Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Côn Đảo

5250 Views
Du lịch Côn Đảo cần chuẩn bị những gì? Cùng BestPrice checklist ngay những thứ cần chuẩn bị để chuyến du lịch trọn vẹn hơn nào!

Mục lục bài viết

  • 1. Giấy tờ tùy thân – Điều đầu tiên cần nhớ
  • 2. Trang phục hợp lý cho từng mục đích du lịch
    • 2.1 Tại các điểm di tích lịch sử
    • 2.2 Khi đi biển
    • 2.3 Các hoạt động khác
  • 3. Tiền – Vật bất li thân trong mỗi chuyến du lịch
  • 4. Một số đồ dùng khách cần chuẩn bị trước khi lên đường
    • 4.1 Đồ dùng cá nhân
    • 4.2 Đồ y tế
    • 4.3 Đồ điện tử
  • 5. Một số lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Côn Đảo

Giấy tờ tùy thân – Điều đầu tiên cần nhớ

Giấy tờ tùy thân luôn là những đồ vật rất cần thiết bạn cần mang theo mỗi khi đi du lịch ở bất cứ đâu. Đặc biệt khi bạn đặt vé máy bay đi Côn Đảo thì đây chắc chắn là món đồ bất ly thân rồi.

Đối với khách là người Việt Nam, bạn cần mang theo một số giấy tờ sau: CMND, CCCD (không quá 15 năm) - Hộ chiếu - Giấy xác nhận nhân thân của khách (có ảnh đóng dấu giáp lai của địa phương) để làm các thủ tục máy bay, tàu cao tốc hoặc nhận phòng. Giấy phép lái xe sẽ cần khi bạn lựa chọn thuê phương tiện di chuyển trên đảo ví dụ như xe máy, hoặc phòng trường hợp khẩn cấp như giấy tờ khác bị mất. Nếu bạn có 1 trong các thẻ như Thẻ nhà báo, thẻ đảng viên, thẻ đại biểu quốc hội thì cũng nên mang theo nhé.

Đối với trẻ em dưới 14 tuổi, người lớn cần chuẩn bị cho các bé giấy khai sinh bản gốc hoặc bản sao có chứng thực của địa phương (khác với công chứng) để các bé được làm thủ tục cùng với người lớn.

Đối với du khách nước ngoài, cần lưu ý chuẩn bị các giấy tờ sau: Hộ chiếu còn hiệu lực - Giấy thông hành - Thị thực, visa rời, thẻ thường trú, tạm trú có xác nhận công an phường,...

Giấy tờ tùy thân đi du lịch Côn Đảo

Không thể quên mang theo giấy tờ tùy thân khi đi du lịch Côn Đảo

Trang phục hợp lý cho từng mục đích du lịch

Côn Đảo nổi tiếng với nhiều bãi tắm hoang sơ thơ mộng, nhiều điểm đến tâm linh và nhiều hoạt động cực kỳ thú vị trên biển hay trong rừng,... nên trong tour du lịch đi Côn Đảo bạn sẽ được trải nghiệm sạch sành sanh. Vậy nên mặc gì khi đi du lịch Côn Đảo?

Tại các điểm di tích lịch sử

Côn Đảo nổi tiếng với nhiều điểm mang đậm tính lịch sử của nước ta như nghĩa trang Hàng Dương, chùa Núi Một, An Sơn Miếu,... Nếu các điểm đến này có trong lịch trình tham quan Côn Đảo của bạn thì điều cần thiết là bạn nên chọn những trang phục kín đáo, lịch sự bởi đây là những nơi rất trang nghiêm. Điều tối kỵ là tránh mặc những bộ đồ hở hang, váy ngắn, áo hai dây,... Những lựa chọn như trang phục như quần dài, áo sơ mi, áo phông kín đáo nên có trong hành lý của bạn.

 An Sơn Miếu, Côn Đảo

Đôi bạn thân lựa chọn trang phục kín đáo màu trắng tại An Sơn Miếu, Côn Đảo (Nguồn: @no_kool113)

Khi đi biển

Đến với Côn Đảo thì bạn không nên bỏ lỡ cơ hội diện đồ bikini khoe body hay những chiếc váy maxi dài thướt kết hợp với dép sandal điệu đà trên những bãi tắm hoang sơ thơ mộng. Các bạn nam có thể diện quần sooc kèm chiếc kính râm, các bạn nữ nhớ mang theo mũ rộng vành vừa giúp bạn che chắn ánh nắng vừa giúp bạn trông sành điệu hơn rất nhiều đấy!

Mang bikini khi đi du lịch Côn Đảo

Bikini và quần bơi là đồ vật không thể thiếu trong những đồ cần mang theo khi du lịch biển Côn Đảo (Nguồn: @chipupu)

Các hoạt động khác

Ngoài các hoạt động tham quan tại điểm di tích lịch sử hay tắm biển thì các hoạt động trong rừng hay khám phá Côn Đảo về đêm đều được nhiều du khách lựa chọn. Nếu bạn muốn khám phá rừng quốc gia Côn Đảo hay tham gia hoạt động leo núi thì áo khoác mỏng dài tay, quần jean đi cùng những đôi giày sneaker, 1 chiếc mũ lưỡi trai sẽ giúp bạn tránh được sự va chạm của các cành cây hay giúp đôi chân không bị đau. Tuy ban ngày thời tiết Côn Đảo có đôi chút nắng nhưng về đêm thì lại se se lạnh thì những chiếc áo dài tay, áo khoác mỏng nên được chuẩn bị trong hành lý du lịch Côn Đảo. À, đừng quên mang theo một bộ quần áo thoải mái để nghỉ ngơi khi bạn về khách sạn Côn Đảo nhé.

du lịch Côn Đảo

Cặp đôi diện đồ tone sur tone cùng chiếc nón lá đi dạo trên đường Côn Đảo (Nguồn: @ntkque)

Tiền – Vật bất li thân trong mỗi chuyến du lịch

Côn Đảo hiện nay chỉ có duy nhất 2 cây ATM tại thị trấn Côn Đảo, đó là ATM Agribank nằm trên đường Phạm Văn Đồng và ATM Vietinbank thuộc đường Lê Duẩn. Do vậy điều quan trọng là bạn chú ý nên mang nhiều tiền mặt một chút nhé vì bạn sẽ dễ dàng sử dụng tiền mặt hơn là thẻ hay đi rút tiền trên hòn đảo này. Lưu ý nếu mang theo tiền thì không nên để 1 sấp nhiều tiền tại một nơi mà hãy chia ra cất giữ cẩn thận nhé.

Một số đồ dùng khách cần chuẩn bị trước khi lên đường

Ngoài giấy tờ tùy thân, tiền mặt hay trang phục thì đồ dùng cá nhân, đồ y tế, đồ điện tử là những vật dụng cần chuẩn bị khi đi du lịch Côn Đảo.

Đồ dùng cá nhân

BestPrice khuyên các bạn trước khi bắt đầu chuyến du lịch hãy chuẩn bị kỹ lưỡng đồ dùng cá nhân như đồ skincare, bàn chải đánh răng, đồ vệ sinh cá nhân,... Mặc dù có thể nơi bạn lựa chọn lưu trú đã chuẩn bị đầy đủ những vật dụng này nhưng có thể bạn sẽ không hợp với chúng.

Kem chống nắng là vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch Côn Đảo. Ban ngày tiết trời Côn Đảo thường có nắng và kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV.

Chuẩn bị đô đi du lịch Côn Đảo

Gợi ý những vật dụng cá nhân nên mang theo khi đi du lịch Côn Đảo.

Đồ y tế

Buổi tối tại Côn Đảo có rất nhiều muỗi và bù mắt nên bạn hãy chuẩn bị đầy đủ thuốc chống muỗi, thuốc côn trùng để tránh bị chúng cắn ảnh hưởng đến làn da, sức khỏe. Bên cạnh đó, thuốc chống say xe, thuốc dị ứng, thuốc tiêu hoá, băng cứu thương cũng nên có đầy đủ trong hành lý của bạn để có biện pháp giải quyết cho những vấn đề về sức khỏe tránh bị gián đoạn kỳ nghỉ cùng Côn Đảo.

Đồ điện tử

Với nhiều góc cảnh thiên nhiên đẹp hùng vĩ, Côn Đảo đúng là một nơi lý tưởng cho những anh chàng và cô nàng mê chụp hình. Máy ảnh, smartphone là những vật dụng vừa giúp bạn có được những tấm hình sống ảo lưu lại những kỷ niệm và cũng giúp bạn tra đường đi, tra những thông tin cần thiết cho chuyến du lịch Côn Đảo thú vị này. Để đảm bảo năng lượng cho đồ vật này, hãy mang theo sạc pin dây, sạc dự phòng theo nhé.

Du lịch Côn Đảo cần chuẩn bị gì?

Một số đồ dùng điện tử nên mang theo khi đi du lịch Côn Đảo.

Một số lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Côn Đảo

Chắc hẳn không chỉ riêng Côn Đảo, mà đây sẽ luôn là những lưu ý chung khi bạn chuẩn bị hành lý khi đi du lịch:

- Lên danh sách những món đồ bạn định mang để không bỏ quên bất kỳ thứ nào ở nhà.

- Hãy lựa chọn những món đồ nhẹ nhàng để hành lý của bạn không bị cồng kềnh và còn tiết kiệm được một chút tiền mua hành lý ký gửi nữa đó.

- Đọc thật kỹ quy định khi mang hành lý xách tay lên máy bay để tránh xảy ra sự cố khi đi qua cửa hải quan

Bài viết trên đây BestPrice đã chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Côn Đảo và cùng bạn liệt kê những đồ vật nên mang theo khi du lịch Côn Đảo. Hãy sắp xếp chúng và cùng bạn bè, người thân ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này nhé!

Cuc Hoa

Nguồn ảnh: Instagram & Internet.

5250 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp