Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Ga Đà Lạt

Ga Đà Lạt được nhiều người biết đến là nhà ga xe lửa có lối kiến trúc cổ kính, đẹp nhất khu vực Đông Nam Á còn sót lại ở Việt Nam. Tính đến nay nhà ga gần 90 năm tuổi kể từ khi thành lập. Nhà ga được thiết kế giống hình dáng như núi Langbiang huyền thoại. Hiện nay, nhà ga đã được khôi phục và trở thành một điểm du lịch thu hút nhiều du khách tới tham quan.

Giới thiệu ga Đà Lạt

Ga Đà Lạt do người Pháp xây dựng vào năm 1932 và khánh thành đưa vào hoạt động năm 1938 với tuyến đường sắt Phan Rang – Đà Lạt. Đặc thù của tuyến đường sắt này là phải leo dốc đồi núi nên đã được người Pháp thiết kế với đường ray răng cưa dài hơn 80 km. Tuy rằng, khi người Pháp đã rút khỏi nước ta thì tuyến đường sắt vẫn được duy trì hoạt động bình thường cho đến năm 1972 thì ngừng hẳn do ảnh hưởng của chiến tranh.

Hiện nay, ga Đà Lạt được đưa vào hoạt động với tuyến đường sắt duy nhất đó là tuyến thành phố Đà Lạt - Trại Mát, nhằm phục vụ nhu cầu tham quan chùa Linh Phước, ngoài ra, nhà ga đóng vai trò là một điểm du lịch, tham quan nổi tiếng ở Đà Lạt.

Ga Đà Lạt

Ga Đà Lạt có gì thú vị?

Kiến trúc độc đáo ga Đà Lạt

Nhà ga được xây dựng với hình dáng giống như ngọn núi Lang Biang, với tổng chiều dài khoảng 67 mét, chiều rộng 11,4 mét, chiều cao 11 mét. Lối kiến trúc này khá giống với kiến trúc các nhà ga được xây dựng ở niềm Nam nước Pháp, nhưng vẫn chưa đựng nhiều nét riêng mà chỉ những ai đã đến tham quan mới có thể cảm nhận được.

Có thể nói nhà ga Đà Lạt Lâm Đồng là sự kết hợp hài hòa giữa lối kiến trúc nhà rông Tây Nguyên với lối kiến trúc Phương Tây. Nổi bật là ba hình chóp mái ở mặt trước nhà ga lấy ý tưởng từ hình ảnh 3 đỉnh núi cao nhất Lang Biang và sự cách điệu từ hình tượng mái nhà rông Tây Nguyên. Chính vì có kiến trúc độc đáo nên nhà ga Đà Lạt đã được nhà nước công nhận là di sản quốc gia cần được bảo tồn.

Kến trúc ga Đà Lạt

Kiến trúc ga Đà Lạt

Ga Đà Lạt là nơi duy nhất còn lưu giữ đầu máy hơi nước

Đây là nhà ga duy nhất còn giữ lại đầu tàu chạy hơi nước cổ xưa và đoạn đường răng cưa độc đáo. Chiếc đầu máy hơi nước duy nhất nằm phơi mưa, nắng qua mấy chục năm nay đã trở thành nơi cho du khách check-in sống ảo, đặc biệt hơn là những toa tàu được “hô biến” trở thành các quán cà phê chill phục vụ khách du lịch mỗi khi đến ga tàu tham quan.

Cách di chuyển đến ga Đà Lạt

Ga Đà lạt cách trung tâm thành phố Đà Lạt chỉ khoảng 2km nên bạn có thể lựa chọn xe máy hoặc taxi để di chuyển đến đó.

Từ trung tâm thành phố bạn đi dọc QL20 về hướng Tây Nam. Đến vòng xuyến chọn lối rẽ vào đường Phạm Hồng Thái, đi thẳng đến ngã ba rẽ phải vào đường Nguyễn Trãi, tiếp tục đi thẳng vào đường Quang Trung đến hẻm 2 Phạm Hồng Thái không rẽ lối này mà rẽ phải vào lối bên trên, đi thẳng thêm 200m nữa là bạn sẽ đến được nhà ga Đà Lạt.

Cách đi đến ga Đà Lạt

Cách di chuyển đến ga Đà Lạt

Ga Đà Lạt - nơi lưu giữ nhiều dấu ấn cổ xưa thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan mỗi khi đi du lịch Đà Lạt.

BestPrice xin được gửi đến các bạn vé máy bay đi Đà Lạt giá tốt nhất cùng các dịch vụ du lịch hấp dẫn khác như Khách sạn Đà Lạt, tour Đà Lạt trọn gói, combo Đà Lạt siêu ưu đãi. Mong rằng trên chuyến hành trình đến vùng đất Đà Lạt, bạn và BestPrice sẽ hữu duyên đồng hành cùng nhau