Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm mua sắm khi đi du lịch Côn Đảo

3002 Views
"Du lịch Côn Đảo mua gì?" luôn là câu hỏi được nhiều du khách thắc mắc trước chuyến đi, Vậy hãy cũng BestPrice học hỏi ngay những kinh nghiêm mua sắm tại Côn Đảo nhé

Mục lục bài viết

  • 1. Đi Côn Đảo nên mua gì?
    • 1.1 Mứt hạt bàng
    • 1.2 Mực một nắng
    • 1.3 Mắm hàu
    • 1.4 Yến sào
    • 1.5 Hải sản tươi
  • 2. Những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Côn Đảo
    • 2.1 Chợ Côn Đảo
    • 2.2 Một số cửa hàng tạp hoá
  • 3. Lưu ý khi mua sắm tại Côn Đảo

Đi Côn Đảo nên mua gì?

Đặt vé máy bay đi Côn Đảo, ngoài việc đắm chìm vào thiên nhiên thơ mộng, những bãi tắm đẹp trải dài hay trải nghiệm tại các điểm đến tâm linh mang lịch sử hào hùng thì Côn Đảo cũng là nơi thích hợp để bạn mua sắm. Chắc chắn nếu có dịp ghé Côn Đảo, bạn đừng bỏ qua những món đặc sản nổi tiếng của ‘thiên đường nghỉ dưỡng’ này nhé.

Mứt hạt bàng

Nhắc đến hạt bàng, chắc hẳn đây là thứ hạt quen thuộc thời học sinh với rất nhiều bạn. Hạt bàng, cây bàng rất dân dã ấy là đặc sản của Côn Đảo mà hầu hết các du khách khi đến đây đều mua về làm quà. Người dân ở Côn Đảo thu quả bàng và tách quả bàng ra lấy hạt bên trong làm mứt. Hạt bàng có màu nâu nhạt, hình dẹt và dài.

Mứt hạt bàng có 2 loại là: hạt bàng rang muối và hạt bàng rang đường. Dù chế biến theo cách nào thì hạt bàng đều rất thơm, vỏ ngoài khi cắn sẽ giòn và bên trong thì bùi bùi béo ngậy, dày thịt hơn hẳn so với hạt bàng các địa phương khác.

Người dân tại hòn đảo hoang sơ này thật khéo léo khi chế biến ra loại đặc sản này mà được nhiều du khách mua về làm quà cho bạn bè, gia đình. Giá của những túi mứt khá cao: 200.000 đồng/kg loại rang đường, 280.000 đồng/kg loại rang muối. Thậm chí có khi mứt hạt bàng còn không có đủ cung ứng cho khách du lịch dù tăng lên 500.000 đồng/kg vì độ khan hiếm khi vào mùa ngập.

Hạt bàng được tách ra từ quả bàng là đặc sản nổi tiếng tại Côn Đảo

Hạt bàng được tách ra từ quả bàng là đặc sản nổi tiếng tại Côn Đảo

Mực một nắng

Một món đặc sản không thể bỏ qua theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo đó là mực một nắng. Đây là hải sản dạng khô nhưng luôn được bảo quản giống với hải sản tươi sống nên luôn đảm bảo độ thơm ngon nhất định mà di chuyển đường dài mang theo rất thuận tiện. Mực một nắng có độ dai vừa phải, hương vị đậm đà hơn mực khô mà thịt của nó còn mềm và thơm nữa.

Các bạn có thể tha hồ chế biến nhiều kiểu món ăn như xào, chiên, nướng, nấu, rán,... tuỳ theo độ sáng tạo và món ăn yêu thích. Thật tuyệt vời khi có 1 cốc bia nhâm nhi ít mực một nắng chấm tương ớt cay cay đầu lưỡi. Trước khi mua mực một nắng về làm quà, hãy nhớ hỏi giá và mặc cả phù hợp nhé, giá của loại đặc sản này khoảng 250.000 đồng – 350.000 đồng/ kg.

Chế biến mực một nắng Côn Đảo theo nhiều món tuỳ khẩu vị

Chế biến mực một nắng Côn Đảo theo nhiều món tuỳ khẩu vị

Mắm hàu

Đây là loại mắm hẳn xa lạ với rất nhiều bạn nhưng đây lại là loại nước chấm không thể thiếu trong bữa cơm của bất kỳ người dân Côn Đảo. Những con hàu tươi sống sẽ được bóc vỏ, chế biến sạch sẽ kỹ càng sau đó đảo đều với muối, ớt bột cùng với các loại gia vị khác rồi bỏ vào chai và ủ trong khoảng 20 – 25 ngày. Sau khoảng thời gian ủ, quan sát thấy phần thịt hàu nổi lên trên, còn phần nước có màu đỏ tươi lắng xuống dưới là lúc món mắm hàu đã sẵn sàng.

Mắm hàu có thể sử dụng để chấm nhiều loại thức ăn trong bữa cơm hay đơn giản chỉ ăn với cơm thôi bạn cũng sẽ cảm nhận vị đặc biệt của món này. Bạn chỉ cần chi 170.000 VND là có thể sở hữu 1 chai mắm hàu 500ml cực kỳ thơm ngon. Vậy đây hẳn là một món quà khi đi du lịch Côn Đảo mang về rất thú vị phải không nào?

Mắm hàu Côn Đảo có đầy đủ hương vị chua cay mặn ngọt

Mắm hàu Côn Đảo có đầy đủ hương vị chua cay mặn ngọt

Yến sào

Khi nhắc đến yến, hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến món ăn xa hoa đắt tiền, đôi khi không vừa túi tiền mà có thể mua nhiều. Nhưng bạn đừng lo ngại về vấn đề này nhé, vì yến tại Côn Đảo có giá rẻ hơn thị trường mà lại đảm bảo nguồn gốc và chất lượng.

Đây chắc chắn là món quà cực kỳ bổ dưỡng cho sức khoẻ nếu mua về tặng cho mọi người. Đối với yến sào, bạn dễ dàng bảo quản trong thời gian dài không sợ hư hỏng. Khi thưởng thức yến sào, bạn sẽ cảm nhận vị thanh mát và dịu nhẹ và đặc biệt là hàm lượng dinh dưỡng cao từ món quà sang trọng này. Nếu như bạn đi du lịch vào khoảng cuối tháng 4 hoặc cuối tháng 8 thì bạn sẽ mua được yến với chất lượng cao vì đây là thời điểm mà yến được khai thác, chế biến và bán ra thị trường. Hiện nay, Yến sào Côn Đảo được bán với giá 170.000 VND/gram.

Yến sào Côn Đảo khi được chế biến thành món chè yến thơm ngon.

Yến sào Côn Đảo khi được chế biến thành món chè yến thơm ngon.

Hải sản tươi

Đi du lịch biển mà không mua hải sản tươi về làm quà thì thực sự là có chút tiếc nuối. Ở Côn Đảo thì hải sản tươi ngon là bậc nhất và rất sẵn có ở chợ. Hải sản tươi sống ở Côn Đảo rất đa dạng: cua mặt trăng, tôm hùm đỏ, ốc vú nàng,…

Sau khi đã trả giá cả cho hải sản tươi sống, bạn hãy nhắc người bán giúp bạn ướp đá hải sản và đóng thùng để bảo quản tốt hơn nhé. Một lưu ý nữa là nếu bạn đi dọc theo khu làng chài của Côn Đảo, bạn sẽ gặp người dân tại đây vừa bắt hải sản từ biển lên, mua tại đây bạn vừa được giá rẻ vừa cực kỳ tươi sống. Một tip để giữ hải sản tươi khi về đến nhà là bạn hãy để dành đến khi bạn trả phòng khách sạn tại Côn Đảo xong hãng đi mua đồ tươi nha.

Một số hải sản tiêu biểu của Côn Đảo được nhiều du khách lựa chọn

Một số hải sản tiêu biểu của Côn Đảo được nhiều du khách lựa chọn

Những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Côn Đảo

Côn Đảo là hòn đảo cách xa đất liền nên hàng hoá không quá đa dạng, nơi đây cũng chưa có trung tâm thương mại nên lựa chọn tốt nhất dành cho du khách là chợ Côn Đảo hoặc các cửa hàng tạp hoá quanh đó.

Chợ Côn Đảo

Chợ Côn Đảo là điểm đến không thể bỏ qua đối với khách du lịch để mua những món quà mang về. Mọi hải sản tươi sống, các đặc sản, quà lưu niệm hay bất kỳ một vật dụng thường ngày khác như quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang đều có đủ phục vụ nhu cầu mua sắm của chính người dân nơi đây và rất nhiều lượt khách du lịch đến với Côn Đảo.

Đây là nơi bình minh sớm nhất Côn Đảo với 2 phiên họp mỗi ngày, buổi sáng từ 4h - 11h và buổi chiều từ 15h cho đến tối. Chợ có hai khu nhà lồng nối tiếp nhau, một bên bán hàng khô, rau quả, một bên bán thịt, cá, khá giống với các chợ quê trên đất liền. Các mặt hàng như rau, củ, quả có thể tùy thuộc vào mặt hàng mang từ đất liền ra mà sẽ có giá đắt hơn bình thường. Điều đặc biệt tại Côn Đảo là có một số khách sạn cho phép bạn trổ tài bếp núc, nấu nướng tại khách sạn.

Địa chỉ: Đường Phạm Văn Đồng, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

Khung cảnh mua sắm tại chợ mới Côn Đảo.

Khung cảnh mua sắm tại chợ mới Côn Đảo.

Một số cửa hàng tạp hoá

Bên cạnh việc ra chợ để mua sắm, bạn có thể chọn cho mình 1 tiệm tạp hoá để mua những món quà. Tạp hoá lớn ở Côn Đảo không có nhiều, to nhất là 3 tạp hoá: Tạp hoá Thu Tâm Côn Đảo, Tạp hoá Minh Nguyệt Côn Đảo và Cửa hàng bình ổn giá Côn Đảo.

Tạp hoá Thu Tâm Côn Đảo: Cách chợ Côn Đảo khoảng 280m bạn sẽ thấy 1 tiệm tạp hoá lớn nhất Côn Đảo, khá giống siêu thị mini và được trang thiết bị đầy đủ: camera theo dõi, thanh toán bằng máy, có biên lai in máy cho khách hàng, thanh toán nhanh chóng và tiện lợi nên được rất nhiều người đặt niềm tin và tới mua sắm.

Địa chỉ: nằm ngay trung tâm Côn Đảo, cạnh Bưu điện Côn Đảo, thuộc số 6 Trần Phú, Côn Đảo.

Tạp hoá Minh Nguyệt: đến với tiệm tạp hoá lớn thứ 2 tại Côn Đảo, khách du lịch hoàn toàn có thể mua bất cứ đồ vật nào cần thiết từ gói mì hay các loại sữa, các đồ dùng thường ngày,... phục vụ nhu cầu mua sắm của chính người dân trên đảo và cả du khách nơi đây.

Địa chỉ: nằm trên đường Phạm Văn Đồng, đối diện chợ Côn Đảo

Cửa hàng bình ổn giá Côn Đảo: Ngày 14/07/2012, tạp hoá bắt đầu đi vào hoạt động với diện tích 500m2. Tạp hóa với chiến lược bình ổn giá chủ yếu phục vụ những mặt hàng cần thiết như hoá mỹ phẩm, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh và những mặt hàng bình ổn giá như gas, gạo, dầu ăn, đường, trứng,...

Địa chỉ: Đường Phạm Hùng, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam cách chợ Côn Đảo khoảng 650m.

Khách du lịch đi mua sắm quà tại tiệm tạp hoá Côn Đảo.

Khách du lịch đi mua sắm quà tại tiệm tạp hoá Côn Đảo.

Lưu ý khi mua sắm tại Côn Đảo

Vì là khu vực cách xa đất liền, hàng hoá tại Côn Đảo trừ những thứ có sẵn thì đa phần đều phải chuyển từ đất liền ra nên chi khá cao, bạn hãy cân nhắc ví tiền của mình để chi tiêu hợp lý nhé. Bạn nên tự mua hải sản tươi ngon tại cảng cá và vào giờ tàu cập bến lúc 6h sáng hoặc 14h chiều thì sẽ được giá tốt, chất lượng thực phẩm tươi nhất.

Những đồ lưu niệm sáng tạo làm từ vỏ sò tại Côn Đảo

Những đồ lưu niệm sáng tạo làm từ vỏ sò tại Côn Đảo

BestPrice đã gợi ý cho bạn chi tiết về kinh nghiệm mua sắm khi đi du lịch Côn Đảo, giải đáp câu hỏi mua đặc sản Côn Đảo ở đâu, chi phí như thế nào. BestPrice chúc các bạn có thể rinh được những món quà du lịch đặc sắc dành tặng cho những người thân yêu tại Côn Đảo.

Cuc Hoa

Nguồn ảnh: Internet

3002 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp