Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Hướng dẫn chi tiết cách đi Côn Đảo từ Sóc Trăng: giá vé tàu và những lưu ý cần biết

29149 Views
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đi Côn Đảo từ Sóc Trăng bằng tàu một cách chi tiết nhất. Cùng BestPrice theo dõi và ghi nhớ để chuyến đi sắp tới hoàn hảo nhất nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Đi du lịch Côn Đảo từ Sóc Trăng bằng tàu
    • 1.1 Tàu Superdong Côn Đảo
    • 1.2 Hành trình
    • 1.3 Thời gian
    • 1.4 Giá vé
  • 2. Tàu Trưng Trắc và Trưng Nhị (Tàu Côn Đảo Express)
    • 2.1 Hành trình
    • 2.2 Thời gian
    • 2.3 Giá vé
  • 3. Những lưu ý khi đi tàu từ Sóc Trăng đến Côn Đảo

Đi du lịch Côn Đảo từ Sóc Trăng bằng tàu

Trước đây, các bạn ở khu vực miền Tây muốn đi du lịch Côn Đảo thì phải di chuyển tới TP Hồ Chí Minh hoặc Cần Thơ sau đó đặt vé máy bay đi Côn Đảo khá tốn kém. Tuy nhiên, hiện nay các bạn muốn tham gia tour du lịch Côn Đảo thì có thêm một sự lựa chọn tiết kiệm hơn đó là di chuyển bằng tàu cao tốc.

Để tham gia hành trình khám phá Côn Đảo, trước hết bạn cần di chuyển tới cảng Trần Đề, Sóc Trăng bởi bất cứ một hãng tàu cao tốc nào đi từ Sóc Trăng đến Côn Đảo đều khởi hành từ đây và sau đó cập cảng Bến Đầm tới Côn Đảo. Từ bến xe Sóc Trăng đến cảng Trần Đề khoảng 35km, tại bến xe bạn có thể lựa chọn phương tiện xe khách với giá khoảng 40.000 VND - 50.000 VND/chiều hoặc lựa chọn xe taxi với giá 280.000 VND - 350.000 VND/chuyến. Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng chính chiếc xe máy của mình tới cảng Trần Đề.

Địa chỉ bến xe Sóc Trăng: Lê Văn Tám, Phường 3, Tp. Sóc Trăng, Sóc Trăng.

Địa chỉ cảng Trần Đề: ấp Cảng, thị trấn Trần Đề, Trung Bình, Trần Đề, Sóc Trăng.

Bản đồ từ Sóc Trăng ra cảng đi Côn Đảo

Cung đường di chuyển bằng xe ô tô từ bến xe Sóc Trăng đến cảng Trần Đề.

Hiện nay, có 2 hãng tàu cao tốc phục vụ nhu cầu khách muốn du lịch đi từ Sóc Trăng đến Côn Đảo và xuất phát từ cảng Trần Đề, Sóc Trăng đó là: Tàu Superdong Côn Đảo, Tàu Trưng Trắc và Trưng Nhị thuộc hãng tàu Côn Đảo Express.

Tàu Superdong Côn Đảo

Tàu Superdong Côn Đảo hiện nay đang là một trong những tàu cao tốc hiện đại của nước ta với sức chứa lớn khoảng hơn 300 hành khách kèm theo đó là đầy đủ các trang thiết bị tiện nghi, ghế thường, ghế VIP và các dịch vụ phục vụ du khách tận tình. Là hãng đầu tiên phục vụ chở khách du lịch đi Côn Đảo từ Sóc Trăng bằng tàu, tàu Superdong Côn Đảo luôn được nhiều bạn ưu tiên lựa chọn, tin tưởng, luôn đảm bảo xuất phát đúng giờ với tàu Superdong CDI hoặc tàu Superdong CDII.

Hành trình

Điểm xuất phát: cảng Trần Đề, Sóc Trăng

Điểm dừng: cảng Bến Đầm, Côn Đảo

Thời gian

Giờ khởi hành: 8h30 sáng và 13h15 chiều

Giờ cập bến: 11h00 và 15h45

Thời gian di chuyển: 2h30

Vận tốc 26 – 28 hải lý/giờ

Vào các ngày cuối tuần như thứ 6 - chủ nhật, tàu thường khởi hành sớm hơn 30 phút, bạn cần lưu ý và theo dõi lịch khởi hành của tàu nhé.

Giá vé

Người cao tuổi: 260.000 VNĐ/vé

Người lớn: 310.000 VNĐ/vé

Trẻ em (tính theo năm sinh): 220.000 VNĐ/vé.

Người khuyết tật: 230.000 VNĐ/vé

Tàu Superdong Côn Đảo II

Tàu Superdong Côn Đảo II đi từ cảng Trần Đề, Sóc Trăng đến Côn Đảo

Tàu Trưng Trắc và Trưng Nhị (Tàu Côn Đảo Express)

Tàu Trưng Trắc và Trưng Nhị là 2 trong 3 tàu nằm trong series tàu cao tốc hai thân lớn nhất Việt Nam thuộc hãng tàu Côn Đảo Express ra mắt vào năm 2019. Cả hai tàu đều có trang thiết bị hiện đại: hệ thống nghi khí hàng hải tiêu chuẩn châu Âu, hệ thống định vị, dự báo khí tượng thuỷ văn và công nghệ Humphree giảm rung lắc của Thuỵ Điển. Do đó, những bạn bị say tàu xe, say sóng thì sẽ không phải quá lo lắng về vấn đề này. Ngoài ra, tàu cũng có khả năng di chuyển vào thời điểm mà thời tiết khắc nghiệt. Nếu bạn đang đắn đo chọn tàu đi Côn Đảo từ Sóc Trăng thì đây cũng là một sự lựa chọn rất phù hợp.

Hành trình

Điểm xuất phát: cảng Trần Đề, Sóc Trăng

Điểm dừng: cảng Bến Đầm, Côn Đảo

Thời gian

Giờ khởi hành: 9h (ngày thường), 11h (ngày cuối tuần)

Giờ cập bến: 11h (ngày thường), 15h30 (ngày cuối tuần)

Thời gian di chuyển: 2h - 2h30

Vận tốc: 30 – 35 hải lý/giờ.

Giá vé

Ngày thường (thứ 2 – Thứ 5): 320.000 VNĐ

Cuối tuần (thứ 6 – CN): 350.000 VNĐ

Người cao tuổi/Trẻ em (ngày thường): 260.000 VNĐ

Người cao tuổi/Trẻ em (cuối tuần): 290.000 VNĐ

Vé VIP: 500.000 VNĐ

Tàu Trưng Nhị đi Côn Đảo

Tàu Trưng Nhị đi Côn Đảo từ Sóc Trăng

Tàu Trưng Trắc đi Côn Đảo

Tàu Trưng Trắc đi Côn Đảo từ Sóc Trăng

Những lưu ý khi đi tàu từ Sóc Trăng đến Côn Đảo

Nếu bạn muốn đi du lịch Côn Đảo bằng tàu, chắc chắn không thể bỏ qua 10 lưu ý sau đây để chuyến đi của bạn hoàn hảo nhất:

- Trước khi bắt đầu lịch trình du lịch Côn Đảo 2 tuần, bạn hãy nhớ đặt vé vào khoảng thời gian này để đảm bảo vé vẫn còn, BestPrice khuyên bạn nên chọn vé khứ hồi. Bạn vẫn có thể mua vé gần giờ khởi hành nhưng thời điểm này còn rất ít vé cho bạn lựa chọn.

- Bạn có thể đặt mua vé tàu đi Côn Đảo từ Sóc Trăng trên website của các hãng. Trong trường hợp chưa mua được vé online, bạn có thể tới phòng vé Superdong hoặc Côn Đảo Express cách bến xe Sóc Trăng 500m đi bộ.

- Giá vé tàu đi Côn Đảo của hãng Superdong Côn Đảo và tàu Trưng Trắc, Trưng Nhị là khác nhau, tùy vào độ tuổi và thời gian đi là trong tuần hay cuối tuần. Bạn hãy cân nhắc và lựa chọn sao cho phù hợp.

- Cung cấp đầy đủ thông tin: Họ và tên, năm sinh, số CMND hoặc Căn cước công dân, quốc tịch khi đặt mua vé.

- Hãy kiểm tra đầy đủ giấy tờ, nhất là chứng minh thư, vé tàu để khi lên tàu có thể xuất trình giấy tờ khi nhân viên kiểm tra và được làm thủ tục nhanh gọn nhé.

- Trong trường hợp thời tiết Côn Đảo chuyển xấu mà chuyến đi có thể bị ảnh hưởng, hãy chủ động liên hệ với nhân viên hỗ trợ bạn dời vé.

- Theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo, khuyên bạn nên có mặt tại bến xe Sóc Trăng khoảng 5 giờ sáng, sau đó có thể ăn sáng và đợi xe khách tại đây. Thông thường, các chuyến xe đi cảng Trần Đề sẽ đón bạn trước 7h30 và có mặt tại cảng trước 8 giờ sáng, trước khi tàu khởi hành ra Côn Đảo.

- Nếu bạn lựa chọn xe máy là phương tiện di chuyển tới cảng Trần Đề thì tại cảng có chỗ trông giữ xe qua đêm.

- Dịch vụ vận chuyển xe máy ra đảo đều có tại 2 hãng tàu Superdong Côn Đảo và tàu Express Côn Đảo với chi phí 250.000 VNĐ đến 400.000 VNĐ tùy xe. Riêng xe phân khối lớn và xe sang trọng sẽ bị từ chối bởi kích thước rất lớn, tải trọng nặng.

- Hãy trang bị cho mình đầy đủ thuốc chống say tàu xe để đảm bảo chắc chắn sức khỏe cho chuyến đi Côn Đảo.

- Đặc biệt, nhớ đặt khách sạn Côn Đảo trước khi bắt dầu chuyến đi để có

vé đi tàu cao tốc Côn Đảo

Vé lên tàu cao tốc của du khách đi từ Sóc Trăng đến Côn Đảo

Như vậy, BestPrice đã hoàn tất hướng dẫn chi tiết về giá vé cũng như những lưu ý khi đi du lịch bằng tàu từ Côn Đảo đến Sóc Trăng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất và tham gia di chuyển từ Sóc Trăng tới Côn Đảo theo cách dễ dàng nhất.

Cuc Hoa

Nguồn ảnh: Internet

29149 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp