Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Cần Thơ

4982 Views
Bạn đang có ý định đi du lịch Cần Thơ nhưng không biết nên lựa chọn phương tiện đi lại như thế nào? Bài viết dưới đây BestPrice sẽ chia sẻ kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Cần Thơ để giúp cho bạn có hành trình trọn vẹn nhất nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Phương tiện di chuyển tới Cần Thơ
    • 1.1 Phương tiện đi Cần Thơ từ thành phố Hồ Chí Minh
    • 1.2 Phương tiện đi Cần Thơ từ Hà Nội
    • 1.3 Phương tiện đi Cần Thơ từ Đà Nẵng
  • 2. Phương tiện đi lại tại Cần Thơ
  • 3. Đặt tour du lịch Cần Thơ trọn gói

Phương tiện di chuyển tới Cần Thơ

Cần Thơ là đầu mối giao thông giữa các tỉnh thành vì thế mạng lưới giao thông ở đây rất thuận lợi. Từ các điểm xuất phát như ở Hà Nội, Đã Nẵng, TP. Hồ Chí Minh bạn có thể di chuyển một cách rất dễ dàng để đến Cần Thơ bằng nhiều phương tiện khác nhau. Theo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ, BestPrice xin gợi ý một số phương tiện di chuyển tới Cần Thơ phổ biến sau:

Phương tiện đi Cần Thơ từ thành phố Hồ Chí Minh

Xe khách

Quãng đường từ thành phố Hồ Chí Minh tới Cần Thơ vào khoảng 165km, thời gian di chuyển mất 3 – 4 tiếng đi xe khách. Tại bến xe miền Tây du khách có thể tham khảo các nhà xe uy tín như: Phương Trang, Hoàng Long, Mai Linh,... Giá vé dao động chỉ từ 130.000 – 140.000 đồng/vé. Mỗi ngày đều có xe chạy vào nhiều khung giờ khác nhau từ 7 giờ sáng đến 10 giờ tối, tần suất 15-30 phút là xuất bến một lần.

Nhà xe Phương Trang - phương tiện di chuyển tới Cần Thơ an toàn

Nhà xe Phương Trang

Xe máy

Di chuyển bằng xe máy xuất phát từ Sài Gòn đến Cần Thơ là một trải nghiệm khá là tuyệt vời cho các bạn trẻ đam mê phượt. Đi xe máy trên cung đường về với miền Tây Sông nước, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh đẹp dọc hai bên đường. Đặc biệt hơn, Cần Thơ giáp các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Kiên Giang và Hậu Giang. Chính vì thế, đối với nhiều bạn trẻ, di chuyển bằng xe máy khám phá được nhiều vùng đất mới.

Phương tiện đi Cần Thơ từ Hà Nội

Tàu hỏa

Hiện nay tàu Bắc Nam chưa khai thác một lịch trình tàu nào tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Chính vì thế, du khách sẽ thực hiện hành trình của mình tại điểm xuất phát ga Hà Nội đến ga Sài Gòn, sau đó lựa chon một phương tiện khác để đến Cần Thơ tham quan. Quãng đường từ ga Hà Nội vào ga Sài Gòn dài 1616km. Thời gian di chuyển mất khoảng 30 tiếng. Giá vé tàu đi Hà Nội – Sài Gòn: 680.000 – 1.500.000 đồng. Tần suất tàu chạy từ Hà Nội đi Sài Gòn 5 chuyến/ 1 ngày.

Tàu sắt Bắc - Nam

Tàu sắt Bắc - Nam

Xe khách

Từ thủ đô Hà Nội có rất nhiều chuyến xe đi Cần Thơ. Giá vé cho một chuyến xe khách từ Hà Nội đi Cần Thơ khoảng 900.000 đồng. Thời gian di chuyển mất khoảng 38 giờ. Du khách có thể tham khảo một số nhà xe uy tín như: xe khách Hồng Huấn, Tâm Hồng, Hà Loan,...

Máy bay

Sân bay Nội Bài, Hà Nội là sân bay quốc tế lớn nhất Việt Nam. Chính vì vậy, có rất nhiều hãng hàng không khai thác lịch trình bay trong và ngoài nước dày đặc. Tuy nhiên, tuyến Hà Nội – Cần Thơ chỉ có hai hãng Vietnam Airlines và Vietjet Air khai thác. Lịch trình bay của hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air có tần suất bay ổn định.

Đối với hãng Vietnam Airlines bắt đầu khởi hành từ 7h00, 13h05 và 17h30. Quãng đường bay mất khoảng hơn 2 tiếng. Đối với hãng Vietjet Air bắt đầu khởi hành từ 7h15 và 11h20. Giá vé máy bay dao động từ 800.000 – 2.000.000 đồng/người, tùy vào hãng và thời điểm bạn đặt vé.

Giá vé máy bay Hà Nội - Cần Thơ

Giá vé máy bay Hà Nội - Cần Thơ tham khảo

Vé máy bay thường xuyên thay đổi, bên cạnh đó các hãng còn có các chương trình khuyến mại cho khách hàng. Do đó, du khách có thể đặt vé máy bay đi Cần Thơ trước khoảng 2-3 tháng để sở hữu giá vé phù hợp cho mình.

Phương tiện đi Cần Thơ từ Đà Nẵng

Tàu hỏa

Nếu du khách chọn phương tiện tàu hỏa để thực hiện chuyến du lịch của mình. Du khách sẽ xuất phát từ ga Đà Nẵng đến ga Sài Gòn. Quãng đường từ Đà Nẵng đến Sài Gòn dài 961 km. Thời gian di chuyển mất khoảng 17 tiếng. Giá vé tàu dao động từ 600.000 – 1.500.000 đồng. Tần suất tàu chạy 6 chuyến/ 1 ngày. Tùy theo thời gian và điều kiện mà du khách có thể lựa chọn cho mình một giá vé tốt nhất và đảm bảo chất lượng.

Xe khách

Tuyến đường Đà Nẵng - Cần Thơ mỗi ngày chỉ có 1 chuyến xe khách của nhà xe Hoàng Long chạy. Khởi hành bắt đầu từ 13h10 đến 17h52. Thời gian di chuyển mất khoảng 28 giờ. Giá vé trung bình khoảng 570.000 đồng/ người.

Máy bay

Tại sân bay Đà Nẵng, hiện có có hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, … đangkhai thác tuyến đường bay từ Đà Nẵng vào Cần Thơ. Lịch khởi hành được khai thác từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần. Thời gian bay mất khoảng 2 tiếng. Đối với hãng Vietjet Air có tần suất 8 chuyến/ngày, Vietnam Airlines có tần suất 6 chuyến/ngày. Thời gian khởi hành bắt đầu từ 7h15 – 21h00. Giá vé dao động từ 2.400.000 – 4.500.000 đồng.

Giá vé máy bay Đà Nẵng - Cần Thơ

Giá vé máy bay Đà Nẵng - Cần Thơ tham khảo

Phương tiện đi lại tại Cần Thơ

Để khám phá các điểm tham quan ở Cần Thơ, du khách có thể sử dụng các phương tiện di chuyển tại Cần Thơ phổ biến sau:

Xe máy

Xe máy là phương tiện cơ động và tiện lợi nhưng do đặc thù của vùng sông nước nên xe máy chỉ phù hợp cho những điểm tham quan nhất định trên đất liền. Dịch vụ cho thuê xe máy ở Cần Thơ giá khá rẻ từ 80.000 - 150.000 đồng/xe/ngày tùy vào các loại xe mà các bạn chọn, xe tay ga hoặc xe số.

Hầu như ở khách sạn Cần Thơ nào cũng có cho thuê xe máy, nếu khách sạn không có cho thuê xe máy, bạn nhờ lễ tân giới thiệu địa chỉ thuê xe máy gần đó.

Thuê xe máy tại Cần Thơ

Thuê xe máy tại Cần Thơ

Tàu, thuyền:

Để tham quan chợ nổi Cái Răng, các cồn,… du khách phải đi bằng tàu, thuyền. Tàu, thuyền thường tập trung tại bến Ninh Kiều. Du khách có thể liên hệ thuê riêng với chủ tàu, thuyền hoặc liên hệ mua tour Cần Thơ tại BestPrice bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề thuê tàu thuyền nữa.

Đặc biệt, khi đến tham quan Cần Thơ thì bạn không nên bỏ qua trải nghiệm trên du thuyền. Chỉ khi trải nghiệm du thuyền Cần Thơ thì bạn mới cảm nhận được sự lột xác ngoạn mục của bến Ninh Kiều. Buổi sáng bến Ninh Kiều yên tĩnh, trầm mặc. Khi màn đêm buông xuống, bến Ninh Kiều như khoác lên mình bộ áo mới, những ánh đèn hai bên bờ hắt lại tạo thành bức tranh lung linh huyền ảo tuyệt đẹp.

Du thuyền Cần Thơ

Du thuyền Cần Thơ

Xe lôi

Tham quan các điểm đến gần trong khu vực trung tâm thành phố Cần Thơ, bạn có thể sử dụng xe lôi khá phổ biến ở đây. Chi phí thuê xe lôi cũng tùy theo hành trình hoặc theo thời gian theo nhu cầu của bạn.

>> Khám phá những địa điểm đẹp ở Cần Thơ không thể bỏ lỡ.

Đặt tour du lịch Cần Thơ trọn gói

Đặt tour du lịch trọn gói có rất nhiều tện lợi dành cho bạn. Với các tour này du khách sẽ không cần lo lắng về phương tiện đi lại, tìm kiếm nơi ở, địa điểm ăn uống uy tín, chất lượng vì đại lý du lịch đã sắp xếp sẵn trong lịch trình tour của bạn rồi, bạ chỉ cần "xách balo lên và đi" thôi nhé.

Thông thường các tour Cần Thơ trọn gói sẽ có lịch trình tham quan thêm những địa điểm du lịch để hành trình thêm phong phú, thú vị hơn. Một lưu ý nhỏ đó là bạn nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn đại lý du lịch uy tín, chất lượng để đặt dịch vụ nhé.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Cần Thơ mà BestPrice muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp chuyến du lịch khám phá Miền Tây của bạn trở nên trọn vẹn và thú vị hơn.

Tác giả: Nong Lieu

Nguồn ảnh: Internet

4982 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp