Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thành phố Medan - Thành phố lớn thứ 3 Indonesia

Medan là thành phố lớn thứ ba ở Indonesia, nằm ở phía Tây Indonesia, thủ phủ của tỉnh Bắc Sumatra, nằm trên hòn đảo Sumatra - toạ lạc tại hợp lưu của các sông Deli và sông Babura gần Belawan (cảng của Medan trên Eo biển Malacca). Được mệnh danh như một nam châm thu hút khách tham quan khám phá quốc đảo Indonesia. Với lịch sử phong phú, Medan có sự hấp dẫn về nét văn hoá truyền thống cũng như nét văn minh hiện đại.

Thành phố này lớn nhất trên đảo Sumatra và là một trung tâm đường bộ ở vùng Deli. Thành phố được kế nối bằng đường sắt về phía Bắc và đường bộ về các khu nghỉ mát của khu vực hồ Toba. Medan là trung tâm sản xuất thuốc lá, chế biến chè, máy móc, sản phẩm sợi, gốm sứ, gạch ngói, xà phòng. Thành phố này là trung tâm mua bán các sản phẩm của khu vực này như: cao su, trà, dầu cọ, sợi, cà phê, và lâm sản. Các mỏ dầu cũng gần đấy. Cảng Belawan, hay Belawan Deli, là nơi chuyên chở cao su, thuốc lá, dầu cọ, gia vị, cùi dừa khô và sơij. Medan có Đại học Bắc Sumatra (1952), Đại học Hồi Giáo Bắc Sumatra (1952), cung điện và tư dinh của sultan (tiểu vương) Deli, một nhà thờ Hồi Giáo lớn và một trạm nghiên cứu thuốc lá.

Trong số các di tích lịch sử như: cung vua Sisingamangaraja, lăng mộ của vua Sisingamangaraja XII và Padang Lawas… là những địa điểm mà du khách luôn ghé thăm. Ngôn ngữ sử dụng chủ yếu là tiếng Trung Quốc, tiếng Java. Tiếng Java là một ngôn ngữ nói của dân sống ở vùng trung và đông của đảo Java, ở Indonesia. Đây là ngôn ngữ bản địa của hơn 75,5 triệu người sử dụng… Ở Medan, phương tiện giao thông công cộng chủ yếu là taxi, xe buýt và các xe mô tô có kéo thùng trở du khách ở đằng sau. Hầu hết khách du lịch đến đây thông qua sân bay quốc tế của Medan Polonia, nằm ngay trong trung tâm thành phố.