Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thông tin các chuyến tàu cao tốc đi Côn Đảo từ Sài Gòn, TP HCM

21564 Views
Du lịch bằng tàu cao tốc ra Côn Đảo là một trải nghiệm thú vị. Bài viết này BestPrice sẽ cung cấp đầy đủ thông tin các chuyến tàu cao tốc đi Côn Đảo từ Sài Gòn.

Mục lục bài viết

  • 1.  Tàu đi Côn Đảo tại cảng Cát Lở – Vũng Tàu
    • 1.1 Tàu CQ-03
    • 1.2 Tàu Greenlines
  • 2. Tàu đi Côn Đảo tại cảng Trần Đề – Sóc Trăng
    • 2.1 Tàu Superdong Côn Đảo
    • 2.2 Tàu Trưng Trắc (Tàu Côn Đảo Express)

Trước đây, khi tàu cao tốc phục vụ du lịch Côn Đảo chưa xuất hiện, các bạn xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh chỉ có sự lựa chọn duy nhất là đặt vé máy bay Côn Đảo với chi phí khá nhiều. Hiện nay, Việt Nam đã có rất nhiều hãng tàu phục vụ nhu cầu đi du lịch Côn Đảo bằng tàu cao tốc. Các tàu cao tốc đến Côn Đảo từ đất liền có điểm xuất phát là một trong hai cảng Cát Lở, Vũng Tàu và cảng Trần Đề, Sóc Trăng.

Cảng Bến Đầm, Côn Đảo

Cảng Bến Đầm - điểm đỗ của nhiều hãng tàu cao tốc đi đến Côn Đảo.

Tàu đi Côn Đảo tại cảng Cát Lở – Vũng Tàu

Ngày nay, hình thức đi du lịch Côn Đảo bằng tàu cao tốc được nhiều người lựa chọn. Để lên đường bắt đầu hành trình du lịch hòn đảo hoang sơ này, bạn cần di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh đến bến cảng Cát Lở, Vũng Tàu với đoạn đường dài khoảng hơn 95km, đi theo hướng quốc lộ 51. Bạn có thể lựa chọn xe máy hoặc taxi, xe khách, ô tô để tới bến cảng. Nếu như bạn mua vé của các công ty thì khi tới cảng Cát Lở bạn sẽ mất thêm chi phí. Tại cảng cũng có dịch vụ chở xe máy ra đảo nên khi bạn muốn di chuyển bằng xe máy của mình thì hãy hỏi thêm về cách gửi, chi phí gửi nhé. Tại đây có 3 tàu đi ra Côn Đảo: tàu CQ-03 và tàu Greenlines.

Cảng Cát Lở, Côn Đảo

Cảng Cát Lở nằm trên đường 30/4, Phường 11, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Tàu CQ-03

Tàu CQ-03 là cái tên khá mới trong những chuyến tàu cao tốc đi Côn Đảo tuy nhiên tàu luôn đảm bảo sự an toàn tuyệt đối đi kèm với dịch vụ phục vụ tận tình trên tàu. Một chuyến đi ra đảo của tàu có sức chứa lên tới 350 hành khách với các trang thiết bị hiện đại. Trên tàu có ghế giường nằm và ghế ngồi được chia thành nhiều khoang.

Tuy nhiên, thời gian di chuyển của 1 chuyến tàu CQ-03 khá lâu, mất từ 10-12 tiếng. Nếu lựa chọn tàu này, hãy đảm bảo sức khoẻ trên tàu trong khoảng thời gian di chuyển nhé.

Giá vé: 350.000 VND – 420.000 VND/lượt

Tàu Greenlines

Nếu bạn đang lên danh sách các tàu cao tốc đi Côn Đảo từ Sài Gòn thì đừng bỏ qua tàu Greenlines xuất phát từ cảng Thành phố Hồ Chí Minh với hình thức trung chuyển. Đây là lựa chọn rất tiện cho các bạn di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh vì các bạn không phải di chuyển ra cảng Cát Lở nữa mà thay vào đó là di chuyển đến bến tàu cao tốc Bạch Đằng tại địa chỉ 10B Đường Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó, tại bến tàu này bạn hãy tiếp tục lựa chọn tàu cao tốc phù hợp cho mình nhé.

Giống như tàu Côn Đảo Express, tàu Greenlines cũng được trang bị hệ thống chống rung lắc với nhiều thiết bị hiện đại. Tàu có độ dài khoảng 45m, rộng 14m, phục vụ 155 chỗ ngồi máy lạnh có khả năng đạt đến tốc độ 350 hải lý.

Tàu Greenlines khởi hành với các khung giờ: 8h. 12h, 14h, 16h tuỳ vào nhu cầu của khách mà khung giờ có thể thay đổi. Thời gian di chuyển khoảng 90 phút tới cảng Cát Lở với giá vé như sau:

- Người cao tuổi: 170.000 VND/vé

- Người lớn: 240.000 VND/vé

- Trẻ em: 120.000 VND/vé

Tàu Greenlines đi Côn Đảo

Tàu Greenlines xuất phát từ bến cảng thành phố Hồ Chí Minh

Tàu đi Côn Đảo tại cảng Trần Đề – Sóc Trăng

Khi tham gia tour du lịch Côn Đảo bằng tàu, ngoài đi từ cảng Cát Lở, Vũng Tàu thì còn có sự lựa chọn khác đó là xuất phát từ cảng Trần Đề, Sóc Trăng. Với khoảng cách 240km, từ TP Hồ Chí Minh đi đến Sóc Trăng sẽ mất khoảng 6 giờ đồng hồ với phương tiện tuỳ chọn như xe khách xe ô tô hoặc bằng chính xe máy của mình. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 130.000 VNĐ là có thể mua được vé xe khách tại bến xe miền Tây. Từ cảng Trần Đề, Sóc Trăng có 2 loại tàu đi Côn Đảo: Tàu Superdong Côn Đảo và tàu Trưng Trắc (Tàu Côn Đảo Express). Cùng BestPrice khám phá ngay hai loại tàu này nào!

Tàu Superdong Côn Đảo

Tàu Superdong Côn Đảo thuộc hãng tàu cao tốc hiện đại với các trang thiết bị chuyên dụng, hệ thống cứu sinh, có các ghế ngồi thoải mái cùng máy lạnh, tivi màn hình phẳng và nhà vệ sinh. Khi lên tàu bạn sẽ cảm thấy êm ái và thoải mái với sức chứa lớn, khoảng hơn 300 hành khách, có cả khoang VIP phục vụ chu đáo.

Khi di chuyển bằng tàu Superdong Côn Đảo bạn chỉ mất khoảng 2 giờ 30 phút với vận tốc trung bình 28 hải lý 1 giờ là tới Côn Đảo, nhanh hơn so với những tàu xuất phát từ cảng Cát Lở Vũng Tàu. Tuy nhiên, bạn lại tốn khá nhiều thời gian tới đến cảng và lên tàu di chuyển đi khám phá Côn Đảo.

Tàu khởi hành 2 chuyến 1 ngày vào 8h30 sáng và 13h15 chiều và giờ cập bến là 11h00 và 15h45. Vào các ngày cuối tuần như thứ 6 - chủ nhật, tàu thường khởi hành sớm hơn 30 phút, bạn cần lưu ý và theo dõi lịch khởi hành của tàu nhé.

Giá vé:

- Người cao tuổi: 260.000 VNĐ/vé

- Người lớn: 310.000 VNĐ/vé

- Trẻ em (tính theo năm sinh): 220.000 VNĐ/vé.

- Người khuyết tật: 230.000 VNĐ/vé

Thẻ lên tàu Superdong đi Côn Đảo

Thẻ lên tàu Superdong đi Côn Đảo của du khách

Tàu Trưng Trắc (Tàu Côn Đảo Express)

Tàu Trưng Trắc là tàu thuộc hãng Tàu Côn Đảo Express giống với tàu Côn Đảo Express 36, nhưng ra đời sau muộn hơn. Tàu được trang bị đầy đủ các thiết bị đạt tiêu chuẩn 5 sao giống hệt tàu Côn Đảo Express 36: tàu 2 thân, công suất 2.816 mã lực, tốc độ tối đa 30 hải lý/giờ (35 knots), 4 động cơ Rolls Royce MTU, công nghệ Humphree chống rung lắc,...

Thời gian di chuyển của tàu như sau:

- Giờ khởi hành: 9h (ngày thường), 11h (ngày cuối tuần)

- Giờ cập bến: 11h (ngày thường), 15h30 (ngày cuối tuần)

- Thời gian di chuyển: 2h - 2h30

Tuy nhiên, vì điểm khởi hành là từ cảng Trần Đề, Sóc Trăng nên giá vé khác với khi xuất phát từ cảng Cát Lở, Vũng Tàu:

- Ngày thường (thứ 2 – Thứ 5): 320.000 VNĐ

- Cuối tuần (thứ 6 – CN): 350.000 VNĐ

- Người cao tuổi/Trẻ em (ngày thường): 260.000 VNĐ

- Người cao tuổi/Trẻ em (cuối tuần): 290.000 VNĐ

- Vé VIP: 500.000 VNĐ

Tàu Trưng Trắc thuộc hãng tàu Côn Đảo Express.

Tàu Trưng Trắc thuộc hãng tàu Côn Đảo Express.

Trên đây là thông tin các chuyến tàu cao tốc đi Côn Đảo từ Sài Gòn được tổng hợp chi tiết theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo. Chúc các bạn lựa chọn được phương tiện phù hợp và có một chuyến đi Côn Đảo với thật nhiều kỷ niệm đẹp cùng bạn bè và người thân! Đứng quên đặt khách sạn Côn Đảo tại BestPrice trước chuyến đi, để tránh hết phòng nhé!

Cuc Hoa

Nguồn ảnh: Internet

21564 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp