Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đi du lịch Bali có cần visa không?

9298 Views
Bali nổi tiếng là thiên đường nghỉ dưỡng ở Indonesia. Du lịch Bali có cần visa không? Cần chuẩn bị giấy tờ gì khi đến Bali? Hãy cùng BestPrice giải đáp những thắc mắc này qua bài biết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Bali nằm ở đâu?
  • 2. Du lịch Bali có cần visa không ?
    • 2.1 Trường hợp được miễn visa
    • 2.2 Trường hợp cần xin visa
  • 3. Thủ tục xuất nhập cảnh ở Indonesia
  • 4. Một vài lưu ý cần thiết khi đi du lịch Bali

Bali nằm ở đâu?

Bali là hòn đảo thuộc lãnh thổ đất nước Indonesia nằm ở phía cực Tây quần đảo Nusa Tenggara và nằm giữa đảo Java cùng đao Lombok. Đây được coi là 1 trong những điểm du lịch hấp dẫn của người dân Indonesia nói chung và châu Á nói riêng. Ghé thăm Bali bạn sẽ được đắm chìm vào những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng những bãi biển trong xanh và những ngôi đền linh thiêng huyền bí.

Bali nói riêng và Indonesia nói chung thuộc vùng khí hậu nhiệt đới nên thời tiết nóng ẩm quanh năm. Tại đây có hai mùa là mùa mưa (kéo dài từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau) và mùa khô (từ tháng 6 đến tháng 9).

>>> Tham khảo thêm Du lịch Bali mùa nào đẹp nhất để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Bali

Bali - hòn đảo xinh đẹp của Indonesia

Du lịch Bali có cần visa không ?

Trường hợp được miễn visa

Đối với người dân Việt Nam sẽ được miễn visa đi du lịch Bali vì hòn đảo này thuộc lãnh thổ đất nước Indonesia cùng thuộc khu vực Đông Nam Á. Theo như Hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân 2 nước Việt Nam và Indonesia, người Việt Nam chỉ cần có hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng so với thời gian du lịch sẽ được miễn visa khi nhập cảnh Indonesia cùng với thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày.

Trường hợp cần xin visa

Đối với du khách là Việt Kiều hay có quốc tịch các nước không cho phép miễn visa nhập cảnh Indonesia thì sẽ phải làm visa nếu có ý định đến Bali. Sau đây là danh sách 11 nước được miễn thị thực tại Indonesia như sau : Brunei, Chile, Hồng Kong, Maccau, Morocco, Peru, Malaysia, Philippin, Thái Lan, Singapore, Việt Nam. Cụ thể hồ sơ xin visa bao gồm :

- Đơn xin cấp visa

- Hộ chiếu bản gốc và phải còn hiệu lực ít nhất 6 tháng kể từ khi nhập cảnh

- 02 hình 3x4 phông nền trắng lưu ý chụp không quá 6 tháng kể từ khi nhập cảnh

- Thông tin về bản thân, gia đình,…

- Thẻ tạm trú tại Việt Nam nếu có (đối với Việt Kiều)

Chi phí làm visa du lịch Indonesia là 85 USD/khách. Khi đã có đầy đủ hồ sơ xét duyệt thì bạn chỉ việc đến đại sứ quán Indonesia ở Việt Nam để xin visa. Cụ thể địa chỉ như sau:

Tại Hà Nội: Số 50 Ngô Quyền, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội

Điện thoại: (+84) 4825 3323; (+84) 4825 3353; (+84) 4825 7969

Email: komhan@hn.vnn.vn

Tại Tp.HCM: Số 18 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, Quận 1, Tp. HCM

Điện thoại: (+84) 8825 1888; (+84) 8825 1889

Email: indonesiahcmc@hcm.fpt.vn

Cần chuẩn bị hộ chiếu khi đến Bali

Cần chuẩn bị hộ chiếu còn hạn 6 tháng khi đi du lịch Bali

Thủ tục xuất nhập cảnh ở Indonesia

Theo kinh nghiệm du lịch Bali, nếu bạn đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo quy định thì thủ tục cho phép xuất/nhập cảnh tại Indonesia sẽ thường diễn ra nhanh hơn so vơi khâu kiểm tra an ninh. Tuy nhiên nếu bạn không nắm rõ quy định thì có thể sẽ gặp những tình huống tệ nhất là từ chối xuất/nhập cảnh tại sân bay ở Indonesia. Một số loại giấy tờ cơ bản cần chuẩn bị cho thủ tục xuất/nhập cảnh bao gồm: hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng, visa (dành cho Việt Kiều hoặc các nước không được miễn thị thực tại Indonesia), tờ khai xuất/nhập cảnh theo mẫu đã điền đẩy đủ các thông tin và ký xác nhận.

Sau khi đã làm xong các thủ tục với những giấy tờ có liên quan tại quầy thủ tục tại sân bay ở Indonesia, tờ khai xuất/ nhập cảnh thường được thực hiện trên máy bay hoặc tại sân bay vì vậy thường có sai sót trong việc điền thông tin gây khó khăn khi làm thủ tục. Một số lưu ý nhỏ để bạn có thể làm khai báo thông tin một cách tốt nhất như sau:

- Bạn cần điền thông tin vào tờ khai một cách chính xác và phải hoàn toàn trùng khớp với thông tin in trên hộ chiếu của mình. Đây là bước quan trọng bạn cần chú ý nếu không sẽ khiến bạn phải khai lại do sai thông tin và phải xếp hàng làm lại thủ tục từ đầu dẫn đến trễ chuyến bay.

- Bạn phải điền đủ tất cả thông tin yêu cầu trên tờ khai và không được để trống bất kì thông tin nào. Nếu là thủ tục nhập cảnh thì sẽ khiến bạn gây chú ý với nhân viên làm thủ tục vậy nên hãy thật chú ý vấn đề này nhé! Tuy nhiên cũng có rất ít các trường hợp bị từ chối xuất/ nhập cảnh vì những lỗi nhỏ trong việc khai thông tin nhưng việc bạn điền thông tin rõ ràng, chính xác chắc chắn sẽ làm cho mình cảm thấy yên tâm và tự tin hơn đúng không nào?

- Mang theo mình 1 cây bút để chủ động hơn cho việc điền thông tin lên tờ khai để tránh trường hợp tại quầy không có sẵn bút và cũng rất khó để bạn mượn của ai đó.

- Trong quá trình tiếp xúc với nhân viên hải quan nên giữ thái độ nghiêm túc, điềm tĩnh và cung cấp đầy đủ các giấy tờ cần thiết và trả lời trung thực các câu hỏi liên quan thường là mục đích của chuyến đi, dự định ở lại bao lâu,…

- Cuối cùng, sau khi đã kiểm tra đầy đủ các loại giấy tờ hợp pháp, nhân viên sẽ đóng dấu tem xuất/ nhập cảnh lên hộ chiếu của bạn, trả lại giấy tờ để bạn tiếp tục qua hải quan nếu bạn nhập cảnh và khâu kiểm tra an ninh nếu bạn xuất cảnh.

Nên chuẩn bị trước các giấy tờ cần thiết cho quá trình xuất/ nhập cảnh

Nên chuẩn bị trước các giấy tờ cần thiết cho quá trình xuất/ nhập cảnh

Một vài lưu ý cần thiết khi đi du lịch Bali

Khi đi du lịch tại bất kì 1 quốc gia nào đó chắc hẳn bạn cũng cần phải nên chú ý một số điều để tránh gây rắc rồi, dưới đây là một số điều cần lưu ý cho bạn khi du lịch tại Bali nhé!

- Một điều được coi là cấm kị ở nhiều quốc gia là không được hút thuốc lá ở nơi công cộng. Nhiều quốc gia đã đề ra những mức phạt rất nặng và ở Bali cũng không ngoại lệ. Mức phạt cho người hút thuốc sai quy định là 6 tháng tù hoặc phạt tiền lên tới 50 triệu USD.

-Người dân sống trên đảo khá bảo thủ vì vậy bạn nên tránh thể hiện tình cảm quá mức nhất là tại các nơi như viếng thăm đền thờ hay những nơi công cộng có nhiều người qua lại.

- Bạn có thể đi tản bộ vào buổi sáng và sẽ thấy những gói nhỏ làm bằng lá cọ, hoa hay thảo dược (chúng được người dân địa phương gọi là Canang Sari) thường được đặt ở khắp nơi. Đừng quá tò mò về chúng và không được giẫm lên chúng bởi đây là các lễ vật của người dân bản địa.

- Tình hình giao thông ở Bali còn khá lộn xộn và mất trật tự, người dân địa phương ít khi tuân thủ luật giao thông và để đảm bảo an toàn bạn nên chú ý quan sát và cẩn thận hơn có thể thuê taxi.

- Chú ý khi bơi lội ở Bali có các cờ đỏ cắm trên bãi biển, bạn không nên bơi quá các giới hạn đó vì có thể rất nguy hiểm cho bản thân.

Du lịch Bali và những điều cần lưu ý

Du lịch Bali và những điều cần lưu ý

Vừa rồi là tất cả các thông tin giải đáp cho những bạn còn băn khoăn về việc du lịch Bali có cần visa không. Ngoài ra để rút gọn những bước chuẩn bị cho chuyến đi thì bạn có thể đặt tour du lịch Bali trọn gói với nhiều ưu đãi hấp dẫn của BestPrice. Hãy nhanh tay liên hệ hotline 1900 2605 để nhận được sự tư vấn tận tình của nhân viên BestPrice nhé!

Tác giả: Hải Yến

Nguồn ảnh: Intenet

9298 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp