưu văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên với người dân bản địa, được ăn đồ ăn Tây Nguyên, uống rượu cần, … Đây chắc chắn là trải nghiệm mà du khách nào cũng mong muốn khi tới du lịch Đà Lạt.

Ngày 4: Đồi chè Cầu Đất Đà Lạt

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của bản thân, đã đến đây rồi bạn đừng bỏ lỡ điểm du lịch cực kì hấp dẫn - đồi chè Cầu Đất. Đồi chè Cầu Đất có tuổi đời gần 100 năm, đã trở thành “người bạn”, “nét văn hóa đặc biệt” của Đà Lạt. Du khách đến đây tham quan có cơ hội tận mắt thấy những lá chè màu xanh mơn mởn được những cô thôn nữ hái thoăn thoắt. Bạn cũng có thể hóa thân thành người hái chè để cảm nhận chân thực vẻ đẹp bình yên nơi đây. Đồi chè cũng là địa điểm check - in sống ảo được giới trẻ vô cùng yêu thích trong thời gian gần đây.

Đồi chè Cầu Đất- Đà Lạt

Đồi chè Cầu Đất- Đà Lạt

Món ngon tại Nha Trang - Đà Lạt không thể bỏ lỡ

Chuyến đi du lịch Nha Trang - Đà Lạt 4 ngày 3 đêm này sẽ trọn vẹn hơn nếu bạn được thưởng thức đầy đủ những đặc sản tại đó. Hãy cùng tìm hiểu những món ngon không thể bỏ lỡ tại Nha Trang - Đà Lạt.

Bánh ướt Nha Trang: Không giống như bánh ướt (bánh cuốn) ở các tỉnh miền Bắc, bánh ướt ở Nha Trang không ăn với nhân thịt mộc nhĩ. Bánh được phết một lớp mỡ hành, rắc bột tôm xay trước khi cuốn và chấm với nước mắm ớt, rau sống ăn kèm. Bánh ướt Nha Trang có mùi vị khác hẳn những địa phương khác vì nó mang đậm hương vị của biển.

  • Địa chỉ quán gợi ý: 29 Lê Đại Hành, Thành phố Nha Trang

Bánh ướt Nha Trang

Bánh ướt Nha Trang

Cá nướng ớt xiêm xanh: Cá tươi sau khi được chọn lựa kỹ càng thì được ướp với gia vị kèm ớt xanh siêu cay - đặc trưng ở Nha Trang, sau đó được bọc vào giấy bạc nướng chín trên bếp than hoa hoặc lò nướng. Cá có mùi thơm nồng của ớt, được ăn kèm với rau sống và bánh tráng cuốn. Dù bạn không phải tín đồ của thức ăn cay thì cũng nên thử một lần món ăn đặc sắc này nhé!

  • Địa chỉ quán gợi ý: số 6 Hòn Chồng, thành phố Nha Trang

Ốc bươu nhồi thịt: Đến Đà Lạt, ai cũng muốn một lần thưởng thức món ốc bươu nhồi thịt. Vị giòn ngọt của thịt ốc kết hợp cái ngậy của thịt, cùng vị cay nồng của ớt, sả, quyện với nước mắm chua ngọt tạo thành hương vị đặc biệt thơm ngon khiến thực khách không thể nào quên.

  • Địa chỉ quán gợi ý: Số 33 Hai Bà Trưng, Đà Lạt.

Đặc sản ốc bươu nhồi thịt

Đặc sản ốc bươu nhồi thịt

Bánh căn: Đây là loại bánh gạo nướng phổ biến tại Đà Lạt với nhân là trứng gà, vịt hoặc trứng cút tùy theo khẩu vị của thực khách. Bánh được đổ vào khuôn và nướng trực tiếp trên lửa chứ không phải chiên qua dầu nên bánh xốp, không bị béo và có màu đẹp rất đẹp mắt. Bánh căn thường được ăn kèm với xoài xanh bào sợi, hành tây và dưa leo thái sợi.

  • Địa chỉ quán gợi ý: Số 13 Nhà Chung, Đà Lạt, Lâm Đồng.

Bài viết “Gợi ý lịch trình du lịch Nha Trang - Đà Lạt 4 ngày 3 đêm” của mình sẽ rất có ích với những bạn yêu du lịch và muốn được tự do tham quan, khám phá điểm đến. Tuy nhiên, nếu bạn không tự tin với khả năng đi du lịch tự túc hay còn băn khoăn về lịch trình, bạn nên tham khảo các gói combo du lịch Nha Trang hay combo du lịch Đà Lạt đã bao gồm cả vé máy bay khứ hồi và khách sạn ngay nhé!

Chúc các bạn có một hành trình vui vẻ!

Phương Thảo

Nguồn ảnh: Internet

2722 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp