Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý lịch trình du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm

973 Views
Cần Thơ không còn là điểm đến xa lạ với du khách yêu thích phong cảnh thiên nhiên bình dị, đậm chất thơ. Hãy cùng khám phá vẻ đẹp của Cần Thơ bằng lịch trình 2 ngày 1 đêm siêu chi tiết ngay dưới đây.

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian lý tưởng để du lịch Cần Thơ
  • 2. Phương tiện di chuyển khi du lịch Cần Thơ
    • 2.1 Phương tiện di chuyển tới Cần Thơ bằng đường hàng không
    • 2.2 Phương tiện di chuyển tới Cần Thơ bằng đường bộ
    • 2.3 Phương tiện di chuyển tại Cần Thơ
  • 3. Khách sạn, resort nên chọn khi du lịch Cần Thơ
    • 3.1 Khách sạn Iris Cần Thơ
    • 3.2 Khách sạn Vạn Phát Riverside Cần Thơ
    • 3.3 Ninh Kiều Riverside Hotel Cần Thơ
    • 3.4 Khách sạn International Cần Thơ
    • 3.5 Cồn Khương Resort Cần Thơ
  • 4. Lịch trình du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm
    • 4.1 Ngày 1: Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam và chùa Ông
    • 4.2 Ngày 2: Khu du lịch Ông Đề
  • 5. Món ngon không thể bỏ lỡ tại Cần Thơ

Thời gian lý tưởng để du lịch Cần Thơ

Du lịch Cần Thơ vào thời gian nào trong năm cũng đều lý tưởng. Từ tháng 12 đến tháng 2 dương lịch, Cần Thơ nở rộ với vẻ đẹp rực rỡ của các loài hoa. Vào mùa hè, nơi đây thu hút du khách tới tham quan với những vườn trái cây rộng, sai trĩu quả. Còn vào khoảng tháng 9 - 10, Cần Thơ sẽ bắt đầu vào mùa nước nổi. Vậy nên, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân mà bạn quyết định đi du lịch Cần Thơ vào thời điểm nào là hợp lý.

Vẻ đẹp thơ mộng của Cần Thơ

Vẻ đẹp thơ mộng của Cần Thơ

Phương tiện di chuyển khi du lịch Cần Thơ

Du khách có thể đi du lịch Cần Thơ bằng đường hàng không hoặc đường bộ.

Phương tiện di chuyển tới Cần Thơ bằng đường hàng không

Máy bay là phương tiện được du khách ưu tiên sử dụng khi tới Cần Thơ, đặc biệt với những du khách xuất phát từ các điểm xa Cần Thơ như các tỉnh miền Bắc, miền Trung. Các chặng bay đến Cần Thơ được Vietnam Airlines, Bamboo Airways hay VietJet Air khai thác gồm có:

  • Côn Đảo - Cần Thơ: Giá vé chỉ từ 1.229.000 VNĐ
  • Hà Nội - Cần Thơ: giá vé chỉ từ 1.899.000 VNĐ
  • Phú Quốc - Cần Thơ: giá vé chỉ từ 1.330.000 VNĐ

Giá vé máy bay có sự thay đổi phụ thuộc vào thời gian đặt vé cũng như điểm khởi hành của bạn. Để tiết kiệm thời gian cũng như hưởng giá vé tốt nhất, hãy đặt vé máy bay đi Cần Thơ tại BestPrice ngay!

Phương tiện di chuyển tới Cần Thơ bằng đường bộ

Với những ai xuất phát từ các tỉnh gần Cần Thơ hơn thì có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách. Hiện có rất nhiều tuyến xe khách tới Cần Thơ, giá vé chỉ rơi vào khoảng 100.000 - 200.000 VNĐ/ người nếu xuất phát từ Hồ Chí Minh. Ngoài ra, nếu bạn yêu thích phượt và muốn chủ động hơn về cung đường, thời gian di chuyển thì xe máy chính là sự lựa chọn lý tưởng.

Phương tiện di chuyển tại Cần Thơ

Theo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ của mình, ngoài một số địa điểm đặc biệt phải sử dụng tàu, thuyền thì hầu hết du khách đi lại bằng xe máy hay ô tô bởi tính gọn nhẹ và dễ dàng di chuyển.

Khách sạn, resort nên chọn khi du lịch Cần Thơ

Để chọn lựa một nơi lưu trú phù hợp nhất, bạn hãy tham khảo ngay danh sách dưới đây:

Khách sạn Iris Cần Thơ

  • Địa chỉ: Số 224 Đường 30/4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ

Khách sạn Iris Cần Thơ

Khách sạn Iris Cần Thơ

Khách sạn Vạn Phát Riverside Cần Thơ

  • Địa chỉ: 2 Đường Nguyễn Văn Cừ, Cái Khế, Ninh Kiều, Cần Thơ

Khách sạn Vạn Phát Riverside Cần Thơ

Khách sạn Vạn Phát Riverside Cần Thơ

Ninh Kiều Riverside Hotel Cần Thơ

  • Địa chỉ: 2 Hai Bà Trưng, P.Tân An, Q.Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ.

Ninh Kiều Riverside Hotel Cần Thơ

Ninh Kiều Riverside Hotel Cần Thơ

Khách sạn International Cần Thơ

  • Địa chỉ: 10 - 12 Đường Hai Bà Trưng, Phường Tân An, Quận Ninh Kiều – TP. Cần Thơ

Khách sạn International Cần Thơ

Khách sạn International Cần Thơ

Cồn Khương Resort Cần Thơ

  • Địa chỉ: 99A Nguyễn Hữu Cầu, Cồn Khương, Ninh Kiều, Cần Thơ, Việt Nam

Cồn Khương Resort Cần Thơ

Cồn Khương Resort Cần Thơ

Nép mình bên dòng sông Hậu hiền hòa, Cồn Khương Resort Cần Thơ luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách mỗi khi đặt chân tới Cần Thơ. Với gam màu tím mộng mơ kết hợp với hình ảnh hoa sen làm biểu tượng, Cồn Khương Resort Cần Thơ đã gây một ấn tượng khó quên về phong cách thiết kế độc đáo hòa mình vào thiên nhiên cùng với không gian phòng được thiết kế sang trọng, đầy đủ tiện nghi. Du khách lưu trú tại đây còn được trải nghiệm thêm nhiều tiện ích như: bể bơi ngoài trời, phòng gym, phòng spa, khu vui chơi trẻ em, ...

>> Tham khảo thêm các khách sạn, resort khác ở Cần Thơ tại https://www.bestprice.vn/khach-san/can-tho

Lịch trình du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam và chùa Ông

Địa điểm đầu tiên tại Cần Thơ mà bạn không thể bỏ lỡ chính là Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam. Thiền viện được khởi công xây dựng vào ngày 16 /7/2013 và khánh thành gần 1 năm sau đó. Đây là thiền viện lớn nhất miền Tây, thu hút đông đảo khách tham quan bởi lối kiến trúc mang nhiều nét văn hóa thời Lý - Trần. Du khách tới đây không chỉ được khám phá công trình kiến trúc độc đáo của Phật giáo mà còn có thể dâng hương, lễ Phật hay có cơ hội nghỉ ngơi, chữa bệnh vì tại đây có xây dựng một khu chữa bệnh miễn phí.

Quang cảnh thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Quang cảnh thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Là một trong các điểm du lịch tâm linh tại Cần Thơ, chùa Ông vinh dự được công nhận là di tích lịch sử quốc gia từ năm 1993. Du khách tới chùa Ông sẽ được khám phá lối kiến trúc độc đáo của người Hoa vì đây là ngôi chùa của người Hoa gốc Quảng Đông tại Cần Thơ xây dựng. Toàn bộ kiến trúc chùa được xây dựng theo hình chữ Quốc với các dãy nhà khép kín vuông góc với nhau. Chùa Ông có màu sắc sặc sỡ, tươi vui nhưng vẫn mang nét cổ kính đem lại cho du khách cảm giác yên bình và hoài cổ.

Ngày 2: Khu du lịch Ông Đề

Cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 11km, khu du lịch Ông Đề luôn là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách. Với không gian trong xanh, bình dị như chốn quê xưa, khu du lịch chính là nơi phù hợp để mọi người nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm vô vàn các trò chơi dân gian như: đi cầu khỉ, tát mương bắt cá, chèo thuyền tham quan vườn trái cây, … Tại khu du lịch Ông Đề còn phục vụ các món ăn dân dã thơm ngon như cá măng kho tộ, chuột đồng khìa nước dừa, đuông dừa sống chấm nước mắm, …giúp bạn nạp đầy đủ năng lượng sau một ngày vận động vui chơi.

Du khách tại khu du lịch Ông Đề

Du khách tại khu du lịch Ông Đề

Món ngon không thể bỏ lỡ tại Cần Thơ

Cần Thơ thu hút du khách còn bởi nền ẩm thực phong phú. Bạn đừng bỏ lỡ những đặc sản Cần Thơ ngay dưới đây:

Lẩu mắm: Lẩu mắm là món ăn đặc sản miền Tây cực ngon và thích hợp để thưởng thức trong những ngày mát trời khi du lịch Cần Thơ. Đồ nhúng lẩu mắm tại đây rất đa dạng, gồm có thịt ba rọi, tôm, cá kèo, cá viên, mực ống, và các loại cá như cá ngát, cá ba sa, cá trê, cá rô, …

  • Địa chỉ quán gợi ý: Số 98, Đường Huỳnh Cương, Ninh Kiều, Cần Thơ

Bánh tầm bì Cần Thơ: Đây là một món ăn đơn giản chỉ bao gồm bánh tầm (sợi bánh làm từ bột gạo, gần giống như bún nhưng to và mềm hơn), bì, thịt nạc thái sợi… và được phủ ngập bởi phần nước dừa sánh đặc đã nấu chín. Bánh tầm bì là một món ăn vặt không thể không thưởng thức mỗi khi du khách tới thăm Cần Thơ.

  • Địa chỉ quán gợi ý: Hẻm 2 Phạm Ngũ Lão, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ

Bánh tầm bì Cần Thơ

Bánh tầm bì Cần Thơ

Pizza hủ tiếu: Đây là món ăn độc đáo được ví như chiếc pizza kiểu Ý với nét ẩm thực Việt. Một chiếc bánh hủ tiếu được chiên giòn, sau đó phủ lên trên một lớp trứng mỏng, rắc thêm đậu phộng, thịt khìa và thêm nhiều loại rau khác nhau nhìn rất đẹp mắt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị giòn tan của hủ tiếc quyện cùng vị béo béo mặn mặn của nước cốt dừa, vị thơm của hành ngò thêm vị bùi của đậu phộng rang, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào quên.

  • Địa chỉ quán gợi ý: 476, 14 Lộ Vòng Cung, phường Anh Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ.

>> Khám phá thêm nhiều món ngon ở Cần Thơ tại https://www.bestprice.vn/blog/diem-den-8/can-tho-7/am-thuc-dac-sac-22.html

Trên đây là bài viết “Gợi ý lịch trình du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm” của mình. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin bổ ích cho chuyến hành trình khám phá Cần Thơ sắp tới của các bạn. Với những ai còn chưa đủ tự tin đi du lịch tự túc hay còn băn khoăn về lựa chọn hành trình, hãy đặt ngay combo du lịch Cần Thơ đã bao gồm vé máy bay và khách sạn để tiết kiệm thời gian và tận hưởng chuyến đi trọn vẹn nhất!

Chúc các bạn có một hành trình vui vẻ!

Phương Thảo

Nguồn ảnh: Internet

973 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp